• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp


  • Trang 1 của 46 123411 ... CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 453

    Chủ đề: động cơ một pha

    1. #1
      Tham gia
      20-06-2008
      Bài viết
      57
      Cảm ơn
      15
      Được cảm ơn 43 lần, trong 17 bài

    2. The Following 4 Users Say Thank You to phuongnamij For This Useful Post:


    3. #2
      Tham gia
      06-09-2008
      Địa chỉ
      HCM City
      Bài viết
      904
      Cảm ơn
      192
      Được cảm ơn 1,745 lần, trong 518 bài

      Mặc định

      bác cứ đảo chiều kích từ bằng cách đảo chiều tụ kích là ok bác ạ

    4. The Following 3 Users Say Thank You to combui_viahe For This Useful Post:


    5. #3
      Tham gia
      06-09-2008
      Địa chỉ
      HCM City
      Bài viết
      904
      Cảm ơn
      192
      Được cảm ơn 1,745 lần, trong 518 bài

      Mặc định

      cái động cơ nào cũng vậy bác ạ, cứ nắm rõ nguyên tắc chung là làm sao cho đảo được chiều kích từ trong nó là được rồi. áp dụng cho tất cả các loại động cơ đó bác ạ

    6. The Following 2 Users Say Thank You to combui_viahe For This Useful Post:


    7. #4
      Tham gia
      03-06-2009
      Địa chỉ
      Pagoda
      Bài viết
      131
      Cảm ơn
      28
      Được cảm ơn 287 lần, trong 57 bài

      Mặc định

      ơ ngoài đảo chiều Ikt, thế đảo chiều điện áp phần ứng có được không hả các anh ơi. Cái vụ này em cán mai lắm

    8. The Following 5 Users Say Thank You to Hoankiemhanoi For This Useful Post:


    9. #5
      Tham gia
      06-09-2008
      Địa chỉ
      HCM City
      Bài viết
      904
      Cảm ơn
      192
      Được cảm ơn 1,745 lần, trong 518 bài

      Mặc định

      có chứ, đối với động cơ 1 chiều ta có thể đảo chiều bằng cách đảo chiều điện áp vào phần ứng, đối với động cơ 3 pha thì đảo 2 trong 3 pha

    10. The Following 3 Users Say Thank You to combui_viahe For This Useful Post:


    11. #6
      Tham gia
      28-05-2008
      Địa chỉ
      :::Ho Chi Minh city University of Technology -[^.^]- Faculty of Electrical & Electronics Engineering
      Bài viết
      1,108
      Cảm ơn
      410
      Được cảm ơn 3,738 lần, trong 598 bài

      Mặc định

      Đầu tiên, ta xác định được:
      - Động cơ gồm có 5 dây: 1 dây chung (T), 1 dây chạy (R), 1 dây đề (G), và 2 dây thắng (B).
      - 2 dây nguồn AC: V1, V2
      Đấu dây và chạy:
      - Nối V1 với T
      - Nối 2 đầu tụ với 2 dây R, G
      - Dùng V2 nối với R hay G động cơ sẽ xoay theo chiều tương ứng.



      nếu không nắm rõ dây nào thì có thể sử dụng cách này :
      Thông thường thì 2 dây điện lưới xoay chiều có mầu đỏ, còn 3 dây còn lại, bạn cứ nối thử 2 dây 1 với nhau, không cháy đâu, nếu động cơ chạy nhanh hơn thì 2 dây đó là 2 dây pha và dây chung, còn nếu chạy chậm thì đó là dây đề và dây chung

      [tạm thời là vậy thôi , biết gì nói đó à , nói sai thì anh em chỉnh sửa nha]
      HELLO


    12. #7
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      nhà của Papa và Maman
      Bài viết
      2,597
      Cảm ơn
      1,022
      Được cảm ơn 4,498 lần, trong 1,584 bài

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi combui_viahe Xem bài viết
      bác cứ đảo chiều kích từ bằng cách đảo chiều tụ kích là ok bác ạ
      Hi hi, không được đâu.
      Làm như anh NhocKid mới được.
      Nhóc thích xí xọn,
      Nhóc thích xì păm,
      Nhóc thích trêu các anh.
      Hi hi hi....

    13. The Following 9 Users Say Thank You to cô Nhóc For This Useful Post:


    14. #8
      Tham gia
      20-06-2008
      Bài viết
      57
      Cảm ơn
      15
      Được cảm ơn 43 lần, trong 17 bài

      Mặc định

      cám ơn nhockid nhiều, theo nguyên lý là đảo chiều kích từ --> đảo chiều cuộn đề, chứ đảo chiều tụ điện chẳng có ý nghĩa gì vì điện xoay chiều thì tụ điện đảo chiều nào cũng thế, có phải không ạ.
      Thank nhiều

    15. The Following 5 Users Say Thank You to phuongnamij For This Useful Post:


    16. #9
      Tham gia
      20-06-2008
      Bài viết
      57
      Cảm ơn
      15
      Được cảm ơn 43 lần, trong 17 bài

      Mặc định

      Tiện dây cho em hỏi các bác luôn, ở quạt trần người ta điều khiển tốc độ bằng một cuộn dây quấn trên lõi thép tách rời với quạt.
      Vậy mục đích của cuộn dây này có phải là tạo điện áp rơi và từ đó giảm điện áp đặt vào quạt phải không?
      Nếu phải thì để giảm điện áp đặt lên quạt thì tại sao không dùng điện trở cho rẻ mà người ta dùng nguyên một cuộn dây cho tốn kém?

    17. The Following 4 Users Say Thank You to phuongnamij For This Useful Post:


    18. #10
      Tham gia
      28-05-2008
      Địa chỉ
      :::Ho Chi Minh city University of Technology -[^.^]- Faculty of Electrical & Electronics Engineering
      Bài viết
      1,108
      Cảm ơn
      410
      Được cảm ơn 3,738 lần, trong 598 bài

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi phuongnamij Xem bài viết
      Tiện dây cho em hỏi các bác luôn, ở quạt trần người ta điều khiển tốc độ bằng một cuộn dây quấn trên lõi thép tách rời với quạt.
      Vậy mục đích của cuộn dây này có phải là tạo điện áp rơi và từ đó giảm điện áp đặt vào quạt phải không?
      Nếu phải thì để giảm điện áp đặt lên quạt thì tại sao không dùng điện trở cho rẻ mà người ta dùng nguyên một cuộn dây cho tốn kém?
      ngày xưa các cụ điều khiển tốc độ quạt [điều tốc]bằng 1 hộp số , cấu tạo hộp số này khá đơn giản : nó bao gồm 1 cuộn dây quấn trên lõi thép và được chia ra làm nhiều nhánh , có tác dụng chiết áp [ nếu bạn nào muốn tìm hiểu ra tiệm điện , hoặc chọ đồ cũ kiếm là có à ] lúc này cái lõi thép quấn dây của ban phương tương đương 1 diện trở thôi , và khi chia nhiều nhánh như vậy thì tương đương 1 biến trở

      ngày nay , công nghệ hiện đại hơn , người ta sử dụng dimmer [cấu tạo tương dương 1 con biến trở] , nhưng nhược điểm là dimmer chịu dòng rất thấp , chỉ phù họp cho các quạt sử dụng trong gia đình thôi

      đồi với các quạt công nghiệp công suất lớn người ta lựa chọn triac + biến trở + tụ

      thực chất những cách trên là dùng phương pháp cổ điển : chiết áp

      bây giờ công nghệ cao , nên xài mấy cái cao sang và có 2 cách để điều tốc :

      1. có thể dùng biến tần ( vào 1pha nhưng ra 3pha cho motor): cách này có thể tăng tốc và giảm tốc rất mượt mà. thêm nữa, có thể tăng tốc độ danh định của động cơ lên mấy lần so với khi dùng trực tiếpAC.

      2. dùng motor có đuôi phát tốc và bộ điều khiển tích hợp sẵn cho loại này.
      Thực chất phát tốc chỉ là 1 cuộn dây bên trong có nam châm, khi motor quay sẽ phát sinh điện áp hồi tiếp về hộp điều khiển, hộp điều khiển sẽ so sánh điện áp này với điện áp mà ta đặt thông qua cái biến trở mà ta chỉnh tốc độ ấy, để kích mởtriac. Cách này giúp cho tốc độ động cơ ổn định mà không giảm moment.

      những cách trên không chỉ nói về cách điều tốc cho quạt trần nói riêng mà còn nói về cách điều tốc cho động cơ nói chung
      HELLO


    Trang 1 của 46 123411 ... CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016