• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp


  • Kết quả 1 đến 9 của 9
    1. #1
      Tham gia
      21-10-2010
      Bài viết
      287
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 189 lần, trong 107 bài

      Mặc định MBA sự cố sau cắt tiết giảm phát tuyến

      Năm 2010 là năm thực hiện tiết giảm điện năng nhiều, việc tiết giảm có 2 loại : cắt tỉa từng trạm hoặc cắt từng phân đoạn tuyến 22kV. Có 2 sự cố MBA mà chưa tìm ra nguyên nhân : sau cắt tiết giảm đóng điện lại phân đoạn, MBA nằm rất xa vị trí đóng sự cố ngay (đo cách điện cao hạ, cao vỏ, hạ vỏ đều bằng không). Như vậy MBA này bị sự cố do nguyên nhân gì, loại trừ nguyên nhân giảm cách điện do trước đó MBA đang mang tải, loại trừ cộng dồn biên độ sóng tới và sóng phản xạ do cắt phân đoạn thì toàn bộ các FCO, CB trạm lẻ trên tuyến đều giữ nguyên không cắt.
      Mời các cao thủ cho ý kiến để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục. Cảm ơn trước

      --------------------------------------------------------------------------------
      Xem bài viết cùng chuyên mục:


    2. #2
      Tham gia
      31-10-2010
      Bài viết
      1,323
      Cảm ơn
      1,253
      Được cảm ơn 1,514 lần, trong 707 bài

      Mặc định Ðề: MBA sự cố sau cắt tiết giảm phát tuyến

      Trích dẫn Gửi bởi khanhlinh Xem bài viết
      Năm 2010 là năm thực hiện tiết giảm điện năng nhiều, việc tiết giảm có 2 loại : cắt tỉa từng trạm hoặc cắt từng phân đoạn tuyến 22kV. Có 2 sự cố MBA mà chưa tìm ra nguyên nhân : sau cắt tiết giảm đóng điện lại phân đoạn, MBA nằm rất xa vị trí đóng sự cố ngay (đo cách điện cao hạ, cao vỏ, hạ vỏ đều bằng không). Như vậy MBA này bị sự cố do nguyên nhân gì, loại trừ nguyên nhân giảm cách điện do trước đó MBA đang mang tải, loại trừ cộng dồn biên độ sóng tới và sóng phản xạ do cắt phân đoạn thì toàn bộ các FCO, CB trạm lẻ trên tuyến đều giữ nguyên không cắt.
      Mời các cao thủ cho ý kiến để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục. Cảm ơn trước
      Hi hi,
      Chỉ tham gia đoán mò cho vui thui nghen!
      Cần gấp rút kiểm tra kỹ lại 2 vấn đề:
      - Thứ nhất là phía tải của MBA đó có bị sự cố gì hay không?
      - Thứ hai là các bảo vệ MBA đó và các bảo vệ phía tải của MBA đó có cái nào bị tê liệt hay không?
      Cách điện MBA về 0 là do sau sự cố, cách điện cháy hết rùi.
      iem hổng biết gì hết chơn á.

    3. #3
      Tham gia
      21-10-2010
      Bài viết
      287
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 189 lần, trong 107 bài

      Mặc định Ðề: MBA sự cố sau cắt tiết giảm phát tuyến

      Trước MBA chì FCO đúng tiêu chuẩn, bị nổ cả 3 pha khi sự cố.
      Sau MBA, CB trạm không bật, lưới hạ áp bình thường.
      Trên thân MBA không tìm thấy rắn, không phát hiện dấu hiệu phóng điện sứ MBA
      Vậy mới đau đầu chứ bạn

    4. #4
      Tham gia
      31-10-2010
      Bài viết
      1,323
      Cảm ơn
      1,253
      Được cảm ơn 1,514 lần, trong 707 bài

      Mặc định Ðề: MBA sự cố sau cắt tiết giảm phát tuyến

      Phải kiểm tra thật kỹ phần phía sau cái CB không bật ấy mới được. Nhiều khi do địa bàn rộng, anh em đi kiểm tra hổng kỹ hết được phần lưới hạ áp. Mình có cố suy nghĩ cũng đâu có ra được kết quả.
      iem hổng biết gì hết chơn á.

    5. #5
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      nhà của Papa và Maman
      Bài viết
      2,597
      Cảm ơn
      1,022
      Được cảm ơn 4,498 lần, trong 1,584 bài

      Mặc định Ðề: MBA sự cố sau cắt tiết giảm phát tuyến

      Các máy biến áp ở xa thường ít được sự quan tâm của nhân viên vận hành cũng như bảo trì. Thậm chí có máy bên trong thùng dầu có đến 1/4 là... nước mưa. Có máy gioang làm kín chia cứng, chẳng còn chức năng làm kín.

      Khi máy đang vận hành bình thường, cuộn dây nóng, lõi từ nóng, dầu nóng, không khí bên trong cũng nóng. Khi ngừng vận hành, đặc biệt trong mùa mưa vừa qua, nhiệt độ giảm xuống. Khí bên trong MBA co lại, rút không khí bên ngoài, có thể bao gồm cả hơi ẩm và nước mưa, vào trong máy, qua các đường rò rỉ của gioang nắp máy, gioang đầu sứ... chui vào bên trong máy và làm ẩm cách điện. sau 1 trận mưa, máy đang ngừng, đóng điện lại thì sẽ... bùm.
      Nhóc thích xí xọn,
      Nhóc thích xì păm,
      Nhóc thích trêu các anh.
      Hi hi hi....

    6. The Following 2 Users Say Thank You to cô Nhóc For This Useful Post:


    7. #6
      Tham gia
      01-09-2010
      Bài viết
      828
      Cảm ơn
      96
      Được cảm ơn 714 lần, trong 385 bài

      Mặc định Ðề: MBA sự cố sau cắt tiết giảm phát tuyến

      [QUOTE=cô Nhóc;62859]Các máy biến áp ở xa thường ít được sự quan tâm của nhân viên vận hành cũng như bảo trì.
      Cô Nhóc nói vậy thì bọn này ăn cám rồi, nguyên tắc mà nói việc kiểm tra, bảo trì TBA phân phối buộc phải tuân thủ đúng quy định của EVN, còn cái lý của cô nhóc về việc ẩm cách điện đóng vào bị Bùm là điều không thể tránh khỏi và xin công nhận, nhưng trong thực tế các TBA phụ tải ở xa khi đóng MBA có hiện tượng trào dầu, hỏng cách điện cũng do nguyên nhân khác đấy. Đó là hiện nay đẻ giảm kích thước MBA, tiết kiệm nguyên liệu trong sản xuất MBA đa phần các nhà máy chế tạo MBA thường lựa chọn dòng từ hóa của MBA về gần cuối đường cong từ hoá, nên khi lắp đặt trong thực tế tại các điểm ở xa điện áp giảm thấp, hiện tượng xung điện áp (xung đỉnh nhọn) trong nội trở MBA xuất hiện khi đóng lần lượt từng pha vào (thao tác FCO đường dây) và Bùm là điều khó tránh khỏi, nếu bạn đóng điện phân đoạn đó bằng MC, hay LBS thì ok. việc đã xảy ra trong thực tế ở PC3, Nhà cung cấp MBA đã mang 40/40 máy về làm lại đấy. Thêm vài lời trao đổi cùng cônhóc và mong cônhóc đừng kết luận do công nhân vận hành ... tội lắm.

    8. Những thành viên đã cảm ơn thang KS vì bài viết hữu ích:


    9. #7
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      nhà của Papa và Maman
      Bài viết
      2,597
      Cảm ơn
      1,022
      Được cảm ơn 4,498 lần, trong 1,584 bài

      Mặc định Ðề: MBA sự cố sau cắt tiết giảm phát tuyến

      Trích dẫn Gửi bởi thang KS Xem bài viết
      Trích dẫn Gửi bởi cô Nhóc Xem bài viết
      Các máy biến áp ở xa thường ít được sự quan tâm của nhân viên vận hành cũng như bảo trì.
      Cô Nhóc nói vậy thì bọn này ăn cám rồi, nguyên tắc mà nói việc kiểm tra, bảo trì TBA phân phối buộc phải tuân thủ đúng quy định của EVN, còn cái lý của cô nhóc về việc ẩm cách điện đóng vào bị Bùm là điều không thể tránh khỏi và xin công nhận, nhưng trong thực tế các TBA phụ tải ở xa khi đóng MBA có hiện tượng trào dầu, hỏng cách điện cũng do nguyên nhân khác đấy. Đó là hiện nay đẻ giảm kích thước MBA, tiết kiệm nguyên liệu trong sản xuất MBA đa phần các nhà máy chế tạo MBA thường lựa chọn dòng từ hóa của MBA về gần cuối đường cong từ hoá, nên khi lắp đặt trong thực tế tại các điểm ở xa điện áp giảm thấp, hiện tượng xung điện áp (xung đỉnh nhọn) trong nội trở MBA xuất hiện khi đóng lần lượt từng pha vào (thao tác FCO đường dây) và Bùm là điều khó tránh khỏi, nếu bạn đóng điện phân đoạn đó bằng MC, hay LBS thì ok. việc đã xảy ra trong thực tế ở PC3, Nhà cung cấp MBA đã mang 40/40 máy về làm lại đấy. Thêm vài lời trao đổi cùng cônhóc và mong cônhóc đừng kết luận do công nhân vận hành ... tội lắm.
      Hic, thật là tội cho các anh Cn VH bị đổ oan.

      Sao Nhóc thấy trong lý luận của anh, cái đo đỏ và cái xanh xanh lại mâu thuẫn với nhau nhỉ? Khi điện thế giảm thấp, thì điểm làm việc của máy biến áp lui về đoạn tuyến tính, đóng sẽ ít rủi ro hơn chứ nhỉ?
      Nhóc thích xí xọn,
      Nhóc thích xì păm,
      Nhóc thích trêu các anh.
      Hi hi hi....

    10. Những thành viên đã cảm ơn cô Nhóc vì bài viết hữu ích:


    11. #8
      Tham gia
      01-09-2010
      Bài viết
      828
      Cảm ơn
      96
      Được cảm ơn 714 lần, trong 385 bài

      Mặc định Ðề: MBA sự cố sau cắt tiết giảm phát tuyến

      Sao Nhóc thấy trong lý luận của anh, cái đo đỏ và cái xanh xanh lại mâu thuẫn với nhau nhỉ? Khi điện thế giảm thấp, thì điểm làm việc của máy biến áp lui về đoạn tuyến tính, đóng sẽ ít rủi ro hơn chứ nhỉ?[/QUOTE]
      Cái đó không mâu thuẩn đâu, việc MBA khi tính toán chọn dòng từ hóa gần với đoạn cuối đường cong hay dẫn đến tình trạng đó mà, Hic! do chuyển ctác rồi chứ không mình sẽ lấy nguyên cái BB cuộc họp đó pots lên cho bạn xem. Việc này co nhóc xem lại và phân tích xem nhé.

    12. #9
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      nhà của Papa và Maman
      Bài viết
      2,597
      Cảm ơn
      1,022
      Được cảm ơn 4,498 lần, trong 1,584 bài

      Mặc định Ðề: MBA sự cố sau cắt tiết giảm phát tuyến

      Trích dẫn Gửi bởi thang KS Xem bài viết
      Sao Nhóc thấy trong lý luận của anh, cái đo đỏ và cái xanh xanh lại mâu thuẫn với nhau nhỉ? Khi điện thế giảm thấp, thì điểm làm việc của máy biến áp lui về đoạn tuyến tính, đóng sẽ ít rủi ro hơn chứ nhỉ?
      Cái đó không mâu thuẩn đâu, việc MBA khi tính toán chọn dòng từ hóa gần với đoạn cuối đường cong hay dẫn đến tình trạng đó mà, Hic! do chuyển ctác rồi chứ không mình sẽ lấy nguyên cái BB cuộc họp đó pots lên cho bạn xem. Việc này co nhóc xem lại và phân tích xem nhé.
      Nó mâu thuẫn ở chỗ:

      1/. Khi làm việc ở điểm gần bão hòa, thì điện áp càng cao, càng tăng rủi ro.

      2/. Khi đóng điện không tải thì cuối đường dây hay đầu đường dây, điện áp không thay đổi bao nhiêu.

      3/. Dù không sát điểm bão hòa, thì dòng khởi động cũng rất cao, đến 6, 7 lần dòng định mức, và tùy thuộc vào thời điểm đóng. nếu đóng bằng máy cắt 3 cực đồng thời, thì ít nhất sẽ có 1 pha có điện áp gần bằng 0, dòng của pha đó sẽ cao nhất. Đóng bằng FCO lần lượt thì xem như 2 lần đóng bằng máy cắt, chứ không làm tăng dòng thêm.

      4/. Nếu lỗi do nhà chế tạo, thì đó là lỗi thuộc về tính toán lực điện động và sức chịu lực của cuộn dây khi có dòng khởi động chưa đủ cao, chứ không phải do tính mạch từ sát bão hòa quá.
      Nhóc thích xí xọn,
      Nhóc thích xì păm,
      Nhóc thích trêu các anh.
      Hi hi hi....

    13. Những thành viên đã cảm ơn cô Nhóc vì bài viết hữu ích:


    Trả lời với tài khoản Facebook

    Các Chủ đề tương tự

    1. Trợ giúp - Trạm dọc tuyến và ngang tuyến
      Bởi vietanh_xmen008 trong diễn đàn Nhà máy điện - Trạm biến áp
      Trả lời: 1
      Bài cuối: 11-03-2014, 11:06
    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016