• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp


  • Trang 1 của 7 1234 ... CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 68
    1. #1
      Tham gia
      24-01-2011
      Bài viết
      9
      Cảm ơn
      4
      Được cảm ơn 0 lần, trong 0 bài

      Mặc định xin mạch ổ khóa chống trộm của xe máy.

      các bác cho mình hỏi mạch điện dùng cho ổ khóa chống trộm của xe máy mà với. nó hoạt động kiểu như là khi mình bật on khóa xe, nếu đề xe mà ko dí còi thì còi xe nó kêu inh ỏi, còn nếu mà mình dí còi rồi đề xe thì nó ko kêu, hay đại loại là ấn vào chỗ nào đó rồi đề xe mới được í.
      Cám ơn các bác, mong các bác giúp mình, mình là dân xây dựng nên mong các bác viết cặn kẽ tí để mình ra quán nhờ họ làm. Rất mong các bác giúp đỡ!!!

      --------------------------------------------------------------------------------
      Xem bài viết cùng chuyên mục:


    2. #2
      Tham gia
      18-05-2010
      Địa chỉ
      Long Hải
      Bài viết
      1,565
      Cảm ơn
      226
      Được cảm ơn 909 lần, trong 605 bài

      Mặc định Ðề: xin mạch ổ khóa chống trộm của xe máy.

      Trích dẫn Gửi bởi quangcuong1011 Xem bài viết
      các bác cho mình hỏi mạch điện dùng cho ổ khóa chống trộm của xe máy mà với. nó hoạt động kiểu như là khi mình bật on khóa xe, nếu đề xe mà ko dí còi thì còi xe nó kêu inh ỏi, còn nếu mà mình dí còi rồi đề xe thì nó ko kêu, hay đại loại là ấn vào chỗ nào đó rồi đề xe mới được í.
      Cám ơn các bác, mong các bác giúp mình, mình là dân xây dựng nên mong các bác viết cặn kẽ tí để mình ra quán nhờ họ làm. Rất mong các bác giúp đỡ!!!
      tết nhứt đến rồi nên trộm cắp xe cũng nhiều. thấy bạn có ý tường nên thiết kế giùm bạn một mạch (chơi chơi thôi chứ chẳng chống nổi trộm đâu) và cho tất cả các bạn thích nghịch xe, muốn làm cho xe của mình nó khó chạy tí. mạch rất đơn giản ai cũng có thể lắp ráp được
      sơ đồ nguyên lý

      cách lắp ráp:
      1. Relay 1 bạn ráp hai dây (+), (-) song song với cái đèn số 0 (hay còn gọi là số mo)
      2. Dây tắt máy là dây ngay ở ổ khóa (không nhớ là màu gì hết, các bạn dùng đồng hồ đo là ra) nhưng nó dùng để nối với mass khi muốn tắt máy
      3. Dây đề là dây bạn lấy ở nút đề (nhớ là sau nút nhấn nhé, khi nhấn nút này thỉ mới có mass vì họ đã nối sẵn day dương)
      4. Dây phanh là dây lấy ở đèn phanh (dây đèn thắng xe, nhớ là sau nút nhấn lun) nếu xe bạn mà đèn nối sẵn dây dương thì relay 3 bạn cũng nối sẵn dây dương, dây còn lại nối vào dây đèn của phanh xe, mạch ở trên thì mình vẽ cho mạch nối sẵn dây mass)
      5. dây 12V của mạch phải nối sau ổ khóa (khi bật khóa mới có nguồn) không được nối trực tiếp với bình acu
      nguyên lý hoạt động:
      - bình thường khi bạn đề xe thì máy vẫn nố nhưng nếu bạn vào số (số 1,2,3,4) thì máy xe ngay lập tức bị tắt máy, muốn cho máy nổ thì trả về số 0 và đề máy lại. nếu muốn máy không bị tắt khi vào số thì khi đề máy bạn phải bóp phanh xe nữa (phải đồng thời nhấn phanh xe và nút đề, nếu nhấn riêng lẻ 1 trong 2 cái trên thì đều không được). mạch này chỉ áp dụng cho xe số, không áp dụng cho xe tay ga.
      Sửa lần cuối bởi caovanhuong; 26-01-2011 lúc 20:03.
      Cao Văn Hưởng
      Email: vanhuongcao@gmail.com

    3. The Following 3 Users Say Thank You to caovanhuong For This Useful Post:


    4. #3
      Tham gia
      18-05-2010
      Địa chỉ
      Long Hải
      Bài viết
      1,565
      Cảm ơn
      226
      Được cảm ơn 909 lần, trong 605 bài

      Mặc định Ðề: xin mạch ổ khóa chống trộm của xe máy.

      thêm một mạch nữa, tương tự như mạch trên là cứ vào số là tắt máy nhưng mạch này có mức độ mở khóa khó hơn, nếu không biết thì rất khó có thể chạy được xe, muốn không bị tắt máy thì các bạn nhấn phanh 5 lần trước khi vào số là được. nếu muốn thay đổi số lần nhấn phanh nhiều hay ít thì chỉ việc thay đổi con R1 nối vào các đầu ra Qx của 4017, nếu nối vào Q1 thì nhấn 1 lần, Q9 thì nhấn 9 lần trước khi vào số.
      Cao Văn Hưởng
      Email: vanhuongcao@gmail.com

    5. The Following 3 Users Say Thank You to caovanhuong For This Useful Post:


    6. #4
      Tham gia
      13-06-2010
      Địa chỉ
      Thọ Hải - Thọ Xuân - Thanh Hoá: Con cháu Lê Lợi And Lê Hoàn
      Bài viết
      681
      Cảm ơn
      249
      Được cảm ơn 500 lần, trong 248 bài

      Mặc định Ðề: xin mạch ổ khóa chống trộm của xe máy.

      Mạch của chú hưởng có vẻ củng khá đồ xộ nhỉ, anh ngày trước cũng có học môn vật liệu điện thì ông thầy cho cái mạch khá ngắn gọn, tại máy mới chạy win nẹn ko vẻ đc.
      Chuyên dịch vụ thi công - sửa chữa - bảo trì:
      Điện Lạnh Dân Dung - Máy Lạnh Công Nghiệp - Kho Lạnh - Điện Nước Dân Dụng
      dienlanhtainha.net

    7. #5
      Tham gia
      18-05-2010
      Địa chỉ
      Long Hải
      Bài viết
      1,565
      Cảm ơn
      226
      Được cảm ơn 909 lần, trong 605 bài

      Mặc định Ðề: xin mạch ổ khóa chống trộm của xe máy.

      Trích dẫn Gửi bởi thohaithoxuan Xem bài viết
      Mạch của chú hưởng có vẻ củng khá đồ xộ nhỉ, anh ngày trước cũng có học môn vật liệu điện thì ông thầy cho cái mạch khá ngắn gọn, tại máy mới chạy win nẹn ko vẻ đc.
      thì em chờ cái mạch của anh coi nó đơn giản như thế nào. cái mạch đầu tiên là cực kỳ đơn giản, chỉ có 3 cái relay thôi và ráp vào xe cũng đơn giản vô cùn.
      Cao Văn Hưởng
      Email: vanhuongcao@gmail.com

    8. #6
      Tham gia
      24-01-2011
      Bài viết
      9
      Cảm ơn
      4
      Được cảm ơn 0 lần, trong 0 bài

      Mặc định Ðề: xin mạch ổ khóa chống trộm của xe máy.

      2 bác ơi, mong 2 giúp đỡ em với, mong tin của 2 bác nhiều. thanks very much!!!
      +++---o0o---+++
      bác thohaithoxuan vẽ mạch ấy lun đi bác, cám ơn bác.
      +++---o0o---+++
      em có ý kiến thế này, mạch đầu tiên của bác caovanhuong là em muốn bỏ cái khoản phải về số 0 mới đề được, vì làm thế lỡ đang gấp gáp thì lại khổ, hehe, chỉ cần bóp phanh thôi, bác chỉnh lại giùm em với nghe, cảm ơn bác nhiều!!!!!. nếu bác có ý tưởng chi hay, tăng độ khó mà lại dễ nhớ thì bày em với nghe. hì...hì...

    9. #7
      Tham gia
      18-05-2010
      Địa chỉ
      Long Hải
      Bài viết
      1,565
      Cảm ơn
      226
      Được cảm ơn 909 lần, trong 605 bài

      Mặc định Ðề: xin mạch ổ khóa chống trộm của xe máy.

      Trích dẫn Gửi bởi quangcuong1011 Xem bài viết
      em có ý kiến thế này, mạch đầu tiên của bác caovanhuong là em muốn bỏ cái khoản phải về số 0 mới đề được, vì làm thế lỡ đang gấp gáp thì lại khổ, hehe, chỉ cần bóp phanh thôi, bác chỉnh lại giùm em với nghe, cảm ơn bác nhiều!!!!!. nếu bác có ý tưởng chi hay, tăng độ khó mà lại dễ nhớ thì bày em với nghe. hì...hì...
      cả mạch 1 và 2 đều đáp ứng được yêu cầu của bạn mà. với mạch 1 nếu như vào số là tắt máy nhưng nếu nhấn phanh xe và nút đề khi vào số là nó không tắt máy. ở trường hợp nó đã vào số thì không nổ máy được nữa nhưng nếu bạn nhấn phanh và nút đề thì nó vẫn nổ máy bình thường (mình nói muốn nổ máy thì phải về số 0 đó là trường hợp bạn không nhấn nút đề và phanh xe cùng lúc)
      mạch số 2 cũng hoạt động tương tự như vậy. như thay vì phải nhấn phanh và nút đề thì bạn chỉ cần nhấn phanh 5 lần trước khi vào số là được. hoạc khi đã vào số thì chỉ cần nhấn 5 lần là máy sẽ hoạt động bình thường
      Cao Văn Hưởng
      Email: vanhuongcao@gmail.com

    10. Những thành viên đã cảm ơn caovanhuong vì bài viết hữu ích:


    11. #8
      Tham gia
      24-01-2011
      Bài viết
      9
      Cảm ơn
      4
      Được cảm ơn 0 lần, trong 0 bài

      Mặc định Ðề: xin mạch ổ khóa chống trộm của xe máy.

      cám ơn bác, xin lỗi vì em vẫn chưa thông cho lắm, hèhè, ví dụ em đang ở số 3, xe đã tắt máy, nếu muốn nổ máy thì bóp phanh trước và nhấn đề là xe sẽ nổ, muốn vào số 4 thì phải bóp nhanh mới vào đc; TH khác là em đang ở số 0, nhấn đề mà ko bóp phanh, giờ muốn vào số chỉ cần bóp phanh là vào đc số 1. em nói thế có đúng ko bác. À, trong lúc chạy là vào số với trả số bình thường, ko cần bóp phanh phải ko bác.
      +++---o0o---+++
      em có ý này, mong bác giúp đỡ, giờ mà vào số mà ko bóp phanh thì máy sẽ tắt, bác có thể nối thêm vào còi để vừa tắt máy mà còi vừa kêu báo động luôn, hihi

    12. #9
      Tham gia
      18-05-2010
      Địa chỉ
      Long Hải
      Bài viết
      1,565
      Cảm ơn
      226
      Được cảm ơn 909 lần, trong 605 bài

      Mặc định Ðề: xin mạch ổ khóa chống trộm của xe máy.

      Trích dẫn Gửi bởi quangcuong1011 Xem bài viết
      cám ơn bác, xin lỗi vì em vẫn chưa thông cho lắm, hèhè, ví dụ em đang ở số 3, xe đã tắt máy, nếu muốn nổ máy thì bóp phanh trước và nhấn đề là xe sẽ nổ, muốn vào số 4 thì phải bóp nhanh mới vào đc; TH khác là em đang ở số 0, nhấn đề mà ko bóp phanh, giờ muốn vào số chỉ cần bóp phanh là vào đc số 1. em nói thế có đúng ko bác. À, trong lúc chạy là vào số với trả số bình thường, ko cần bóp phanh phải ko bác.
      +++---o0o---+++
      em có ý này, mong bác giúp đỡ, giờ mà vào số mà ko bóp phanh thì máy sẽ tắt, bác có thể nối thêm vào còi để vừa tắt máy mà còi vừa kêu báo động luôn, hihi
      mạch 1 có một lỗi khi bóp phanh nên mình chỉnh lại mạch này

      nhắc lại hoạt động là khi ở số 0 mà vào số không bóp phanh và nhấn nút đề là máy sẽ bị tắt => phải bóp phanh và nút đề khi vào số từ số 0. khi đã vào được số rồi thì các số khác sẽ bình thường, không cần bóp phanh hay nút đề khi vào số nữa.
      Cao Văn Hưởng
      Email: vanhuongcao@gmail.com

    13. #10
      Tham gia
      24-01-2011
      Bài viết
      9
      Cảm ơn
      4
      Được cảm ơn 0 lần, trong 0 bài

      Mặc định Xin mạch điện chống trộm xe máy.

      các bác WEDDIEN PRO ơi chỉ dùm em mạch điện chống trộm xe máy với yêu cầu: sử dụng còi để báo động với các thao tác:
      + giữ công tắc còi, bật ổ khóa rồi đề máy thì máy nổ.
      + không giữ còi, bật ổ khóa thì còi xe sẽ kêu (đó là để báo động chống trộm).
      + để còi xe không kêu thì bắt buộc phải tắt ổ khóa.
      các bác nói rõ dùm các thông số của linh kiện trong mạch vì em ko phải dân điện (hic hic)
      em xin chân thành cám ơn!

    Trang 1 của 7 1234 ... CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016