• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp


  • Trang 1 của 11 1234 ... CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 110
    1. #1
      Tham gia
      30-10-2010
      Địa chỉ
      Bắc Giang, Việt Nam
      Bài viết
      133
      Cảm ơn
      12
      Được cảm ơn 23 lần, trong 18 bài

    2. Những thành viên đã cảm ơn sinhbg vì bài viết hữu ích:


    3. #2
      Tham gia
      13-08-2008
      Bài viết
      359
      Cảm ơn
      43
      Được cảm ơn 166 lần, trong 114 bài

      Mặc định đang tìm cách sửa phanh. cần tài liệu Cấu tạo phanh điện từ trong động cơ 3 pha

      chỉ là 1 cuộn nam châm DC thôi, tháo ra xem bị mòn hay cháy cuộn, sau đó tùy hỏng cái gì thì sửa cái nấy thôi!
      Sửa lần cuối bởi longVN; 20-09-2011 lúc 22:46. Lý do: sửa tiêu đề

    4. The Following 3 Users Say Thank You to zunkun For This Useful Post:


    5. #3
      Tham gia
      18-10-2010
      Địa chỉ
      Quảng Nam to Sài Gòn
      Bài viết
      480
      Cảm ơn
      123
      Được cảm ơn 265 lần, trong 170 bài

      Mặc định đang tìm cách sửa phanh. cần tài liệu Cấu tạo phanh điện từ trong động cơ 3 pha

      cái này không biết có phải là cái VS (variable speed) không nữa
      Cấu tạo gồm một trống từ quay là một vành trụ rỗng bằng thép liên kết với trục rotor động cơ KDB
      cực từ trái khế hay cực từ móng ngựa liên kết với trục truyền động
      cuộn dây kích từ để sinh từ thông
      máy phát tộc gồm cực từ nam châm vĩnh cửu và cuộn dây phát
      nếu là nó thì e nêu nguyên lí hoạt đọng còn không thì hehe quê
      Sửa lần cuối bởi longVN; 20-09-2011 lúc 22:49. Lý do: sửa tiêu đề

    6. The Following 2 Users Say Thank You to missyou42 For This Useful Post:


    7. #4
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      Cung trăng
      Bài viết
      2,497
      Cảm ơn
      1,184
      Được cảm ơn 3,905 lần, trong 1,468 bài

      Mặc định đang tìm cách sửa phanh. cần tài liệu Cấu tạo phanh điện từ trong động cơ 3 pha

      Nó là một cặp má phanh, ép vào bằng lò xo, và mở ra bằng cuộn dây nam châm điện.

      Bình thường thì lò xo sẽ ép cứng trục động cơ. Khi thang chuẩn bị chạy, thì nam châm điện sẽ mở lỏng má phanh ra trước khi khởi động động cơ. Khi ngừng động cơ, cuộn dây mất điện, lò xo ép má phanh lại.

      Sau một thời gian hoạt động bố phanh mòn, pác phải chỉnh lại. Thường là có một vis điều chỉnh trên cặp má phanh đó. Nếu mòn quá thì phải thay má phanh.

      Đấy là QT đang nói về cái thang máy OTIS cổ lỗ sĩ, với cái cầu trục cũng cổ cỡ đó, mà QT đã từng sửa. Mấy cái sau này chưa đụng trận, chưa biết thế nào.
      Sửa lần cuối bởi longVN; 20-09-2011 lúc 22:49. Lý do: sửa tiêu đề

    8. The Following 9 Users Say Thank You to quocthai For This Useful Post:


    9. #5
      Tham gia
      07-05-2009
      Bài viết
      22
      Cảm ơn
      8
      Được cảm ơn 47 lần, trong 15 bài

      Mặc định đang tìm cách sửa phanh. cần tài liệu Cấu tạo phanh điện từ trong động cơ 3 pha

      Trong động cơ không có phanh gì cả để trục động cơ (hay roto) dừng khi động cơ đang chạy với tốc độ nào đó thi trong truyền động điện dùng phương pháp hãm:có 3 phương pháp hãm là hãm tái sinh, hãm động năng và hãm ngược.
      Trong cầu trục theo minh nghĩ thì dùng phương pháp hãm động năng kết hợp nam châm hãm
      Phương pháp này nói ngắn gọn là khi thực hiện hãm thì phải ngắt nguồn xoay chiều vào stato động cơ và đưa nguồn 1 chiều vào stato thi động cơ thực hiện hãm ( gọi là hãm động năng) song trong trường hợp này chắc cuộn dây nam châm cùng thực hiện như cuộn dây stato.
      Nếu cầu trục bị trôi hoặc dừng không chính xác ban nên kiểm tra về điện là nguồn DC xem có đúng đủ thông số của máy còn về cơ bạn kiểm tra phần mạch từ nam châm xem có mòn ko sau đó điều chỉnh
      Sửa lần cuối bởi longVN; 20-09-2011 lúc 22:49. Lý do: sửa tiêu đề

    10. The Following 4 Users Say Thank You to ductrieu For This Useful Post:


    11. #6
      Tham gia
      13-08-2008
      Bài viết
      359
      Cảm ơn
      43
      Được cảm ơn 166 lần, trong 114 bài

      Mặc định đang tìm cách sửa phanh. cần tài liệu Cấu tạo phanh điện từ trong động cơ 3 pha

      gần đây em có gặp 1 cái cần trục của otis thì dùng ly hợp từ thôi chứ cũng không có gì mới hơn anh Thái ơi. còn kiểu cổ thì như mình hay anh Thái có nói ở trên, chỉ là chỉnh hoặc thay bố thắng thôi là ok rồi. Nếu là ly hợp từ thì rắc rối hơn 1 chút xíu vì tháo ra sửa không có kinh nghiệm càng bị tuột nhiều hơn.
      bác chủ topic nếu muốn rõ ràng hơn thì cho cái hình chụp lên đây, nhìn hình nói bệnh vậy, hihihi
      Sửa lần cuối bởi longVN; 20-09-2011 lúc 22:49. Lý do: sửa tiêu đề

    12. The Following 2 Users Say Thank You to zunkun For This Useful Post:


    13. #7
      Tham gia
      01-03-2009
      Bài viết
      1,137
      Cảm ơn
      17
      Được cảm ơn 930 lần, trong 477 bài

      Mặc định đang tìm cách sửa phanh. cần tài liệu Cấu tạo phanh điện từ trong động cơ 3 pha

      Trích dẫn Gửi bởi ductrieu Xem bài viết
      Trong động cơ không có phanh gì cả để trục động cơ (hay roto) dừng khi động cơ đang chạy với tốc độ nào đó thi trong truyền động điện dùng phương pháp hãm:có 3 phương pháp hãm là hãm tái sinh, hãm động năng và hãm ngược.
      Nói vậy thì theo từ ngữ Việt Nam thì chưa ổn, đúng là đa số bên trong động cơ phần phát ra công suất người ta không trang bị thêm cái gì nữa ngoài cuộn dây và lõi sắt. Nhưng bên ngoài trên trục động cơ người ta vẫn gắn cái cơ cấu gọi là phanh dựa trên nguyên tắc nam châm điện...
      Việc phanh không có hiệu quả ví dụ như "trôi" thì có 2 nguyên nhân là điện áp và thời gian cấp cho cuộn dây có đúng trị số yêu cầu không, thứ 2 là "chai" bố.
      Chỉ vậy thôi.
      DKH
      Sửa lần cuối bởi longVN; 20-09-2011 lúc 22:49. Lý do: sửa tiêu đề

    14. The Following 3 Users Say Thank You to Dang Ky Hai For This Useful Post:


    15. #8
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      Cung trăng
      Bài viết
      2,497
      Cảm ơn
      1,184
      Được cảm ơn 3,905 lần, trong 1,468 bài

      Mặc định đang tìm cách sửa phanh. cần tài liệu Cấu tạo phanh điện từ trong động cơ 3 pha

      Trích dẫn Gửi bởi ductrieu Xem bài viết
      Trong động cơ không có phanh gì cả để trục động cơ (hay roto) dừng khi động cơ đang chạy với tốc độ nào đó thi trong truyền động điện dùng phương pháp hãm:có 3 phương pháp hãm là hãm tái sinh, hãm động năng và hãm ngược.
      Trong cầu trục theo minh nghĩ thì dùng phương pháp hãm động năng kết hợp nam châm hãm
      Phương pháp này nói ngắn gọn là khi thực hiện hãm thì phải ngắt nguồn xoay chiều vào stato động cơ và đưa nguồn 1 chiều vào stato thi động cơ thực hiện hãm ( gọi là hãm động năng) song trong trường hợp này chắc cuộn dây nam châm cùng thực hiện như cuộn dây stato.
      Nếu cầu trục bị trôi hoặc dừng không chính xác ban nên kiểm tra về điện là nguồn DC xem có đúng đủ thông số của máy còn về cơ bạn kiểm tra phần mạch từ nam châm xem có mòn ko sau đó điều chỉnh
      Đối với cần trục và thang máy, thì vấn đề an toàn tuyệt đối là ngay cả khi mất điện hoàn toàn, phanh phải bám cứng, không được trôi. Vì thế người ta vẫn thích xài phanh cơ khí cổ điển pác ơi.
      Sửa lần cuối bởi longVN; 20-09-2011 lúc 22:50. Lý do: sửa tiêu đề

    16. The Following 3 Users Say Thank You to quocthai For This Useful Post:


    17. #9
      Tham gia
      01-03-2011
      Bài viết
      16
      Cảm ơn
      5
      Được cảm ơn 6 lần, trong 5 bài

      Mặc định đang tìm cách sửa phanh. cần tài liệu Cấu tạo phanh điện từ trong động cơ 3 pha

      chỉ đơn giản sử dụng thắng cơ+từ ,bị tuột thỉ chỉnh buloong ép bố vào chút la ok valau sạch 2 má bố là được.
      Sửa lần cuối bởi longVN; 20-09-2011 lúc 22:50. Lý do: sửa tiêu đề

    18. The Following 2 Users Say Thank You to phongnguyen1234 For This Useful Post:


    19. #10
      Tham gia
      30-10-2010
      Địa chỉ
      Bắc Giang, Việt Nam
      Bài viết
      133
      Cảm ơn
      12
      Được cảm ơn 23 lần, trong 18 bài

      Mặc định đang tìm cách sửa phanh. cần tài liệu Cấu tạo phanh điện từ trong động cơ 3 pha

      Em xin cảm ơn các bác. Em đã kiểm tra đúng là như bác Giap và bác Quốc Thái nói là chuẩn nhất. Động cơ nâng hạ luôn sử dụng phanh cơ để an toàn nên không dc dùng phanh bằng điện, hay hãm điện gì cả. Em kiểm tra thì thấy má phanh quá mòn và hỏng cuộn chỉnh lưu. bác nào biết ở đâu bán cái này thì giúp em với.

      Sửa lần cuối bởi longVN; 20-09-2011 lúc 22:48.
      ĐT: 0987.040.555 # 0918.088.078 (Mr Sinh)
      Website: www.pcec.vn
      Tủ bảng điện - thiết bị nâng hạ - phụ kiện

    20. Những thành viên đã cảm ơn sinhbg vì bài viết hữu ích:


    Trang 1 của 11 1234 ... CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Các Chủ đề tương tự

    1. Trợ giúp - Tổng hợp: Phanh- Hãm động cơ
      Bởi kisiaoden6 trong diễn đàn Động cơ điện
      Trả lời: 64
      Bài cuối: 21-07-2017, 14:12
    2. Trợ giúp - Phanh động cơ tại sao không mở?
      Bởi truonggiangtdh trong diễn đàn Động cơ điện
      Trả lời: 25
      Bài cuối: 12-06-2014, 22:22
    3. Trợ giúp - Chỉnh lưu phanh động cơ cầu trục
      Bởi truonggiangtdh trong diễn đàn Động cơ điện
      Trả lời: 2
      Bài cuối: 11-06-2014, 21:10
    4. Trợ giúp - Hệ thống phanh hãm- Nhà máy thủy điện
      Bởi namtq89 trong diễn đàn HỎI & ĐÁP VỀ ĐIỆN
      Trả lời: 0
      Bài cuối: 10-12-2012, 16:02
    5. Thảo luận - phanh điện
      Bởi rongdentq trong diễn đàn Các vấn đề khác trong hệ thống điện
      Trả lời: 0
      Bài cuối: 08-07-2012, 21:57
    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016