• Webdien.com - Cầu nối dân điện

    1. Máy đo Fluke

      Thiết bị điện Schneider Việt Nam

  • Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 11
    1. #1
      Tham gia
      26-02-2010
      Bài viết
      467
      Cảm ơn
      157
      Được cảm ơn 169 lần, trong 142 bài

      Mặc định công suất của động cơ

      mấy bác cho tôi hỏi tôi có vấn đề ko hiểu ở chổ này .có 2 đ/cơ 1p có các chỉ số trên tem như sau.có cùng rpm 1480v/p,220v, 2hp.khác nhau:đ/c1: 6,8A-đường kính dây quấn1,1ly-fe sắt:l=8,5cm,đkroto8,5cm.đ/c2:8,5A-dâychính 1ly2-fesắt:l=(chiều dầy fe)=7cm-đkroto=10cm .vậy cho tôi xin hỏi 2 chỉ số trên khác nhau ,để phân biệt được công suất đ/c ta làm cách nào.xin cám ơn

      --------------------------------------------------------------------------------
      Xem bài viết cùng chuyên mục:


    2. #2
      Tham gia
      05-10-2010
      Bài viết
      609
      Cảm ơn
      225
      Được cảm ơn 288 lần, trong 187 bài

      Mặc định Ðề: công suất của động cơ

      Công suất động cơ P=căn3.U.I.cos phi.(hiệu suất máy). Anh cứ dựa vào đấy để tính công suất. Còn công suất thực tế thì tùy vào phụ tải của anh mới xác định được. Giả sử 2 cái ghi trên mark giống như nhau nhưng tải khác nhau khi anh dùng ampe kìm để đo dòng điện thực đang sử dụng sẽ tính được công suất thực tế của động cơ, vấn đề là anh muốn hỏi như thế hay vấn đề gì nữa ạ?
      CÓ HỌC VẤN MÀ KO CÓ LƯƠNG TÂM , CHỈ LÀM CHO TINH THẦN BẠI HOẠI. (RABELAIS)

      CHẢ ĐƯỢC GÌ
      CHỈ ĐƯỢC GIÀ!

    3. #3
      Tham gia
      31-10-2010
      Bài viết
      1,350
      Cảm ơn
      1,273
      Được cảm ơn 1,501 lần, trong 719 bài

      Mặc định Ðề: công suất của động cơ

      haha
      Lần đầu tiên túm giò được bác Hai 1 cái. Thích thật.
      Chủ toppic hỏi động cơ 1 pha mà bác Hải đưa công thức động cơ 3 pha.
      +++---o0o---+++
      Trích dẫn Gửi bởi thong55 Xem bài viết
      mấy bác cho tôi hỏi tôi có vấn đề ko hiểu ở chổ này .có 2 đ/cơ 1p có các chỉ số trên tem như sau.có cùng rpm 1480v/p,220v, 2hp.khác nhau:đ/c1: 6,8A-đường kính dây quấn1,1ly-fe sắt:l=8,5cm,đkroto8,5cm.đ/c2:8,5A-dâychính 1ly2-fesắt:l=(chiều dầy fe)=7cm-đkroto=10cm .vậy cho tôi xin hỏi 2 chỉ số trên khác nhau ,để phân biệt được công suất đ/c ta làm cách nào.xin cám ơn
      Theo như các thông số mà anh nêu, thì cả 2 động cơ đều có công suất cơ tại đầu trục động cơ là 2HP (02 mã lực). Thông số này nói về sức kéo của động cơ.

      Để tính công suất điện định mức của từng động cơ, anh tính bằng cách lấy dòng điện định mức của động cơ nhân với điện áp.
      Ví dụ:
      Động cơ 1 thì Pđiện 1= 6.8 x 220*cos phy
      Động cơ 2 thì Pđiện 2= 8.5 x 220*cos phy
      kết quả tính toán được chính là các giá trị định mức của động cơ.

      Trong lúc sử dụng, Công suất điện và công suất cơ của động cơ phụ thuộc vào tải thực tế, đúng như anh Haidongthap đã nói.
      Thân.
      Sửa lần cuối bởi langmantuoi50; 06-03-2011 lúc 15:19.
      iem hổng biết gì hết chơn á.

    4. The Following 2 Users Say Thank You to langmantuoi50 For This Useful Post:


    5. #4
      Tham gia
      26-02-2010
      Bài viết
      467
      Cảm ơn
      157
      Được cảm ơn 169 lần, trong 142 bài

      Mặc định Ðề: công suất của động cơ

      vấn đề ở đây mìh muốn hỏi tem 2 đ/c made taiwan 2 thiết kế về kích thước :dây quấn,loãi thép, dòng max đều khác nhưng cong suất là 2 hp,còn nói về công thức thì nhà sản xuất chắc họ phải biết ..ko lẽ họ làm sai ,mình gặp nhiề trừg họp cùg hp nhưng nhưg chỉ số dòg và kích thước như trên trên ko lẽ tem họ ghi sai

    6. #5
      Tham gia
      05-10-2010
      Bài viết
      609
      Cảm ơn
      225
      Được cảm ơn 288 lần, trong 187 bài

      Mặc định Ðề: công suất của động cơ

      Vậy chắc anh chưa tiếp xúc với nhiều loại động cơ rồi, người ta có khi dự tính vào tải gì để chế động cơ cho phù hợp. Cũng có loại bơm dáng trơn có loại bơm dạng khía, cùng công suất nhưng kích thước và số vòng dây quấn khac nhau cũng có sao đâu. Tùy vào trường hợp cụ thể bác à.
      CÓ HỌC VẤN MÀ KO CÓ LƯƠNG TÂM , CHỈ LÀM CHO TINH THẦN BẠI HOẠI. (RABELAIS)

      CHẢ ĐƯỢC GÌ
      CHỈ ĐƯỢC GIÀ!

    7. #6
      Tham gia
      26-02-2010
      Bài viết
      467
      Cảm ơn
      157
      Được cảm ơn 169 lần, trong 142 bài

      Mặc định Ðề: công suất của động cơ

      tôi ko hỏi về dáng dóc bên ngoài .tôi xin hỏi về cơ cấu bên trong cách bố trí và đấunối dây đều giống nhưng fe từ và đk dây quấn khác nhau ,và tôi đưa 2 độg cơ trên ampe cho phép khác nhau nhưg đều 2 hp thì cong thức P=U.I.cosf)ko ăn đâu vào đâu ,,,vậy theo các bác làm nhiều có khi nào 2 đc có cùng các thôg số và mã lực nhưg dòng ampe ghi trên nhãn khác ko .xin cám ơn

    8. #7
      Tham gia
      31-10-2010
      Bài viết
      1,350
      Cảm ơn
      1,273
      Được cảm ơn 1,501 lần, trong 719 bài

      Mặc định Ðề: công suất của động cơ

      Trích dẫn Gửi bởi thong55 Xem bài viết
      tôi ko hỏi về dáng dóc bên ngoài .tôi xin hỏi về cơ cấu bên trong cách bố trí và đấunối dây đều giống nhưng fe từ và đk dây quấn khác nhau ,và tôi đưa 2 độg cơ trên ampe cho phép khác nhau nhưg đều 2 hp thì cong thức P=U.I.cosf)ko ăn đâu vào đâu ,,,vậy theo các bác làm nhiều có khi nào 2 đc có cùng các thôg số và mã lực nhưg dòng ampe ghi trên nhãn khác ko .xin cám ơn
      Xin bác vui lòng cho em hỏi thăm:
      Vậy ý của bác là như thế nào, bác có thể nói rõ hơn được không ạ?
      iem hổng biết gì hết chơn á.

    9. #8
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      Cung trăng
      Bài viết
      2,500
      Cảm ơn
      1,186
      Được cảm ơn 3,720 lần, trong 1,460 bài

      Mặc định Ðề: công suất của động cơ

      Không có gì lạ đâu pác. Chủ yếu là hình dạng và kích thước thôi.

      Cái thứ nhất, lõi từ dài hơn và đường kính nhỏ hơn. Với kích thước này, diện tích làm mát sẽ lớn hơn, nên làm mát hiệu quả hơn, có thể chọn mật độ dòng điện thấp hơn. Đồng thời với kích thước này tỷ lệ từ thông tản sẽ thấp hơn, tổn hao sắt từ giảm bớt, cos φ cũng cao hơn một chút.

      Cái thứ nhì, lõi từ ngắn hơn, đường kính lớn hơn. Các giá trị so với cái trên sẽ ngược lại.

      Còn lý do tại sao kích thước của chúng khác nhau, là để phù hợp cho các ứng dụng khác nhau. Có tiêu chuẩn hết.

    10. Những thành viên đã cảm ơn quocthai vì bài viết hữu ích:


    11. #9
      Tham gia
      06-09-2008
      Địa chỉ
      HCM City
      Bài viết
      970
      Cảm ơn
      204
      Được cảm ơn 1,819 lần, trong 550 bài

      Mặc định Ðề: công suất của động cơ

      muốn biết chính xác bạn tham khảo tiêu chuẩn về động cơ điện IEC 60034.
      2 động cơ có cùng các thông số chính nhưng dòng khác nhau là chuyện thường thôi, các động cơ được quấn khác nhau thì dòng khác nhau
      "Có thực mới vực đựơc đạo"

      Skype: combui_viahe
      " Nhớ nhắn thanks nếu thấy bài trả lời hữu ích nhá"

    12. Những thành viên đã cảm ơn combui_viahe vì bài viết hữu ích:


    13. #10
      Tham gia
      26-02-2010
      Bài viết
      467
      Cảm ơn
      157
      Được cảm ơn 169 lần, trong 142 bài

      Mặc định Ðề: công suất của động cơ

      xin pác thôg cảm .em hỏi thật chứ ko có ý gì .thôg thừg em có làm nhữg d/c nhỏ thôi (máy nén hơi)nhưg em thấy 2 cái trên tem của nó đều ghi 2hp.rpm=1470v/p nhưg dòg đinh mức lai khác ,và kể cả đk dây quấn củ cũg chênh lệch chút ít(máy zin.khi máy đã cháy),nếu em dựa vào cong thức thì côg suất 2 đ/c phải khác chứ ,tại sao đều là 2 hp theo các pác để nhận biết đc bao nhiêu hp thì mìh căn cứ và0 đâu là chíh xác.xin cám ơn các pác rất nhiều!.
      +++---o0o---+++
      cám ơn các pác.để tham khảo tieu chuẩn iec gì đó thì tài liệu ở đâu có vậy pác

    Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook