• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp

      ntech.com.vn

  • Trang 1 của 3 123 CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 22

    Chủ đề: CB bị nóng

    1. #1
      Tham gia
      10-01-2011
      Bài viết
      27
      Cảm ơn
      7
      Được cảm ơn 4 lần, trong 3 bài

      Mặc định CB bị nóng

      chào các bác.

      mình có 1 sự cố về điện mong các bác cho ý kiến, là thế này: mình đang làm việc với một hệ thống điện 3 pha, từ thanh cái của mỗi pha ta cho ra nguồn CB 1 pha cho tải sử dụng, nhưng có 1 CB một pha luôn bị nóng, CB mình sử dụng cho tải là 25A, đo dòng tải thì chỉ có 18A thôi. không biết vì sao CB bị nóng mình đang tìm nguyên nhân mong các bác cho ý kiến. cảm ơn nhiều.

      --------------------------------------------------------------------------------
      Xem bài viết cùng chuyên mục:


    2. #2
      Tham gia
      25-01-2010
      Địa chỉ
      Đồng Nai
      Bài viết
      1,047
      Cảm ơn
      301
      Được cảm ơn 691 lần, trong 403 bài

      Mặc định Ðề: CB bị nóng

      Trích dẫn Gửi bởi buithientrung Xem bài viết
      chào các bác.

      mình có 1 sự cố về điện mong các bác cho ý kiến, là thế này: mình đang làm việc với một hệ thống điện 3 pha, từ thanh cái của mỗi pha ta cho ra nguồn CB 1 pha cho tải sử dụng, nhưng có 1 CB một pha luôn bị nóng, CB mình sử dụng cho tải là 25A, đo dòng tải thì chỉ có 18A thôi. không biết vì sao CB bị nóng mình đang tìm nguyên nhân mong các bác cho ý kiến. cảm ơn nhiều.

      Vớ phải cái CB dỏm ngoài chợ trời rồi chứ còn gì nữa mà phải lăn tăn. Thay cái CB khác gấp kẻo có ngày CB chưa đầy tải mà đã cháy đấy bạn nhé.
      Xem nội qui box Hỏi đáp về điện tại đây:
      http://webdien.com/d/showthread.php?t=12077

    3. Những thành viên đã cảm ơn lightingbolt vì bài viết hữu ích:


    4. #3
      Tham gia
      10-01-2011
      Bài viết
      27
      Cảm ơn
      7
      Được cảm ơn 4 lần, trong 3 bài

      Mặc định Ðề: CB bị nóng

      cảm ơn bác lightingbolt đã góp ý, nhưng cty em sử dụng CB mitsubishi không à. vả lại trước đó em đã thay cái CB khác rồi nhưng vẫn bị nóng. mong các bác cho ý kiến thêm giúp em nhé.

    5. #4
      Tham gia
      25-01-2010
      Địa chỉ
      Đồng Nai
      Bài viết
      1,047
      Cảm ơn
      301
      Được cảm ơn 691 lần, trong 403 bài

      Mặc định Ðề: CB bị nóng

      Trích dẫn Gửi bởi buithientrung Xem bài viết
      cảm ơn bác lightingbolt đã góp ý, nhưng cty em sử dụng CB mitsubishi không à. vả lại trước đó em đã thay cái CB khác rồi nhưng vẫn bị nóng. mong các bác cho ý kiến thêm giúp em nhé.
      CB mitsubishi cũng nhiều đồ giả lắm đấy bạn nhé. Tuy nhiên nếu bạn đã thay CB mà vẫn nóng thì hơi lạ thật, vì xác suất gặp cùng CB hỏng cùng loại là rất thấp.
      Xem nội qui box Hỏi đáp về điện tại đây:
      http://webdien.com/d/showthread.php?t=12077

    6. Những thành viên đã cảm ơn lightingbolt vì bài viết hữu ích:


    7. #5
      Tham gia
      25-02-2010
      Bài viết
      129
      Cảm ơn
      17
      Được cảm ơn 86 lần, trong 57 bài

      Mặc định Ðề: CB bị nóng

      Em xin góp ý thêm 1 trường hợp nửa.Có khi domino từ thanh cái nối tới CB 1 pha đó siết ốc ko chặt nên bị phát nhiệt đó anh

    8. #6
      Tham gia
      25-01-2010
      Địa chỉ
      Đồng Nai
      Bài viết
      1,047
      Cảm ơn
      301
      Được cảm ơn 691 lần, trong 403 bài

      Mặc định Ðề: CB bị nóng

      Trích dẫn Gửi bởi MrThach Xem bài viết
      Em xin góp ý thêm 1 trường hợp nửa.Có khi domino từ thanh cái nối tới CB 1 pha đó siết ốc ko chặt nên bị phát nhiệt đó anh
      Nếu vậy thì chỉ phát nhiệt ngay tại điểm đó thôi, rất dễ nhận biết là domino bị nóng, nhựa bị quéo lại hay cháy nám.

      Trường hợp này là CB bị nóng luôn, cái này chủ yếu là do bản thân CB thôi.
      Xem nội qui box Hỏi đáp về điện tại đây:
      http://webdien.com/d/showthread.php?t=12077

    9. Những thành viên đã cảm ơn lightingbolt vì bài viết hữu ích:


    10. #7
      Tham gia
      21-10-2010
      Bài viết
      299
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 194 lần, trong 112 bài

      Mặc định Ðề: CB bị nóng

      Cũng chưa hẳn, xem lại đầu coss chỗ dây tiếp xúc cực CB xem sao. Nhiều khi nó lỏng trong đó nhưng do quấn băng keo nên không thấy, khi sử dụng nó phát nhiệt truyền qua CB

    11. #8
      Tham gia
      28-05-2008
      Địa chỉ
      :::Ho Chi Minh city University of Technology -[^.^]- Faculty of Electrical & Electronics Engineering
      Bài viết
      1,132
      Cảm ơn
      422
      Được cảm ơn 3,726 lần, trong 604 bài

      Mặc định Ðề: CB bị nóng

      có thể trong lúc đấu nối có bác thợ điện nào chơi đấu nối sang tải khác chẳng hạn

      ví dụ công ty em , chẳng biết thợ điện thế nào đấu 1 trong 4 cái máy lạnh vào hệ thống đèn , mặc dù xài CB C40 nhưng vẫn nhảy cạch cạch , vẫn nóng hổi,giờ muốn đi dây đành lột trần ra , mà làm thế thì cực lắm , thôi mua cái C63 về quất vào thay , biết sao giờ

      ngoài ra CB nóng cũng có thể do hàng Tàu , đừng nói mitsu thì gì gì đó , ra chợ dân sinh thiếu gì , đủ loại , đặc biệt hàng LS khá rẻ

      còn cái chuyện đấu nối đầu coss cũng là 1 trường hợp
      HELLO

    12. The Following 2 Users Say Thank You to nhockid For This Useful Post:


    13. #9
      Tham gia
      22-09-2009
      Địa chỉ
      GÓC CHÉM GIÓ
      Bài viết
      1,275
      Cảm ơn
      158
      Được cảm ơn 855 lần, trong 400 bài

      Mặc định Ðề: CB bị nóng

      chữ coss viết thiếu chứ e rầu kìa pạn kid
      CB nóng là chuyện thường ở chợ, nhưng mà "nóng" nghĩa là nóng như thế nào? ấm ấm hay nóng nóng hay nóng hay rất nóng ^_^. Đơn giản là thay cái CB khác cho nó lành ^_^
      CÓ LẼ ĐÃ ĐẾN LÚC PHẢI DỪNG ...!

    14. #10
      Tham gia
      01-03-2009
      Bài viết
      1,133
      Cảm ơn
      17
      Được cảm ơn 925 lần, trong 474 bài

      Mặc định Ðề: CB bị nóng

      !!!!
      Các bác.
      Trường hợp này Hải đã gặp đó là do chất lượng CB thôi, đề nghị cho biết luôn thương hiệu CB.
      Nguyên nhân thì chỉ có 3.
      1- Chất lượng CB.
      2- Môi trường làm việc quá nóng, không thông thoáng.
      3- Mối nối siết không chặt hoặc không đúng kỹ thuật bao gồm dây dẫn không đủ kích thước, chất lượng dây kém, đầu cốt lỏng lẻo,long đền bằng sắt, bề mặt tiếp xúc có vấn đề.
      Khắc phục - nếu rơi vào trường hợp.
      1- Thay loại có thương hiệu hay tăng dòng định mức lên 32 A, hiện nay Mitsubishi và LS hàng giả rất nhiều, riêng hàng LS thì thông thường phải chọn cao hơn 50% so với dòng thực tế.
      2- Vệ sinh thông thoáng môi trường và nếu cần thì phải lắp quạt hút.
      3- Kiểm tra và đánh giá xem vấn đề nằm chổ nào thì khắc phục đểm đó.

      DKH

    15. Những thành viên đã cảm ơn Dang Ky Hai vì bài viết hữu ích:


    Trang 1 của 3 123 CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016