Kết quả 1 đến 9 của 9
Chủ đề: Điện tự động tàu thủy: Sự khác nhau cơ bản giữa hệ thống điện trên bờ và điện tàu thủy là gì?
-
04-04-2011, 10:04 #1
Điện tự động tàu thủy: Sự khác nhau cơ bản giữa hệ thống điện trên bờ và điện tàu thủy là gì?
Sự khác nhau cơ bản giữa hệ thống điện trên bờ và điện tàu thủy là gì?
-------------------------------------------------------------------------------- Xem bài viết cùng chuyên mục:
- Làm sao để công tơ điện chạy chậm lại! giá điện nhà trọ cao quá
- Trao đổi - thắc mắc: ĐẤU ĐIỆN SỐNG !!!
- Xin mạch điện 1 ổ cắm và 2 công tắc ( có bản vẽ chi tiết )
- mạch đèn cầu thang
- Đấu dây quạt trần và quạt bàn ....?
- đảo chiều động cơ điện một pha
- cách xác dịnh đầu dây động cơ
- điện áp pha điện áp dây là gì?
- Giúp em về mạch điều khiển sử dụng rơle thời gian !!!
- Mạch cầu thang 3 công tắc 2 bóng đèn !
- xin mạch ổ khóa chống trộm của xe máy.
- Xin hỏi về cách chọn mua CB chống giật
- cách tra bạc đạn theo kích thước trục và đường kính ngoài
- Cách đọc chỉ số công tơ điện
- Tìm bản vẻ điện nhà khoảng 3 tấm
-
-
05-04-2011, 07:58 #2
Ðề: Điện tự động tàu thủy
Đó là trạm phát hay nguồn ở tàu thủy thường là nguồn mềm (Phụ tải có công suất đáng kể với máy phát ),còn ở trên bờ thì phụ tải rất nhỏ với công suất của trạm ,người ta có thể gọi nguồn cứng.
-
Những thành viên đã cảm ơn ngquangminh vì bài viết hữu ích:
-
08-04-2011, 23:27 #3
Ðề: Điện tự động tàu thủy
em cũng không rành nhưng em nghĩ thế này không bt có đúng hay không nè: 1.1.1; Khái niện chung:
Điện tàu thủy là một môn học nghiên cứu về các hệ thống, thiết bị điện trên tàu biển nhằm mục đích vận hành, khai thác có hiệu quả cao trong quá trình vận tải hàng hóa bằng đường biển đồng thời đảm bảo an toàn cho con người, hàng hóa và thiết bị khi vận hành tàu.
1.1.2; Điều kiện làm việc của các thiết bị điện tàu thủy.
1.2.1, Điều kiện môi trường:
- Nhiệt độ môi trường: từ - 25OC đến 45OC.
- Độ ẩm không khí: đến 98%.
- Nồng độ hơi muối.
- Nồng độ hóa chất: Các thiết bị điện lắp đặt dươí buồng máy thường xuyên tiếp xúc với hơi dầu, khói. Các thiết bị lắp đặt trên các tàu chuyên dụng như tàu dầu, tàu gas, tàu chở hoá chất…thì đòi hỏi các thiết bị điện phải thỏa mãn các điều kiện làm việc riêng phù hợp.
1.2.2, Điều kiện lắp đặt và chấn động:
- Tàu bị lắc ngang do sóng gió với góc nghiêng động đến 22,5O.
- Tàu bị nghiêng ngang do xếp dỡ hàng hoá với góc nghiêng tĩnh đến 15O.
- Tàu bị lắc dọc do sóng gió với góc nghiêng động đến 7,5O.
- Tàu bị nghiêng dọc do xếp dỡ hàng hoá với góc nghiêng tĩnh đến 5O.
còn danh từ điện bờ chỉ là 1 phần trong hệ thống điện trên tàu thủy mà thôi
-
Những thành viên đã cảm ơn hoangtualxon vì bài viết hữu ích:
-
09-04-2011, 09:08 #4
Ðề: Điện tự động tàu thủy
pro_dt có phải là "pro_điện tàu" không nhỉ? Chính xác như ngquangminh nói, lưới điện trên tàu thủy là lưới mềm bởi công suất trạm phát không lớn hơn nhiều so với công suất phụ tải. Mọi sự thay đổi P tải đều ít nhiều làm ảnh hưởng tới U, f của lưới. Hệ thống lưới điện trên bờ thì là lưới cứng thì ai cũng biết.
hoangtualxon nói rất đúng về điều kiện làm việc trên tàu thủy nhưng câu này không khéo bị chém như chơi, trả lời không đúng câu hỏi lại bị hiểu nhầm. Trong Hệ thống điện tàu thủy có một phần để nối với điện bờ khi tàu nằm trong cảng cung cấp điện cho toàn tàu, cho tàu đỡ phải chạy máy phát.
-
09-04-2011, 09:53 #5
Ðề: Điện tự động tàu thủy
trường mình có đào tạo ngành điện tàu thủy, ĐH GTVT tp.HCM
-
09-04-2011, 10:07 #6
Ðề: Điện tự động tàu thủy
nói chung điện tàu là điện trên đó, cái gì trên bờ có thì trên tàu có, còn điện bờ thì chỉ là một phần nhỏ của điện tàu. hết.
-
09-04-2011, 19:42 #7
Ðề: Điện tự động tàu thủy
hi hi bác anhminh đừng chém em nhớ.
Nhưng [QUOTE=anhminh; nhưng câu này không khéo bị chém như chơi, trả lời không đúng câu hỏi lại bị hiểu nhầm. Trong Hệ thống điện tàu thủy có một phần để nối với điện bờ khi tàu nằm trong cảng cung cấp điện cho toàn tàu, cho tàu đỡ phải chạy máy phát.[/QUOTE] => không phải là một phần của hệ thống điện tàu thủy thì là gì.
+++---o0o---+++
Em xin dc bổ sung nhé:
Trong hệ thống điện tàu thủy có 1 phần gọi là ĐIỆN BỜ, chức năng của nó như bác ANHMINH nói là đúng tức là khi tàu cập cảng thì tàu sẽ đấu điện từ trên cảng xuống tàu để cấp điện cho tàu, khi đó tàu không cần dùng máy phát vẫn có điện xài các thiết bị trên tàu như điện sinh hoạt, hẹ thống bơm, máy hàn...... (tiết kiệm)
+++---o0o---+++
Nói chung điện bờ tương tự như một máy phát điện trên tàu thủy khi tàu cập bờ mà thôi.
-
23-05-2012, 09:47 #8
-
23-05-2012, 10:27 #9
Trả lời với tài khoản Facebook
Các Chủ đề tương tự
-
Trợ giúp - sự khác nhau và giống nhau cầu dao và aptomat. rơ le trung gian và công tắc tơ
Bởi tichuotqn trong diễn đàn HỎI & ĐÁP VỀ ĐIỆNTrả lời: 5Bài cuối: 07-04-2014, 22:00 -
Trợ giúp - sự khác nhau và giống nhau cầu dao và aptomat. rơ le trung gian và công tắc tơ
Bởi tichuotqn trong diễn đàn GIÚP ĐỠ GIẢI BÀI TẬPTrả lời: 2Bài cuối: 14-02-2014, 21:16 -
Sự khác nhau giữa bộ cắt sét và lọc sét - phần 1
Bởi vukhanhdu trong diễn đàn Hệ thống báo cháy - PCCCTrả lời: 13Bài cuối: 25-07-2013, 17:52 -
Thảo luận - cầu chì bảo vệ quá áp và cầu chì bảo vệ quá dòng khác nhau chỗ nào
Bởi tuangerrard8 trong diễn đàn Thiết bị đóng cắt và đo lườngTrả lời: 9Bài cuối: 12-08-2011, 09:15