• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp

      ntech.com.vn

  • Kết quả 1 đến 9 của 9
    1. #1
      Tham gia
      16-04-2010
      Bài viết
      7
      Cảm ơn
      0
      Thanked 2 Times in 1 Post

    2. #2
      Tham gia
      15-12-2010
      Bài viết
      480
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 117 lần, trong 107 bài

      Mặc định Ðề: Điện tự động tàu thủy

      Đó là trạm phát hay nguồn ở tàu thủy thường là nguồn mềm (Phụ tải có công suất đáng kể với máy phát ),còn ở trên bờ thì phụ tải rất nhỏ với công suất của trạm ,người ta có thể gọi nguồn cứng.

    3. Những thành viên đã cảm ơn ngquangminh vì bài viết hữu ích:


    4. #3
      Tham gia
      08-04-2011
      Bài viết
      53
      Cảm ơn
      3
      Được cảm ơn 21 lần, trong 17 bài

      Mặc định Ðề: Điện tự động tàu thủy

      em cũng không rành nhưng em nghĩ thế này không bt có đúng hay không nè: 1.1.1; Khái niện chung:
      Điện tàu thủy là một môn học nghiên cứu về các hệ thống, thiết bị điện trên tàu biển nhằm mục đích vận hành, khai thác có hiệu quả cao trong quá trình vận tải hàng hóa bằng đường biển đồng thời đảm bảo an toàn cho con người, hàng hóa và thiết bị khi vận hành tàu.
      1.1.2; Điều kiện làm việc của các thiết bị điện tàu thủy.
      1.2.1, Điều kiện môi trường:
      - Nhiệt độ môi trường: từ - 25OC đến 45OC.
      - Độ ẩm không khí: đến 98%.
      - Nồng độ hơi muối.
      - Nồng độ hóa chất: Các thiết bị điện lắp đặt dươí buồng máy thường xuyên tiếp xúc với hơi dầu, khói. Các thiết bị lắp đặt trên các tàu chuyên dụng như tàu dầu, tàu gas, tàu chở hoá chất…thì đòi hỏi các thiết bị điện phải thỏa mãn các điều kiện làm việc riêng phù hợp.
      1.2.2, Điều kiện lắp đặt và chấn động:
      - Tàu bị lắc ngang do sóng gió với góc nghiêng động đến 22,5O.
      - Tàu bị nghiêng ngang do xếp dỡ hàng hoá với góc nghiêng tĩnh đến 15O.
      - Tàu bị lắc dọc do sóng gió với góc nghiêng động đến 7,5O.
      - Tàu bị nghiêng dọc do xếp dỡ hàng hoá với góc nghiêng tĩnh đến 5O.
      còn danh từ điện bờ chỉ là 1 phần trong hệ thống điện trên tàu thủy mà thôi

    5. Những thành viên đã cảm ơn hoangtualxon vì bài viết hữu ích:


    6. #4
      Tham gia
      24-07-2010
      Bài viết
      7
      Cảm ơn
      0
      Thanked 1 Time in 1 Post

      Mặc định Ðề: Điện tự động tàu thủy

      pro_dt có phải là "pro_điện tàu" không nhỉ? Chính xác như ngquangminh nói, lưới điện trên tàu thủy là lưới mềm bởi công suất trạm phát không lớn hơn nhiều so với công suất phụ tải. Mọi sự thay đổi P tải đều ít nhiều làm ảnh hưởng tới U, f của lưới. Hệ thống lưới điện trên bờ thì là lưới cứng thì ai cũng biết.
      hoangtualxon nói rất đúng về điều kiện làm việc trên tàu thủy nhưng câu này
      Trích dẫn Gửi bởi hoangtualxon Xem bài viết
      còn danh từ điện bờ chỉ là 1 phần trong hệ thống điện trên tàu thủy mà thôi
      không khéo bị chém như chơi, trả lời không đúng câu hỏi lại bị hiểu nhầm. Trong Hệ thống điện tàu thủy có một phần để nối với điện bờ khi tàu nằm trong cảng cung cấp điện cho toàn tàu, cho tàu đỡ phải chạy máy phát.

    7. #5
      Tham gia
      24-12-2010
      Bài viết
      100
      Cảm ơn
      65
      Được cảm ơn 10 lần, trong 9 bài

      Mặc định Ðề: Điện tự động tàu thủy

      trường mình có đào tạo ngành điện tàu thủy, ĐH GTVT tp.HCM

    8. #6
      Tham gia
      21-02-2011
      Bài viết
      17
      Cảm ơn
      95
      Được cảm ơn 4 lần, trong 4 bài

      Mặc định Ðề: Điện tự động tàu thủy

      nói chung điện tàu là điện trên đó, cái gì trên bờ có thì trên tàu có, còn điện bờ thì chỉ là một phần nhỏ của điện tàu. hết.

    9. #7
      Tham gia
      08-04-2011
      Bài viết
      53
      Cảm ơn
      3
      Được cảm ơn 21 lần, trong 17 bài

      Mặc định Ðề: Điện tự động tàu thủy

      hi hi bác anhminh đừng chém em nhớ. Nhưng [QUOTE=anhminh; nhưng câu này không khéo bị chém như chơi, trả lời không đúng câu hỏi lại bị hiểu nhầm. Trong Hệ thống điện tàu thủy có một phần để nối với điện bờ khi tàu nằm trong cảng cung cấp điện cho toàn tàu, cho tàu đỡ phải chạy máy phát.[/QUOTE] => không phải là một phần của hệ thống điện tàu thủy thì là gì.
      +++---o0o---+++
      Em xin dc bổ sung nhé:
      Trong hệ thống điện tàu thủy có 1 phần gọi là ĐIỆN BỜ, chức năng của nó như bác ANHMINH nói là đúng tức là khi tàu cập cảng thì tàu sẽ đấu điện từ trên cảng xuống tàu để cấp điện cho tàu, khi đó tàu không cần dùng máy phát vẫn có điện xài các thiết bị trên tàu như điện sinh hoạt, hẹ thống bơm, máy hàn...... (tiết kiệm )
      +++---o0o---+++
      Nói chung điện bờ tương tự như một máy phát điện trên tàu thủy khi tàu cập bờ mà thôi.

    10. #8
      Tham gia
      10-07-2010
      Bài viết
      133
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 27 lần, trong 23 bài

      Mặc định Ðề: Điện tự động tàu thủy

      Trích dẫn Gửi bởi weddienquocbao Xem bài viết
      nói chung điện tàu là điện trên đó, cái gì trên bờ có thì trên tàu có, còn điện bờ thì chỉ là một phần nhỏ của điện tàu. hết.
      sai lầm lớn rồi bác ơi.em là dân điện tàu nè.có rất nhiều cái ở trên bờ có mà trên tàu không có. hệ thống điện trên tàu giống như một khu công nghiệp độc lập và lầm việc trong môi trường khắc nghiệt hơn rất nhiều thôi.

    11. #9
      Tham gia
      19-04-2012
      Địa chỉ
      Trường Sa
      Bài viết
      1,400
      Cảm ơn
      134
      Được cảm ơn 860 lần, trong 651 bài

      Mặc định Ðề: Điện tự động tàu thủy

      Trích dẫn Gửi bởi ledinhtinh Xem bài viết
      sai lầm lớn rồi bác ơi.em là dân điện tàu nè.có rất nhiều cái ở trên bờ có mà trên tàu không có. hệ thống điện trên tàu giống như một khu công nghiệp độc lập và lầm việc trong môi trường khắc nghiệt hơn rất nhiều thôi.
      Mình nghĩ rất thông cảm cho anh em ĐIỆN TÀU, ở trên đó là cả 1 hệ thống điện hoàn chỉnh: Phát- Dẫn- Biến đổi- Phân phối. Và điều kiện trên đó thì khắc nghiệt hơn trên bờ rất nhiều.
      ====
      Bạn ledinhtinh cho tớ hỏi: bạn làm ở tàu dân sự hay tàu quân sự vậy?

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Các Chủ đề tương tự

    1. Trợ giúp - sự khác nhau và giống nhau cầu dao và aptomat. rơ le trung gian và công tắc tơ
      Bởi tichuotqn trong diễn đàn HỎI & ĐÁP VỀ ĐIỆN
      Trả lời: 5
      Bài cuối: 07-04-2014, 22:00
    2. Trợ giúp - sự khác nhau và giống nhau cầu dao và aptomat. rơ le trung gian và công tắc tơ
      Bởi tichuotqn trong diễn đàn GIÚP ĐỠ GIẢI BÀI TẬP
      Trả lời: 2
      Bài cuối: 14-02-2014, 21:16
    3. Thảo luận - Các bác cùng nhau thảo luận về loại động cơ này ạ
      Bởi shuige trong diễn đàn Động cơ điện
      Trả lời: 6
      Bài cuối: 30-09-2013, 23:11
    4. Sự khác nhau giữa bộ cắt sét và lọc sét - phần 1
      Bởi vukhanhdu trong diễn đàn Hệ thống báo cháy - PCCC
      Trả lời: 13
      Bài cuối: 25-07-2013, 17:52
    5. Thảo luận - cầu chì bảo vệ quá áp và cầu chì bảo vệ quá dòng khác nhau chỗ nào
      Bởi tuangerrard8 trong diễn đàn Thiết bị đóng cắt và đo lường
      Trả lời: 10
      Bài cuối: 12-08-2011, 09:15
    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016