• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp


  • Kết quả 1 đến 6 của 6
    1. #1
      Tham gia
      11-08-2010
      Bài viết
      46
      Cảm ơn
      26
      Được cảm ơn 19 lần, trong 16 bài

      Mặc định Thắc mắc về rãnh thông gió, gân đỡ rotor, vành ép rotor… của động cơ

      Anh chị cho em hỏi : 1.với động cơ có chiều dài lõi sắt lớn hơn 30 cm thì người ta làm các rãnh thông gió hướng kính .Vậy các rãnh này nó thông từ ngoài stato vào tận trong roto ah, vậy dây quấn stato và roto khi đi qua chỗ rãnh này bị hở ah ?
      2. Với roto có đường kính lớn thì phải làm gân đỡ roto .Vậy gân đỡ này là hàn giữa trục với bề mặt trong của roto hay làm như thế nào để đỡ ạ ?
      3. câu cuối cho em hỏi : ở vành ép roto nên dùng bulong cố địn hay chốt với roto lớn.
      EM xin cảm ơn !!!

      giúp em với !

      một lần nữa :D

      --------------------------------------------------------------------------------
      Xem bài viết cùng chuyên mục:

      Sửa lần cuối bởi quocthai; 17-04-2011 lúc 18:36.

    2. Những thành viên đã cảm ơn giangee vì bài viết hữu ích:


    3. #2
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      Cung trăng
      Bài viết
      2,497
      Cảm ơn
      1,184
      Được cảm ơn 3,909 lần, trong 1,469 bài

      Mặc định Ðề: ĐỘng cơ điện

      1/. Đúng vậy pác à. Nghĩa là nếu pác xếp một số lá thép theo chiều dầy nào đó (thi dụ 5cm), thì sẽ đến một khoảng hở (thí dụ 0,8 cm) rồi mới xếp một số lá khác. Dây quấn stator sẽ không bị hở, vì cách điện rãnh sẽ chạy suốt chiều dài của rãnh.

      2/. Gân đỡ, ý pác nói đến gân nào?

      3/.Rotor nhỏ không cần dùng vành ép. Rotor trung bình thì tán. Rotor lớn thì bu lông ép.
      Còn bao nhiêu là nhỏ, bao nhiêu là lớn thì QT quên rồi.

    4. The Following 2 Users Say Thank You to quocthai For This Useful Post:


    5. #3
      Tham gia
      11-08-2010
      Bài viết
      46
      Cảm ơn
      26
      Được cảm ơn 19 lần, trong 16 bài

      Mặc định Ðề: ĐỘng cơ điện

      Cám ơn bác .
      vậy bác cho em hỏi trong cái khoảng hở đó (rãnh thông gió ) thì phải có gân hay j để tạo thành cái rãnh đó ạ ?kích thước cái đó ntn ạ ?
      2. roto lớn thì thay vào làm cái lá thép roto có đường kính ngoài D, đường kính trong khoảng 0,3D thì người ta làm là thép roto có đường kính ngoài D, đường kính trong khoảng 0,7D .Còn đoạn giữa người ta làm gân đỡ từ trục roto đến mặt trong lá thép roto. Nhằm giảm trọng lượng và thông gió tốt. em nghĩ thế ko biết có j sai ko ạ
      3. Roto em đường kính ngoài D=56,5 cm ,chiều dài lõi sắt l=51 cm , em định làm cái bulong cốddinjjh 2 vành ép . liệu có cái bulong nào dài tần hơn 50 cm ko ạ

    6. #4
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      Cung trăng
      Bài viết
      2,497
      Cảm ơn
      1,184
      Được cảm ơn 3,909 lần, trong 1,469 bài

      Mặc định Ðề: ĐỘng cơ điện

      Thường rãnh đó được tạo ra bằng cách nêm các miếng kim loại vào giữa 2 xấp lá thép. Các miếng kim loại đó sẽ được định hình sao cho tạo thành các rãnh. Thí dụ ở vị trí bu lông ép lõi thép stator, người ta chêm các đoạn ống có chiều dầy cố định vào giữa 2 xấp.

      Rotor lớn có 2 loại:

      a/. số cực từ thấp (thí dụ như 2p =2) nhưng công suất lớn.
      Loại này mạch từ phải kín, nên không có thông gió dọc trục. Phải làm như rotor nhỏ.

      b/. Số cực từ cao, nhưng công suất thấp. Rotor có thể có thông gió dọc trục. Gông có thể mỏng hơn.Tùy theo số cực mà cần chiều dầy gông phù hợp.

      Sau khi tính toán chiều dầy của gông từ, mới có được đường kính trong. Các gân được hàn và gia công trên trục, so cho khi ép ghép các lá thép vào dưới dạng ghép chặt. Tương tự như các gân trên vỏ động cơ để đỡ stator.

      Bu lông dài vài m cũng có pác ơi. Nếu không có thì phải gia công.

    7. The Following 2 Users Say Thank You to quocthai For This Useful Post:


    8. #5
      Tham gia
      11-08-2010
      Bài viết
      46
      Cảm ơn
      26
      Được cảm ơn 19 lần, trong 16 bài

      Mặc định Ðề: ĐỘng cơ điện

      Cám ơn pác, em vẫn là sinh viên thôi, bác đừng gọi em là bác ,tội em lắm :D
      Tiện đây cho em hỏi luôn :
      em xem trong các sách thiết kế máy điện , ko thấy tiêu chuẩn về mật độ từ thông trên gông roto. Chỉ thấy có tiêu chuẩn về mật độ từ thông trên gông stato.
      Vì ko có tiêu chuẩn nên em làm ra Bg2=1,18 mà ko biết so sánh với đâu để xem đúng hay sai ạ ?

    9. #6
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      Cung trăng
      Bài viết
      2,497
      Cảm ơn
      1,184
      Được cảm ơn 3,909 lần, trong 1,469 bài

      Mặc định Ðề: ĐỘng cơ điện

      Thường rotor và stator làm bằng cùng loại vật liệu, nên pác chọn giống nhau tốt hơn.

    10. Những thành viên đã cảm ơn quocthai vì bài viết hữu ích:


    Trả lời với tài khoản Facebook

    Các Chủ đề tương tự

    1. Trợ giúp - động cơ rotor lồng sóc
      Bởi duytandienk11 trong diễn đàn Động cơ điện
      Trả lời: 0
      Bài cuối: 12-03-2014, 21:26
    2. Trợ giúp - Cần sửa vành trượt của rotor dây quấn
      Bởi Catusa trong diễn đàn Động cơ điện
      Trả lời: 12
      Bài cuối: 22-02-2014, 17:16
    3. Thủy điện Sơn La lắp đặt rotor tổ máy số 1
      Bởi Xuân Trường trong diễn đàn Nhà máy điện - Trạm biến áp
      Trả lời: 3
      Bài cuối: 27-09-2012, 11:26
    4. Thảo luận - động cơ rotor hình nón
      Bởi thuanelectric trong diễn đàn Động cơ điện
      Trả lời: 14
      Bài cuối: 02-02-2012, 23:16
    5. Trợ giúp - cần tìm số liệu R1, X1, R2 và X2 của động cơ AC 3 pha rotor lồng sốc
      Bởi hien8800 trong diễn đàn Động cơ điện
      Trả lời: 6
      Bài cuối: 16-07-2010, 13:57
    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016