• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp

      ntech.com.vn

  • Trang 1 của 10 1234 ... CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 100
    1. #1
      Tham gia
      28-08-2010
      Bài viết
      2
      Cảm ơn
      9
      Được cảm ơn 0 lần, trong 0 bài

    2. #2
      Tham gia
      14-05-2010
      Bài viết
      449
      Cảm ơn
      338
      Được cảm ơn 244 lần, trong 129 bài

      Mặc định máy điện KĐB 3 pha, rotor lồng sóc. khi lưới điện sự cố mất 1 pha thì máy điện có làm việc đc khg?

      mình nghĩ trong trường hợp này động cơ vẫn hoạt động được,nhưng trong thời gian không lâu,động cơ sẽ bị nóng và nếu như không có phát hiện mất pha thì có thể gây cháy động cơ( đây là ý kiến riêng của mình,mong các anh chị cho thêm ý kiến giúp bạn ấy),thân!
      Sửa lần cuối bởi longVN; 17-09-2011 lúc 15:49. Lý do: sửa tiêu đề

    3. Những thành viên đã cảm ơn trinhvanhoa vì bài viết hữu ích:


    4. #3
      Tham gia
      24-06-2010
      Địa chỉ
      The hell
      Bài viết
      527
      Cảm ơn
      273
      Được cảm ơn 483 lần, trong 235 bài

      Mặc định máy điện KĐB 3 pha, rotor lồng sóc. khi lưới điện sự cố mất 1 pha thì máy điện có làm việc đc khg?

      Trích dẫn Gửi bởi mrhopmy Xem bài viết
      may dien ko dong bo 3 pha roto long soc ma bi dut mat 1 pah o luoi dien thi dong co nay co hoat dong dc ko?vi sao?
      Chạy một thời gian thì cháy à!nếu không được bảo vệ bằng rơ le nhiệt.
      Bạn đã thí nghiệm với động cơ ba phase bao giờ chưa?.Nếu động cơ ba phase đang hoạt động bình thường mà mất một phase thì điều đầu tiên bạn nhận biết được bằng tai là:động cơ lúc này chạy phát ra tiếng kêu "gừ gừ" không chạy êm như lúc còn đủ 3 phase.Dòng điện trên các phase kia tăng đột ngột so với dòng định mức của động cơ.Công suất động cơ giảm.Nhiệt độ trên cuộn dây,vỏ động cơ tăng dần bạn ạ!.
      Nếu động cơ của bạn được trang bị rơ le nhiệt thì bảo vệ tốt vấn đề quá tải này thôi.Nếu giàu có hơn nữa thì trang bị thêm rơ le giám sát phase thì tuyệt vời.
      Sửa lần cuối bởi longVN; 17-09-2011 lúc 15:53. Lý do: sửa tiêu đề

      Chán gái...

    5. The Following 3 Users Say Thank You to hiepga789 For This Useful Post:


    6. #4
      Tham gia
      05-08-2010
      Bài viết
      21
      Cảm ơn
      18
      Được cảm ơn 5 lần, trong 5 bài

      Mặc định máy điện KĐB 3 pha, rotor lồng sóc. khi lưới điện sự cố mất 1 pha thì máy điện có làm việc đc khg?

      Trích dẫn Gửi bởi hiepga789 Xem bài viết
      Chạy một thời gian thì cháy à!nếu không được bảo vệ bằng rơ le nhiệt.
      Bạn đã thí nghiệm với động cơ ba phase bao giờ chưa?.Nếu động cơ ba phase đang hoạt động bình thường mà mất một phase thì điều đầu tiên bạn nhận biết được bằng tai là:động cơ lúc này chạy phát ra tiếng kêu "gừ gừ" không chạy êm như lúc còn đủ 3 phase.Dòng điện trên các phase kia tăng đột ngột so với dòng định mức của động cơ.Công suất động cơ giảm.Nhiệt độ trên cuộn dây,vỏ động cơ tăng dần bạn ạ!.
      Nếu động cơ của bạn được trang bị rơ le nhiệt thì bảo vệ tốt vấn đề quá tải này thôi.Nếu giàu có hơn nữa thì trang bị thêm rơ le giám sát phase thì tuyệt vời.
      Về thằng rờ le nhiệt bảo vệ động thì em biết rồi,bác có thể nói rõ về thằng rờ le giám sát pha rõ hơn được không bác?
      Cám ơn bác nhiều.:
      Sửa lần cuối bởi longVN; 17-09-2011 lúc 15:53. Lý do: sửa tiêu đề

    7. #5
      Tham gia
      28-08-2010
      Bài viết
      2
      Cảm ơn
      9
      Được cảm ơn 0 lần, trong 0 bài

      Mặc định máy điện KĐB 3 pha, rotor lồng sóc. khi lưới điện sự cố mất 1 pha thì máy điện có làm việc đc khg?

      Trích dẫn Gửi bởi hiepga789 Xem bài viết
      Chạy một thời gian thì cháy à!nếu không được bảo vệ bằng rơ le nhiệt.
      Bạn đã thí nghiệm với động cơ ba phase bao giờ chưa?.Nếu động cơ ba phase đang hoạt động bình thường mà mất một phase thì điều đầu tiên bạn nhận biết được bằng tai là:động cơ lúc này chạy phát ra tiếng kêu "gừ gừ" không chạy êm như lúc còn đủ 3 phase.Dòng điện trên các phase kia tăng đột ngột so với dòng định mức của động cơ.Công suất động cơ giảm.Nhiệt độ trên cuộn dây,vỏ động cơ tăng dần bạn ạ!.
      Nếu động cơ của bạn được trang bị rơ le nhiệt thì bảo vệ tốt vấn đề quá tải này thôi.Nếu giàu có hơn nữa thì trang bị thêm rơ le giám sát phase thì tuyệt vời.
      thanks ông anh nhiều.
      ah thế với động cơ dùng rotor dây quấn thì thế nào vậy ông anh? máy chạy được không?





      Sửa lần cuối bởi longVN; 17-09-2011 lúc 15:50. Lý do: sửa tiếng Việt

    8. #6
      Tham gia
      24-06-2010
      Địa chỉ
      The hell
      Bài viết
      527
      Cảm ơn
      273
      Được cảm ơn 483 lần, trong 235 bài

      Mặc định máy điện KĐB 3 pha, rotor lồng sóc. khi lưới điện sự cố mất 1 pha thì máy điện có làm việc đc khg?

      Trích dẫn Gửi bởi Ali ba ba Xem bài viết
      Về thằng rờ le nhiệt bảo vệ động thì em biết rồi,bác có thể nói rõ về thằng rờ le giám sát pha rõ hơn được không bác?
      Cám ơn bác nhiều.:
      Một số nhà máy có nhu cầu bảo vệ động cơ thì người ta sẽ sử dụng một số thiết bị relay bảo vệ khá là chặt chẽ,nếu bảo vệ về áp,phase thì người ta sử dụng một số thiết bị như con giám sát phase (PMR) con này thì nó bảo vệ được áp thấp,áp cao,ngược phase,mất phase.Nếu động cơ của bạn đang chạy bình thường mà bị mất một phase đầu vào chẳng hạn thì PMR sẽ tác động,đảo trạng thái của tiếp điểm để ngắt nguồn cho mạch điều khiển động cơ của bạn.Hay cao áp,thấp áp cũng thế thôi!
      Còn về bảo vệ quá tải thì người ta thường relay nhiệt (thermal over load relay),đối với một số động cơ có công suất lớn thì người ta ít xài relay nhiệt vì nó chiếm diện tích không gian tủ điện,và độ chính xác không cao như relay điện tử được,vì thế người ta chuyển sang xài con EOCR= Electronic Over Current Relay.Đây là con relay điện tử bảo vệ quá tải cho động cơ,con này nó set được thời gian để cắt khi quá tải,set được thời gian để tránh không cho tác động tiếp điểm khi khởi động động cơ.Thường thì nó kết hợp với CT(CT ratio:.../5A) đo lường của động cơ để nhận tín hiệu dòng của động cơ gửi về,dải điều chỉnh khoảng 0.5-6A.Còn có loại dải điều chỉnh dòng lớn hơn ,từ 2A cho tới nhiều ampere.
      Nếu giàu có hơn nữa thì xài ELCB để bảo vệ dòng so lệch động cơ,thêm chút nữa thì xài ELR (Earth Leakage Relay) dải set của ELR thì nó có nhiều dải để cho người sử dụng dễ cài đặt…
      Một số động cơ có công suất lớn thì xài biến tần ,vì trong bản thân biến tần có chức năng quá tải,mất phase đầu vào,mất phase đầu ra.v…v và .v…v…!
      Sửa lần cuối bởi longVN; 17-09-2011 lúc 15:54. Lý do: sửa tiêu đề

      Chán gái...

    9. The Following 5 Users Say Thank You to hiepga789 For This Useful Post:


    10. #7
      Tham gia
      24-06-2010
      Địa chỉ
      The hell
      Bài viết
      527
      Cảm ơn
      273
      Được cảm ơn 483 lần, trong 235 bài

      Mặc định máy điện KĐB 3 pha, rotor lồng sóc. khi lưới điện sự cố mất 1 pha thì máy điện có làm việc đc khg?

      Trích dẫn Gửi bởi mrhopmy Xem bài viết
      thanks og a nhieu,ah the voi dong co dung rôt day quan thi the nao vay og a?may chay dc ko?
      Động cơ roto lồng sóc hay động cơ roto dây quấn thì nó cũng như nhau thôi bác ạ!
      Sửa lần cuối bởi longVN; 17-09-2011 lúc 15:54. Lý do: sửa tiêu đề

      Chán gái...

    11. #8
      Tham gia
      01-07-2010
      Bài viết
      22
      Cảm ơn
      15
      Được cảm ơn 13 lần, trong 8 bài

      Mặc định máy điện KĐB 3 pha, rotor lồng sóc. khi lưới điện sự cố mất 1 pha thì máy điện có làm việc đc khg?

      Trích dẫn Gửi bởi hiepga789 Xem bài viết
      Một số nhà máy có nhu cầu bảo vệ động cơ thì người ta sẽ sử dụng một số thiết bị relay bảo vệ khá là chặt chẽ,nếu bảo vệ về áp,phase thì người ta sử dụng một số thiết bị như con giám sát phase (PMR) con này thì nó bảo vệ được áp thấp,áp cao,ngược phase,mất phase.Nếu động cơ của bạn đang chạy bình thường mà bị mất một phase đầu vào chẳng hạn thì PMR sẽ tác động,đảo trạng thái của tiếp điểm để ngắt nguồn cho mạch điều khiển động cơ của bạn.Hay cao áp,thấp áp cũng thế thôi!
      Còn về bảo vệ quá tải thì người ta thường relay nhiệt (thermal over load relay),đối với một số động cơ có công suất lớn thì người ta ít xài relay nhiệt vì nó chiếm diện tích không gian tủ điện,và độ chính xác không cao như relay điện tử được,vì thế người ta chuyển sang xài con EOCR= Electronic Over Current Relay.Đây là con relay điện tử bảo vệ quá tải cho động cơ,con này nó set được thời gian để cắt khi quá tải,set được thời gian để tránh không cho tác động tiếp điểm khi khởi động động cơ.Thường thì nó kết hợp với CT(CT ratio:.../5A) đo lường của động cơ để nhận tín hiệu dòng của động cơ gửi về,dải điều chỉnh khoảng 0.5-6A.Còn có loại dải điều chỉnh dòng lớn hơn ,từ 2A cho tới nhiều ampere.Nếu giàu có hơn nữa thì xài ELCB để bảo vệ dòng so lệch động cơ,thêm chút nữa thì xài ELR (Earth Leakage Relay) dải set của ELR thì nó có nhiều dải để cho người sử dụng dễ cài đặt…
      Một số động cơ có công suất lớn thì xài biến tần ,vì trong bản thân biến tần có chức năng quá tải,mất phase đầu vào,mất phase đầu ra.v…v và .v…v…!
      2 tới nhiều ampere là như thế nào vậy pác?Nếu như vậy thì không thể sử dụng với biến dòng được,vì biến dòng chỉ ra tới 5A là lớn nhất mà.
      Sửa lần cuối bởi longVN; 17-09-2011 lúc 15:54. Lý do: sửa tiêu đề

    12. #9
      Tham gia
      10-01-2009
      Bài viết
      233
      Cảm ơn
      24
      Được cảm ơn 37 lần, trong 34 bài

      Mặc định máy điện KĐB 3 pha, rotor lồng sóc. khi lưới điện sự cố mất 1 pha thì máy điện có làm việc đc khg?

      chà chà...anh Hiệp cang ngày càng viết bài chất lượng đó nha.Dạo này anh vẫn làm việc tốt chứ, anh phải nói sếp đưa len làm trưởng phòng QC đi anh ơi. Chúc anh mau chóng lên chức và trở thành thêm 1 trụ cột nữa của Hải Nam nha.hihi.
      Sửa lần cuối bởi longVN; 17-09-2011 lúc 15:54. Lý do: sửa tiêu đề
      Phía trước là con đường dài...đừng để bị hụt hơi !

    13. #10
      Tham gia
      24-06-2010
      Địa chỉ
      The hell
      Bài viết
      527
      Cảm ơn
      273
      Được cảm ơn 483 lần, trong 235 bài

      Mặc định máy điện KĐB 3 pha, rotor lồng sóc. khi lưới điện sự cố mất 1 pha thì máy điện có làm việc đc khg?

      Trích dẫn Gửi bởi cần cù bù thông minh Xem bài viết
      2 tới nhiều ampere là như thế nào vậy pác?Nếu như vậy thì không thể sử dụng với biến dòng được,vì biến dòng chỉ ra tới 5A là lớn nhất mà.
      Quặc quặc!!!...
      Mình có thấy EOCR loại trực tiếp có loại chỉnh được từ 2-60A của Telemecanque đó bạn và nhiều loại khác nữa.Loại này thì bạn có thể xỏ dây động lực của động cơ trực tiếp cũng được,và set dòng OL cho nó tương ứng với dòng của động cơ là ok.
      Còn nếu muốn phức tạp hơn nữa thì bạn có thể lắp đặt CT,rồi lấy dòng thứ cấp của CT đưa vô EOCR cũng được.Nhưng khi này bạn phải set cho nó về với dòng quá tải là 5.5A hoặc 6Ahoặc 6.5...cũng được.Vì khi ở dòng sơ cấp bằng 100% thì thứ cấp của CT mới được 5A mà!Vậy tùy thuộc vào tải mà set dòng quá tải.
      Sửa lần cuối bởi longVN; 17-09-2011 lúc 15:54. Lý do: sửa tiêu đề

      Chán gái...

    Trang 1 của 10 1234 ... CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Các Chủ đề tương tự

    1. Trợ giúp - Tổng hợp các toppic về động cơ mất nhãn, mất dấu, mất hồ sơ...
      Bởi kamfa trong diễn đàn Động cơ điện
      Trả lời: 85
      Bài cuối: 08-12-2017, 20:19
    2. Trợ giúp - Tổng hợp các toppic về chổi than- vành góp
      Bởi xuanngoc72 trong diễn đàn Động cơ điện
      Trả lời: 95
      Bài cuối: 01-11-2014, 16:53
    3. toppic -Bản vẽ chi tiết hệ thống thang cáp
      Bởi longkaka trong diễn đàn THẢO LUẬN VỀ CƠ ĐIỆN - M&E
      Trả lời: 0
      Bài cuối: 13-01-2012, 11:06
    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016