• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp

      ntech.com.vn

  • Kết quả 1 đến 8 của 8
    1. #1
      Tham gia
      11-08-2010
      Bài viết
      46
      Cảm ơn
      26
      Được cảm ơn 19 lần, trong 16 bài

      Mặc định Giúp e mấy câu hỏi về động cơ điện

      Em có mấy câu hỏi muốn hỏi mấy Bác :
      1>Dây quấn 2 lớp là j, có ưu nhược điểm j so với dây quấn 1 lớp ?
      2>Tại sao với động cơ công suất cao, điện áp cao người ta lại dùng dây quấn phần tử cứng đặt vào rãnh hở ? rãnh hở có ưu nhược j so với các rãnh khác ?
      3>Tại sao thanh dẫn roto lại không cần cách điện với lõi sắt ?
      4>Từ trường khe hở không khí tại sao người ta cố gắng cho nó có dạng hình sin ? từ trường hình sin thì có tác dụng j ạ ?
      Thế đã có j tối em hỏi tiếp
      thanks nhiều !

      --------------------------------------------------------------------------------
      Xem bài viết cùng chuyên mục:


    2. #2
      Tham gia
      11-08-2010
      Bài viết
      46
      Cảm ơn
      26
      Được cảm ơn 19 lần, trong 16 bài

      Mặc định Ðề: Giúp e mấy câu hỏi về động cơ điện

      tiếp ạ
      5.nguyên nhân gây ra rung, ồn?chỉ ra biện pháp giảm rung ồn trong ĐC?
      6. Mmm không đạt yêu cầu -> Nêu biện pháp tăng Mmm?

    3. #3
      Tham gia
      11-08-2010
      Bài viết
      46
      Cảm ơn
      26
      Được cảm ơn 19 lần, trong 16 bài

      Mặc định Ðề: Giúp e mấy câu hỏi về động cơ điện

      lên.............................................. .............................

    4. #4
      Tham gia
      30-04-2011
      Bài viết
      7
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 21 lần, trong 7 bài

      Mặc định Ðề: Giúp e mấy câu hỏi về động cơ điện

      trước hết cần hiểu cạnh tác dụng là gì?
      -Khi một bối dây do nhiều vòng dây cuốn tạo nên, mỗi bối dây phải lồng vào hai rãnh khác nhau. Khoảng cách giữ hai rãnh người ta gọi là bước bối dây. Ta nói mỗi cạnh mà bối dây lồng vào gọi là cạnh tác dụng.

      -Nếu trong một rãnh chỉ chứa một cạnh tác dụng người ta gọi là dây quấn một lớp
      - Trong một rãnh chứa hai cạnh tác dụng của hai bối dây độc lập nhau người ta gọi dây quấn hai lớp
      Trong một rãnh chứa hai cạnh tác dụng của ba bối dây độc lập nhau người ta gọi dây quấn ba lớp
      -dây quấn hai lớp thường dùng cho động cơ ở cấp trung bình hoặc lớn từ 7.5 KW trở lên
      + Động cơ công suất lớn người ta thường dùng dây lớn hoặc nhiều dây chập lại, dùng chủ yếu để chịu dòng điện và dòng khởi động lớn.tạo ra từ trường mạnh..
      +Khe hở không khí dùng để điều chình tăng giảm lượng từ trường cảm ứng của lõi thép làm cho động co hoạt động ổn định
      +khi cuốn động cơ phải luôn tính toán khử sóng bậc cao. đảm bảo độ sin cần thiết nếu không động cơ sẽ kêu, mau nóng máy, đặc biệt nếu không đối xứng sẽ dẫn đến lệch tâm giữa roto và stato
      -Thanh dẫn không cần cách điện với lõi thép bởi vì thanh dẫn và lõi thép không có dòng điện chạy qua (trừ trường hợp chạm vỏ giữ cuộn dây và lõi thép, do lớp cách điện cuộn dây bị hỏng), thanh lõi thép chỉ là vật dẫn từ .
      Sửa lần cuối bởi nguyenmanhhungh; 10-06-2011 lúc 17:30.

    5. The Following 3 Users Say Thank You to nguyenmanhhungh For This Useful Post:


    6. #5
      Tham gia
      11-08-2010
      Bài viết
      46
      Cảm ơn
      26
      Được cảm ơn 19 lần, trong 16 bài

      Mặc định Ðề: Giúp e mấy câu hỏi về động cơ điện

      7> làm thế nào để giảm dòng khởi động của động cơ
      8> Động cơ không đồng bộ 3 pha roto lồng sóc thường được tháo ra đằng nào trước ?
      em thanks

    7. #6
      Tham gia
      29-09-2010
      Bài viết
      12
      Cảm ơn
      760
      Được cảm ơn 4 lần, trong 4 bài

      Mặc định Ðề: Giúp e mấy câu hỏi về động cơ điện

      1. Trong 1 rãnh có 2 cạnh tác dụng là 2 lớp. Dây quấn 2 lớp thì có thể quấn bước ngắn để cải thiện đặc tính làm việc của đc như giảm sóng hài bậc cao; tiết kiệm dây quấn ở phần đầu nối.
      2. Khi công suất lớn, yêu cầu dòng điện cũng phải lớn, nên phải dùng dây chữ nhật, và để nhét được dây vào, thì dùng rãnh nửa hở hoặc rãnh hở.
      3. Dù sao thì 2 đầu cũng nối ngắn mạch rồi...
      4. Hình sin thì ít tổn hao, chạy êm
      5. Rung, ồn, có thể do sóng hài bậc cao, sự biến đổi đột ngột về vị trí răng rãnh của stato và roto; có thể do công nghệ chế tạo cân bằng động, ổ bi, bạc không được hoàn hảo hoặc giảm chất lượng sau 1 thời gian làm việc..
      6. Tăng momen mở máy bằng cách tăng điện trở roto. Có thể nối thêm điện trở ngoài với đc roto dây quấn; làm rãnh sâu, lòng sóc kép với roto lồng sóc
      7. Giảm dòng khởi động có thể dùng cuộn kháng; biến áp tự ngẫu; biến tần; đổi nối sao/tam giác; nối điện trở phụ ở roto
      8. Cái gì lắp sau thì nên tháo trước.
      (sơ sơ vậy, có gì sai mong các bác sớm sữa lại)

    8. Những thành viên đã cảm ơn ruoitrau vì bài viết hữu ích:


    9. #7
      Tham gia
      11-08-2010
      Bài viết
      46
      Cảm ơn
      26
      Được cảm ơn 19 lần, trong 16 bài

      Mặc định Ðề: Giúp e mấy câu hỏi về động cơ điện

      8.ý em là em phải thiết kế 1 động cơ với đầu bài cho là bội số dòng điện khởi động là <6 nhưng e tính được 6,4 . vậy có cách nào làm nó giảm xuống ko ạ ?
      9.Động cơ em do chiều cao tâm trục h>400mm và đấu Y 6kV nên phải dùng thép KTĐ 2411 làm mạch từ. Sao ko dùng được các loại thép kía ạ ? Em chỉ biết thép 2411 thì ứng với 1 giá trị từ trường thì mật độ từ thông thấp hơn các thép khác
      thanks nhiều a !

    10. #8
      Tham gia
      23-04-2017
      Bài viết
      1
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 0 lần, trong 0 bài

      Mặc định Re: Giúp e mấy câu hỏi về động cơ điện

      cho em hỏi về ứng dụng của động cơ chấp hành điện 1 chiều

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016