• Webdien.com - Cầu nối dân điện

    1. Máy đo Fluke

      Thiết bị điện Schneider

  • Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 17
    1. #1
      Tham gia
      12-06-2011
      Bài viết
      1
      Cảm ơn
      0
      Thanked 1 Time in 1 Post

    2. Những thành viên đã cảm ơn OiShiii vì bài viết hữu ích:


    3. #2
      Tham gia
      13-02-2010
      Địa chỉ
      HCMC
      Bài viết
      269
      Cảm ơn
      141
      Được cảm ơn 328 lần, trong 138 bài

      Mặc định Ðề: [Help me..!]Bảo vệ điện áp thấp cho động cơ

      Bạn tham khảo cái này chắc là phù hợp ne : link đây

    4. Những thành viên đã cảm ơn tronghuan vì bài viết hữu ích:


    5. #3
      Tham gia
      05-07-2011
      Bài viết
      13
      Cảm ơn
      1
      Được cảm ơn 6 lần, trong 5 bài

      Mặc định Ðề: [Help me..!]Bảo vệ điện áp thấp cho động cơ

      Như thế này bạn nhé: Khi động cơ làm việc ở tải định mức nếu xuất hiện hiện tượng thiếu áp (hay hiện tượng sụt áp) thì động cơ sẽ rơi vào tình trạng quá tải, thiếu áp càng nhiều thì quá tải càng nhiều. Khi đó dòng điện tăng cao hơn dòng định mức, nếu thiết bị bảo vệ quá tải không kịp tác động thì động cơ sẽ nhanh chóng bị cháy (vì dây quấn động cơ phát nhiệt quá mức).
      Để bảo vệ hiện tượng thiếu áp chắc chắn bạn phải sử dụng Rơle điện áp rồi!
      "Ngước" lên trên thì chẳng bằng ai ...!!!
      "Nhìn" xuống dưới thì ... không còn ai !

    6. Những thành viên đã cảm ơn lytieulong8585 vì bài viết hữu ích:


    7. #4
      Tham gia
      28-07-2011
      Bài viết
      10
      Cảm ơn
      8
      Được cảm ơn 4 lần, trong 4 bài

      Mặc định Ðề: [Help me..!]Bảo vệ điện áp thấp cho động cơ

      người ta vẫn nói phòng bệnh hơn chữa bệnh, bảo vệ thấp áp cho động cơ KĐB 3 pha là phòng bệnh, còn relay bảo vệ quá tải-quá dòng là chữa bệnh rồi.

    8. #5
      Tham gia
      06-09-2010
      Bài viết
      657
      Cảm ơn
      75
      Được cảm ơn 395 lần, trong 206 bài

      Mặc định Ðề: [Help me..!]Bảo vệ điện áp thấp cho động cơ

      kg cần phải relay áp chi cho mệt, bạn dùng relay điện tử bảo vệ động cơ thay cho relay nhiệt là xong.

      bạn có thể dùng hiệu EOCR hay samwha DSP đều ok cả.
      Chúng tôi muốn khách hàng là số 1.
      >>>>> 0945887288<<<<<

    9. Những thành viên đã cảm ơn eocr vì bài viết hữu ích:


    10. #6
      Tham gia
      11-07-2009
      Địa chỉ
      Bắc Giang City
      Bài viết
      644
      Cảm ơn
      132
      Được cảm ơn 364 lần, trong 251 bài

      Mặc định Ðề: [Help me..!]Bảo vệ điện áp thấp cho động cơ

      Trích dẫn Gửi bởi chatvoitoi Xem bài viết
      người ta vẫn nói phòng bệnh hơn chữa bệnh, bảo vệ thấp áp cho động cơ KĐB 3 pha là phòng bệnh, còn relay bảo vệ quá tải-quá dòng là chữa bệnh rồi.
      Còn tùy thuộc vào loại tải nữa, đặc tính cơ của máy sản xuất có nhiều dạng: mô men không đổi như cầu trục; mô men là hàm bậc nhất với tốc độ, mô men là hàm bậc cao với tốc độ như quạt gió, bơm ly tâm.
      Khi điện áp thấp đối với tải mô men không đổi thì động cơ sẽ bị quá tải thậm trí dừng hẳn hoặc qoay ngược do mo men động cơ tỉ lệ với bậc 2 điện áp tốc độ động cơ sẽ giảm dòng tăng cao. Vì vậy cần quan tâm bảo vệ điện áp thấp cho loại tải này
      Khi điện áp giảm thấp với tải mô men là hàm bậc nhất với tốc độ, mô men là hàm bậc cao với tốc độ như quạt gió, bơm ly tâm thì tốc độ giảm do mô men động cơ giảm, khi tốc độ giảm thì mô men tải cũng giảm và sẽ thiết lập vị trí cân bằng mô men mới ứng với tốc độ mới thấp hơn, dòng điện khi đó không thay đổi nhiều lắm và có thể không bị quá tải( đây là 1 trong các phương pháp điều chỉnh tốc độ động cơ không đồng bộ 3pha đối với loại tải này giống như quạt trần vậy). Tuy nhiên nếu điện áp quá thấp thì cũng sẽ bị quá tải. Với loại tải này thì công ty tôi có một số thiết bị không cần bảo vệ điện áp thấp.

    11. #7
      Tham gia
      08-08-2011
      Bài viết
      18
      Cảm ơn
      5
      Được cảm ơn 9 lần, trong 6 bài

      Mặc định Ðề: [Help me..!]Bảo vệ điện áp thấp cho động cơ

      Theo mình bạn lytieulong8585 Nói không hoàn toàn đúng: Với mình thì phải là xảy ra hiện tượng quá tai mới gây nên hiên tưởng sụt áp chứ không phải sụt áp gây nên qua tải. Đó là hiện tương mà khi công suất của máy biến áp co hạn mà các phụ tải thì cần đủ dòng điện mới có thể khởi động và lam việc được. Tức là công suất P(đường dây, hay máy biến áp) không đổi mà dòng điện I tăng Vì vậy sẽ làm cho U giảm gây nên hiên tượng sụt áp.(Vì P= UI mà).Còn lai thì minh đồng ý với bạn

    12. #8
      Tham gia
      08-07-2009
      Bài viết
      65
      Cảm ơn
      94
      Được cảm ơn 23 lần, trong 15 bài

      Mặc định Ðề: [Help me..!]Bảo vệ điện áp thấp cho động cơ

      Khi khởi động động cơ thì bình thường dòng đã tăng gấp mấy lần dòng định mức roài (momen khởi động phải lớn) cộng thêm thiếu áp nữa thì dòng điện càng tăng cao ... không bảo vệ thấp áp có khi động cơ tèo đó.

    13. #9
      Tham gia
      07-09-2011
      Bài viết
      1
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 0 lần, trong 0 bài

      Mặc định Ðề: [Help me..!]Bảo vệ điện áp thấp cho động cơ

      nếu lưới điện ko đủ 220v cho động cơ chạy,mà chì có khoang 170v chẳng hạn, mình có thể quấn lai bộ dây mà vẫn đủ công suất ko?
      +++---o0o---+++
      mình có gặp máy phát điện mà điện áp phát ra rất yếu,cuận dây kiểm tra ko thấy có vấn đề gi,chi nghi ngờ mối cầu Diod(loại cầu Diod này bằng Nhom,gồm 4 mảnh liền nhau,nghe nói là diod công suất .
      mình có thể thay băng loại cầu diod nao? có ai biết xin được chi giao?!

    14. #10
      Tham gia
      18-10-2010
      Địa chỉ
      Quảng Nam to Sài Gòn
      Bài viết
      485
      Cảm ơn
      124
      Được cảm ơn 259 lần, trong 169 bài

      Mặc định Ðề: [Help me..!]Bảo vệ điện áp thấp cho động cơ

      Trích dẫn Gửi bởi lytieulong8585 Xem bài viết
      Như thế này bạn nhé: Khi động cơ làm việc ở tải định mức nếu xuất hiện hiện tượng thiếu áp (hay hiện tượng sụt áp) thì động cơ sẽ rơi vào tình trạng quá tải, thiếu áp càng nhiều thì quá tải càng nhiều. Khi đó dòng điện tăng cao hơn dòng định mức, nếu thiết bị bảo vệ quá tải không kịp tác động thì động cơ sẽ nhanh chóng bị cháy (vì dây quấn động cơ phát nhiệt quá mức).
      Để bảo vệ hiện tượng thiếu áp chắc chắn bạn phải sử dụng Rơle điện áp rồi!
      cái này là quá dòng chứ không phải quá tải bác ak
      time is money
      lost time is never found again

    15. Những thành viên đã cảm ơn missyou42 vì bài viết hữu ích:


    Trang 1 của 2 12 CuốiCuối