• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp


  • Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 20
    1. #1
      Tham gia
      26-06-2011
      Bài viết
      7
      Cảm ơn
      1
      Được cảm ơn 0 lần, trong 0 bài

    2. #2
      Tham gia
      27-06-2011
      Bài viết
      24
      Cảm ơn
      2
      Được cảm ơn 4 lần, trong 4 bài

      Mặc định Ðề: giúp e với nhá các bác

      Bác có thể nói rõ hơn về động cơ điện 1 chiều đó không?
      Sờ vào đèn dầu cũng giật

    3. #3
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      Cung trăng
      Bài viết
      2,497
      Cảm ơn
      1,184
      Được cảm ơn 3,909 lần, trong 1,469 bài

      Mặc định Ðề: giúp e với nhá các bác

      Tốc độ tăng vọt, dòng tăng vọt, nổ cầu chì hoặc trip CB. Nếu không có gì bảo vệ thì sẽ cháy máy.

      Phải kích từ trước vì khi đóng điện không kích từ, dòng lên cao trong khi moment nhỏ. Vẫn cho phép kích từ và đóng điện đồng thời nếu có điện trở hạn dòng khởi động.

    4. The Following 2 Users Say Thank You to quocthai For This Useful Post:


    5. #4
      Tham gia
      18-05-2011
      Bài viết
      37
      Cảm ơn
      31
      Được cảm ơn 54 lần, trong 18 bài

      Mặc định Ðề: giúp e với nhá các bác

      Trích dẫn Gửi bởi quocthai Xem bài viết
      Tốc độ tăng vọt, dòng tăng vọt, nổ cầu chì hoặc trip CB. Nếu không có gì bảo vệ thì sẽ cháy máy.

      Phải kích từ trước vì khi đóng điện không kích từ, dòng lên cao trong khi moment nhỏ. Vẫn cho phép kích từ và đóng điện đồng thời nếu có điện trở hạn dòng khởi động.
      Theo em thì tốc độ sẽ không tăng đột ngột mà là giảm đột ngột chứ nhỉ ( M=K .phi.Iu)

      Dòng thì đương nhiên sẽ tăng nhanh do tốc độ giảm nên E của động cơ sẽ giảm và I = (Uu - E)/R sẽ tăng do U đặt vào phần ứng là không đổi.

      Em nói không đúng thì mọi người thông cảm nhé!
      +++---o0o---+++
      mấy cái công thức mọi người có thể xem ở chỗ này

      http://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%..._chi%E1%BB%81u

      em thấy nó đúng!

    6. #5
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      Cung trăng
      Bài viết
      2,497
      Cảm ơn
      1,184
      Được cảm ơn 3,909 lần, trong 1,469 bài

      Mặc định Ðề: kích từ - giúp e với nhá các bác

      khi dòng kích từ giảm, thì tốc độ tăng. Khi giảm xuống đến mức nào đó thì tốc độ mới giảm.

      Khi mới mất kích từ, thường do tính cảm kháng của cuộn dây kích thích nên Φ không thể giảm ngay, mà giảm theo một hàm nào đó. Vì thế nên ngay tại thời điểm đó, tốc độ sẽ tăng.

    7. Những thành viên đã cảm ơn quocthai vì bài viết hữu ích:


    8. #6
      Tham gia
      18-10-2010
      Địa chỉ
      Quảng Nam to Sài Gòn
      Bài viết
      480
      Cảm ơn
      123
      Được cảm ơn 265 lần, trong 170 bài

      Mặc định Ðề: giúp e với nhá các bác

      Trích dẫn Gửi bởi hungbka Xem bài viết
      Theo em thì tốc độ sẽ không tăng đột ngột mà là giảm đột ngột chứ nhỉ ( M=K .phi.Iu)

      Dòng thì đương nhiên sẽ tăng nhanh do tốc độ giảm nên E của động cơ sẽ giảm và I = (Uu - E)/R sẽ tăng do U đặt vào phần ứng là không đổi.

      Em nói không đúng thì mọi người thông cảm nhé!
      +++---o0o---+++
      mấy cái công thức mọi người có thể xem ở chỗ này

      http://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%..._chi%E1%BB%81u

      em thấy nó đúng!
      khi dòng kích từ bằng không thì tốc độ động cơ sẽ cực đại điều này sẽ rất nguy hiểm đối với động cơ công suất lớn. do đó rất hiếm khi người ta đảo chiều động cơ một chiều bằng cách đảo chiều dòng kích từ vì có lúc dòng kích từ qua điểm không thì tương tự như trường hợp mất kích từ
      time is money
      lost time is never found again

    9. Những thành viên đã cảm ơn missyou42 vì bài viết hữu ích:


    10. #7
      Tham gia
      22-09-2009
      Địa chỉ
      Hà Nội
      Bài viết
      78
      Cảm ơn
      135
      Được cảm ơn 11 lần, trong 10 bài

      Mặc định Ðề: kích từ - giúp e với nhá các bác

      Theo em biết khi mất kích từ hay Ikt giảm thì khả năng điều chỉnh đưa điện áp MF~Udm giảm-->gây mất ổn định hệ thống.Mặt khác,Khi mất kích từ,thì kích từ không đc kích thích vào cuộn dây rotor,nên không tạo ra từ trường quay,khi đó tương tác giữa phần ứng và phần quay sẽ thay đổi.

    11. Những thành viên đã cảm ơn namtq89 vì bài viết hữu ích:


    12. #8
      Tham gia
      18-05-2011
      Bài viết
      37
      Cảm ơn
      31
      Được cảm ơn 54 lần, trong 18 bài

      Mặc định Ðề: giúp e với nhá các bác

      Trích dẫn Gửi bởi missyou42 Xem bài viết
      khi dòng kích từ bằng không thì tốc độ động cơ sẽ cực đại điều này sẽ rất nguy hiểm đối với động cơ công suất lớn. do đó rất hiếm khi người ta đảo chiều động cơ một chiều bằng cách đảo chiều dòng kích từ vì có lúc dòng kích từ qua điểm không thì tương tự như trường hợp mất kích từ
      Tớ vẫn bảo vệ quan điểm khi mất kích từ thì sẽ mất momen quay nên tốc độ động cơ sẽ giảm đột ngột.

      người ta đảo chiều động cơ bằng đảo chiều kích từ là đúng nhưng chẳng lẽ nó lên đến cực đại ( là bao nhiêu, tính như thế nào ) roài mới về 0 rồi quay ngược à.

      Tốc độ của động cơ khi ổn định thì mômen do dòng điện gây ra sẽ cân bằng với mômen tải.

      phương trình cân bằng

      gia tốc góc = (M -Mt)/ J = 0
      omega(t)= omega + t*giatocgoc

      momen tải trong trường hợp này sẽ ngược chiều quay với động cơ.khi mất kích từ thì momen do dòng điện phần ứng gây ra sẽ giảm đột ngột ( về 0 ) và khi đó động cơ chỉ còn momen tải trên trục có hướng ngược với chiều quay va làm giảm tốc độ động cơ với gia tốc góc bằng
      gia tốc góc = -Mt/J
      với J là momen quán tính của động cơ.
      Mt độ lllà momen tải.

      lúc này omega (t) = omega + t*(-Mt/J)

      => tốc độ động cơ giảm đột ngột.

      Em phân tích ở trạng thái vận hành Bt thường nhé.
      Không phân tích khi trạng thái hãm dừng nhé
      +++---o0o---+++
      Trích dẫn Gửi bởi quocthai Xem bài viết
      khi dòng kích từ giảm, thì tốc độ tăng. Khi giảm xuống đến mức nào đó thì tốc độ mới giảm.

      Khi mới mất kích từ, thường do tính cảm kháng của cuộn dây kích thích nên Φ không thể giảm ngay, mà giảm theo một hàm nào đó. Vì thế nên ngay tại thời điểm đó, tốc độ sẽ tăng.

      Anh quocthai có thể cho em biết nó giảm như thế nào không ạ!

      Em không cài matlab ( cài là ra ngay thôi mà)

    13. The Following 3 Users Say Thank You to hungbka For This Useful Post:


    14. #9
      Tham gia
      26-06-2011
      Bài viết
      7
      Cảm ơn
      1
      Được cảm ơn 0 lần, trong 0 bài

      Mặc định Ðề: kích từ - giúp e với nhá các bác

      e cảm ơn mọi người nhe!

    15. #10
      Tham gia
      18-05-2011
      Bài viết
      37
      Cảm ơn
      31
      Được cảm ơn 54 lần, trong 18 bài

      Mặc định Ðề: kích từ - giúp e với nhá các bác

      Trích dẫn Gửi bởi namtq89 Xem bài viết
      Theo em biết khi mất kích từ hay Ikt giảm thì khả năng điều chỉnh đưa điện áp MF~Udm giảm-->gây mất ổn định hệ thống.Mặt khác,Khi mất kích từ,thì kích từ không đc kích thích vào cuộn dây rotor,nên không tạo ra từ trường quay,khi đó tương tác giữa phần ứng và phần quay sẽ thay đổi.
      Híc mọi người đang phân tích động cơ điện một chiều mà ( có thể bạn nói là máy phát một chiều nhưng nếu ảnh hưởng đến hệ thống chắc bạn đang nói đến vấn đề kích từ của máy phát điện lớn roài - máy phát điện đồng bộ xoay chiều 3 pha-)

    Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016