• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp


  • Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 11

    Chủ đề: Động cơ non tải

    1. #1
      Tham gia
      13-07-2011
      Bài viết
      58
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 3 lần, trong 3 bài

    2. Những thành viên đã cảm ơn thuccdtk6lc vì bài viết hữu ích:


    3. #2
      Tham gia
      13-07-2011
      Bài viết
      44
      Cảm ơn
      11
      Được cảm ơn 10 lần, trong 8 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ non tải

      Theo mình thì đc bị non tải tức là đã chọn công suất đc lơn hơn nhiều so với công suất tải do đó lượng điện tiêu thụ củA đc cũng lớn khi dùng cho tải nhỏ => lãng phí.
      cách khắc phục: Chọn lại cs đc.

    4. #3
      Tham gia
      14-10-2009
      Bài viết
      97
      Cảm ơn
      1
      Được cảm ơn 29 lần, trong 25 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ non tải

      theo tôi non tải làm tiêu tốn nhìu Q, gây tồn thất năng lượng , lãng vốn đầu tư......

    5. #4
      Tham gia
      27-03-2009
      Bài viết
      108
      Cảm ơn
      31
      Được cảm ơn 84 lần, trong 43 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ non tải

      Động cơ làm việc non tải thì Cosphi rất thấp (vì sao thì bạn nhìn vào cái tam giác công suất là rõ) dẫn đến tổn hao công suất rất lớn mà hiệu suất làm việc cũng thấp.Mình nghĩ có thể dùng biến tần trong trường hợp này,cũng tùy vào từng loại tải nữa.

    6. #5
      Tham gia
      22-12-2010
      Bài viết
      39
      Cảm ơn
      74
      Được cảm ơn 10 lần, trong 10 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ non tải

      Trích dẫn Gửi bởi thuccdtk6lc Xem bài viết
      chào các bác, các bác cho e hỏi nhé
      thế nào là non tải ở động cơ? tại sao lại làm hao tổn điện năng?khắc phục thế nào?những động cơ thế nào bị non tải?thanks
      Mình xin trả lời cho bạn như sau:
      Non tải động cơ là động cơ làm việc dưới mức định mức cho phép (Sđm)
      Sđmđc > S l.việc
      Lúc này động cơ làm việc không hết công suất vốn có của mình do công suất của tải cần nhỏ.điều này làm lãng phí điện năng nếu động cơ làm việc ở chế độ phát điện.
      Cách khắc phục: bạn tính toán công suất tải rồi chọn lại động cơ.
      những động cơ thế nào bị non tải? Những động cơ có công suất định mức lớn hơn công suất làm việc hiện tại của động cơ thì bị non tải.
      "sống không vô ích- cuộc đời vẫn đẹp sao"

    7. #6
      Tham gia
      17-05-2011
      Địa chỉ
      HCM
      Bài viết
      15
      Cảm ơn
      2
      Được cảm ơn 7 lần, trong 5 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ non tải

      Trích dẫn Gửi bởi maphia Xem bài viết
      Động cơ làm việc non tải thì Cosphi rất thấp (vì sao thì bạn nhìn vào cái tam giác công suất là rõ) dẫn đến tổn hao công suất rất lớn mà hiệu suất làm việc cũng thấp.Mình nghĩ có thể dùng biến tần trong trường hợp này,cũng tùy vào từng loại tải nữa.
      Em là dân Sales nên bác cho em xin cái tam giác công suất nhé...để xem cái em cosphi nó thế nào?

    8. #7
      Tham gia
      13-07-2011
      Bài viết
      58
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 3 lần, trong 3 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ non tải

      nói nhu bác thang_dhdl nhu the nghia là:khi động cơ lớn mà làm việc không dúng tải như kiểu dùng dao mổ bò để giết kiến đó hả
      Tôi nghĩ như thế không đúng vì thực tế bây giờ 1 kỹ sư thiết kế cung cáp điện sẽ thiết kế với công suất lớn hơn công suất tính toán thực tế nếu như thế cũng là bị non tải ah

    9. #8
      Tham gia
      14-03-2013
      Bài viết
      1
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 0 lần, trong 0 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ non tải

      các bác cho em hỏi khi hoạt động non tải thì dòng điện trong động cơ thay đổi như thế nào
      VD : động cơ KĐB 4k250 ; M6 ; 75Kw ; 985v/p ; 380/660 ;
      H= 93% ; cos$ = 0.91 ; tính tổn hao khi hoạt động mang tải 70%
      thanhks !!

    10. #9
      Tham gia
      23-01-2011
      Địa chỉ
      Hà Nội
      Bài viết
      436
      Cảm ơn
      916
      Được cảm ơn 62 lần, trong 54 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ non tải

      Trích dẫn Gửi bởi phonghg Xem bài viết
      Em là dân Sales nên bác cho em xin cái tam giác công suất nhé...để xem cái em cosphi nó thế nào?
      Cosphi là góc lệch pha giữa U và I.

    11. #10
      Tham gia
      19-10-2013
      Bài viết
      6
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 0 lần, trong 0 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ non tải

      theo mình động cơ hoạt động non tải có nghĩa là động cơ hoạt động dưới mức tải của theo thiết kế của động cơ, khi đó hiệu suất điện năng đầu vào và hiệu suất cơ đầu ra giảm. nguyên nhân giảm do các yếu tố cơ điện bên trong động cơ cùng các tổn hao. cái này để hiểu rõ có thể xem lại kiến thức về động cơ diện không đồng bộ Ac, bên spkt lúc mình học là giáo trình Máy Điện II, Còn vấn đề muốn cải thiện thì cần phân tích các yếu tố như : loại tải, mức độ non tải, chế độ làm việc, chi phí đầu tư,... từ đó có thể chọn các phương pháp hợp lý như thay đổi động cơ, sử dụng biến tần,...
      Đại lý Inverter- Servo Yaskawa.
      Liên hệ: 0903 714 558.

    Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016