• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp


  • Kết quả 1 đến 10 của 10
    1. #1
      Tham gia
      13-04-2011
      Bài viết
      50
      Cảm ơn
      37
      Được cảm ơn 11 lần, trong 8 bài

      Mặc định BẬN TÂM VỀ GIÁ XE (ae nên xem đi)

      Chào các bạn, tôi vừa mới tậu 1 chiếc Future X, với giá 24.5 triệu chưa bao giấy tờ, sau 1 hồi đắn đo suy nghĩ nên mua nó hay Future X FI vì nghe nói con này tiết kiệm xăng rất tốt. Cuối cùng tôi quyết định khảo sát xem chiếc FI này “tiết kiệm xăng” đến mức nào và đã hoàn toàn bất ngờ vì kết quả:

      Ta có bài toán sau: Giả sử trung bình 1 ngày ta đi 20km (trung bình nhé, nghe ít là vì tính cả những ngày bạn nằm ườn ở nhà mà), xe tiết kiệm 6% nhiên liệu so với Future X (cái này chính Honda công bố),1 lít xăng Future X đi được 57,8 km, giá xăng 21300 đ/l và độ bền hệ thống này là vĩnh cửu:

      Trong 1 ngày xe Future X tốn 1 lượng tiền xăng (20/57.8) x 21300 = 7370 (VND)
      Xe FI tiết kiệm 6% nhiên liệu, tức là với 1 lít xăng đi được 57.8 + 0.06 x 57.8 = 61.268 (km)

      Như vậy trong 1 ngày nếu đi FI ta tiết kiệm được 1 khoản tiền so với ko FI là:
      7370 – (20/61.268) x 21300= 417 (VND)
      Trong khi giá niêm yết của Honda đưa ra với FI và ko FI lần lượt là 28990000 và 22500000, tức đắt hơn 6440000 VND.

      Như vậy thời gian ta phải bỏ ra để thu hồi lại sự chênh lệch về giá là
      6440000/417 = 15443.6 (ngày)
      Tương đương với 15443.6/ 365 = 42.3 năm

      VÂNG, THẬT KINH KHỦNG, PHẢI CHẠY HƠN 40 NĂM MỚI THU HỒI VỐN.

      Rõ ràng là Honda VN đã chơi người tiêu dùng 1 vố quá đau, họ đánh vào sự thiếu hiểu biết vả cả tin của NTD VN, vốn quá khờ khạo. Ai cũng nghĩ xe này mắc hơn nhưng “bù lại nó tiết kiệm xăng, 1 thời gian sẽ gỡ lại vốn thôi mà”, nhưng hiếm ai “rảnh” như mình để có thể ngồi tính mà ra được sự thật phũ phàng này.
      Việc tích hợp hệ thống phun xăng điện tử mà tăng thêm đến 6.5 triệu đồng là quá vô lý, và rõ ràng đây là hành vi làm giá, trục lợi, lợi dụng tình hình giá xăng dầu đắt đỏ mà “té nước theo mưa”, tôi ko biết ở đây có ai chạy được chiếc xe 40 năm tuổi chưa, hoặc nếu có thì cái PGM-FI nó cũng hỏng mẹ từ 35 năm trước rồi, vì nó là đồ điện tử rất nhạy cảm mà.
      Thực tế tôi thấy ko ít người đã chọn mua chiếc FI này sau khi nghe lời đường mật từ các nhân viên cửa hàng.
      Chúng ta cứ tưởng chúng ta đang tiết kiệm, nhưng thực tế, chúng ta đang lãng phí quá nhiều tiền, và hơn hết là lãng phí niềm tin của chúng ta . Gọi chúng ta bị móc túi có lẽ chưa hợp lý, phải nói chúng ta “là những con chuột tự bò vào miệng mèo” thì đúng hơn.
      Hãy copy bài viết này và post nó ở nhiều diễn đàn, topic khác để người tiêu dùng VN nói KHÔNG với sản phẩm này và bảo vệ quyền lợi của chính họ.

      P/S: tôi post bài này chỉ vì quyền lợi của NTD, ko phải vì tôi thù ghét Honda hay là agent của các hãng khác.

      --------------------------------------------------------------------------------
      Xem bài viết cùng chuyên mục:


    2. Những thành viên đã cảm ơn onthith vì bài viết hữu ích:


    3. #2
      Tham gia
      28-10-2010
      Bài viết
      21
      Cảm ơn
      67
      Được cảm ơn 9 lần, trong 8 bài

      Mặc định Ðề: BẬN TÂM VỀ GIÁ XE (ae nên xem đi)

      Ui,em mới sắm con FutureX Fi,thấy bài tính của bác mà em ...nản

    4. Những thành viên đã cảm ơn thietbidien1 vì bài viết hữu ích:


    5. #3
      Tham gia
      13-04-2011
      Bài viết
      50
      Cảm ơn
      37
      Được cảm ơn 11 lần, trong 8 bài

      Mặc định Ðề: BẬN TÂM VỀ GIÁ XE (ae nên xem đi)

      biết sao giờ, thôi đành đi 40 năm lấy lại vốn vậy

    6. #4
      Tham gia
      22-09-2009
      Địa chỉ
      GÓC CHÉM GIÓ
      Bài viết
      1,272
      Cảm ơn
      158
      Được cảm ơn 857 lần, trong 401 bài

      Mặc định Ðề: BẬN TÂM VỀ GIÁ XE (ae nên xem đi)

      Thực ra mà nói thì chắc mọi người cũng chả lạ gì các chiêu quảng cáo của các hãng sản xuất. Việc tích hợp phun xăng điện tử vào là một quá trình bắt buộc thôi các bạn à. Đó là bài toán về cải thiệt chất lượng sản phẩm, các thể hệ xe sau bắt buộc phải tích hợp các công nghệ này vào, tiết kiệm 6% thì cũng là nhiều rồi đấy chứ. Nếu tính về mặc lời lỗ thì có những trường hợp sau xảy ra trong tương lai:
      1. Giá xăng trong vòng 5 năm nữa sẽ tăng gấp đôi.
      2. Giá nguyên liệu thô và vật liệu cơ bản tăng giá --> giá các mặt hàng tăng đồng loạt lên gấp đôi kể cả giá xe cộ.
      3. Do đô thị ngày càng nới rộng ra --> quảng đường di chuyển mỗi ngày của một cá nhân sẽ tăng lên nhiều lần.
      4. Sau vài năm nữa các phương tiện di chuyển cá nhân sẽ dần dần giảm về số lượng và thay vào đó là các phương tiện di chuyển công cộng.
      ....
      Và còn nhiều vấn đề khác để mang lên cân đo đong đếm.
      Vấn đề là gì nhỉ? Vấn đề là chúng ta đã lỡ mua cái xe rồi thì chỉ còn một việc đáng quan tâm nữa đó là độ bền, độ đẹp của cái xe thôi. Mang các vấn đề về "thu hồi vốn" lên để cân đo đong đếm quả thực là quá khập khiển. Bởi thực ra không cần đến 40 năm mới lấy lại vốn đâu mà chỉ cần 2-3 năm là bạn đã lấy lại được 28 triệu đó rồi (nếu đem bài toán kinh tế lên tính toán thực sự thì bạn phải xem xét đến những khoản lợi nhuận do cái xe của bạn mang lại)
      CÓ LẼ ĐÃ ĐẾN LÚC PHẢI DỪNG ...!

    7. Những thành viên đã cảm ơn Linhvancong vì bài viết hữu ích:


    8. #5
      Tham gia
      13-04-2011
      Bài viết
      50
      Cảm ơn
      37
      Được cảm ơn 11 lần, trong 8 bài

      Mặc định Ðề: BẬN TÂM VỀ GIÁ XE (ae nên xem đi)

      mình chỉ nói là chọn 1 trong 2 chiếc xe cùng loại chỉ khác nhau về phun xăng điện tử hay không phun xăng điện tử thôi mà, với nhu cầu sử dụng như nhau, đi vẫn như nhau.
      mà mình chưa đền cập đến thời gian, chi phí bảo dưỡng hệ thống phung xăng điện tử. đây mình cho FI là bềnh vĩnh viễn, nhưng không có cái gì là bềnh vĩ viễn.


      bạn hiểu ý mình không.

    9. #6
      Tham gia
      28-10-2010
      Bài viết
      21
      Cảm ơn
      67
      Được cảm ơn 9 lần, trong 8 bài

      Mặc định Ðề: BẬN TÂM VỀ GIÁ XE (ae nên xem đi)

      Hjc,mà giá list đưa ra là vậy nhưng thực tế em mua tại HEAD là 33M,mua hum tháng 6,còn hồi tháng 5 đi xem chỉ là 31M

    10. Những thành viên đã cảm ơn thietbidien1 vì bài viết hữu ích:


    11. #7
      Tham gia
      09-02-2010
      Địa chỉ
      Ngày SG - Đêm TDM-Bình Dương
      Bài viết
      676
      Cảm ơn
      103
      Được cảm ơn 229 lần, trong 177 bài

      Mặc định Ðề: BẬN TÂM VỀ GIÁ XE (ae nên xem đi)

      Trích dẫn Gửi bởi onthith Xem bài viết
      Chào các bạn, tôi vừa mới tậu 1 chiếc Future X, với giá 24.5 triệu chưa bao giấy tờ, sau 1 hồi đắn đo suy nghĩ nên mua nó hay Future X FI vì nghe nói con này tiết kiệm xăng rất tốt. Cuối cùng tôi quyết định khảo sát xem chiếc FI này “tiết kiệm xăng” đến mức nào và đã hoàn toàn bất ngờ vì kết quả:

      Ta có bài toán sau: Giả sử trung bình 1 ngày ta đi 20km (trung bình nhé, nghe ít là vì tính cả những ngày bạn nằm ườn ở nhà mà), xe tiết kiệm 6% nhiên liệu so với Future X (cái này chính Honda công bố),1 lít xăng Future X đi được 57,8 km, giá xăng 21300 đ/l và độ bền hệ thống này là vĩnh cửu:

      Trong 1 ngày xe Future X tốn 1 lượng tiền xăng (20/57.8) x 21300 = 7370 (VND)
      Xe FI tiết kiệm 6% nhiên liệu, tức là với 1 lít xăng đi được 57.8 + 0.06 x 57.8 = 61.268 (km)

      Như vậy trong 1 ngày nếu đi FI ta tiết kiệm được 1 khoản tiền so với ko FI là:
      7370 – (20/61.268) x 21300= 417 (VND)
      Trong khi giá niêm yết của Honda đưa ra với FI và ko FI lần lượt là 28990000 và 22500000, tức đắt hơn 6440000 VND.

      Như vậy thời gian ta phải bỏ ra để thu hồi lại sự chênh lệch về giá là
      6440000/417 = 15443.6 (ngày)
      Tương đương với 15443.6/ 365 = 42.3 năm

      VÂNG, THẬT KINH KHỦNG, PHẢI CHẠY HƠN 40 NĂM MỚI THU HỒI VỐN.

      Rõ ràng là Honda VN đã chơi người tiêu dùng 1 vố quá đau, họ đánh vào sự thiếu hiểu biết vả cả tin của NTD VN, vốn quá khờ khạo. Ai cũng nghĩ xe này mắc hơn nhưng “bù lại nó tiết kiệm xăng, 1 thời gian sẽ gỡ lại vốn thôi mà”, nhưng hiếm ai “rảnh” như mình để có thể ngồi tính mà ra được sự thật phũ phàng này.
      Việc tích hợp hệ thống phun xăng điện tử mà tăng thêm đến 6.5 triệu đồng là quá vô lý, và rõ ràng đây là hành vi làm giá, trục lợi, lợi dụng tình hình giá xăng dầu đắt đỏ mà “té nước theo mưa”, tôi ko biết ở đây có ai chạy được chiếc xe 40 năm tuổi chưa, hoặc nếu có thì cái PGM-FI nó cũng hỏng mẹ từ 35 năm trước rồi, vì nó là đồ điện tử rất nhạy cảm mà.
      Thực tế tôi thấy ko ít người đã chọn mua chiếc FI này sau khi nghe lời đường mật từ các nhân viên cửa hàng.
      Chúng ta cứ tưởng chúng ta đang tiết kiệm, nhưng thực tế, chúng ta đang lãng phí quá nhiều tiền, và hơn hết là lãng phí niềm tin của chúng ta . Gọi chúng ta bị móc túi có lẽ chưa hợp lý, phải nói chúng ta “là những con chuột tự bò vào miệng mèo” thì đúng hơn.
      Hãy copy bài viết này và post nó ở nhiều diễn đàn, topic khác để người tiêu dùng VN nói KHÔNG với sản phẩm này và bảo vệ quyền lợi của chính họ.

      P/S: tôi post bài này chỉ vì quyền lợi của NTD, ko phải vì tôi thù ghét Honda hay là agent của các hãng khác.
      Bài toán cuả bạn đưa ra khá hay....nhưng quan trọng là người mua sẽ tìm hiểu sản phẩm kỹ trước khi mua hàng. Quan trọng là sản phẩm đó có đáp ứng nhu cầu: công nghệ, thẩm mỹ, thương hiệu, độ bền, sở thích.
      Biết rằng về tính toán hiệu quả có thể bạn đúng. Nhưng còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Có những khách hàng thu nhập cuả họ cao và họ chấp nhận mức giá để sở hữu sử dụng công nghệ mới.

      Bạn thấy Air Blade 2011, Exciter 2011...giá cao hơn giá niêm yết nhiều mà vẫn có những khách hàng chấp nhận mua và sở hữu nó.
      @: theanhktech@yahoo.com
      Y!M: theanhktech
      Skype: theanhktech

    12. Những thành viên đã cảm ơn theanhktech vì bài viết hữu ích:


    13. #8
      Tham gia
      01-03-2011
      Bài viết
      735
      Cảm ơn
      279
      Được cảm ơn 705 lần, trong 366 bài

      Mặc định Ðề: BẬN TÂM VỀ GIÁ XE (ae nên xem đi)

      Nếu 2 cái xem hoàn toàn giống nhau mà chỉ khác ở cái phun xăng điện từ không ai nhìn thấy (lắp kín) và cái % tiết kiệm xăng cũng chỉ nghe hơi nồi chõ thế thôi thì có lẽ cái giá mà cá nhân bạn bỏ ra vậy là hơi chát!
      Nhưng nghĩ về sâu xa thì bạn đã tiết kiệm được 1 chút xăng, 1 phần CO2 đã không thải ra, bạn đã đóng góp vào bảo vệ môi trường cho chính bạn, thật là đáng quý, đáng trân trọng!
      Tuy nhiên, những cơ quan quản lý nhà nước cũng phải xem xét lại cái cách mà nhà sản xuất đưa ra xem có phải vậy là quảng cáo vớ vẩn để thu lợi bất chính hay không?!

    14. Những thành viên đã cảm ơn minhhoang2011 vì bài viết hữu ích:


    15. #9
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      Cung trăng
      Bài viết
      2,497
      Cảm ơn
      1,184
      Được cảm ơn 3,909 lần, trong 1,469 bài

      Mặc định Ðề: BẬN TÂM VỀ GIÁ XE (ae nên xem đi)

      Giá cả là thỏa thuận pác ơi. Đôi khi 6 triệu lại là cái giá phải trả cho cái nhãn FI dán trên xe.

      Các pác tìm hiểu giá thị trường rồi thì các pác sẽ thấy nhiều cái tưởng chừng vô lý mà thực ra chẳng vô lý chút nào. Cùng một kiểu áo, cùng chất liệu vải, nhưng cái có thương hiệu bán đắt gấp chục lần cái không dán nhãn mác. Giá thành thực sự của một chiếc túi LV chưa hẳn đã cao gấp đôi một cái túi y hệt như vậy nhưng không nhãn, trong khi giá thì gấp vài chục lần.

      Như vậy người ta tốn thêm tiền để mua cái "danh", để khẳng định đẳng cấp... Tất cả những thứ đó đều là "thuận mua vừa bán", đều là thỏa thuận giữa hai bên.

    16. The Following 2 Users Say Thank You to quocthai For This Useful Post:


    17. #10
      Tham gia
      13-04-2011
      Bài viết
      50
      Cảm ơn
      37
      Được cảm ơn 11 lần, trong 8 bài

      Mặc định Ðề: BẬN TÂM VỀ GIÁ XE (ae nên xem đi)

      mấy bác nói rất hay. ai cũng có cái hay, em xin tiếp thu.

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016