Kết quả 1 đến 1 của 1
-
10-08-2011, 17:30 #1
Những hỏng hóc thường gặp ở điều hòa ô tô
Trong hệ thống truyền lực, bộ ly hợp là cầu nối trung gian giữa động cơ với hộp số và cầu chủ động. Khi bộ ly hợp gặp sự cố thì việc điều khiển xe sẽ gặp nhiều khó khăn thậm chí xe sẽ không hoạt động được. Bộ ly hợp thường mắc một số triệu chứng hỏng hóc.
Hỏng hóc thường gặp nhất của máy điều hòa ô tô là thời gian làm mát chậm, độ lạnh không sâu. Thậm chí có những xe chỉ có gió nóng chứ không có gió lạnh.
Trên hầu hết các mẫu xe hiện nay, điều hòa không khí gần như trở thành thiết bị tiêu chuẩn cần phải có. Chúng đặc biệt hữu ích trong những ngày nắng nóng bởi thật khó tưởng tượng bạn sẽ khó chịu như thế nào khi ngồi trong một chiếc xe không được làm mát. Tác dụng chính của điều hòa là làm mát (hoặc làm ấm) và giảm độ ẩm không khí. Điều hòa dùng trong gia đình và trong xe hơi hoạt động với cùng một nguyên tắc.
Nguyên lý hoạt động
Các kỹ sư nhiệt lạnh áp dụng rất nhiều định luật vật lý để chế tạo nên một chiếc điều hòa. Thế nhưng, có hai nguyên tắc cơ bản là hiện tượng thu nhiệt khi một chất lỏng bay hơi và tỏa nhiệt khi nó chuyển từ hơi sang lỏng. Vì vậy, chiếc điều hòa không khí nào cũng có một máy nén, bình ngưng, bình làm khô, van giãn nở nhiệt, máy hóa hơi và “dòng máu” là chất làm lạnh. Chất làm lạnh là chất lỏng có khả năng bay hơi ở nhiệt độ thấp. Trước kia, ngành công nghiệp điện lạnh sử dụng chất R-12 nhưng do chứa chlorofluorocarbon (CFC) gây thủng tầng ozon nên nó được thay bằng R-134a
Nguyên lý hoạt động có thể tóm gọn thành các bước như sau: Đầu tiên, máy nén, được nối với động cơ thông qua dây cua-roa, hút chất làm lạnh ở thể khí (từ bình chứa gas) rồi nén ở áp suất cao. Khi bị nén, nhiệt độ chất làm lạnh tăng lên và nó được đẩy sang giàn nóng, nằm ở vị trí phía đầu xe, gần lưới tản nhiệt và có quạt riêng. Ở giàn nóng, do được tản nhiệt ở áp suất cao nên chất làm lạnh hóa thành thể lỏng và chuyển sang van giãn nở (hoặc van tiết lưu).
Tiếp theo, tại van tiết lưu, áp suất giảm đột ngột nên chất làm lạnh hóa hơi và chuyển tới giàn lạnh. Ở đây, nó lấy nhiệt từ môi trường xung quanh và khiến nhiệt độ giảm xuống. Hơi lạnh sẽ được quạt gió thổi ra môi trường. Gió thổi ta từ giàn lạnh có thể là gió ngoài (làm lạnh ngoài), gió trong ca-bin hoặc cả hai.
Hỏng hóc thường gặp
Xem tiếp :http://congnghenhietlanh.com/nhung-h...-oto-5799.html-------------------------------------------------------------------------------- Xem bài viết cùng chuyên mục:
- Công suất 12000 BTU bằng bao nhiêu công suất điện?
- Lấn sân lạnh, Anh em ngành điện phải bắt đầu từ đâu???
- Ứng dụng biến tần trong máy đhkk. ntn?
- bảng báo lỗi cho may lanh va may giặt
- Điều hòa trung tâm WATER CHILLER tại siêu thị Big C Hà Nội!
- phân biệt giữa AHU và FCU
- máy giặt nà sự cố và cách sừa nè
- bác nào có biết tại sao tủ lạnh hay chết lốc không vậy
- Một số hình ảnh (st) về hệ thống HVAC
- Cho em hỏi về bình nóng lạnh Ariston 30l
- ai có sơ đồ máy làm đá viên pm cho thanh với
- Hệ thống lạnh trung tâm hvac
- Thiết kế hệ thống lạnh cho tòa nhà như thế vậy?
- Cho em hỏi về mạch trên bình nóng lạnh.
- Kiểm tra máy lạnh.
-