• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp


  • Trang 1 của 3 123 CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 23

    Chủ đề: Rô to hình côn

    1. #1
      Tham gia
      10-06-2009
      Bài viết
      58
      Cảm ơn
      20
      Được cảm ơn 23 lần, trong 15 bài

    2. #2
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      Cung trăng
      Bài viết
      2,497
      Cảm ơn
      1,184
      Được cảm ơn 3,909 lần, trong 1,469 bài

      Mặc định Ðề: Rô to hình côn

      Lạ nhỉ, QT không biết, hehe.

      Ngoài vấn đề hình côn ra, còn những thứ khác có bình thường không pác?

      Pác mà post được cái hình lên thì hay quá.

    3. #3
      Tham gia
      10-06-2009
      Bài viết
      58
      Cảm ơn
      20
      Được cảm ơn 23 lần, trong 15 bài

      Mặc định Ðề: Rô to hình côn

      Trích dẫn Gửi bởi quocthai Xem bài viết
      Lạ nhỉ, QT không biết, hehe.

      Ngoài vấn đề hình côn ra, còn những thứ khác có bình thường không pác?

      Pác mà post được cái hình lên thì hay quá.
      Hình ảnh thì mình chưa scan được. để hôm sau mình sẽ gửi lên.
      Ngoài roto thì không như các hệ thống cẩu trục khác. trong động cơ còn thiết kế cả hệ thống phanh, không đóng điện vào động cơ thì không thể quay được roto, ngay ca khi tháo rời động cơ khỏi hệ thống.

    4. #4
      Tham gia
      22-09-2009
      Địa chỉ
      GÓC CHÉM GIÓ
      Bài viết
      1,272
      Cảm ơn
      158
      Được cảm ơn 857 lần, trong 401 bài

      Mặc định Ðề: Rô to hình côn

      Cái cẩu trục này điều khiển qua cái biến tần phải không?
      Thực ra cái roto dạn hình côn này mình chỉ thấy ứng dụng của nó ở dải công suất và tốc độ thấp thôi, nguyên lý hoạt động của nó thì mình không rõ lắm nhưng mà ứng dụng của nó nằm ở việc đáp ứng moment nhanh và đáp ứng tốc độ ổn định. Mình có được xem cái dạng rotor này một lần là nó nằm trong cái motor drive của con encoder (cái này cũng lạ lắm mà mình thì cũng mù tịt về việc vì sao nó lại sử dụng con motor này trong cái encoder đó ~_~)
      Đây là một topic thú vị đó, mọi người ai biết gì về nguyên lý của nó hem ^_^ post lên anh em cùng thảo luận nào ^_^
      CÓ LẼ ĐÃ ĐẾN LÚC PHẢI DỪNG ...!

    5. Những thành viên đã cảm ơn Linhvancong vì bài viết hữu ích:


    6. #5
      Tham gia
      24-05-2010
      Bài viết
      20
      Cảm ơn
      5
      Thanked 1 Time in 1 Post

      Mặc định Ðề: Rô to hình côn

      loại này lạ nhỉ?
      như vậy phải có cả cuộn phanh rồi

    7. #6
      Tham gia
      17-08-2011
      Địa chỉ
      Can Tho
      Bài viết
      37
      Cảm ơn
      16
      Được cảm ơn 30 lần, trong 13 bài

      Mặc định Ðề: Rô to hình côn

      topic rất hay, tiếc là phát hiện quá trễ chứ phải trước đây 1 năm thì em có thể đem cái này vào đồ án máy điện và sẽ được điểm A rùi.
      Bác chủ thớt và các bác xin hãy nghiên cứu vấn đề này nhé, để đàn em có dịp học hỏi, mở mang kiến thức
      thank all các bác

    8. #7
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      Cung trăng
      Bài viết
      2,497
      Cảm ơn
      1,184
      Được cảm ơn 3,909 lần, trong 1,469 bài

      Mặc định Ðề: Rô to hình côn

      Tìm được cái này, không biết có phải cái của pác không?

      Horsepower range from .6 to 68
      The unique Demag Conical Rotor Brake Motor (type KB) incorporates the brake as an integral art of the conical sliding rotor. When the motor is at rest, a spring acts on the sliding rotor and forces the brake ring against the brake cap in the motor, holding the rotor stationary. When the motor is energized, its magnetic field generates both an axial and a radial component. The axial component overcomes the spring force, releasing the brake; while the radial component causes the rotor to turn. There is no additional brake control required.
      The high starting torque and low inertia of the Demag Conical Rotor Brake Motor has proven to be ideal for the demands of high cycle dynamic drives in literally thousands of applications since the motor was introduced over 50 years ago.
      This conical rotor design is produced with optional torque characteristics and various speed configurations, as single-speed or two speed motors that are designed for coupling to Demag Gearmotor System gearboxes. These motors are manufactured in IEC frame sizes 71 through 225 and develop from fractional up to 68 hp at 100% continuous-duty. They are rated at up to 113 hp for intermittent-duty applications. Conical Rotor Brake Motors are also used to power Demag Microspeed Drives.


      • A. Brake Rotor Spring
      • B. Sliding Conical Rotor
      • C. Integral Brake
      • D. Single or two-speed
      • E. Aluminum die cast or cast iron housing depending on frame size
      • F. Integral Fan

    9. The Following 2 Users Say Thank You to quocthai For This Useful Post:


    10. #8
      Tham gia
      22-09-2009
      Địa chỉ
      GÓC CHÉM GIÓ
      Bài viết
      1,272
      Cảm ơn
      158
      Được cảm ơn 857 lần, trong 401 bài

      Mặc định Ðề: Rô to hình côn

      Rotor hình dạng như thế thì có đặc điểm gì nhỉ @@~
      CÓ LẼ ĐÃ ĐẾN LÚC PHẢI DỪNG ...!

    11. #9
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      Cung trăng
      Bài viết
      2,497
      Cảm ơn
      1,184
      Được cảm ơn 3,909 lần, trong 1,469 bài

      Mặc định Ðề: Rô to hình côn

      Dải công suất từ 0.6 đến 68 mã lực
      Động cơ có hãm rotor hình conic của hãng demark (kiểu KB) kết hợp với một bộ hãm nhThe unique Demag Conical Rotor Brake Motor (type KB)được xem như một nghệ thuật tích hợp của rotot trượt hình conic. Khi rotor không quay, một lò xo tác động lên rotor trượt và ép vòng phanh vào nồi phanh trong động cơ, giữ cho rotor đứng yên. Khi rotor được khởi động, từ trường của nó phát ra 2 thành phần lực là lực hướng trục và lực theo đường kính. Lực hướng trục sẽ thắng được lực cản lò xo, làm nhả thắng ra, trong khi lực theo đường kính làm cho rotor quay. Không cần thêm một nguồn điều khiển phanh nào khác.

      Moment khởi động cao và quán tính thấp của động cơ có hãm rotor hình conic của Demark đã chứng tỏ được thực tế ý tưởng đáp ứng những yêu cầu của các hệ dẫn động theo chu kỳ trong hàng ngàn ứng dụng từ khi động cơ được giới thiệu hơn 50 năm về trước.

      Thiết kế rotor hình conic này được giới thiệu với những đặc tính ngẫu lực tùy chọn và những cấu hình tốc độ khác nhau, như động cơ một tốc độ, hai tốc độ, đã được thiết kế để kết nối với những bộ đổi tốc của demag. Các động cơ này được chế tạo với những kích thước khung trong tiêu chuẩn IEC frame sizes 71 đến 225 và phát triển từ động cơ nhỏ đến 68 hp ở hệ số sử dụng liên tục 100%. Chúng được định mức đến 113 hpcho các ứng dụng ngắn hạn. Động cơ có hãm rotor hình conic của hãng demark cũng đucợ sủ dụng cho các bộ kéo tốc độ rất thấp của Demag.


      • A. Lò xo hãm rotor
      • B. Rotor trượt hình conic
      • C. Phanh tích hợp
      • D. Một hoặc hai tốc độ
      • E. Khung máy đúc nhôm hoặc gang tùy kích cỡ
      • F. Quạt tích hợp

    12. Những thành viên đã cảm ơn quocthai vì bài viết hữu ích:


    13. #10
      Tham gia
      24-05-2010
      Bài viết
      20
      Cảm ơn
      5
      Thanked 1 Time in 1 Post

      Mặc định Ðề: Rô to hình côn

      Bạn cho mình hỏi là thế động cơ này quấn kiểu j?

    Trang 1 của 3 123 CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016