• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp


  • Trang 1 của 7 1234 ... CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 61
    1. #1
      Tham gia
      09-10-2009
      Bài viết
      140
      Cảm ơn
      1
      Được cảm ơn 220 lần, trong 74 bài

      Mặc định Sự thật về loại Busduct CU contact của hãng Schneider

      Chào tất cả các bác,

      Thực chất đây là Busduct Lõi hoàn toàn là NHÔM ( AL).

      Để các bác có thêm thông tin 1 cách đầy đủ và rõ ràng, mình xin giải thích rõ loại Bus duct của Schneider Sản xuất tại Trung quốc như sau:

      Trong tất cả các bản chào giá, mình thấy tên của loại Bus duct này được ghi là BUSDUCT CU (COPPER) CONTACT, việc này gây hiểu lầm cho 1 số tư vấn thiết kế, nhà thầu và chủ đầu tư tưởng rằng đây là loại Busduct Đồng.

      Thực tế loại Busduct này có thanh dẫn điện hoàn toàn bằng Nhôm. Có 1 lớp đồng mỏng tại đầu nối ( gọi là hợp kim). thực ra đầu nối cũng hoàn toàn bằng nhôm, có phủ 1 lớp đồng, ahy mạ đồng để tăng tiếp xúc, và tăng khả năng dẫn điện tại đầu nối.

      Cách điện là Mylar, vỏ 2 mảnh sắt + 2 mảnh nhôm ( nên Vỏ nối đất chỉ đạt 50%E).

      Các thông số ngắn mạch chỉ đạt tối đa là 120k, so với của Siemens VN là 150kA, và LS Cable ( sản xuất tại HQ) là 200kA.

      Theo thông tin của nhà sản xuất Siemens, LS Cable thì tại tất cả các vị trí đầu nối phải được mạ bằng TIN ( thiếc), để tăng khả năng tiếp xúc, và chống han rỉ cho thanh cái, cho dù là lõi NHÔM hay lõi ĐỒNG.

      Như vậy, 1 cách trực quan, khu dùng thanh cái NHÔM, có mạ đồng tại đầu nối như của Schneider thì phần tiếp xúc và chống rỉ hoàn toàn không thê so sánh với TIN, vì TIN mềm hơn ( tăng độ tiếp xúc) và chống han rĩ. Chưa kể do ăn mòn điện hóa, thanh cái Nhôm phủ Đồng tại vĩ trí đầu nối sẽ được xử lý thế nào.

      Để so sánh trực tiếp, rõ ràng, các bác xem chi tiết dưới đây:

      -VỎ: Siemens VN và LS Cable hoàn toàn là Nhôm. Schneider là Nhôm + sắt
      -Cách điện: LS Cable là Epoxy. Siemens VN, Schenider TQ là Mylar (tại Mỹ là Epoxy)
      -Đầu nối:Siemens VN và LS Cable phủ TIN tại tất cả các vị trí đầu nối. Schneider phủ Đồng ( không thể bằng TIN).
      -Khả năng chịu ngắn mạch 1s: Siemens VN 150kA, LS Cable (Korea) là 200kA, Schneider TQ là 120kA.

      Các thông tin trên để các bác tham khảo và đánh giá đúng chất luợgn sản phẩm.

      --------------------------------------------------------------------------------
      Xem bài viết cùng chuyên mục:


    2. The Following 4 Users Say Thank You to Son Nguyen For This Useful Post:


    3. #2
      Tham gia
      03-06-2009
      Bài viết
      71
      Cảm ơn
      18
      Được cảm ơn 44 lần, trong 24 bài

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Son Nguyen Xem bài viết

      Như vậy, 1 cách trực quan, khu dùng thanh cái NHÔM, có mạ đồng tại đầu nối như của Schneider thì phần tiếp xúc và chống rỉ hoàn toàn không thê so sánh với TIN, vì TIN mềm hơn ( tăng độ tiếp xúc) và chống han rĩ. Chưa kể do ăn mòn điện hóa, thanh cái Nhôm phủ Đồng tại vĩ trí đầu nối sẽ được xử lý thế nào.
      cái này em không hiểu lắm , anh nói rõ hơn 1 chút được không , đồng ý là thanh cái em chưa từng thấy ai làm bằng nhôm , nhưng nếu thanh cái nhôm mạ 1 lớp đồng thì làm sao phân biệt được , với lại cái TIN anh đề cập là gì thế , em mới nghe , cái vụ busway này em chưa tiếp xúc bao giờ nên cũng không rành nữa

    4. #3
      Tham gia
      09-10-2009
      Bài viết
      140
      Cảm ơn
      1
      Được cảm ơn 220 lần, trong 74 bài

      Mặc định

      Chào bác GUEST,

      Thì bác nghiên cứu bên topic Busway chút, Thanh cái có 2 loại, là ruột dẫn điện là Đồng và Nhôm. Thông thường thanh cái Đồng có kích thước nhỏ hơn thanh cái Nhôm 1 chút ( không đáng kể so với công trình. Bù lại thanh cái Nhôm lại rẻ hơn đến 30-40% so với Đồng và các nhà sản xuất có gợi ý sử dụng thanh cái Đồng nên dùng cho các côgn trình có nhiều máy móc thiết bị độ nhạy cao như Bệnh viện, trung tâm nghiên cứu, Ngân hàng, trung tâm dữ liệu, ...Còn các cao ốc thương mai, căn hộ nên dùng nhôm. Các nước phát triển như Nhật, Hàn, Eu, dùng thanh cái dẫn điện Nhôm rất nhiều.

      Do thanh cái Nhôm rẻ hơn Đồng rất nhiều, nên nếu khách hàng không để ý tưởng rằng BUSWAY COPPER (CU) CONTACT có ruột dẫn điện bằng Đồng thì sẽ lợi thế về giá khi cạnh tranh với Busway Đồng thật sự.

      Có 1 điều rất ngạc nhiên là có 2 cách chào khác nhau của cùng hãng này tại khu vực HN và t/p HCM. Tại t/p HCM thì nói rõ là thanh cái nhôm có các đầu nối phụ Đồng, Còn tại khu vực phía Bắc thì cũng hãng này lại dùng từ là BUSWAY COPPER (CU) CONTACT, rất không rõ ràng đối với khách hàng và hoàn toàn không đúng.

      Về Tin, rõ ràng là vật liệu tốt để phủ vào đầu nối, tăng tính dẫn điện và chống rỉ. Nhưng do TIN đắt hơn Đồng, nên hàng này phủ Đồng vào đầu nối, và giới thiệu là Busway CU Contact, đây là cách làm cố ý gây hiểu lầm chứ không thể vô tình.

      Ngay cả Busway Đồng cũng còn phải phủ TIN vào đầu nối ( thì việc phủ Đồng vào đầu nối như trên thật ra là có tính năng và công nghệ rẻ tiền hơn của các hãng khác như SIEMENS và LS Cable phủ TIN vào cả busway Nhôm & Đồng).

      Để phân biệt, rất dễ đ1o là đọc kỹ câtlogue, xem các thông số ngắn mạch 1s, cấu tạo vỏ, ruột. Các hãng lớn không bao giờ giám nói khác đi, chỉ là do một vài người bán hàng chế biến tên gọi có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng.

    5. Những thành viên đã cảm ơn Son Nguyen vì bài viết hữu ích:


    6. #4
      Tham gia
      04-09-2009
      Bài viết
      48
      Cảm ơn
      6
      Được cảm ơn 37 lần, trong 22 bài

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Son Nguyen Xem bài viết
      Chào bác GUEST,

      Thì bác nghiên cứu bên topic Busway chút, Thanh cái có 2 loại, là ruột dẫn điện là Đồng và Nhôm. Thông thường thanh cái Đồng có kích thước nhỏ hơn thanh cái Nhôm 1 chút ( không đáng kể so với công trình. Bù lại thanh cái Nhôm lại rẻ hơn đến 30-40% so với Đồng và các nhà sản xuất có gợi ý sử dụng thanh cái Đồng nên dùng cho các côgn trình có nhiều máy móc thiết bị độ nhạy cao như Bệnh viện, trung tâm nghiên cứu, Ngân hàng, trung tâm dữ liệu, ...Còn các cao ốc thương mai, căn hộ nên dùng nhôm. Các nước phát triển như Nhật, Hàn, Eu, dùng thanh cái dẫn điện Nhôm rất nhiều.

      Do thanh cái Nhôm rẻ hơn Đồng rất nhiều, nên nếu khách hàng không để ý tưởng rằng BUSWAY COPPER (CU) CONTACT có ruột dẫn điện bằng Đồng thì sẽ lợi thế về giá khi cạnh tranh với Busway Đồng thật sự.

      Có 1 điều rất ngạc nhiên là có 2 cách chào khác nhau của cùng hãng này tại khu vực HN và t/p HCM. Tại t/p HCM thì nói rõ là thanh cái nhôm có các đầu nối phụ Đồng, Còn tại khu vực phía Bắc thì cũng hãng này lại dùng từ là BUSWAY COPPER (CU) CONTACT, rất không rõ ràng đối với khách hàng và hoàn toàn không đúng.

      Về Tin, rõ ràng là vật liệu tốt để phủ vào đầu nối, tăng tính dẫn điện và chống rỉ. Nhưng do TIN đắt hơn Đồng, nên hàng này phủ Đồng vào đầu nối, và giới thiệu là Busway CU Contact, đây là cách làm cố ý gây hiểu lầm chứ không thể vô tình.

      Ngay cả Busway Đồng cũng còn phải phủ TIN vào đầu nối ( thì việc phủ Đồng vào đầu nối như trên thật ra là có tính năng và công nghệ rẻ tiền hơn của các hãng khác như SIEMENS và LS Cable phủ TIN vào cả busway Nhôm & Đồng).

      Để phân biệt, rất dễ đ1o là đọc kỹ câtlogue, xem các thông số ngắn mạch 1s, cấu tạo vỏ, ruột. Các hãng lớn không bao giờ giám nói khác đi, chỉ là do một vài người bán hàng chế biến tên gọi có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng.
      Thanks bác về vụ này
      Em đang tham gia một công trình ngoài Hà nội, thế quái nào mà họ báo giá rẻ hơn em tới 25% hic..
      Để em điều nghiên lại cái xem sao, ko chừng đúng như bác nói.
      Chào bác

    7. #5
      Tham gia
      09-10-2009
      Bài viết
      140
      Cảm ơn
      1
      Được cảm ơn 220 lần, trong 74 bài

      Mặc định

      Chào bác Giang,

      Như vậy bác lấy Đồng cạnh tranh với Nhôm của họ rồi, hì!

      Thêm 1 thông tin cho bác, theo tôi biết, cách chào này không chuyên nghiệp và không đứng về phía khách hàng. Mới đây 1 trung tâm dữ liệu tại HN cũng mua loại hàng này, trên cơ sở cạnh tranh với Busway Đồng của hãng Siemens.

      Tại sao Siemens có busway Nhôm mà lại không chào, đơn giản họ tuân thủ nguyên tắc cấp cho trung tâm dữ liệu phải là Đồng ( tránh các nhiểu điện đối với các hệ thống máy móc độ nhạy cao), Do có giá Đồng cao hơn giá Nhôm, nên họ rớt công trình này, nhưng về mặt nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp, tôi đánh giá hãng này rất cao.

    8. #6
      Tham gia
      03-06-2009
      Bài viết
      71
      Cảm ơn
      18
      Được cảm ơn 44 lần, trong 24 bài

      Mặc định

      cho em hỏi , theo bác sơn nói có loại busway nhôm mạ đồng , vậy làm sao phân biệt được với loại 100% là đồng , vì nhà đầu tư họ không biết nhiều vễ mặt kỹ thuật như chúng ta , khi chào giá thì học chọn lựa tốt và rẻ thôi

    9. #7
      Tham gia
      09-10-2009
      Bài viết
      140
      Cảm ơn
      1
      Được cảm ơn 220 lần, trong 74 bài

      Mặc định

      Dạ thưa bác, chỉ là busway nhôm mạ đồng tại vị trí đầu nối thôi. Các hãng lớn sản xuất loại hàng tiêu chuẩn là mạ TIN tại đầu nối.

      Bác bảo họ cung cấp catalogue chi tiết, chắc chắn sẽ có 2 loại Đồng và Nhôm, để so sánh kích thước, trọng lượng. Bảo nhà cung cấp cam kết Đồng hay là Nhôm, đừng quan tâm đến đầu nối.

      Tôi hoàn toàn phản đối việc hãng này nói mạ đồng tại đầu nối này là tốt hơn các loại khác, vì ngay cả busway bằng Đồng thật của họ, còn có khả năng chịu ngắn mạch thấp hơn của Nhôm từ LS Cable ( 120kA so với 200kA).

    10. Những thành viên đã cảm ơn Son Nguyen vì bài viết hữu ích:


    11. #8
      Tham gia
      15-10-2008
      Bài viết
      132
      Cảm ơn
      72
      Được cảm ơn 187 lần, trong 52 bài

      Mặc định

      Thanks anh Sơn về vấn đề này. Trước giờ các bác shneider ở ngoài ấy cùng với siemens chiếm lĩnh hết các thông tin. Khách hàng và kể cả anh em tư vấn cũng không biết chỗ nào khác để mà kiểm chứng thông tin và giá cả. Có những công trình báo giá rất cao nhưng chủ đầu tư vẫn phải mua. Giờ thì khác rồi.
      Cái vụ này hồi đầu cũng gây xôn xao dữ lắm. Nhưng sau khi tìm hiểu kỹ thì....chẳng có gì. Khá nhiều anh em làm ME cũng như chủ đầu tư có kinh nghiệm ngoài ấy đang dần mất lòng tin vào Shneider.
      Cơ mà nói như bác Giang, Họ báo giá kiểu ấy mà mình cứ báo theo y chang spec thì đúng là mình móm luôn anh nhỉ.
      Nguyễn Anh Tuấn _ (ĐKC03_SPKT)
      Điện thoại: 0908 69 11 69
      Email:Tuan.busway@gmail.com

    12. #9
      Tham gia
      04-09-2009
      Bài viết
      48
      Cảm ơn
      6
      Được cảm ơn 37 lần, trong 22 bài

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi guest Xem bài viết
      cái này em không hiểu lắm , anh nói rõ hơn 1 chút được không , đồng ý là thanh cái em chưa từng thấy ai làm bằng nhôm , nhưng nếu thanh cái nhôm mạ 1 lớp đồng thì làm sao phân biệt được , với lại cái TIN anh đề cập là gì thế , em mới nghe , cái vụ busway này em chưa tiếp xúc bao giờ nên cũng không rành nữa
      Dear Bạn
      Lớp mạ TIN mà bác Sơn đề cập tới là: Khi sản xuất Busway, ngay vị trí đầu nối của thanh Busway, người ta mạ thêm một lớp thiếc mỏng, nhằm mục đích tạo ra một bề mặt mềm cho mặt tiếp xúc, vì hệ Busway dùng nhiều thanh ghép nối với nhau bằng các ốc ( High tension Bolt), nếu là bề mặt kim loại thuần là nhôm hoặc đồng cứng hơn TIN, thì khi siết các ốc này với lực siết 800-1200kgf, bề mặt tiếp xúc vẫn có nhưng điểm hở ( các mặt tiếp xúc không thể gia công phẳng tuyệt đối) dẫn tới điểm tiếp xúc sẽ bị phát nóng khi mang tải. Với bề mặt mạ thiếc thì khác, mềm hơn, nên khi siêt ốc, sự tiếp xúc điện sẽ tốt hơn nhiều.
      Đừng nhầm mạ thiếc (TIN) với mạ Titanium nitride (cũng làTIN) lớp mạ titanium nitride làm cho bề mặt cứng hơn và chịu nhiệt độ cao (800 degree C)
      Thường dùng trong công nghệ chế tạo công cụ như: mũi khoan, gọt cắt kim loại.
      He..he, nói tới đây mới nhớ tới bài viết của bác Sơn về Busway của Schneider mạ đồng tại điểm tiếp xúc, tới Busway đồng còn phải mạ thiếc thì nhôm mạ đồng làm gì nhỉ?? chắc sau đó họ lại mạ thiếc lên lớp mạ đồng nữa hả???
      Chào các bác

    13. The Following 2 Users Say Thank You to Giang-LSIS For This Useful Post:


    14. #10
      Tham gia
      04-09-2009
      Bài viết
      48
      Cảm ơn
      6
      Được cảm ơn 37 lần, trong 22 bài

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Tuan_Busway Xem bài viết
      Thanks anh Sơn về vấn đề này. Trước giờ các bác shneider ở ngoài ấy cùng với siemens chiếm lĩnh hết các thông tin. Khách hàng và kể cả anh em tư vấn cũng không biết chỗ nào khác để mà kiểm chứng thông tin và giá cả. Có những công trình báo giá rất cao nhưng chủ đầu tư vẫn phải mua. Giờ thì khác rồi.
      Cái vụ này hồi đầu cũng gây xôn xao dữ lắm. Nhưng sau khi tìm hiểu kỹ thì....chẳng có gì. Khá nhiều anh em làm ME cũng như chủ đầu tư có kinh nghiệm ngoài ấy đang dần mất lòng tin vào Shneider.
      Cơ mà nói như bác Giang, Họ báo giá kiểu ấy mà mình cứ báo theo y chang spec thì đúng là mình móm luôn anh nhỉ.
      Dear Tuấn
      Thời gian làm mưa làm gió của Schneider và Siemens đang qua rồi, phải thành thực mà nói, cái cách họ làm Marketting rất tốt, họ đầu tư vào các trường kỹ thuật, nên anh em kỹ sư mới ra trường nào có biết ai ngoài họ. Tụi mình cũng thế, chỉ biết đến siemens và kỹ thuật của siemens, mà khi làm việc gì thì bạn cũng phải nắm rõ về kỹ thuật bạn mới dám làm. Vậy cho nên họ chiếm lĩnh thị phần khá lớn. Tuy nhiên thời thế đã thay đổi, thông tin về các hãng cạnh tranh tốt hơn, chất lượng sản phẩm tương đương, thậm chí còn hơn, giá cả lại mềm nữa thì các hãng tên tuổi cũng dần phải nhường lại thị phần thôi.
      Thân chào
      Bữa nào anh em mình offline cái nhé, đi ủng hộ cho hãng beer heniken

    Trang 1 của 7 1234 ... CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Các Chủ đề tương tự

    1. Thảo luận - busduct, busway, tap-off
      Bởi blue_sky trong diễn đàn Hệ thống báo cháy - PCCC
      Trả lời: 4
      Bài cuối: 16-05-2014, 17:26

    Tag của Chủ đề này

    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016