Kết quả 1 đến 6 của 6
-
09-11-2009, 21:16 #1
vì sao khi bù tụ lại làm giảm dòng điện xuống
vì sao khi bù tụ lại làm giảm dòng điện xuống
theo minh biết thì nó chỉ giảm đuợc cspk từ nguồn đưa tới thiết bị
nhưng vì sao đặt tụ bù truớc động cơ thì làm sao giảm đuợc tiết diện dây quấn cũng như làm dòng khởi động của động cơ được hả bạn thank nha-------------------------------------------------------------------------------- Xem bài viết cùng chuyên mục:
- Mạch kích cá dao động nghẹt dùng D718 1 vế
- Nguyên lý hoạt động của bình chít cá và vợt đập muỗi
- Samus725mp
- UPS ơi, 1001 thắc mắc của người tiêu dùng đây nè!
- hỏi về sơ đồ chân Rơ-le thời gian và trung gian
- tìm hiểu về mêgôm mét
- hỏi về cách dùng role trung gian trong mạch Điều Khiển
- Giới thiệu về Governor Tua bin khí
- Tổng hợp các thắc mắc- giải đáp về ups
- Nên sử dụng thiết bị điện Trung Quốc vì giá rẻ không?
- đồng hồ vạn năng: Hình dạng? Công dụng?
- Công thức tính tụ điện gắn vào động cơ một pha
- Hỏi về role kiếng!
- cách thay trục và bạc quạt điện
- hỏi về công tắc hành trình NO+ NC
-
-
09-11-2009, 23:22 #2
ôh. mình nghĩ như thế này. thế này nhé công suất của động cơ cần là: P = căn3* U*I*COS(pi)
với U= conts và P=conts thì khi hệ số cos(pi) tăng lên(nhờ đặt tụ bù) thì dòng sẻ giảm xuống. không biết có đúng không nữa !!!!!!trường sa - hoàng sa là máu thịt của việt nam
ĐTLH: 0164 3533 575
-
10-11-2009, 08:20 #3
Bạn nên nói rõ hơn tý được không?
Tụ Bù Tĩnh đặt tại phụ tải nhằm nâng cao hệ số công suất cosphi của phụ tải từ đó mà cải thiện chất lượng điện năng tức là điện áp tại phụ tải không bị giảm thấp dưới định mức và tổn hao công suất trên đường dây.
Dòng điện phụ tải I = S/căn(2)3*U*Cosphi =
{P*P + {Q-Qb}* {Q-Qb}}/căn(2)3*U*Cosphi
Trong đó Qb dung lượng bù cần đầu tư lắp đặt
Tiết diện dây quấn động cơ lại phụ thuộc vào công suất động cơ, loại động cơ .... Nên theo như bạn hỏi thì trường hợp bạn lắp thiết bị bù tại động cơ của bạn thì chỉ làm giảm tiết diện đây dẫn đến động cơ.
Chúc bạn thành công
-
10-11-2009, 14:18 #4
Động cơ khi chạy cần một công suất phản kháng . Nếu chưa lắp tụ thì đc tiêu thụ công suất pk của nguồn . Nên đường dây dẫn xuống đc phải tải cả phần công suất này. Khi bạn lắp tụ gần động cơ thì chính tụ đã phát CSPK. Nên đường dây giảm bớt phải tải CS trên nên dòng điện chỉ giảm từ tụ trở lên nguồn thôi. và cải thiện đc điện áp . Chứ không giảm đc tiết diện dây quấn đâu
-
Những thành viên đã cảm ơn thoccao92 vì bài viết hữu ích:
-
26-11-2009, 13:08 #5
bac thoccao tu ben dien dan hiendaihoa chay wa day lan ah
ko ngo lai gap nguoi wen o day
ve tu bu thi bac thoccao la bos ruii
Longvn viết:
Chú ý: Viết Tiếng Việt có dấu, nha các bạn.
Viết tiếng Việt có dấu là quy định của diễn đàn, Ban Quản Trị diễn đàn đã có nhắc nhở nhiều, các thành viên cũng có nhiều ý kiến ủng hộ quy định này của BQT. Tuy nhiên, vẫn còn rãi rác một vài thành viên chưa quan tâm, chưa chấp hành.
Nay Longvn rà soát lại các toppic cũ để nhắc nhở, tuyên truyền, vận động chung đến toàn thể các member.
Thời gian tới, các bài viết vi phạm quy định viết Tiếng Việt có dấu trong box longvn quản lý, Longvn sẽ dell mà không báo trước, bất kể nội dung là gì. Mong các bạn hiểu, thông cảm, và cùng góp phần “vì tiếng Việt trong sáng”.
Trân trọng!Sửa lần cuối bởi longVN; 19-07-2011 lúc 11:00.
-
23-06-2010, 10:46 #6
Ðề: hỏi ti nha
Vậy đây có pải là lí do mà người ta hay đặt bù phía hạ áp ko ạ?