• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp

      ntech.com.vn

  • Trang 1 của 4 1234 CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 35
    1. #1
      Tham gia
      07-09-2009
      Bài viết
      10
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 0 lần, trong 0 bài

      Mặc định Động cơ Đồng bộ 3 pha

      Tôi có một vấn đề chưa tìm ra lời giải, anh/chị nào biết tư vấn dùm tôi. Xin cảm ơn trước.
      Vấn đề như sau: Khi điều khiển động cơ Đồng bộ 3 pha, khi tôi tăng kích từ (quá kích từ) thì tải của động cơ có tính dung kháng; khi tôi giảm kích từ (thiếu kích từ) thì tải lại có tính cảm kháng. Tôi có đọc nhiều tài liệu nhưng chưa giải thích được cơ chế này (tài liệu cũng chỉ khẳng định có vấn đề đó chứ không giải thích).

      --------------------------------------------------------------------------------
      Xem bài viết cùng chuyên mục:


    2. #2
      Tham gia
      25-12-2010
      Bài viết
      190
      Cảm ơn
      27
      Được cảm ơn 42 lần, trong 36 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ Đồng bộ 3 pha

      như vậy là đúng rồi anh.có gì đâu mà không hiểu, động cơ đồng bộ khi chạy không tải và quá kích thích thì nó ggoij là máy bù đồng bộ đó.ĐC của anh quá kích thích thì nó sẽ thừa công suất phản kháng và đẩy CSPk lên lưới,nên nó có tính dung.còn khi thiếu kích thích thì thì nó nhận CSPK từ lưới và có tính cảm.còn nếu an muốn giải thích rõ nguyên lý thì theo em anh nên tim cuốn máy điện về mà đọc,họ giải thích rất rõ.chứ nói thể này rất dài dòng mà anh cũng khó hiểu nữa

    3. #3
      Tham gia
      07-09-2009
      Bài viết
      10
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 0 lần, trong 0 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ Đồng bộ 3 pha

      Sách MĐ thì tôi đọc rồi, nhưng họ chỉ đưa vấn đề đó ra ma không giải thích. Như vậy tôi xin hoi ban câu nữa: vậy tại sao thiếu kích từ thì tiêu thụ cspk và ngược lại?

    4. #4
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      nhà của Papa và Maman
      Bài viết
      2,657
      Cảm ơn
      1,053
      Được cảm ơn 4,513 lần, trong 1,617 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ Đồng bộ 3 pha

      Việc này cần phải tự tìm tòi qua đồ thị vec tơ anh ơi. Tuy nhiên để có thể dễ dàng hiểu nó thì anh nên làm ngược.

      Thí dụ: cùng điện áp, cùng công suất P. Nếu anh muốn Q âm thì cần kích từ bao nhiêu, Q dương cần kích từ bao nhiêu, Q=0 cần kích từ bao nhiêu. Vẽ sơ đồ vectơ ra thì sẽ thấy rõ.

      Thí dụ sau khi vẽ sơ đồ vec tơ thấy muốn phát công suất vô công phải tăng kích từ thêm, muốn thu công suất vô công phải giảm bớt kích từ đi, thì anh sẽ suy ngược lại, là tăng I kích từ sẽ làm tăng phát Q.

      Hình đây:

      Nhóc thích xí xọn,
      Nhóc thích xì păm,
      Nhóc thích trêu các anh.
      Hi hi hi....

    5. #5
      Tham gia
      07-09-2009
      Bài viết
      10
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 0 lần, trong 0 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ Đồng bộ 3 pha

      Giải thích ngược thì tôi cũng giải thích được rồi. Nhưng tôi muốn giải thích xuôi. Tôi muốn tìm hiêu nguyên do nào khi tăng hay giảm kích từ thì ảnh hưởng đến thông số nào của động cơ để dẫn đến cơ chế đó. Đồ thị vector thì tôi cũng đã vẽ nhưng chỉ vẽ được khi ta chấp nhận mệnh đề tôi đưa ra đúng không? Như vậy, "nếu chưa chấp nhận vấn đề đó thử hỏi bạn vẽ được đồ thị vector không?!". Tôi cũng hỏi nhiều người nhưng họ cũng trả lời như các bạn, kể cả mấy Thầy dạy ở ĐH cũng chỉ chấp nhận vấn đề đó mà không giải thích cụ thể. Tôi cũng biết và đã tiến hành thí nghiệm và cho kết quả đúng như vậy, nhưng ở đây tôi muốn biết cơ chế nào dẫn tới vấn đề đó.
      Thanks!

    6. #6
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      nhà của Papa và Maman
      Bài viết
      2,657
      Cảm ơn
      1,053
      Được cảm ơn 4,513 lần, trong 1,617 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ Đồng bộ 3 pha

      Nếu anh muốn lý luận theo kiểu định tính thì như sau:

      Khi anh tăng kích từ, nó sẽ có khuynh hướng làm tăng dòng, tức là tăng P điện. Như thế tải có khuynh hướng nặng thêm. Tuy nhiên công suất P cơ của máy không tăng thêm, nên rotor sẽ bị chậm lại. Góc lệch giữa U và I sẽ thay đổi theo hướng I chậm dần lại, tức là không tăng được tải hữu công mà chỉ tăng được tải vô công. Ro tor sẽ cân bằng ở vị trí mới khi Pcơ bằng với P điện.

      Khi anh giảm kích từ, dòng tải có khuynh hướng giảm, P điện có khuynh hướng giảm, nhưng công suất Pcơ không giảm, nên rotor sẽ hơi bị tăng tốc một chút, theo hướng đó I vượt lên trước một chút. Rotor sẽ cân bằng ở vị trí mới khi P cơ = P điện. Như thế sẽ làm giảm Q chứ không giảm P.
      Nhóc thích xí xọn,
      Nhóc thích xì păm,
      Nhóc thích trêu các anh.
      Hi hi hi....

    7. #7
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      Cung trăng
      Bài viết
      2,497
      Cảm ơn
      1,184
      Được cảm ơn 3,899 lần, trong 1,468 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ Đồng bộ 3 pha

      Trích dẫn Gửi bởi thanhvietgtcc Xem bài viết
      Giải thích ngược thì tôi cũng giải thích được rồi. Nhưng tôi muốn giải thích xuôi. Tôi muốn tìm hiêu nguyên do nào khi tăng hay giảm kích từ thì ảnh hưởng đến thông số nào của động cơ để dẫn đến cơ chế đó. Đồ thị vector thì tôi cũng đã vẽ nhưng chỉ vẽ được khi ta chấp nhận mệnh đề tôi đưa ra đúng không? Như vậy, "nếu chưa chấp nhận vấn đề đó thử hỏi bạn vẽ được đồ thị vector không?!". Tôi cũng hỏi nhiều người nhưng họ cũng trả lời như các bạn, kể cả mấy Thầy dạy ở ĐH cũng chỉ chấp nhận vấn đề đó mà không giải thích cụ thể. Tôi cũng biết và đã tiến hành thí nghiệm và cho kết quả đúng như vậy, nhưng ở đây tôi muốn biết cơ chế nào dẫn tới vấn đề đó.
      Thanks!
      Đồ thị véc tơ vẽ được mà không cần chấp nhận câu nói đó. Như Nhóc đã vẽ, chỉ cần chấp nhận E = U + IZ.

      Mọi cái còn lại là do suy luận. Việc suy luận là việc của SV, nên tất nhiên chẳng thầy nào trả lời.

    8. #8
      Tham gia
      14-05-2010
      Bài viết
      8
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 2 lần, trong 2 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ Đồng bộ 3 pha

      haha.Trả lời như cô nhoc còn nghe được trả lời như QT giống lý luận cùn quá. bạn có thể vẽ được đồ thị của máy cực ẩn vậy vẽ của máy cực lồi đi--- và nhớ chứng minh cái hình của mình--- không phải muốn vẽ sao là vẽ đâu nhé!!!!

    9. #9
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      Cung trăng
      Bài viết
      2,497
      Cảm ơn
      1,184
      Được cảm ơn 3,899 lần, trong 1,468 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ Đồng bộ 3 pha

      QT không trả lời thách thức của trẻ con. Bạn muốn vẽ để biểu diễn tài nghệ thì cứ vẽ, đừng thách thức người khác.

    10. The Following 2 Users Say Thank You to quocthai For This Useful Post:


    11. #10
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      nhà của Papa và Maman
      Bài viết
      2,657
      Cảm ơn
      1,053
      Được cảm ơn 4,513 lần, trong 1,617 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ Đồng bộ 3 pha

      Trích dẫn Gửi bởi timtriki_90 Xem bài viết
      haha.Trả lời như cô nhoc còn nghe được trả lời như QT giống lý luận cùn quá. bạn có thể vẽ được đồ thị của máy cực ẩn vậy vẽ của máy cực lồi đi--- và nhớ chứng minh cái hình của mình--- không phải muốn vẽ sao là vẽ đâu nhé!!!!
      SV thời nay học thì ít mà kiêu ngạo thì nhiều.
      Nhóc thích xí xọn,
      Nhóc thích xì păm,
      Nhóc thích trêu các anh.
      Hi hi hi....

    Trang 1 của 4 1234 CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016