• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp

      ntech.com.vn

  • Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 16
    1. #1
      Tham gia
      19-09-2011
      Bài viết
      56
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 25 lần, trong 13 bài

    2. #2
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      nhà của Papa và Maman
      Bài viết
      2,657
      Cảm ơn
      1,053
      Được cảm ơn 4,510 lần, trong 1,617 bài

      Mặc định Ðề: tại sao khi khởi động cơ dòng điện lại tăng?????

      Tùy loại động cơ mà sẽ có những lý luận khác nhau. Nhưng điểm chung nhất của các lý luận này, là khi động cơ chưa chạy, thì chưa có sức phản điện động đủ lớn để đối kháng với điện áp đặt vào.

      Các sức điện động đối kháng trên được gọi là phản ứng phần ứng.
      Nhóc thích xí xọn,
      Nhóc thích xì păm,
      Nhóc thích trêu các anh.
      Hi hi hi....

    3. #3
      Tham gia
      19-09-2011
      Bài viết
      56
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 25 lần, trong 13 bài

      Mặc định Ðề: tại sao khi khởi động cơ dòng điện lại tăng?????

      cô nhóc xinh đẹp ơi.tui vẩn chưa hiu lắm..............giải thích rõ hơn nữa dc ko a???hicccccccccc!!!

    4. #4
      Tham gia
      01-03-2011
      Bài viết
      735
      Cảm ơn
      279
      Được cảm ơn 704 lần, trong 366 bài

      Mặc định Ðề: tại sao khi khởi động cơ dòng điện lại tăng?????

      Em thì cứ hiểu nôm nó thế này, giống như ta đẩy cái xe bò vậy, khi khởi động từ chỗ nó đang đứng yên thì ta phải chổng mông, ghì chân, đỏ mặt, trợn mắt thì nó mới chuyển, nhưng khi nó chạy rồi thì ta chỉ cần đẩy nhẹ nó cũng vẫn đi tốc độ cao luôn. Vấn đề ở đây là tổng hợp của các lực ma sát, quán tính, từ tính... làm cho động cơ phải sinh ra cái sức điện động khác nhau ở mỗi giai đoạn, dòng điện cấp vào động cơ vì thế mà cũng khác, giống như ta đẩy xe bò vậy.

    5. Những thành viên đã cảm ơn minhhoang2011 vì bài viết hữu ích:


    6. #5
      Tham gia
      23-10-2010
      Bài viết
      5
      Cảm ơn
      6
      Được cảm ơn 2 lần, trong 2 bài

      Mặc định Ðề: tại sao khi khởi động cơ dòng điện lại tăng?????

      giải thích như bác minhhoang2011 chắc là cvhqb hiểu rõ lắm đấy....hì hì

    7. #6
      Tham gia
      22-09-2009
      Địa chỉ
      GÓC CHÉM GIÓ
      Bài viết
      1,275
      Cảm ơn
      158
      Được cảm ơn 855 lần, trong 400 bài

      Mặc định Ðề: tại sao khi khởi động cơ dòng điện lại tăng?????

      Trích dẫn Gửi bởi cô Nhóc Xem bài viết
      Tùy loại động cơ mà sẽ có những lý luận khác nhau. Nhưng điểm chung nhất của các lý luận này, là khi động cơ chưa chạy, thì chưa có sức phản điện động đủ lớn để đối kháng với điện áp đặt vào.

      Các sức điện động đối kháng trên được gọi là phản ứng phần ứng.

      Hjc đúng là biển học vô bờ. Thế mà từ trước tới giờ mình cứ nghĩ là do moment quán tính gây ra hiện tượng khi khởi động dòng động cơ tăng cao chứ >"< ... ai dà
      CÓ LẼ ĐÃ ĐẾN LÚC PHẢI DỪNG ...!

    8. #7
      Tham gia
      19-09-2011
      Bài viết
      56
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 25 lần, trong 13 bài

      Mặc định Ðề: tại sao khi khởi động cơ dòng điện lại tăng?????

      hay!!! thank mấy bạn.thank ban minh hoang nhìu nhìu.........hiiiii
      ........đúng kiến thức là vô bờ bến.ta chỉ là hạt cát giữa sa mạc............càng học nhiu thấy minh càng bit ít.............
      mọi người cùng cố lên nha!

    9. #8
      Tham gia
      11-02-2011
      Bài viết
      384
      Cảm ơn
      32
      Được cảm ơn 181 lần, trong 107 bài

      Mặc định Ðề: tại sao khi khởi động cơ dòng điện lại tăng?????

      nói rõ chút đi các pác
      nhận thi công tủ điện
      liên hệ 01685899022

    10. #9
      Tham gia
      02-11-2011
      Bài viết
      9
      Cảm ơn
      7
      Được cảm ơn 3 lần, trong 3 bài

      Mặc định Ðề: tại sao khi khởi động cơ dòng điện lại tăng?????

      Trích dẫn Gửi bởi minhhoang2011 Xem bài viết
      Em thì cứ hiểu nôm nó thế này, giống như ta đẩy cái xe bò vậy, khi khởi động từ chỗ nó đang đứng yên thì ta phải chổng mông, ghì chân, đỏ mặt, trợn mắt thì nó mới chuyển, nhưng khi nó chạy rồi thì ta chỉ cần đẩy nhẹ nó cũng vẫn đi tốc độ cao luôn. Vấn đề ở đây là tổng hợp của các lực ma sát, quán tính, từ tính... làm cho động cơ phải sinh ra cái sức điện động khác nhau ở mỗi giai đoạn, dòng điện cấp vào động cơ vì thế mà cũng khác, giống như ta đẩy xe bò vậy.
      Tùy loại động cơ mà sẽ có những lý luận khác nhau. Nhưng điểm chung nhất của các lý luận này, là khi động cơ chưa chạy, thì chưa có sức phản điện động đủ lớn để đối kháng với điện áp đặt vào.

      Các sức điện động đối kháng trên được gọi là phản ứng phần ứng.
      2 cái này tổng hợp rất chính xác vấn đề rùi!! vẩn rất kết cách của anh minhhoang2011

    11. #10
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      nhà của Papa và Maman
      Bài viết
      2,657
      Cảm ơn
      1,053
      Được cảm ơn 4,510 lần, trong 1,617 bài

      Mặc định Ðề: tại sao khi khởi động cơ dòng điện lại tăng?????

      Trích dẫn Gửi bởi cvhqb Xem bài viết
      cô nhóc xinh đẹp ơi.tui vẩn chưa hiu lắm..............giải thích rõ hơn nữa dc ko a???hicccccccccc!!!
      Nhóc thí dụ một vài trường hợp nhé:

      Trường hợp động cơ một chiều.

      Thí dụ anh có một động cơ 125VDC để nén lò xo trong máy cắt 110 kV.

      Điện trở của cuộn dây kích từ nối tiếp anh đo được .
      Điện trở của cuộn dây Rô-to, đo ở 2 đầu chổi than, anh đo được .

      Khi động cơ chưa chạy, nếu anh áp hẳn 125DCV vào thì dòng điện sẽ là

      I 0% = 125 / (2+6) = 25,625A.

      Khi chạy được 1/2 tốc độ định mức, bản thân rô-to quay trong từ trường sẽ sinh ra sức điện động giả sử = 40V, khi đó dòng điện sẽ bằng

      I 50% = (125 - 40) / (2+6) = 10,625A.

      Khi đạt được 70% tốc độ định mức, giả sử điện áp cảm ứng ở rô-to =70V, thì dòng điện sẽ bằng:

      I 70% = (125 - 70) / (2+6) = 6,875 A.

      Khi đạt được 100% định mức, điện áp cảm ứng trên rô-to sẽ bằng 117V. Khi đó dòng điện sẽ bằng:

      I 100% = (125 - 117) / (2+6) = 1A.

      Nếu đang chạy, bị nặng tải: rô-to sẽ bị ghì quay chậm lại. Giả sử tốc độ lúc ấy chỉ còn 95% tốc độ định mức. Điện áp cảm ứng trên rô-to giảm còn 113V. Khi đó dòng điện sẽ tăng lên, bằng:

      I 95% = (125 - 113) / 2+6) = 1,5A.

      Dựa vào những lý luận trên, anh có thể thấy, đối với máy điện một chiều, làm việc ở chế độ động cơ:


      • Tốc độ càng thấp dòng càng tăng. Dòng cao nhất ở tốc độ =0.
      • Khi không tải, tốc độ của động cơ là cao nhất.
      • Khi có tải, tốc độ của động cơ thấp hơn tốc độ không tải. Tải càng nặng, thì tốc độ càng giảm, và dòng càng tăng.

      Với các động cơ xoay chiều klhácc, anh cũng lý luận tương tự.
      Nhóc thích xí xọn,
      Nhóc thích xì păm,
      Nhóc thích trêu các anh.
      Hi hi hi....

    12. The Following 9 Users Say Thank You to cô Nhóc For This Useful Post:


    Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Các Chủ đề tương tự

    1. Trợ giúp - Tại sao dòng điện TC của MBA tăng, thì dòng điện SC tăng? Mong các bác trả lời theo bản chất từ trường?
      Bởi Hoàng Uy Viễn trong diễn đàn Máy biến áp, máy biến dòng
      Trả lời: 10
      Bài cuối: 07-10-2016, 22:11
    2. Bơm tăng áp, bơm điều áp.
      Bởi dangki trong diễn đàn Thiết kế M&E cho tòa nhà
      Trả lời: 1
      Bài cuối: 31-07-2014, 15:26
    3. Thảo luận - tại sao ở Việt Nam dùng nhiều tăng phô cơ hơn là tăng phô điện tử ?
      Bởi ngoclinh_xl trong diễn đàn Hệ thống chiếu sáng
      Trả lời: 47
      Bài cuối: 12-03-2013, 22:14
    4. Thảo luận - tăng áp sau khi chỉnh lưu
      Bởi trananhcuong trong diễn đàn Điện tử công suất
      Trả lời: 2
      Bài cuối: 05-11-2012, 09:09
    5. Trợ giúp - Tăng áp đầu ra
      Bởi bombom050 trong diễn đàn Điện tử công suất
      Trả lời: 0
      Bài cuối: 02-11-2012, 19:41
    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016