• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp

      ntech.com.vn

  • Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 15
    1. #1
      Tham gia
      14-11-2011
      Bài viết
      61
      Cảm ơn
      11
      Được cảm ơn 16 lần, trong 13 bài

    2. #2
      Tham gia
      10-07-2011
      Bài viết
      12
      Cảm ơn
      4
      Được cảm ơn 8 lần, trong 8 bài

      Mặc định Ðề: động cơ rotor hình nón

      Trích dẫn Gửi bởi thuanelectric Xem bài viết
      bên mình có cái động cơ có rotor hình nón đã quấn lại 5 lần đều không xài nổi 2 tuần(đều cháy),mặc dù toàn là những thợ cao tay nhiều năm kinh nghiệm.Đành phải thay động cơ mới.
      Xin hỏi các cao thủ về động cơ: rotor hình nón có ưu,nhược điểm gì hơn rotor thường?
      hình như đc dùng trong nâng hạ tải trọng thì phải,mình nhớ không nhầm thì đây là loại động cơ hình côn.

    3. #3
      Tham gia
      14-11-2011
      Bài viết
      61
      Cảm ơn
      11
      Được cảm ơn 16 lần, trong 13 bài

      Mặc định Ðề: động cơ rotor hình nón

      đúng rồi đó bạn.đ/c của DONATI

    4. #4
      Tham gia
      10-07-2011
      Bài viết
      12
      Cảm ơn
      4
      Được cảm ơn 8 lần, trong 8 bài

      Mặc định Ðề: động cơ rotor hình nón

      Trích dẫn Gửi bởi thuanelectric Xem bài viết
      đúng rồi đó bạn.đ/c của DONATI



      đồng cơ loại này thì roto+stato đều có dạng hình côn (nón)
      kiểu quấn thì như đồng cơ không đồng bộ ~ bình thường
      khi có điện thì rotor bị kéo ra ngoài stato và nâng tải trọng lên, khi mất điện thì lò so sẽ đẩy roto ép chặt vào stato và làm tải trọng không bị rơi xuống
      ưu điểm :an toàn cho con người (vd : đang kéo 1 tải trọng lên bống nhiên mất điện : nếu dùng động cơ thường thì chắc mấy ông ở dưới die chắc
      nhược điểm : như các động cơ kdb khác

    5. Những thành viên đã cảm ơn linhhon23 vì bài viết hữu ích:


    6. #5
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      nhà của Papa và Maman
      Bài viết
      2,657
      Cảm ơn
      1,053
      Được cảm ơn 4,513 lần, trong 1,617 bài

      Mặc định Ðề: động cơ rotor hình nón

      Trích dẫn Gửi bởi linhhon23 Xem bài viết



      đồng cơ loại này thì roto+stato đều có dạng hình côn (nón)
      kiểu quấn thì như đồng cơ không đồng bộ ~ bình thường
      khi có điện thì rotor bị kéo ra ngoài stato và nâng tải trọng lên, khi mất điện thì lò so sẽ đẩy roto ép chặt vào stato và làm tải trọng không bị rơi xuống
      ưu điểm :an toàn cho con người (vd : đang kéo 1 tải trọng lên bống nhiên mất điện : nếu dùng động cơ thường thì chắc mấy ông ở dưới die chắc
      nhược điểm : như các động cơ kdb khác
      Hi hi, chẳng đúng chút nào. Ngược ngạo tùm lum.

      Không có nhà chế tạo nào lại thiết kế một cái động cơ, mà cho hãm bằng cách cho rotor cọ vào stator cả.

      Hơn nữa lực điện từ luôn tác dụng theo chiều hút các khối sắt từ lại với nhau, nghĩa là theo hướng làm giảm khe hở không khí, chứ đâu phải theo hướng đẩy như anh vẽ?
      Nhóc thích xí xọn,
      Nhóc thích xì păm,
      Nhóc thích trêu các anh.
      Hi hi hi....

    7. Những thành viên đã cảm ơn cô Nhóc vì bài viết hữu ích:


    8. #6
      Tham gia
      14-11-2011
      Bài viết
      61
      Cảm ơn
      11
      Được cảm ơn 16 lần, trong 13 bài

      Mặc định Ðề: động cơ rotor hình nón

      cái đó thì mình hiểu ưu,nhược điểm giải thích như bạn không thuyết phục.

    9. #7
      Tham gia
      14-11-2011
      Bài viết
      61
      Cảm ơn
      11
      Được cảm ơn 16 lần, trong 13 bài

      Mặc định Ðề: động cơ rotor hình nón

      Trích dẫn Gửi bởi cô Nhóc Xem bài viết
      Hi hi, chẳng đúng chút nào. Ngược ngạo tùm lum.

      Không có nhà chế tạo nào lại thiết kế một cái động cơ, mà cho hãm bằng cách cho rotor cọ vào stator cả.

      Hơn nữa lực điện từ luôn tác dụng theo chiều hút các khối sắt từ lại với nhau, nghĩa là theo hướng làm giảm khe hở không khí, chứ đâu phải theo hướng đẩy như anh vẽ?
      vậy là Cô nhóc ko biết loai đ/c này rùi.đ/c có cáu tạo chuyên để nâng hạ phanh trực tiếp bằng cơ ko dùng điện.Rotor hình côn có lò so đẩy như hình vẽ là đúng đó.đ/c bình thường thì có cánh quạt nhưng đ/c này là cánh quạt bằng thép hình côn có tán bố thắng.Lúc có điện sinh ra lúc đó rotor được hút vào và nhả phanh hãm.Khi mất điện lò xo đẩy rotor ra lúc đó đó đ/c đc5 phanh hãm.Cái nắp của đ/c thường để che cánh quạt.đ/c nay đc5 thết kế để phanh luân,cánh quạt thép nhờ lò xo ép vào nắp đ/c.phanh rất hiệu quả và chính xác

    10. #8
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      nhà của Papa và Maman
      Bài viết
      2,657
      Cảm ơn
      1,053
      Được cảm ơn 4,513 lần, trong 1,617 bài

      Mặc định Ðề: động cơ rotor hình nón

      Cái sai ở chỗ:

      1. Nó phải có thêm một bộ thắng, có dán bố, chứ không ai cho rotor cọ vào stator để hãm lại cả. Khi bố thắng bị mòn thì dán lại bố mới, chứ hai khối thép cọ vào nhau mà mòn thì vất luôn cái động cơ đi.

      2. Hướng của các mũi tên phải vẽ ngược lại. Khi động cơ không có điện, lò xo phải ép ro to vế phía tăng khe hở không khí. Và khi ép về phía đó thì sẽ ép` bố thắng vào với nhau. Khi có điện, lực hút của Stator sẽ hút rotor vào lòng Stator. Khi đó bố thắng mới nhả ra.

      Anh không đọc kỹ bài của anh linhhon, chưa xem kỹ cái hình của anh í vẽ, mà đã vội vã chê Nhóc. Trong khi bài viết của anh cũng cùng ý tưởng với Nhóc, ngược lại với ý tưởng của anh linhhon. Cái đó gọi là "dục tốc bất... đạt".
      Nhóc thích xí xọn,
      Nhóc thích xì păm,
      Nhóc thích trêu các anh.
      Hi hi hi....

    11. The Following 2 Users Say Thank You to cô Nhóc For This Useful Post:


    12. #9
      Tham gia
      14-11-2011
      Bài viết
      61
      Cảm ơn
      11
      Được cảm ơn 16 lần, trong 13 bài

      Mặc định Ðề: động cơ rotor hình nón

      ừ thực ra lúc nãy ko nhìn kỹ hình vẽ .đúng như cô nhóc nói đó
      +++---o0o---+++
      hic sr Cô nhóc

    13. Những thành viên đã cảm ơn thuanelectric vì bài viết hữu ích:


    14. #10
      Tham gia
      14-11-2011
      Bài viết
      61
      Cảm ơn
      11
      Được cảm ơn 16 lần, trong 13 bài

      Mặc định Ðề: động cơ rotor hình nón

      Trích dẫn Gửi bởi cô Nhóc Xem bài viết
      Cái sai ở chỗ:

      1. Nó phải có thêm một bộ thắng, có dán bố, chứ không ai cho rotor cọ vào stator để hãm lại cả. Khi bố thắng bị mòn thì dán lại bố mới, chứ hai khối thép cọ vào nhau mà mòn thì vất luôn cái động cơ đi.

      2. Hướng của các mũi tên phải vẽ ngược lại. Khi động cơ không có điện, lò xo phải ép ro to vế phía tăng khe hở không khí. Và khi ép về phía đó thì sẽ ép` bố thắng vào với nhau. Khi có điện, lực hút của Stator sẽ hút rotor vào lòng Stator. Khi đó bố thắng mới nhả ra.

      Anh không đọc kỹ bài của anh linhhon, chưa xem kỹ cái hình của anh í vẽ, mà đã vội vã chê Nhóc. Trong khi bài viết của anh cũng cùng ý tưởng với Nhóc, ngược lại với ý tưởng của anh linhhon. Cái đó gọi là "dục tốc bất... đạt".
      Cô Nhóc có biết rotor hình côn này có ưu điểm gì hơn không?

    Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Các Chủ đề tương tự

    1. Trợ giúp - động cơ rotor lồng sóc
      Bởi duytandienk11 trong diễn đàn Động cơ điện
      Trả lời: 0
      Bài cuối: 12-03-2014, 21:26
    2. Trợ giúp - Cần sửa vành trượt của rotor dây quấn
      Bởi Catusa trong diễn đàn Động cơ điện
      Trả lời: 12
      Bài cuối: 22-02-2014, 17:16
    3. Thủy điện Sơn La lắp đặt rotor tổ máy số 1
      Bởi Xuân Trường trong diễn đàn Nhà máy điện - Trạm biến áp
      Trả lời: 3
      Bài cuối: 27-09-2012, 11:26
    4. Trợ giúp - Góc rotor trong máy điện đồng bộ
      Bởi CaMapCute trong diễn đàn Máy phát điện - ATS
      Trả lời: 2
      Bài cuối: 09-07-2012, 16:18
    5. Trợ giúp - cần tìm số liệu R1, X1, R2 và X2 của động cơ AC 3 pha rotor lồng sốc
      Bởi hien8800 trong diễn đàn Động cơ điện
      Trả lời: 6
      Bài cuối: 16-07-2010, 13:57
    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016