• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp

      ntech.com.vn

  • Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 11
    1. #1
      Tham gia
      29-12-2011
      Bài viết
      49
      Cảm ơn
      18
      Được cảm ơn 13 lần, trong 7 bài

    2. #2
      Tham gia
      29-12-2011
      Bài viết
      49
      Cảm ơn
      18
      Được cảm ơn 13 lần, trong 7 bài

      Mặc định Ðề: Đường "Air Gap Excitation Line" trong MF thủy điện

      Có ai giúp e mới :D

    3. #3
      Tham gia
      14-06-2011
      Địa chỉ
      USA
      Bài viết
      39
      Cảm ơn
      3
      Được cảm ơn 58 lần, trong 23 bài

      Mặc định Ðề: Đường "Air Gap Excitation Line" trong MF thủy điện

      Rất tiếc đọc không rõ, đường cong có thể la Open Circuit Characteristic (OCC), đường này được vẽ ra khi nhà sản xuất làm thí nghiệm như sau:
      1) Cuộn cảm của máy mở (no load, open circuit)
      2) Máy chạy với Synchronous speed
      3) Điều chỉnh dòng kích, If.
      4) Đo điện áp ở cuộn cảm (winding), V1
      5) Vẽ OCC

      Một đường nữa có thể là short Circuit Characteristic (SCC), đường này được vẽ ra khi nhà sản xuất làm thí nghiệm như sau:
      1) Tất cả cuộn cảm được nố song song
      2) Máy chạy với Synchronous speed
      3) Điều chỉnh dòng kích, If.
      4) Đo dòng ở tất cả cuộn cảm và lấy mức trung bình, I1
      5) Vẽ SCC
      Khi có 2 đường này, bạn có thể tính ra trở kháng (synchronous reactance) của máy phát

    4. #4
      Tham gia
      29-12-2011
      Bài viết
      49
      Cảm ơn
      18
      Được cảm ơn 13 lần, trong 7 bài

      Mặc định Ðề: Đường "Air Gap Excitation Line" trong MF thủy điện

      xin lỗi bạn mình chưa hiểu lắm, bạn giải thích rõ hơn được ko ạ. Mình thắc trục tung đường số 3 ấy là gì vì trên nó chỉ ghi là (dòng stato áp stato, đặc tính tải) & mình muốn hỏi ý nghĩa của nó nữa, tại sao nó dốc hơn đường ngắn mạch
      mong a e nào biết thì chỉ dùm

    5. #5
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      Cung trăng
      Bài viết
      2,497
      Cảm ơn
      1,184
      Được cảm ơn 3,899 lần, trong 1,468 bài

      Mặc định Ðề: Đường "Air Gap Excitation Line" trong MF thủy điện

      Bó tay. Đường số 1 (đặc tuyến không tải), đường số 2 (đặc tuyến ngắn mạch và đường số 4, 5 (đặc tuyến tải) thì dễ hiểu rồi. Đường số 3 chưa nghĩ ra.

      Nó cũng là một đặc tuyến ngắn mạch nhưng kèm điều kiện gì đó, QT không biết.

      Pác có thể cho biết thêm một ít thông tin: Mạch kích thích kiểu gì (kích thích tĩnh, kích thích không chổi than...?), phía đầu ra (phía pha và phía trung tính) có cuộn cảm hay biến dòng công suất nào không.

      Có thể đường số 2 ứng với ngối ngắn mạch đầu ra, nhưng vẫn có biến dòng công suất phía trung tính tham gia vào mạch. Đường số 3 ứng với nối tắt luôn biến dòng.

      Hehe, cũng không dám chắc, phải về mở sách ra học lại thôi.
      +++---o0o---+++
      Trục tung, ứng với đường số 1 là ðiện áp đầu cực máy phát, ứng với đường số 2 và 3 là dòng ðiện ngắn mạch máy phát. Đối với đường số 4 và 5 là công suất phát của máy phát hoặc dòng ðiện stator của máy phát khi mang tải.

    6. #6
      Tham gia
      14-06-2011
      Địa chỉ
      USA
      Bài viết
      39
      Cảm ơn
      3
      Được cảm ơn 58 lần, trong 23 bài

      Mặc định Ðề: Đường "Air Gap Excitation Line" trong MF thủy điện

      Đường số 1: tức là đường không tải hoặc OCC như đã nói trước đây.
      Đường số 2: tức là đường ngắn mạch SCC.
      Đường số 3: tức là đường Air Gap.

      Ở trục tung 1 đơn vị = 18000V hoặc 14256 A (nhìn ở góc bên phải), khi máy có điện áp ở định mức 18000V (1 pu hay đơn vị), dòng kích sẽ khoảng 1.1 pu (trục hoành) tức khoảng 1.1 x 1028A.

      Khi dòng kích có đơn vị là 1.1 pu, thì dòng ngắn mạch khoảng 1,05 tức khoảng 1,05 x 14256A.

      Đường OCC bị cong là vì nó bị bão hòa (saturated) khi mức áp lên cao

      Máy phát này khá lớn khoảng 250 MVA

    7. #7
      Tham gia
      29-03-2011
      Bài viết
      114
      Cảm ơn
      11
      Được cảm ơn 133 lần, trong 57 bài

      Mặc định Ðề: Đường "Air Gap Excitation Line" trong MF thủy điện

      -Theo mình hiểu đường số 3 là quan hệ giữa dòng kích từsuất điện động máy phát E trong trường hợp không tải. Suất điện động máy phát phụ thuộc vào từ thông qua khe hở không khí dẫn từ giữa roto và stato và độ rộng khe hở không khí dẫn từ, từ thông khe hở phụ tỉ lệ với dòng kích từ máy phát.
      -Dựa vào đặc tính không tải và đặc tính suất điện động-dòng kích từ có thể tính được ra điện kháng dọc trục máy phát.
      -Trong hình ghi rõ 444444 KVA chứ khá lớn cái gì nữa bạn.

    8. Những thành viên đã cảm ơn BaoDem vì bài viết hữu ích:


    9. #8
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      nhà của Papa và Maman
      Bài viết
      2,657
      Cảm ơn
      1,053
      Được cảm ơn 4,513 lần, trong 1,617 bài

      Mặc định Ðề: Đường "Air Gap Excitation Line" trong MF thủy điện

      Trích dẫn Gửi bởi BaoDem Xem bài viết
      -Theo mình hiểu đường số 3 là quan hệ giữa dòng kích từsuất điện động máy phát E trong trường hợp không tải. Suất điện động máy phát phụ thuộc vào từ thông qua khe hở không khí dẫn từ giữa roto và stato và độ rộng khe hở không khí dẫn từ, từ thông khe hở phụ tỉ lệ với dòng kích từ máy phát.
      -Dựa vào đặc tính không tải và đặc tính suất điện động-dòng kích từ có thể tính được ra điện kháng dọc trục máy phát.
      -Trong hình ghi rõ 444444 KVA chứ khá lớn cái gì nữa bạn.
      Đúng như anh nói. Đường số 3 thực chất là tiếp tuyến của đường số 1, nghĩa là quan hệ giữa E và Iftheo lý thuyết, dựa trên hoàn toàn khe hở không khí. Theo thực tế do mạch từ bão hòa, nên càng lên cao, đường số 1 càng bị bẻ cong đi xa đường số 3.

      Nếu mạch từ tuyến tính thì đường số 1 sẽ trùng với đường số 3. Khi If = 1PU thì E (tức U không tải) cũng = 1 PU. Do mạch từ làm việc ở đoạn gần bão hòa nên khi If = 1,1 PU E mới đạt 1 PU. (Đây là theo đặc tuyến của chủ thread đưa lên.)

      Còn theo tài liệu thì I= PU là dòng kích từ không tải ứng với E = 1 PU.

      Một số nhà chế tạo lại cho I = PU khi máy phát vận hành ở điện áp định mức và mang tải định mức.

      Nhóc thích xí xọn,
      Nhóc thích xì păm,
      Nhóc thích trêu các anh.
      Hi hi hi....

    10. Những thành viên đã cảm ơn cô Nhóc vì bài viết hữu ích:


    11. #9
      Tham gia
      29-12-2011
      Bài viết
      49
      Cảm ơn
      18
      Được cảm ơn 13 lần, trong 7 bài

      Mặc định Ðề: Đường "Air Gap Excitation Line" trong MF thủy điện

      Em cám ơn các bác nhiều. :D

    12. #10
      Tham gia
      29-03-2011
      Bài viết
      114
      Cảm ơn
      11
      Được cảm ơn 133 lần, trong 57 bài

      Mặc định Ðề: Đường "Air Gap Excitation Line" trong MF thủy điện

      Trích dẫn Gửi bởi pavenbkeps Xem bài viết
      Em cám ơn các bác nhiều. :D
      Đồng chí làm ở nhà máy Sơn La à?, làm ở vận hành hay sửa chữa thế, mấy đồng chí lựa đạn ở đấy không hướng dẫn cho à, he he.

    Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Các Chủ đề tương tự

    1. Cần bán - TEL 0919406039 Ms Huyền Kaiphone liquid tight flexible conduilt size 1/2" - 3/4" - 1"
      Bởi Huyen CVL trong diễn đàn Chiếu sáng, đèn trang trí, led quảng cáo
      Trả lời: 0
      Bài cuối: 22-09-2014, 11:08
    2. Trợ giúp - hỏi về "Đơn Nguyên" trong khu chung cư !
      Bởi note.e trong diễn đàn HỎI & ĐÁP VỀ ĐIỆN
      Trả lời: 1
      Bài cuối: 20-05-2013, 11:02
    3. Tọa đàm "Kinh nghiệm thiết kế chiếu sáng trong hệ thống M&E"
      Bởi phamdat9 trong diễn đàn THẢO LUẬN VỀ CƠ ĐIỆN - M&E
      Trả lời: 2
      Bài cuối: 18-09-2012, 21:35
    4. Trả lời: 78
      Bài cuối: 04-12-2011, 17:57
    5. 18/09/2010 Chúc Mừng Sinh Nhật "cô Nhóc" và pé "xuxupzo"
      Bởi wendy trong diễn đàn LÀM QUEN - KẾT BẠN - GIAO LƯU
      Trả lời: 23
      Bài cuối: 27-09-2010, 21:47
    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016