• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp

      ntech.com.vn

  • Trang 1 của 3 123 CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 22
    1. #1
      Tham gia
      19-04-2012
      Địa chỉ
      Trường Sa
      Bài viết
      1,400
      Cảm ơn
      134
      Được cảm ơn 861 lần, trong 651 bài

    2. #2
      Tham gia
      19-04-2012
      Địa chỉ
      Trường Sa
      Bài viết
      1,400
      Cảm ơn
      134
      Được cảm ơn 861 lần, trong 651 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ có rotor ngắn, dài khác nhau.

      Bà con cùng thảo luận giúp mình gỡ bí đi nào. Vấn đề này mình thắc mắc đã lâu nhưng tuần trước có ông công nhân hỏi, mình trả lời loanh quanh dài dòng, xem ra họ chưa đồng ý( mà mình cũng vậy). Thật là xấu hổ đúng không bà con.

    3. #3
      Tham gia
      11-07-2009
      Địa chỉ
      Bắc Giang City
      Bài viết
      644
      Cảm ơn
      133
      Được cảm ơn 384 lần, trong 255 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ có rotor ngắn, dài khác nhau.

      Trích dẫn Gửi bởi yakhont Xem bài viết
      Chào bà con, tôi có thắc mắc thế này mà từ khá lâu rồi chưa nghĩ ra. Giả sử động cơ có cùng công suất, cùng tốc độ thì người ta làm rotor ngắn, dài khác nhau vì những mục đích gì nhỉ?
      Cùng công suất tốc độ mà rô to dài, ngắn khác nhau: chủ yếu là do tiêu chuẩn thiết kế, nếu là động cơ loại phòng nổ hay thiết kế làm việc ở những nơi có điều kiện khắc nghiệt thì rô to và stato cũng dài hơn mặc dù kích thước chuẩn bên ngoài bằng nhau

    4. Những thành viên đã cảm ơn duongpgd vì bài viết hữu ích:


    5. #4
      Tham gia
      19-04-2012
      Địa chỉ
      Trường Sa
      Bài viết
      1,400
      Cảm ơn
      134
      Được cảm ơn 861 lần, trong 651 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ có rotor ngắn, dài khác nhau.

      Cảm ơn bác duong, lại được bác chỉ giáo. Quan hệ điện-từ-momen... trong loại có rotor dài thì có đặc điểm gì khác biệt không bác? Bác phân tích cho em rõ với nhé.

    6. #5
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      nhà của Papa và Maman
      Bài viết
      2,657
      Cảm ơn
      1,053
      Được cảm ơn 4,513 lần, trong 1,617 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ có rotor ngắn, dài khác nhau.

      Cùng một công suất và tốc độ, nhưng do tiêu chuẩn thiết kế, người ta có thể chọn chiều cao tâm trục khác nhau. Từ đó có thể có đường kính khác nhau. Với những máy có chiều cao tâm trục lớn, thì đường kính có thể lớn hơn một chút. Và do đó, chiều dài rotor cũng như stator sẽ ngắn hơn.

      Ngoài ra, do chất lượng lõi thép, do chất lượng chất cách điện, do kết cấu của hệ thống giải nhiệt, nên ngườii ta sẽ tính toán các điều kiện nhiệt độ làm việc khác nhau và cảm ứng từ B khác nhau. Từ đó, nếu cùng một kích thước đường kính, thì chiều dài của lõi thép cũng có thể khác nhau.

      Thí dụ: động cơ sử dụng lõi thép tốt sẽ có B cao hơn, thì chiều dài lõi thép sẽ ngắn hơn.
      Nhóc thích xí xọn,
      Nhóc thích xì păm,
      Nhóc thích trêu các anh.
      Hi hi hi....

    7. The Following 2 Users Say Thank You to cô Nhóc For This Useful Post:


    8. #6
      Tham gia
      11-07-2009
      Địa chỉ
      Bắc Giang City
      Bài viết
      644
      Cảm ơn
      133
      Được cảm ơn 384 lần, trong 255 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ có rotor ngắn, dài khác nhau.

      Trích dẫn Gửi bởi yakhont Xem bài viết
      Cảm ơn bác duong, lại được bác chỉ giáo. Quan hệ điện-từ-momen... trong loại có rotor dài thì có đặc điểm gì khác biệt không bác? Bác phân tích cho em rõ với nhé.
      Nếu tốc độ và công suất bằng nhau thì mô men cũng bằng nhau.công suất là tích số của tốc độ và mô men quay.
      nhưng thực chất những động cơ có rô to và stato dài hơn thì công suất thật xét ở cùng điều kiện thí sẽ lớn hơn. Giống như chọn động cơ hoạt động ở môi trường khắc nghiệt thì phải chọn động cơ có công suất cao hơn. nhưng động cơ được thiết kế ở điều kiện ấy thực chất công suất của nó đã cao hơn rồi.
      Tôi lấy ví dụ: công ty tối có 2 động cơ quạt gió tháp tạo hạt Urê 22kW loại phòng nổ dòng định mức là 47,6 tốc độ 730v/p. lõi thép của nó dài gấp 1,5 lần so với động cơ có công suất và tốc độ tương tự, tổng trọng lượng cũng gần gấp đôi.
      nhưng dòng chạy không tải 20A chỉ bằng 2/3 so với loại thường (khoảng 28A) chạy có tải đương nhiên là mát hơn nhiều

    9. Những thành viên đã cảm ơn duongpgd vì bài viết hữu ích:


    10. #7
      Tham gia
      19-04-2012
      Địa chỉ
      Trường Sa
      Bài viết
      1,400
      Cảm ơn
      134
      Được cảm ơn 861 lần, trong 651 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ có rotor ngắn, dài khác nhau.

      Rất cảm ơn Cô Nhóc và bác Dương. Em đã hiểu phần nào rồi. Ở chỗ em, mấy cái động cơ nâng hạ tải( cẩu trục, pa lăng điện, cần xích cào)- khi hạ phải làm việc ở chế độ hãm, đều dài ngoằng; hôm qua vừa mới cháy 1 cái.

    11. #8
      Tham gia
      29-12-2011
      Bài viết
      1,044
      Cảm ơn
      396
      Được cảm ơn 566 lần, trong 398 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ có rotor ngắn, dài khác nhau.

      Trích dẫn Gửi bởi duongpgd Xem bài viết
      Nếu tốc độ và công suất bằng nhau thì mô men cũng bằng nhau.công suất là tích số của tốc độ và mô men quay.
      nhưng thực chất những động cơ có rô to và stato dài hơn thì công suất thật xét ở cùng điều kiện thí sẽ lớn hơn. Giống như chọn động cơ hoạt động ở môi trường khắc nghiệt thì phải chọn động cơ có công suất cao hơn. nhưng động cơ được thiết kế ở điều kiện ấy thực chất công suất của nó đã cao hơn rồi.
      Tôi lấy ví dụ: công ty tối có 2 động cơ quạt gió tháp tạo hạt Urê 22kW loại phòng nổ dòng định mức là 47,6 tốc độ 730v/p. lõi thép của nó dài gấp 1,5 lần so với động cơ có công suất và tốc độ tương tự, tổng trọng lượng cũng gần gấp đôi.
      nhưng dòng chạy không tải 20A chỉ bằng 2/3 so với loại thường (khoảng 28A) chạy có tải đương nhiên là mát hơn nhiều
      Em chỉ suy diễn thực tế thế này, điều quan trọng nhất của động cơ là công suất đầu trục (Hp) việc cùng công suất thì không có chuyện lớn hơn hay nhỏ hơn vì khi chế tạo có tiêu chuẩn rùi cơ mà.
      - Thân dài điều đầu tiên trục động cơ dài hơn sẽ yếu hơn đẫn đến mác thép cần phải cao (thép tốt hơn để trục chịu được momen xoắn) khó chế tạo hơn, vào dây khi quấn khó hơn nhưng đổi lại chiều cao đường tâm trục thấp, đường kính nhỏ dễ làm mát hơn là đương nhiên

    12. Những thành viên đã cảm ơn 2012 vì bài viết hữu ích:


    13. #9
      Tham gia
      19-04-2012
      Địa chỉ
      Trường Sa
      Bài viết
      1,400
      Cảm ơn
      134
      Được cảm ơn 861 lần, trong 651 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ có rotor ngắn, dài khác nhau.

      Sau khi phân tích môi trường và điều kiện làm việc của động cơ mình đã thấy rõ lí do người ta làm dài là để dễ làm mát. Không biết là có lí do nào nữa không Quản lý 2012 nhỉ?

    14. #10
      Tham gia
      11-07-2009
      Địa chỉ
      Bắc Giang City
      Bài viết
      644
      Cảm ơn
      133
      Được cảm ơn 384 lần, trong 255 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ có rotor ngắn, dài khác nhau.

      Trích dẫn Gửi bởi 2012 Xem bài viết
      Em chỉ suy diễn thực tế thế này, điều quan trọng nhất của động cơ là công suất đầu trục (Hp) việc cùng công suất thì không có chuyện lớn hơn hay nhỏ hơn vì khi chế tạo có tiêu chuẩn rùi cơ mà.
      - Thân dài điều đầu tiên trục động cơ dài hơn sẽ yếu hơn đẫn đến mác thép cần phải cao (thép tốt hơn để trục chịu được momen xoắn) khó chế tạo hơn, vào dây khi quấn khó hơn nhưng đổi lại chiều cao đường tâm trục thấp, đường kính nhỏ dễ làm mát hơn là đương nhiên
      Khi thiết kế thì tiêu chuẩn động cơ thường khác với loại phòng nổ, ngay cả động cơ thường cũng có nhiều loại khác nhau do chế độ làm mát khác nhau, cấp độ bảo vệ khác nhau do đó kích thước lõi thép sẽ khác nhau, nếu không tin bạn vào trang của công ty chế tạo điện cơ việt hung mà kiểm tra.
      Còn nếu xét về chất lượng lõi thép thì đương nhiên lõi thép kém thì kích thước phải lớn rồi. không ai dại gì mà làm thừa cho chi phí tăng

    Trang 1 của 3 123 CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Các Chủ đề tương tự

    1. Trợ giúp - sự khác nhau và giống nhau cầu dao và aptomat. rơ le trung gian và công tắc tơ
      Bởi tichuotqn trong diễn đàn HỎI & ĐÁP VỀ ĐIỆN
      Trả lời: 5
      Bài cuối: 07-04-2014, 22:00
    2. Trợ giúp - sự khác nhau và giống nhau cầu dao và aptomat. rơ le trung gian và công tắc tơ
      Bởi tichuotqn trong diễn đàn GIÚP ĐỠ GIẢI BÀI TẬP
      Trả lời: 2
      Bài cuối: 14-02-2014, 21:16
    3. Thủy điện Sơn La lắp đặt rotor tổ máy số 1
      Bởi Xuân Trường trong diễn đàn Nhà máy điện - Trạm biến áp
      Trả lời: 3
      Bài cuối: 27-09-2012, 11:26
    4. Thảo luận - động cơ rotor hình nón
      Bởi thuanelectric trong diễn đàn Động cơ điện
      Trả lời: 14
      Bài cuối: 02-02-2012, 23:16
    5. Trợ giúp - cần tìm số liệu R1, X1, R2 và X2 của động cơ AC 3 pha rotor lồng sốc
      Bởi hien8800 trong diễn đàn Động cơ điện
      Trả lời: 6
      Bài cuối: 16-07-2010, 13:57
    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016