• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp

      ntech.com.vn

  • Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 20

    Chủ đề: điện xe máy

    1. #1
      Tham gia
      23-07-2012
      Bài viết
      14
      Cảm ơn
      14
      Được cảm ơn 3 lần, trong 2 bài

    2. #2
      Tham gia
      24-07-2012
      Bài viết
      563
      Cảm ơn
      81
      Được cảm ơn 256 lần, trong 201 bài

      Mặc định Ðề: điện xe máy

      Bạn hàn các bộ phận mà không chạm tới mạch điện của xe thì không có vấn đề gì cả. Xe máy có 2 nguồn điện chính là từ acquy cho đánh lửa,... và từ cuộn dây cảm ứng do xe chạy sinh ra để chiếu sáng. Các nguồn này đều có dây dẫn và cầu chì bảo vệ. Khi bạn hàn thì tránh những phần điện này ra.

    3. Những thành viên đã cảm ơn nikden vì bài viết hữu ích:


    4. #3
      Tham gia
      23-07-2012
      Bài viết
      14
      Cảm ơn
      14
      Được cảm ơn 3 lần, trong 2 bài

      Mặc định Ðề: điện xe máy

      trước đây mình đi hàn lại chân chống, thợ sửa xe yêu cầu nổ máy khi hàn. họ nói là dòng điện hàn cao làm ảnh hưởng tới hệ thống điện của xe. như vậy k biết có chính xác k?

    5. #4
      Tham gia
      19-04-2012
      Địa chỉ
      Trường Sa
      Bài viết
      1,400
      Cảm ơn
      134
      Được cảm ơn 861 lần, trong 651 bài

      Mặc định Ðề: điện xe máy

      Trích dẫn Gửi bởi nikden Xem bài viết
      Bạn hàn các bộ phận mà không chạm tới mạch điện của xe thì không có vấn đề gì cả. Xe máy có 2 nguồn điện chính là từ acquy cho đánh lửa,... và từ cuộn dây cảm ứng do xe chạy sinh ra để chiếu sáng. Các nguồn này đều có dây dẫn và cầu chì bảo vệ. Khi bạn hàn thì tránh những phần điện này ra.
      Trong các xe máy phổ biến(xe số sàn), Ắc-quy chủ yếu để khởi động máy, còi, đèn báo rẽ và báo giảm tốc độ. Trong máy phát của xe có 2 cuộn riêng biệt, 1 cuộn cho riêng bộ đánh lửa, cuộn còn lại cho đèn chính và nạp ắc-quy. Cực âm của ắc-quy, của 2 cuộn dây máy phát đều được nối với khung xe, tuy nhiên trong xe vẫn có hệ thống dây âm.
      Không được phép đánh đổi chủ quyền biển-đảo lấy hòa bình!

    6. Những thành viên đã cảm ơn yakhont vì bài viết hữu ích:


    7. #5
      Tham gia
      23-07-2012
      Bài viết
      14
      Cảm ơn
      14
      Được cảm ơn 3 lần, trong 2 bài

      Mặc định Ðề: điện xe máy

      bạn yakhont nói rõ hơn được k?

    8. #6
      Tham gia
      24-07-2012
      Bài viết
      563
      Cảm ơn
      81
      Được cảm ơn 256 lần, trong 201 bài

      Mặc định Ðề: điện xe máy

      Như bạn Yakhont nói đúng đó. Nhưng mà mình không hiểu nếu từ máy phát của xe thì xe chạy mới sinh ra điện. Khi khởi động đánh lửa xe, chưa chạy thì điện phải lấy từ acquy chứ? Khi hàn thì phát sinh nhiệt thôi dòng không thể rò ra vỏ xe được. Lúc hàn thì nhiệt cao, phát sinh tia lửa, có thể gây nguy hiểm cháy nổ, thì tắt xe mới đúng chứ.

    9. Những thành viên đã cảm ơn nikden vì bài viết hữu ích:


    10. #7
      Tham gia
      29-12-2011
      Bài viết
      1,044
      Cảm ơn
      396
      Được cảm ơn 566 lần, trong 398 bài

      Mặc định Ðề: điện xe máy

      Trích dẫn Gửi bởi nikden Xem bài viết
      Như bạn Yakhont nói đúng đó. Nhưng mà mình không hiểu nếu từ máy phát của xe thì xe chạy mới sinh ra điện. Khi khởi động đánh lửa xe, chưa chạy thì điện phải lấy từ acquy chứ? Khi hàn thì phát sinh nhiệt thôi dòng không thể rò ra vỏ xe được. Lúc hàn thì nhiệt cao, phát sinh tia lửa, có thể gây nguy hiểm cháy nổ, thì tắt xe mới đúng chứ.
      Nói ra thì rất dài dòng nhưng nói nôm na, hiểu đơn giản thì thế này:
      Vấn đề thứ nhất:
      Dòng điện hàn có dòng điện cao AC hoặc DC sẽ chạy qua thân xe để trở về máy hàn theo một đường khép kín. Nhưng không phải lúc nào cũng hoàn hảo mà nó sẽ rẽ nhánh theo những con đường có điện trở thấp hơn để về máy. Trên cái đường rẽ đó với dòng hàn cao ( Có thể lên đến gần trăm A ) và sinh ra một điện áp ngược , chập chờn có thể xông ngược vào bình ắc quy bạn thử tưởng tượng xem bình ắc quy có chịu được điện áp hàn bình thường khoảng 40V không chưa kể dòng hàn lớn khi đi qua ví dụ bóng đèn hay nhiều thứ phụ tải trên xe có chịu được dòng áp lớn không
      Vấn đề thứ hai khi xe nổ máy:
      Trong xe bộ tiết chế (ổn áp) điện AC từ máy phát Làm giảm thiểu điện áp ngược đặt lên hệ thống điện xe do máy hàn gây ra (cái này em chỉ nói thế thôi pác tự tìm hiểu thêm nhé)
      Vấn đề thứ 3 An toàn
      - Về nguyên tắc thì để đảm bảo an toàn cho xe thì yêu cầu tháo rời cực âm của bình ắc quy ra khỏi khung xe khi hàn ( đảm bảo điều kiện hệ thống điện trên xe hở mạch) để tránh tình trạng đi ngang về tắt của điện hàn, phương pháp nổ máy để hàn chỉ là phương pháp làm tắt vì bộ tiết chế hoạt động chỉ có giới hạn sẽ làm hư hỏng bộ phận này.
      Đoạn cuối màu đỏ:
      He he đảm bảo an toàn cháy nổ thì đương nhiên rồi không ai dám hàn bình xăng mà trong còn xăng cả hoặc có phương pháp che chắn đảm bảo xỉ hàn, hồ quang không làm hỏng sơn xe và đặc biệt phần nhựa phần thiết bị điện
      +++---o0o---+++
      Trích dẫn Gửi bởi yakhont Xem bài viết
      Trong các xe máy phổ biến(xe số sàn), Ắc-quy chủ yếu để khởi động máy, còi, đèn báo rẽ và báo giảm tốc độ. Trong máy phát của xe có 2 cuộn riêng biệt, 1 cuộn cho riêng bộ đánh lửa, cuộn còn lại cho đèn chính và nạp ắc-quy. Cực âm của ắc-quy, của 2 cuộn dây máy phát đều được nối với khung xe, tuy nhiên trong xe vẫn có hệ thống dây âm.
      He he xe máy có cả (xe số sàn) nữa hử pác em tưởng danh từ này chỉ dùng cho ô tô để phân biệt
      AT= Automatic Transmission= Số tự động.
      MT= Manual Transmission= Số sàn.

      Xe máy thì chỉ có xe ga và xe số thôi chứ nhể hay mới có loại xe máy có số AT

    11. Những thành viên đã cảm ơn 2012 vì bài viết hữu ích:


    12. #8
      Tham gia
      19-04-2012
      Địa chỉ
      Trường Sa
      Bài viết
      1,400
      Cảm ơn
      134
      Được cảm ơn 861 lần, trong 651 bài

      Mặc định Ðề: điện xe máy

      Trích dẫn Gửi bởi nikden Xem bài viết
      Như bạn Yakhont nói đúng đó. Nhưng mà mình không hiểu nếu từ máy phát của xe thì xe chạy mới sinh ra điện. Khi khởi động đánh lửa xe, chưa chạy thì điện phải lấy từ acquy chứ? Khi hàn thì phát sinh nhiệt thôi dòng không thể rò ra vỏ xe được. Lúc hàn thì nhiệt cao, phát sinh tia lửa, có thể gây nguy hiểm cháy nổ, thì tắt xe mới đúng chứ.
      Bạn tháo ắc-quy ra hoặc là ắc quy của xe bạn bị hỏng, bạn gạt cần đề ra đạp 1 phát, xe nổ máy được. Vậy là thực tế kiểm nghiệm cho bạn rồi nhé. Máy phát của xe là loại kích từ bằng nam châm vĩnh cửu, cái nam châm là 1 khối hình xuyến gắn với trục khuỷu và quay đồng tốc với trục đó, 2 cuộn dây gắn ở phía nắp cạc-te bên trái.
      +++---o0o---+++
      Trích dẫn Gửi bởi 2012 Xem bài viết

      He he xe máy có cả (xe số sàn) nữa hử pác em tưởng danh từ này chỉ dùng cho ô tô để phân biệt
      AT= Automatic Transmission= Số tự động.
      MT= Manual Transmission= Số sàn.

      Xe máy thì chỉ có xe ga và xe số thôi chứ nhể hay mới có loại xe máy có số AT
      Xe ga chính là xe số tự động, tỷ số truyền của nó thay đổi theo tốc độ của trục khuỷu nhờ 1 cơ cấu có liên quan đến lực ly tâm. Nó là dạng vô cấp. QL cứ tháo xe ra mà coi sẽ rõ, hoặc là khi nào đi thay dây cua-roa sẽ thấy cơ cấu đó.
      Không được phép đánh đổi chủ quyền biển-đảo lấy hòa bình!

    13. #9
      Tham gia
      29-12-2011
      Bài viết
      1,044
      Cảm ơn
      396
      Được cảm ơn 566 lần, trong 398 bài

      Mặc định Ðề: điện xe máy

      Trích dẫn Gửi bởi yakhont Xem bài viết
      Xe ga chính là xe số tự động, tỷ số truyền của nó thay đổi theo tốc độ của trục khuỷu nhờ 1 cơ cấu có liên quan đến lực ly tâm. Nó là dạng vô cấp. QL cứ tháo xe ra mà coi sẽ rõ, hoặc là khi nào đi thay dây cua-roa sẽ thấy cơ cấu đó.
      He he ý pác nói đến kiểu vô cấp CVT (continuously variable transmission) của xe ga

      Hộp số bình thường để tạo ra được sự thay đổi về tỉ số truyền thì cần thay đổi truyền động của các cặp bánh răng hành tinh, tương ứng với các cấp 1,2,3,4,5,6... đã là số thì phải có số
      Đối với ô tô thì vẫn gọi là "hộp số CVT" vì nó có chế độ sang số bằng tay (bán tự động) . Máy tính có thể ra lệnh cho dây cua-roa chuyển lên vị trí khác một cách đột ngột, không theo kiểu tuần tự nên vẫn chia ra các cấp số 1,2,3,4,5,6...
      Còn xe máy đó chỉ là "bộ biến tốc" chứ không phải hộp số đâu pác ạ. Gọi tắt là xe ga thôi ga là chạy.

      Và một điều lưu ý nữa là xe máy số thì không không có sàn xe pác ợ không nên gọi xe máy là xe số sàn
      Sửa lần cuối bởi 2012; 03-08-2012 lúc 23:42.

    14. The Following 2 Users Say Thank You to 2012 For This Useful Post:


    15. #10
      Tham gia
      24-07-2012
      Bài viết
      563
      Cảm ơn
      81
      Được cảm ơn 256 lần, trong 201 bài

      Mặc định Ðề: điện xe máy

      Bạn Yakhont nói là tháo ácquy ra đạp xe thì xe nổ, mình đồng ý vì lúc đó khi đạp chân đề thì đã làm quay cơ cấu sinh ra điện. Nhưng nếu đề bằng tay thì rõ ràng là phải lấy điện từ acquy rồi. Vậy nổ máy có thể lấy từ 2 nguồn điện.
      Còn acquy hàn mặc dù dòng lớn nhưng điện áp không quá lớn nên mình nghĩ cũng không ảnh hưởng lớn tới hệ thống điện của xe.

    16. Những thành viên đã cảm ơn nikden vì bài viết hữu ích:


    Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016