• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp

      ntech.com.vn

  • Kết quả 1 đến 7 của 7
    1. #1
      Tham gia
      29-03-2011
      Bài viết
      28
      Cảm ơn
      14
      Thanked 1 Time in 1 Post

    2. #2
      Tham gia
      27-09-2012
      Bài viết
      5
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 0 lần, trong 0 bài

      Mặc định Ðề: Ai giúp em đọc cái sơ đồ này tí

      up cho cùng tìm hiểu nào
      yahoo: anhmuoncoem2004c
      skype: mrthuydhtn

    3. #3
      Tham gia
      02-06-2011
      Bài viết
      625
      Cảm ơn
      18
      Được cảm ơn 123 lần, trong 110 bài

      Mặc định Ðề: Ai giúp em đọc cái sơ đồ này tí

      RB là con điện trở hả bạn??

    4. #4
      Tham gia
      30-03-2012
      Bài viết
      19
      Cảm ơn
      34
      Được cảm ơn 2 lần, trong 2 bài

      Mặc định Ðề: Ai giúp em đọc cái sơ đồ này tí

      BR mình cũng không nhớ rõ!!!
      mình nhớ là nó sẽ đóng tiếp điểm BR khi động cơ đạt được một tốc độ nào đó! với mục đích khi nhấn nút stop, động cơ sẽ được hãm!khi tốc độ động cơ giảm xuống ở giá trị nào đó BR sẽ tác động!và quá trình hãm kết thúc!
      tốc độ để BR tác động mình có thể điều chỉnh!!

    5. #5
      Tham gia
      08-09-2012
      Bài viết
      137
      Cảm ơn
      34
      Được cảm ơn 62 lần, trong 45 bài

      Mặc định Ðề: Ai giúp em đọc cái sơ đồ này tí

      Trích dẫn Gửi bởi 01685970152 Xem bài viết
      Hi bạn!

      Nhìn bản vẽ thì nhớ mấy ông thầy học từ Liên xô về vẽ quá.

      Mạch trên khá đơn giản.

      Vấn đề là khởi động qua 2 cấp điện trở R1 và R2.

      Lúc đầu phần ứng Motor mắc nối tiếp với R1 + R2.
      Khi đạt tốc độ >= 1RG (Có thể dùng Timer On delay) thì MC1 đóng --> Phần ứng mắc nối tiếp với R2
      Khi đạt tốc độ >= 2RG (Có thể dùng Timer On delay) thì MC2 đóng --> Phần ứng mắc trực tiếp với nguồn.

      Còn khi dừng thì đóng B để hãm dừng motor qua điện trở Rb.

      D và r3 có nhiệm vụ xả áp trên cuộn kích từ khi ngắt MC (dừng) --> Bảo vệ tiếp điểm MC.

      FL có nhiệm vụ bảo vệ tránh trường hợp motor mất kích từ.

      Note: Chú ý BR, BR sẽ On khi motor chạy, nhưng khi nhấn Stop thì BR vẫn On do áp trên phần ứng còn --> Chuyển sang chế độ hãm.

      Khi áp trên phần ứng giảm thấp đến giá trị cho phép thì BR chuyển sang Off. --> Trong khi hãm không thể khởi động lại Motor.
      BR có thể thay thế bằng Timer Off delay.


      Name: Nguyễn Quốc Đạt
      Add: Thủ Đức - Tp. Hồ Chí Minh
      Tel: 098.9726399
      Web: www.todayelectric.com
      Yahoo: todayelectric2012

    6. The Following 2 Users Say Thank You to todayelectric For This Useful Post:


    7. #6
      Tham gia
      28-09-2012
      Bài viết
      58
      Cảm ơn
      1
      Được cảm ơn 21 lần, trong 17 bài

      Mặc định Ðề: Ai giúp em đọc cái sơ đồ này tí

      gfbggfg
      +++---o0o---+++
      Cái mạch này không khó lắm đâu. RB là điện trở khi ấn nút stop tiếp điểm B đóng lại nó sẽ phóng điện vào động cơ để hãm. BR là con rơle bình thường thôi. Về cơ bản thì NGUYỄN QUỐC ĐẠT nói cũng đúng rồi nhưng còn một cái trọng tâm nhất trong mạch này là đạt ko nói đó là khi nào thì 1RG tác động và khi nào thì 2RG tác động và tại sao nó tác động chức năng nhiệm vụ dùng làm gì. Mình sử tên ọi mạch này cho đủ hơn là MẠCH KHỞI ĐỘNG ĐỘNG CƠ MỘT CHIỀU QUA 2 CẤP ĐIỆN TRỞ PHỤ THEO NGUYÊN TẮC THỜI GIAN KHI DỪNG CÓ HÃM ĐỘNG NĂNG.

    8. #7
      Tham gia
      28-09-2012
      Bài viết
      58
      Cảm ơn
      1
      Được cảm ơn 21 lần, trong 17 bài

      Mặc định Ðề: Ai giúp em đọc cái sơ đồ này tí

      xin lỗi tôi sửa tên nhầm phải gọi là. MẠCH KHỞI ĐỘNG, ĐỘNG CƠ ĐIỆN 1 CHIỀU QUA 2 CẤP ĐIỆN TRỞ PHỤ THEO NHUYÊN TẮC TỐC ĐỘ VÀ HÃM ĐỘNG NĂNG.

    9. Những thành viên đã cảm ơn toantuyenquang vì bài viết hữu ích:


    Trả lời với tài khoản Facebook

    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016