• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp

      ntech.com.vn

  • Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 13

    Chủ đề: Rơle hơi

    1. #1
      Tham gia
      27-01-2010
      Bài viết
      57
      Cảm ơn
      30
      Được cảm ơn 11 lần, trong 9 bài

      Mặc định Rơle hơi

      Chào các bác. e có thắc mắc về vấn đề này mà tìm hiểu mãi chưa ra. e học thì MBA có Rơle hơi nhưng chỗ em mới lắp cái máy biến áp 35KV 2000KVA của TBD Đông Anh mà e chẳng biết đâu là rơle hơi nữa. chưa nhìn thấy hình ảnh của nó bao giờ. mà trên bình dầu MBA có 1 hộp trụ nhỏ trong suốt, nhìn thấy bên trong chứa đầy các hạt như hạt chống ẩm ấy, sếp bảo để lọc dầu mà e cũng chịu chẳng hiểu lọc kiểu gì vì thấy có đường dầu lên đâu. bác nào biết về mấy vấn đề này thì trả lời giúp e cái nhé. cảm ơn các bác nhiều lắm.

      --------------------------------------------------------------------------------
      Xem bài viết cùng chuyên mục:

      WHO AM I ???

    2. #2
      Tham gia
      12-06-2009
      Địa chỉ
      Thái Bình
      Bài viết
      183
      Cảm ơn
      19
      Được cảm ơn 501 lần, trong 120 bài

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi lingxiang Xem bài viết
      Chào các bác. e có thắc mắc về vấn đề này mà tìm hiểu mãi chưa ra. e học thì MBA có Rơle hơi nhưng chỗ em mới lắp cái máy biến áp 35KV 2000KVA của TBD Đông Anh mà e chẳng biết đâu là rơle hơi nữa. chưa nhìn thấy hình ảnh của nó bao giờ. mà trên bình dầu MBA có 1 hộp trụ nhỏ trong suốt, nhìn thấy bên trong chứa đầy các hạt như hạt chống ẩm ấy, sếp bảo để lọc dầu mà e cũng chịu chẳng hiểu lọc kiểu gì vì thấy có đường dầu lên đâu. bác nào biết về mấy vấn đề này thì trả lời giúp e cái nhé. cảm ơn các bác nhiều lắm.
      Rơ le hơi thường sử dụng để bảo vệ nội bộ máy biến áp với những máy có công suất lớn, điện áp cao (nếu điện áp từ 110kV trở lên thì chắc chắn có, tôi cũng chưa thấy máy 35kV nào có rơ le hơi).
      Cấu tạo của nó khá đơn giản, nó gồm một hộp kín lắp vào giữa đoạn ống dẫn từ mặt máy lên bình dầu phụ (có kính 2 mặt bên để dễ dàng quan sát bên trong), trong đó đặt 2 tiếp điểm (có thể là tiếp điểm từ, có thể là tiếp điểm thủy ngân), tiếp điểm phía trên làm việc theo lượng hơi bị tích tụ trong hộp rơ le dùng để báo tín hiệu, tiếp điểm dưới làm việc theo tốc độ dịch chuyển của dầu qua hộp rơ le, khi tiếp điểm bị chìm xuống là đóng mạch.
      Còn cái hộp trụ nhỏ trong suốt, nhìn thấy bên trong chứa đầy các hạt như hạt chống ẩm ấy gọi là bình thở của máy biến áp, trong quá trình làm việc, do thay đổi nhiệt độ nên dầu trong máy bị dãn nở, khi nhiệt độ tăng, không khí bị đẩy ra ngoài theo bình này, khi nhiệt độ giảm, không khí bên ngoài tràn vào máy theo bình này, do đi qua hạt hút ẩm Silicagen nên đảm bảo khi vào trong máy không khí là sạch và kho không làm ảnh hưởng đến chất lượng của dầu.

    3. The Following 4 Users Say Thank You to nguyenhoanui For This Useful Post:


    4. #3
      Tham gia
      05-02-2010
      Bài viết
      34
      Cảm ơn
      2
      Được cảm ơn 30 lần, trong 15 bài

      Mặc định

      Mình hoàn toàn đồng ý với nguyenhoanui thế là bạn đã quá bít về nó rồi.
      Mình cũng nhiều lần sờ nó . Lingxiang yên tâm về câu trả lời này của nguyenhoanui nhé. Chào làm quen hai bạn

    5. Những thành viên đã cảm ơn windy58 vì bài viết hữu ích:


    6. #4
      Tham gia
      16-01-2010
      Bài viết
      7
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 2 lần, trong 2 bài

      Mặc định

      Rơle hơi bạn có thể nhìn thấy ở các máy biến áp 35kV công suất lớn (khoảng 5000-6000kVA trở lên chẳng hạn). Nó giống như cái ống bơ hay hộp sơn, nghĩa là một bình hình trụ đứng, tỉ lệ kích thước (đường kính - chiều cao) gần giống các vật dụng ở trên, được lắp nối tiếp trên ống dãn dầu nối từ máy lên bình dầu phụ (thường ở gần giữa đoạn ống), có dây ra nối vào hệ thống tín hiệu và bảo vệ.

    7. #5
      Tham gia
      11-06-2009
      Bài viết
      731
      Cảm ơn
      364
      Được cảm ơn 716 lần, trong 330 bài

      Mặc định Ðề: Rơle hơi

      Trích dẫn Gửi bởi nguyenhoanui Xem bài viết
      Còn cái hộp trụ nhỏ trong suốt, nhìn thấy bên trong chứa đầy các hạt như hạt chống ẩm ấy gọi là bình thở của máy biến áp, trong quá trình làm việc, do thay đổi nhiệt độ nên dầu trong máy bị dãn nở, khi nhiệt độ tăng, không khí bị đẩy ra ngoài theo bình này, khi nhiệt độ giảm, không khí bên ngoài tràn vào máy theo bình này, do đi qua hạt hút ẩm Silicagen nên đảm bảo khi vào trong máy không khí là sạch và kho không làm ảnh hưởng đến chất lượng của dầu.
      hớ hớ
      em cứ nghe các mem nhậu nhoẹt chè chén hay bàn tán sôm tụ cái vụ bình thở bình thở nì nắm lè. Họ cứ bảo thấy hạt Silicagen đổi màu thì thay.

      nhân tiện, em post nốt cho ý sáng ra, hờ hờ

      bình thở hình trụ cũng có dụng ý cả đấy, các anh ạ

      Hơi ẩm đi qua đi lại ở chổ bình thở y hệt như VIP nguyenhoanui đã mô tả. Do vậy, chả nghi ngờ gì, nếu hạt Silicagen trong bình thở bị đổi màu, mà phần nữa ống phía dưới đổi màu nhiều hơn, thì là mà do khí trời ẩm, ta chỉ thay Silicagen nà song

      nhỡ ngược lại, hạt Silicagen trong bình thở bị đổi màu, mà phần nữa ống phía trên đổi màu nhiều hơn, thì đích thị là khí ở trong thùng dầu phụ bị ẩm. Ta phải kiểm tra các joăng làm kín, xử lý xong xuôi đâu đấy rồi mới thay Silicagen nhờ?
      hờ hờ


      Post típ về rơ le hơi
      Mý anh ơi, cho bé hỏi, rơ le hơi làm việc theo dòng hơi dầu từ thùng dầu chính lên thùng dầu phụ phải hông nè? thế thì ở cí rơ le hơi gì gì đấy, nó phải có bộ phận gì đấy (1 cái van bé xúi chẳng hạn) để khi rơ le tác động xong, người ta cần xả hết hơi tồn đọng trong rơ le đó, để reset lại rơ le cho lần tác động sau chứ nhỉ?
      Ô la la

      Hãy sống hết lòng với nhau.
      Trăm năm trước thì ta chưa gặp
      Trăm năm sau biết gặp lại không
      Cuộc đời sắc sắc không không
      Thôi thì hãy sống hết lòng với nhau.

    8. #6
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      nhà của Papa và Maman
      Bài viết
      2,657
      Cảm ơn
      1,053
      Được cảm ơn 4,513 lần, trong 1,617 bài

      Mặc định Ðề: Rơle hơi

      Không cần thay bé ơi. Chỉ cần lấy ra ngoài rang lại cho bay hết hơi nước, nó đổi màu trở lại, rồi lại đưa vào xài tiếp.
      Nhóc thích xí xọn,
      Nhóc thích xì păm,
      Nhóc thích trêu các anh.
      Hi hi hi....

    9. Những thành viên đã cảm ơn cô Nhóc vì bài viết hữu ích:


    10. #7
      Tham gia
      11-06-2009
      Bài viết
      731
      Cảm ơn
      364
      Được cảm ơn 716 lần, trong 330 bài

      Mặc định Ðề: Rơle hơi

      chị nhóc post nhanh quá
      còn ý sau thì sau chỵ? chỉ chiêu em với
      Sửa lần cuối bởi cô gái cô đơn là em; 12-08-2011 lúc 17:42. Lý do: :D
      Hãy sống hết lòng với nhau.
      Trăm năm trước thì ta chưa gặp
      Trăm năm sau biết gặp lại không
      Cuộc đời sắc sắc không không
      Thôi thì hãy sống hết lòng với nhau.

    11. #8
      Tham gia
      12-06-2009
      Địa chỉ
      Thái Bình
      Bài viết
      183
      Cảm ơn
      19
      Được cảm ơn 501 lần, trong 120 bài

      Mặc định Ðề: Rơle hơi

      Trích dẫn Gửi bởi cô Nhóc Xem bài viết
      Không cần thay bé ơi. Chỉ cần lấy ra ngoài rang lại cho bay hết hơi nước, nó đổi màu trở lại, rồi lại đưa vào xài tiếp.
      Đồng ý với cô Nhoc là có thể rang lại, tuy nhiên việc đó là của nhiều năm về trước chứ bi giờ người ta không rang nữa đâu, mặt khác rang cho nó bay hết hơi nước cũng lâu lắm mà cái mùi nó bay ra thì eo ơi .. kinh khủng khiếp!
      +++---o0o---+++
      Trích dẫn Gửi bởi cô gái cô đơn là em Xem bài viết
      Post típ về rơ le hơi
      Mý anh ơi, cho bé hỏi, rơ le hơi làm việc theo dòng hơi dầu từ thùng dầu chính lên thùng dầu phụ phải hông nè? thế thì ở cí rơ le hơi gì gì đấy, nó phải có bộ phận gì đấy (1 cái van bé xúi chẳng hạn) để khi rơ le tác động xong, người ta cần xả hết hơi tồn đọng trong rơ le đó, để reset lại rơ le cho lần tác động sau chứ nhỉ?
      Ô la la

      [/B][/COLOR]
      Rơ le hơi có 2 cặp tiếp điểm dạng phao (trong chứa thủy ngân hoặc tiếp điểm từ). Phao trên để báo tín hiệu (không cắt máy) gọi là hơi nhẹ thì làm việc theo lượng hơi tích tụ trong rơ le, khi thể tích hơi đủ lớn thì phao này bị đè xuống tác động đi báo tín hiệu "hơi nhẹ", phao dưới để đi cắt máy thì lại làm việc theo tốc độ dòng dầu di chuyển ngược từ thùng dầu chính lên thùng dầu phụ (khi sự cố trong MBA).
      Tất nhiên, trên mỗi rơ le hơi đều có 2 cái "bộ phận gì đấy", 1 cái để xả hơi còn cái kia để thử rơ le (nhấn vào nó là tiếp điểm khép tác động đi cắt máy).
      Tri thức là của nhân loại! - Biển học là vô bờ!

    12. Những thành viên đã cảm ơn nguyenhoanui vì bài viết hữu ích:


    13. #9
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      nhà của Papa và Maman
      Bài viết
      2,657
      Cảm ơn
      1,053
      Được cảm ơn 4,513 lần, trong 1,617 bài

      Mặc định Ðề: Rơle hơi

      Ý 2 của pé cô đơn:

      Rơ le hơi có 2 van xả, một van xả khí, một van xả dầu. Ngoài ra, tùy nhà chế tạo, có thể có một cần gạt để reset rơ le.
      Nhóc thích xí xọn,
      Nhóc thích xì păm,
      Nhóc thích trêu các anh.
      Hi hi hi....

    14. Những thành viên đã cảm ơn cô Nhóc vì bài viết hữu ích:


    15. #10
      Tham gia
      08-06-2011
      Bài viết
      1,010
      Cảm ơn
      14
      Được cảm ơn 359 lần, trong 297 bài

      Mặc định Ðề: Rơle hơi

      Trích dẫn Gửi bởi cô Nhóc Xem bài viết
      Ý 2 của pé cô đơn:

      Rơ le hơi có 2 van xả, một van xả khí, một van xả dầu. Ngoài ra, tùy nhà chế tạo, có thể có một cần gạt để reset rơ le.
      này thi rơ le hơi[IMG][/IMG]

    Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Tag của Chủ đề này

    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016