• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp

      ntech.com.vn

  • Kết quả 1 đến 8 của 8

    Chủ đề: Pittong 2 vị trí

    1. #1
      Tham gia
      26-11-2010
      Bài viết
      400
      Cảm ơn
      255
      Được cảm ơn 84 lần, trong 69 bài

    2. #2
      Tham gia
      19-04-2012
      Địa chỉ
      Trường Sa
      Bài viết
      1,400
      Cảm ơn
      134
      Được cảm ơn 860 lần, trong 651 bài

      Mặc định Ðề: Pittong 2 vị trí

      Trích dẫn Gửi bởi consair90 Xem bài viết
      Chào mọi người!
      Lần đầu tiên gặp loại pittong này, với lại kinh nghiệm thực tế chưa có nhiều nên nhờ mọi người xem giúp.
      Pittong trong hình này hoạt động như thế nào ạ? Thường thì em thấy loại pittong có 2 đường khí 2 đầu thôi, đằng này có 4 đường.
      Đây chẳng qua là 2 cái piston đấu đít lại với nhau thôi bạn ạ. Lí do thì có thể là: do hành trình yêu cầu dài nên phải ghép hoặc là cơ cấu cần mở có yêu cầu 2 mức mở, 1 mức chỉ cần mở 1 và 1 mức cần cả 2. Nếu bạn băn khoăn thì nên đọc bản vẽ để biết việc điều khiển chúng như thế nào, từ đó sẽ luận ra mà.
      Không được phép đánh đổi chủ quyền biển-đảo lấy hòa bình!

    3. The Following 2 Users Say Thank You to yakhont For This Useful Post:


    4. #3
      Tham gia
      26-11-2010
      Bài viết
      400
      Cảm ơn
      255
      Được cảm ơn 84 lần, trong 69 bài

      Mặc định Ðề: Pittong 2 vị trí

      Trích dẫn Gửi bởi yakhont Xem bài viết
      Đây chẳng qua là 2 cái piston đấu đít lại với nhau thôi bạn ạ. Lí do thì có thể là: do hành trình yêu cầu dài nên phải ghép hoặc là cơ cấu cần mở có yêu cầu 2 mức mở, 1 mức chỉ cần mở 1 và 1 mức cần cả 2. Nếu bạn băn khoăn thì nên đọc bản vẽ để biết việc điều khiển chúng như thế nào, từ đó sẽ luận ra mà.
      Cảm ơn anh yakhont! Anh nói đúng đó ạ, yêu cầu điều khiển ở đây cần 2 mức mở, 1 mức mở 90% và 1 mức mở 100%. Nhưng em không hình dung ra được ạ? Nếu mức 90% thì piston dưới đẩy ra, tiếp theo mức 100% thì sao a?Piston 2 đẩy tiếp vào piston 1 đúng không ạ? Em nghĩ piston 1 khi tác động thì hết hành trình rồi chứ? khi này piston 2 đẩy vào thì đâu có tác dụng gì đâu ạ?

    5. #4
      Tham gia
      23-11-2012
      Bài viết
      2,714
      Cảm ơn
      412
      Được cảm ơn 1,487 lần, trong 1,157 bài

      Mặc định Ðề: Pittong 2 vị trí

      Trích dẫn Gửi bởi consair90 Xem bài viết
      Cảm ơn anh yakhont! Anh nói đúng đó ạ, yêu cầu điều khiển ở đây cần 2 mức mở, 1 mức mở 90% và 1 mức mở 100%. Nhưng em không hình dung ra được ạ? Nếu mức 90% thì piston dưới đẩy ra, tiếp theo mức 100% thì sao a?Piston 2 đẩy tiếp vào piston 1 đúng không ạ? Em nghĩ piston 1 khi tác động thì hết hành trình rồi chứ? khi này piston 2 đẩy vào thì đâu có tác dụng gì đâu ạ?

      So sánh 2 loại . Và giải thích loại 2 Piston
      Đây là hình thức bù đắp cái cần được bù trong dẫn động cơ khí , để làm mềm dẫn động và đơn giản rất nhiều cho thiết kế và chế tạo Một Píton hết hành trình kể như đáp ứng 9/10, cái còn lại đáp ứng cái cần phải có 10/10
      Sửa lần cuối bởi Khien58; 12-05-2013 lúc 22:46.

    6. The Following 2 Users Say Thank You to Khien58 For This Useful Post:


    7. #5
      Tham gia
      26-11-2010
      Bài viết
      400
      Cảm ơn
      255
      Được cảm ơn 84 lần, trong 69 bài

      Mặc định Ðề: Pittong 2 vị trí

      Cảm ơn hình ảnh rất trực quan của anh Khien! Em không để ý hành trình của Piston còn phụ thuộc vào tải nữa.
      Tiện anh cho em hỏi thiết bị đánh dấu trong hình em kèm theo dưới đây là gì vậy ạ? Thấy nó thường đi kèm với hệ thống có van điện điều khiển và piston lắm.

    8. #6
      Tham gia
      19-04-2012
      Địa chỉ
      Trường Sa
      Bài viết
      1,400
      Cảm ơn
      134
      Được cảm ơn 860 lần, trong 651 bài

      Mặc định Ðề: Pittong 2 vị trí

      Trích dẫn Gửi bởi consair90 Xem bài viết
      Cảm ơn hình ảnh rất trực quan của anh Khien! Em không để ý hành trình của Piston còn phụ thuộc vào tải nữa.
      Tiện anh cho em hỏi thiết bị đánh dấu trong hình em kèm theo dưới đây là gì vậy ạ? Thấy nó thường đi kèm với hệ thống có van điện điều khiển và piston lắm.
      Consir90 thân, đó là cụm van tiết lưu, đồng hồ chỉ thị và lọc nước bạn ạ. Khí nén trước khi vào các tb khác sẽ được điều chỉnh nhờ van tiết lưu để có áp suất phù hợp và hiển thị áp suất đó lên đồng hồ kim, đồng thời nước cũng bị chặn lại ở đó và được xả ở cái núm thò ra phía dưới ấy. Lọc này là lọc dạng xoáy(cyclone filter).
      Không được phép đánh đổi chủ quyền biển-đảo lấy hòa bình!

    9. Những thành viên đã cảm ơn yakhont vì bài viết hữu ích:


    10. #7
      Tham gia
      29-12-2011
      Bài viết
      1,044
      Cảm ơn
      396
      Được cảm ơn 566 lần, trong 398 bài

      Mặc định Ðề: Pittong 2 vị trí



      Bổ xung thêm chút, đây là bộ lọc 3 tác dụng:
      Gồm có lọc khí + chỉnh áp + bơm dầu bảo quản

      1- Bộ lọc khí nén (Compressed air Filter)
      Nguyên lý lọc: Khí nén tạo chuyển động xoáy và qua được phần tử lọc có
      kích thước lỗ từ 5μm đến 70μm tuỳ theo yêu cầu. Hơi nước bị phần tử lọc ngăn lại, rơi xuống cốc lọc và được xả ra ngoài.
      2- Van điều chỉnh áp suất có cửa xả tràn (Pressure regulating valve with relief port)
      Chức năng: duy trì áp suất làm việc ở đầu ra không đổi trong phạm vi rộng, không phụ thuộc vào sự dao động áp suất ở mạng cung cấp khí nén đầu vào và mức tiêu thụ khí nén ở đầu ra. Điều kiện cần là áp suất lối vào P1 luôn phải cao hơn áp suất làm việc P2 cần cho cơ cấu chấp hành
      3- Bơm dầu bảo quản.
      Khí nén đã được lọc sạch bụi bẩn và hơi nước, tuy nhiên để cung cấp cho hệ thống điều khiển khí nén, dòng khí nén còn phải có chức năng vận chuyển một lượng dầu có độ nhớt thấp để bảo quản, bôi trơn các bộ phận bằng kim loại, các chi tiết gây ma sát nhằm chống mài mòn, chống rỉ, kẹt. Để đạt được điều đó, người ta thường dùng một thiết bị tra dầu làm việc theo nguyên tắc cơ bản của một ống Venturi.
      Sửa lần cuối bởi 2012; 14-05-2013 lúc 12:31.

    11. The Following 2 Users Say Thank You to 2012 For This Useful Post:


    12. #8
      Tham gia
      12-10-2012
      Bài viết
      133
      Cảm ơn
      9
      Được cảm ơn 31 lần, trong 20 bài

      Mặc định Ðề: Pittong 2 vị trí

      Trích dẫn Gửi bởi consair90 Xem bài viết
      Cảm ơn hình ảnh rất trực quan của anh Khien! Em không để ý hành trình của Piston còn phụ thuộc vào tải nữa.
      Tiện anh cho em hỏi thiết bị đánh dấu trong hình em kèm theo dưới đây là gì vậy ạ? Thấy nó thường đi kèm với hệ thống có van điện điều khiển và piston lắm.
      Công dụng thì 2012 đã nói hết rồi, mình thì xin gửi cái hình ảnh bộ lọc khí cho bạn nào xem không rõ thiết bị trong hình của consair90

      Catalogue: http://www.data.webdien.com/free/dow...0c0d03fca07746
      CÔNG TY TNHH I-MOTION VIỆT NAM
      Mobile: 0938 266 144 ( Mr Mỹ)

    13. Những thành viên đã cảm ơn my.imotion vì bài viết hữu ích:


    Trả lời với tài khoản Facebook

    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016