• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp

      ntech.com.vn

  • Kết quả 1 đến 7 của 7

    Chủ đề: Động cơ Điện

    1. #1
      Tham gia
      17-07-2012
      Bài viết
      9
      Cảm ơn
      1
      Được cảm ơn 0 lần, trong 0 bài

    2. #2
      Tham gia
      19-04-2012
      Địa chỉ
      Trường Sa
      Bài viết
      1,400
      Cảm ơn
      134
      Được cảm ơn 861 lần, trong 652 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ Điện

      Trích dẫn Gửi bởi koolboyhn Xem bài viết
      mong các anh giúp e câu hỏi này với:
      khi điều chính tốc độ động cơ bằng cách thay đổi điện áp thì có nhược điểm gì?
      Nhược điểm lớn nhất của phương pháp này là moment điện từ giảm tỷ lệ với bình phương lần giảm điện áp.
      Không được phép đánh đổi chủ quyền biển-đảo lấy hòa bình!

    3. Những thành viên đã cảm ơn yakhont vì bài viết hữu ích:


    4. #3
      Tham gia
      13-04-2012
      Địa chỉ
      Hà Tĩnh-Đà Nẵng
      Bài viết
      213
      Cảm ơn
      352
      Được cảm ơn 64 lần, trong 60 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ Điện

      với lại không điều chỉnh được tốc độ trên định mức
      Chia tay em nhé
      Chiều xuống một mình
      Tình như sương khói
      Đi về mong manh../

    5. #4
      Tham gia
      28-03-2012
      Địa chỉ
      Hung Yen, Hung Yen, Viet Nam
      Bài viết
      89
      Cảm ơn
      55
      Được cảm ơn 42 lần, trong 28 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ Điện

      Khi điều chỉnh ĐC bằng cách thay đổi điện áp thì có 2 trường hợp xảy ra:
      - Nếu điều chỉnh theo chiều hướng làm tăng điện áp thì từ thông chính của ĐC tăng, tổn hao sắt tăng làm mạch từ bị phát nóng. Sự phát nóng của mạch từ ít ảnh hưởng đến cách điện của cuộn dây hơn so với phát nóng trực tiếp từ cuộn dây mặc dù cách điện giữa các lá thép có thể bị hư hỏng. Tuy nhiên, nếu điện áp đặt vào động cơ tăng quá thì cách điện cuộn dây nhanh chóng bị chọc thủng bởi cường độ điện trường tăng.
      - Nếu điều chỉnh theo chiều hướng làm giảm điện áp thì dòng roto và dòng stato tăng so với trị số định mức>>> cuộn dây stato và roto bị phát nóng, điều kiện làm mát của ĐC giảm nên các cuộn dây lại càng nóng hơn làm cho cách điện bị già hóa nhanh chóng. Khi U đặt vào ĐC giảm 30-40% so với Udm thì ĐC có thể ngừng quay, sự phát nóng của cuộn dây tăng lên rất mạnh làm cho cách điện nhanh chóng bị hỏng.

    6. Những thành viên đã cảm ơn rainbowsmiles^^ vì bài viết hữu ích:


    7. #5
      Tham gia
      19-04-2012
      Địa chỉ
      Trường Sa
      Bài viết
      1,400
      Cảm ơn
      134
      Được cảm ơn 861 lần, trong 652 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ Điện

      Trích dẫn Gửi bởi rainbowsmiles^^ Xem bài viết
      Khi điều chỉnh ĐC bằng cách thay đổi điện áp thì có 2 trường hợp xảy ra:
      - Nếu điều chỉnh theo chiều hướng làm tăng điện áp thì từ thông chính của ĐC tăng, tổn hao sắt tăng làm mạch từ bị phát nóng. Sự phát nóng của mạch từ ít ảnh hưởng đến cách điện của cuộn dây hơn so với phát nóng trực tiếp từ cuộn dây mặc dù cách điện giữa các lá thép có thể bị hư hỏng. Tuy nhiên, nếu điện áp đặt vào động cơ tăng quá thì cách điện cuộn dây nhanh chóng bị chọc thủng bởi cường độ điện trường tăng.
      - Nếu điều chỉnh theo chiều hướng làm giảm điện áp thì dòng roto và dòng stato tăng so với trị số định mức>>> cuộn dây stato và roto bị phát nóng, điều kiện làm mát của ĐC giảm nên các cuộn dây lại càng nóng hơn làm cho cách điện bị già hóa nhanh chóng. Khi U đặt vào ĐC giảm 30-40% so với Udm thì ĐC có thể ngừng quay, sự phát nóng của cuộn dây tăng lên rất mạnh làm cho cách điện nhanh chóng bị hỏng.
      - Về cái đo đỏ thì: Mỗi động cơ được sản xuất với giá trị điện áp làm việc định mức nhất định ghi trên nhãn. Mọi điều kiện làm việc với điện áp cao hơn định mức đều có hại cho động cơ mà xấu nhất là hỏng.
      - Về cái xanh xanh thì: Mọi vấn đề đã trình bày đều xuất phát từ nguyên nhân là moment điện từ sinh ra giảm(theo bình phương lần giảm điện áp) và không đáp ứng được moment cản của tải. Tùy vào đặc tính cơ(quan hệ moment/tốc độ) của tải mà động cơ chịu được đến mức giảm điện áp bao nhiêu. Đối với loại tải có quan hệ kiểu moment cản tăng theo bình phương tốc độ thì người ta có thể cho động cơ bắt đầu làm việc ở điện áp khá thấp(ví dụ cái quạt trần). Nhưng với nhưng loại tải có moment không đổi theo tốc độ thì chỉ cần điện áp giảm còn 80% định mức là động cơ đã có thể bị xì khói. Nếu động cơ không gắn bất cứ tải nào(ro-to không) thì tốc độ giảm rất ít khi ta giảm điện áp(tất nhiên ở đoạn gần về 0 thì động cơ vẫn chết máy như thường).
      Không được phép đánh đổi chủ quyền biển-đảo lấy hòa bình!

    8. Những thành viên đã cảm ơn yakhont vì bài viết hữu ích:


    9. #6
      Tham gia
      28-03-2012
      Địa chỉ
      Hung Yen, Hung Yen, Viet Nam
      Bài viết
      89
      Cảm ơn
      55
      Được cảm ơn 42 lần, trong 28 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ Điện

      Trích dẫn Gửi bởi yakhont Xem bài viết
      - Về cái đo đỏ thì: Mỗi động cơ được sản xuất với giá trị điện áp làm việc định mức nhất định ghi trên nhãn. Mọi điều kiện làm việc với điện áp cao hơn định mức đều có hại cho động cơ mà xấu nhất là hỏng.
      - Về cái xanh xanh thì: Mọi vấn đề đã trình bày đều xuất phát từ nguyên nhân là moment điện từ sinh ra giảm(theo bình phương lần giảm điện áp) và không đáp ứng được moment cản của tải. Tùy vào đặc tính cơ(quan hệ moment/tốc độ) của tải mà động cơ chịu được đến mức giảm điện áp bao nhiêu. Đối với loại tải có quan hệ kiểu moment cản tăng theo bình phương tốc độ thì người ta có thể cho động cơ bắt đầu làm việc ở điện áp khá thấp(ví dụ cái quạt trần). Nhưng với nhưng loại tải có moment không đổi theo tốc độ thì chỉ cần điện áp giảm còn 80% định mức là động cơ đã có thể bị xì khói. Nếu động cơ không gắn bất cứ tải nào(ro-to không) thì tốc độ giảm rất ít khi ta giảm điện áp(tất nhiên ở đoạn gần về 0 thì động cơ vẫn chết máy như thường).

      Mình chỉ muốn cụ thể hóa ứng với câu hỏi của chủ topic thôi^^

    10. #7
      Tham gia
      21-11-2011
      Bài viết
      199
      Cảm ơn
      1
      Được cảm ơn 68 lần, trong 50 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ Điện

      Trích dẫn Gửi bởi koolboyhn Xem bài viết
      mong các anh giúp e câu hỏi này với:
      khi điều chính tốc độ động cơ bằng cách thay đổi điện áp thì có nhược điểm gì?
      Bạn có câu hỏi chưa chuẩn, ĐCơ loại gì, khg đồng bộ hay 1 chiều?

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016