• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp


  • Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 13
    1. #1
      Tham gia
      24-04-2010
      Bài viết
      39
      Cảm ơn
      2
      Được cảm ơn 17 lần, trong 15 bài

      Mặc định momen không đồng bộ là gì? Và roto quay dc nhờ vào tác dụng của từ trường theo biểu thức nào?


    2. The Following 2 Users Say Thank You to heomap For This Useful Post:


    3. #2
      Tham gia
      13-04-2010
      Địa chỉ
      Đồng Hới; Quảng Bình
      Bài viết
      402
      Cảm ơn
      176
      Được cảm ơn 510 lần, trong 209 bài

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi heomap Xem bài viết
      các pác ui cho em hỏi :
      thứ nhất : momen không đồng bộ là gì vậy , nó có từ đâu , tác dụng?
      thứ hai :trong động cơ thì roto quay dc nhờ vào tác dụng của từ trường theo biểu thức nào ? giải thít sơ bộ về nguyên lý của sự hoạt động đó (dc 3 pha )
      em xin thanks trướt nha
      thứ nhất:
      momen thì mình cũng nghe nhiều rồi như: momen lực, momen động lượng, momen quán tính, momen lưỡng cực từ... chứ chưa nghe tới momen không đồng bộ bao giờ. Bạn có thể nói rõ hơn về cái momen mà bạn cần không?
      nếu liên quan đến momen của động cơ thì có thể đó là momen lưỡng cực từ.
      thứ 2:
      Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của động cơ điện xoay chiều:
      Động cơ gồm có hai phần chính là Stator và Rotor. Stator gồm các cuộn dây của ba pha điện quấn trên các lõi sắt bố trí trên một vành tròn để tạo ra từ trường quay. Rotor hình trụ có tác dụng như một cuộn dây quấn trên lõi thép.
      Khi mắc động cơ vào mạng điện xoay chiều, từ trường quay do Stator gây ra làm cho Rotor quay trên trục. Chuyển động quay của Rotor được trục máy truyền ra ngoài và được sử dụng để vận hành các máy công cụ hoặc các cơ cấu chuyển động khác.
      Động cơ điện xoay chiều được sản xuất với nhiều kiểu và công suất khác nhau. Theo sơ đồ nối điện có thể phân ra làm 2 loại: động cơ 3 pha và 1 pha, và nếu theo tốc độ có động cơ đồng bộ và động cơ không đồng bộ.
      Động cơ điện xoay chiều 3 pha:
      Từ trường quay được tạo ra bằng cách cho dòng điện ba pha chạy vào ba nam châm điện đặt lệch nhau trên một vòng tròn.
      Khi mắc động cơ vào mạng điện ba pha, từ trường quay do Stator gây ra làm cho Rotor quay trên trục. Chuyển động quay của Rotor được trục máy truyền ra ngoài và được sử dụng để vận hành các máy công cụ hoặc các cơ cấu chuyển động khác.
      nói nôm na là vậy thôi, còn đi sâu đi sát thì bạn nên tìm thêm tài liệu về động cơ điện mà đọc.
      Sửa lần cuối bởi quyen81qb; 04-05-2010 lúc 17:04.
      Bấm Thanks ! nếu bạn cảm thấy bài viết bổ ích

    4. The Following 7 Users Say Thank You to quyen81qb For This Useful Post:


    5. #3
      Tham gia
      25-03-2010
      Bài viết
      942
      Cảm ơn
      175
      Được cảm ơn 1,321 lần, trong 569 bài

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi quyen81qb Xem bài viết
      thứ nhất:
      momen thì mình cũng nghe nhiều rồi như: momen lực, momen động lượng, momen quán tính, momen lưỡng cực từ... chứ chưa nghe tới momen không đồng bộ bao giờ. Bạn có thể nói rõ hơn về cái momen mà bạn cần không?
      nếu liên quan đến momen của động cơ thì có thể đó là momen lưỡng cực từ.
      thứ 2:
      Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của động cơ điện xoay chiều:
      Động cơ gồm có hai phần chính là Stator và Rotor. Stator gồm các cuộn dây của ba pha điện quấn trên các lõi sắt bố trí trên một vành tròn để tạo ra từ trường quay. Rotor hình trụ có tác dụng như một cuộn dây quấn trên lõi thép.
      Khi mắc động cơ vào mạng điện xoay chiều, từ trường quay do Stator gây ra làm cho Rotor quay trên trục. Chuyển động quay của Rotor được trục máy truyền ra ngoài và được sử dụng để vận hành các máy công cụ hoặc các cơ cấu chuyển động khác.
      Động cơ điện xoay chiều được sản xuất với nhiều kiểu và công suất khác nhau. Theo sơ đồ nối điện có thể phân ra làm 2 loại: động cơ 3 pha và 1 pha, và nếu theo tốc độ có động cơ đồng bộ và động cơ không đồng bộ.
      Động cơ điện xoay chiều 3 pha:
      Từ trường quay được tạo ra bằng cách cho dòng điện ba pha chạy vào ba nam châm điện đặt lệch nhau trên một vòng tròn.
      Khi mắc động cơ vào mạng điện ba pha, từ trường quay do Stator gây ra làm cho Rotor quay trên trục. Chuyển động quay của Rotor được trục máy truyền ra ngoài và được sử dụng để vận hành các máy công cụ hoặc các cơ cấu chuyển động khác.
      nói nôm na là vậy thôi, còn đi sâu đi sát thì bạn nên tìm thêm tài liệu về động cơ điện mà đọc.
      Nghe cái từ "momen không đồng bộ" cũng hơi là lạ, tôi nhớ k0 nhầm thì là "từ trường k0 đồng bộ giữa stator và rotor tạo thành momen kéo rotor quay theo..." gì đó chứ...

    6. Những thành viên đã cảm ơn laoton2010 vì bài viết hữu ích:


    7. #4
      Tham gia
      24-04-2010
      Bài viết
      39
      Cảm ơn
      2
      Được cảm ơn 17 lần, trong 15 bài

      Mặc định

      có thể là như vậy , em doc trong sách về động cơ đồng bộ thì có nhắc tời momen kdb dúng là nó kéo rôt quay nhưng em ko hiu rõ nen hoi mấy anh

    8. Những thành viên đã cảm ơn heomap vì bài viết hữu ích:


    9. #5
      Tham gia
      24-04-2010
      Bài viết
      39
      Cảm ơn
      2
      Được cảm ơn 17 lần, trong 15 bài

      Mặc định

      vậy anh có bít 2 công thức chính để giải thít nguyên lý hd của dc vàc máy phát ko ?

    10. Những thành viên đã cảm ơn heomap vì bài viết hữu ích:


    11. #6
      Tham gia
      24-04-2010
      Bài viết
      39
      Cảm ơn
      2
      Được cảm ơn 17 lần, trong 15 bài

      Mặc định

      cái mà anh nói là stato sinh ra từ trường kéo roto quay tren trục thì còn chung chung
      theo em nghĩ thì từ trường đó còn phải cùng với một yếu tố nào đó để sinh ra một loại momen , momen mới kéo rôt quay chứ , và em nghĩ momen đó là momen kdb mấy anh thấy sao , nếu có gì sai xin mấy anh góp ý ah

    12. Những thành viên đã cảm ơn heomap vì bài viết hữu ích:


    13. #7
      Tham gia
      22-04-2010
      Bài viết
      195
      Cảm ơn
      201
      Được cảm ơn 66 lần, trong 44 bài

      Mặc định

      Tôi cũng chưa nghe "momen không đồng bộ" bao giờ! Chắc bạn ấy nhầm lẫn với tốc độ đồng bộ và không đồng bộ của stato và roto rồi!
      Nguyên lý làm việc của động cơ thì là do quan hệ từ trường thôi! Dòng điện trong dây quấn stato sẽ sinh ra một từ thông móc vòng qua dây quấn bên phía roto tạo nên một sức điện động. Sức điện động này sẽ sinh ra dòng điện trong dây quấn roto, chính dòng điện roto này sẽ lại sinh ra một từ trường nữa. Lực tác dụng tương hỗ giữa từ trường phía stoto với từ trường bên roto sẽ làm cho roto quay. (quay theo qui tắc bàn tay trái).
      Nói thêm là khe hở giữa stato và roto rất nhỏ (khoảng từ 0.2--> 1mm). Nó nhỏ vậy là vì để giảm ảnh hưởng của dòng từ hóa từ lưới vào và để nâng cao hệ số công suất cos(phi).
      Thân !

    14. The Following 3 Users Say Thank You to thanhphat-bk For This Useful Post:


    15. #8
      Tham gia
      14-06-2009
      Địa chỉ
      Hanoi University of Science and Technology
      Bài viết
      1,012
      Cảm ơn
      504
      Được cảm ơn 1,512 lần, trong 567 bài

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi thanhphat-bk Xem bài viết
      Tôi cũng chưa nghe "momen không đồng bộ" bao giờ! Chắc bạn ấy nhầm lẫn với tốc độ đồng bộ và không đồng bộ của stato và roto rồi!
      Nguyên lý làm việc của động cơ thì là do quan hệ từ trường thôi! Dòng điện trong dây quấn stato sẽ sinh ra một từ thông móc vòng qua dây quấn bên phía roto tạo nên một sức điện động. Sức điện động này sẽ sinh ra dòng điện trong dây quấn roto, chính dòng điện roto này sẽ lại sinh ra một từ trường nữa. Lực tác dụng tương hỗ giữa từ trường phía stoto với từ trường bên roto sẽ làm cho roto quay. (quay theo qui tắc bàn tay trái).
      Nói thêm là khe hở giữa stato và roto rất nhỏ (khoảng từ 0.2--> 1mm). Nó nhỏ vậy là vì để giảm ảnh hưởng của dòng từ hóa từ lưới vào và để nâng cao hệ số công suất cos(phi).
      Thân !
      Có "moment không đồng bộ" anh ạ. Nó có trong động cơ đồng bộ. Khi động cơ đồng bộ làm việc ở chế độ quá độ (điển hình là khởi động) thì sẽ xuất hiện moment không đồng bộ, khi tốc độ đã vào đồng bộ thì moment này mất.


    16. The Following 2 Users Say Thank You to baohuy_pla For This Useful Post:


    17. #9
      Tham gia
      22-04-2010
      Bài viết
      195
      Cảm ơn
      201
      Được cảm ơn 66 lần, trong 44 bài

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi baohuy_pla Xem bài viết
      Có "moment không đồng bộ" anh ạ. Nó có trong động cơ đồng bộ. Khi động cơ đồng bộ làm việc ở chế độ quá độ (điển hình là khởi động) thì sẽ xuất hiện moment không đồng bộ, khi tốc độ đã vào đồng bộ thì moment này mất.
      Uhm, vậy à, chương quá độ của máy điện đồng bộ thầy anh bảo khó không dạy! Hỏng cả việc!

    18. Những thành viên đã cảm ơn thanhphat-bk vì bài viết hữu ích:


    19. #10
      Tham gia
      24-04-2010
      Bài viết
      39
      Cảm ơn
      2
      Được cảm ơn 17 lần, trong 15 bài

      Mặc định

      thấy chưa em nói có mà , vậy thi anh baohuy có thể cho em rõ hơn về momen kdb bộ dc ko , với lại khi mấy pác noi là từ trường trong stato cảm ứng trong roto 1 sdd , sdd này sinh ra dòng điện ,rùi từ dòng điện đó sinh ra từ trường cảm ứng ngược lai , 2 từ trường này gây ra phản ứng phần ứng .đến chỗ nầy em muốn bít là suất từ động trong phản ứng phần ứng sẽ sinh ra momen kéo rôt quay ko ? hay la thế nào mấy pác làm rõ cho em nha .thanks all you

    20. Những thành viên đã cảm ơn heomap vì bài viết hữu ích:


    Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Các Chủ đề tương tự

    1. Trợ giúp - Sửa lỗi mô phỏng điều khiển trực tiếp momen
      Bởi manhhaui trong diễn đàn Các vấn đề ĐK chưa phân loại
      Trả lời: 3
      Bài cuối: 24-05-2016, 14:48
    2. Trả lời: 5
      Bài cuối: 05-11-2012, 20:58
    3. Trả lời: 5
      Bài cuối: 07-04-2012, 09:55
    4. Trả lời: 2
      Bài cuối: 07-05-2011, 12:31
    5. Trả lời: 11
      Bài cuối: 26-04-2010, 13:03

    Tag của Chủ đề này

    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016