• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp


  • Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 12
    1. #1
      Tham gia
      22-09-2009
      Bài viết
      167
      Cảm ơn
      151
      Được cảm ơn 272 lần, trong 113 bài

      Mặc định Động cơ hai tốc độ YY/YYYY

      Trong thực tế sản xuất hiện nay, các hãng thường tận dụng tối đa các biến thể của sơ đồ dây quấn, cho dù các hình thức khai triển sơ đồ này rất ít hoặc hầu như không thấy trong tài liệu giáo khoa. Điều đó cho thấy họ cực kỳ năng động trong thực tế sản xuất.

      Người viết đã từng không tin rằng có một sơ đồ dây quấn hai tốc độ kiểu YY/YYYY, sau khi chỉ kiểm tra name-plate của động cơ. Nhưng sau khi đối chiếu sơ đồ dây quấn, tốc độ, công suất của từng tốc độ thì mới thấy được cái hay của các hãng sản xuất.
      Mình sẽ chuẩn bị tài liệu (Chủ yếu là phân tích sơ đồ. . .) và post cho các bạn sớm.

      Thân ái!

      --------------------------------------------------------------------------------
      Xem bài viết cùng chuyên mục:


      Life is a moment in space. . .

    2. The Following 7 Users Say Thank You to nguyenbachco For This Useful Post:


    3. #2
      Tham gia
      06-09-2008
      Địa chỉ
      HCM City
      Bài viết
      962
      Cảm ơn
      205
      Được cảm ơn 1,888 lần, trong 550 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ hai tốc độ YY/YYYY

      Trích dẫn Gửi bởi nguyenbachco Xem bài viết
      Trong thực tế sản xuất hiện nay, các hãng thường tận dụng tối đa các biến thể của sơ đồ dây quấn, cho dù các hình thức khai triển sơ đồ này rất ít hoặc hầu như không thấy trong tài liệu giáo khoa. Điều đó cho thấy họ cực kỳ năng động trong thực tế sản xuất.

      Người viết đã từng không tin rằng có một sơ đồ dây quấn hai tốc độ kiểu YY/YYYY, sau khi chỉ kiểm tra name-plate của động cơ. Nhưng sau khi đối chiếu sơ đồ dây quấn, tốc độ, công suất của từng tốc độ thì mới thấy được cái hay của các hãng sản xuất.
      Mình sẽ chuẩn bị tài liệu (Chủ yếu là phân tích sơ đồ. . .) và post cho các bạn sớm.

      Thân ái!
      bác vẽ giúp em sơ đồ trãi dây quấn của cái động cơ này, động cơ này dùng cho cầu trục, có 4 cấp tốc độ như sau: 24/104/620/2730 V/P, công suất 0,55kW. bác nhớ giải thích kỹ nhé
      "Có thực mới vực đựơc đạo"

      Skype: combui_viahe
      " Nhớ nhắn thanks nếu thấy bài trả lời hữu ích nhá"

    4. #3
      Tham gia
      15-04-2010
      Bài viết
      150
      Cảm ơn
      6
      Được cảm ơn 59 lần, trong 34 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ hai tốc độ YY/YYYY

      Loại động cơ này mình mới nghe nói.hay đấy nhỉ

    5. #4
      Tham gia
      22-09-2009
      Bài viết
      167
      Cảm ơn
      151
      Được cảm ơn 272 lần, trong 113 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ hai tốc độ YY/YYYY

      Trích dẫn Gửi bởi combui_viahe Xem bài viết
      bác vẽ giúp em sơ đồ trãi dây quấn của cái động cơ này, động cơ này dùng cho cầu trục, có 4 cấp tốc độ như sau: 24/104/620/2730 V/P, công suất 0,55kW. bác nhớ giải thích kỹ nhé
      Bác cb_vh này ác quá! Sơ đồ quấn dây của động cơ 24v/p thì tìm đâu ra chừ? Bởi vì nếu khi nó vận hành ở 24v/p thì phải có 2p=240 (Cực)!!!? Như vậy stator động cơ phải có tối thiểu 720 rãnh?!!!

      Theo tôi, các tốc độ mà bác đưa ra thực sự là 620-2730v/p
      Tỷ số truyền của hộp số (Gear ratio): vào khoảng 26
      Tốc độ đầu trục hộp số:
      1. Chậm: 620 chia cho 26 ~ 24
      2. Nhanh: 2730 chia cho 26 ~ 105.

      Như vậy động cơ sẽ có hai bộ dây quấn: 2p=8 và 2p=2 (Cũng là các số cực hay dùng vì phù hợp với số rãnh stator khi tính toán số liệu dây quấn).

      Bác cho thêm thông tin về tổng số rãnh nhé.!
      Thân ái!
      Sửa lần cuối bởi nguyenbachco; 16-08-2010 lúc 20:07. Lý do: Sai chính tả.

      Life is a moment in space. . .

    6. The Following 2 Users Say Thank You to nguyenbachco For This Useful Post:


    7. #5
      Tham gia
      06-09-2008
      Địa chỉ
      HCM City
      Bài viết
      962
      Cảm ơn
      205
      Được cảm ơn 1,888 lần, trong 550 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ hai tốc độ YY/YYYY

      Cám ơn bác, nhưng thật sự người ta xài luôn cả 4 cấp đó, động cơ này xài cho cầu trục, nó đang ở trên dầm nên em chưa thể tháo ra mà đếm mấy cái rãnh. bác cho em cái sơ đồ nguyên lý chuyển từ 2 lên 8 cực đi.
      "Có thực mới vực đựơc đạo"

      Skype: combui_viahe
      " Nhớ nhắn thanks nếu thấy bài trả lời hữu ích nhá"

    8. #6
      Tham gia
      22-09-2009
      Bài viết
      167
      Cảm ơn
      151
      Được cảm ơn 272 lần, trong 113 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ hai tốc độ YY/YYYY

      Trích dẫn Gửi bởi combui_viahe Xem bài viết
      Cám ơn bác, nhưng thật sự người ta xài luôn cả 4 cấp đó, động cơ này xài cho cầu trục, nó đang ở trên dầm nên em chưa thể tháo ra mà đếm mấy cái rãnh. bác cho em cái sơ đồ nguyên lý chuyển từ 2 lên 8 cực đi.
      Nếu xài luôn cả 4 cấp thì có lẽ phải có thêm một bộ ly hợp từ. Vậy nên chú ý sơ đồ điều khiển nhiều. Sơ đồ dây quấn thì đơn giản vì sử dụng hai bộ dây độc lập.

      Thân ái!

      Life is a moment in space. . .

    9. Những thành viên đã cảm ơn nguyenbachco vì bài viết hữu ích:


    10. #7
      Tham gia
      06-09-2008
      Địa chỉ
      HCM City
      Bài viết
      962
      Cảm ơn
      205
      Được cảm ơn 1,888 lần, trong 550 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ hai tốc độ YY/YYYY

      Trích dẫn Gửi bởi nguyenbachco Xem bài viết
      Nếu xài luôn cả 4 cấp thì có lẽ phải có thêm một bộ ly hợp từ. Vậy nên chú ý sơ đồ điều khiển nhiều. Sơ đồ dây quấn thì đơn giản vì sử dụng hai bộ dây độc lập.

      Thân ái!
      sơ đồ dây quấn là 2 bộ dây độc lập là chắc chắn rồi, nếu đơn giản thì bác vẽ ra cho mọi người xem nhé. thanks bác nhiều
      "Có thực mới vực đựơc đạo"

      Skype: combui_viahe
      " Nhớ nhắn thanks nếu thấy bài trả lời hữu ích nhá"

    11. #8
      Tham gia
      12-08-2010
      Địa chỉ
      hai phong city
      Bài viết
      6
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 5 lần, trong 3 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ hai tốc độ YY/YYYY

      lần đầu tiên nghe cái này vận hành được nó chắc là cũng tay đấy nhỉ...
      @_@ ... Xin lỗi anh hết yêu em rồi... @_@

    12. #9
      Tham gia
      06-09-2008
      Địa chỉ
      HCM City
      Bài viết
      962
      Cảm ơn
      205
      Được cảm ơn 1,888 lần, trong 550 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ hai tốc độ YY/YYYY

      Trích dẫn Gửi bởi nguyenbachco Xem bài viết
      Bác cb_vh này ác quá! Sơ đồ quấn dây của động cơ 24v/p thì tìm đâu ra chừ? Bởi vì nếu khi nó vận hành ở 24v/p thì phải có 2p=240 (Cực)!!!? Như vậy stator động cơ phải có tối thiểu 720 rãnh?!!!

      Theo tôi, các tốc độ mà bác đưa ra thực sự là 620-2730v/p
      Tỷ số truyền của hộp số (Gear ratio): vào khoảng 26
      Tốc độ đầu trục hộp số:
      1. Chậm: 620 chia cho 26 ~ 24
      2. Nhanh: 2730 chia cho 26 ~ 105.

      Như vậy động cơ sẽ có hai bộ dây quấn: 2p=8 và 2p=2 (Cũng là các số cực hay dùng vì phù hợp với số rãnh stator khi tính toán số liệu dây quấn).

      Bác cho thêm thông tin về tổng số rãnh nhé.!
      Thân ái!
      Em tháo cái động cơ đó ra rồi bác ah, nó chỉ có 36 rãnh thôi. bác tính dùm em vụ này cái
      "Có thực mới vực đựơc đạo"

      Skype: combui_viahe
      " Nhớ nhắn thanks nếu thấy bài trả lời hữu ích nhá"

    13. #10
      Tham gia
      20-05-2010
      Bài viết
      21
      Cảm ơn
      3
      Được cảm ơn 2 lần, trong 2 bài

      Mặc định Ðề: Động cơ hai tốc độ YY/YYYY

      Trích dẫn Gửi bởi nguyenbachco Xem bài viết
      Bác cb_vh này ác quá! Sơ đồ quấn dây của động cơ 24v/p thì tìm đâu ra chừ? Bởi vì nếu khi nó vận hành ở 24v/p thì phải có 2p=240 (Cực)!!!? Như vậy stator động cơ phải có tối thiểu 720 rãnh?!!!

      Theo tôi, các tốc độ mà bác đưa ra thực sự là 620-2730v/p
      Tỷ số truyền của hộp số (Gear ratio): vào khoảng 26
      Tốc độ đầu trục hộp số:
      1. Chậm: 620 chia cho 26 ~ 24
      2. Nhanh: 2730 chia cho 26 ~ 105.

      Như vậy động cơ sẽ có hai bộ dây quấn: 2p=8 và 2p=2 (Cũng là các số cực hay dùng vì phù hợp với số rãnh stator khi tính toán số liệu dây quấn).

      Bác cho thêm thông tin về tổng số rãnh nhé.!
      Thân ái!
      uh
      em nghĩ nếu tính số rãnh như bác thì có thể quấn nhiều lớp mà. như vậy phải thay đổi cả trên roto và stator, phức tạp chứ không phải không có cách. Đơn giản hơn chúng ta có thể dùng biến tần.

    14. Những thành viên đã cảm ơn kkamuoi vì bài viết hữu ích:


    Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Tag của Chủ đề này

    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016