• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp

      ntech.com.vn

  • Kết quả 1 đến 10 của 10
    1. #1
      Tham gia
      16-05-2010
      Bài viết
      3
      Cảm ơn
      0
      Thanked 1 Time in 1 Post

    2. #2
      Tham gia
      06-09-2008
      Địa chỉ
      HCM City
      Bài viết
      964
      Cảm ơn
      205
      Được cảm ơn 1,882 lần, trong 549 bài

      Mặc định

      Em có một nguyên nhân làm sinh khí trong dầu máy biến áp, đó là khi châm dầu cho máy biến áp người ta châm sai quy tắc, theo quy tắc châm dầu thì dầu được bơm từ dưới lên, không được đổ từ trên xuống.
      "Có thực mới vực đựơc đạo"

      Skype: combui_viahe
      " Nhớ nhắn thanks nếu thấy bài trả lời hữu ích nhá"

    3. Những thành viên đã cảm ơn combui_viahe vì bài viết hữu ích:


    4. #3
      Tham gia
      12-06-2009
      Địa chỉ
      Thái Bình
      Bài viết
      183
      Cảm ơn
      19
      Được cảm ơn 500 lần, trong 120 bài

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Chuột Xem bài viết
      em đang muuốn tìm thông tin nói về nguyên nhân làm sinh khí trong dầu MBA và cách khăc phục? mong cac bác chỉ dùm
      Có một số nguyên nhân chính như sau:
      - Sự cố trong máy biến áp (chạm đất cuộn dây, chạm chập một số vòng dây trong cùng 1 pha, chạm chập giữa các pha ở gần điểm trung tính cuộn đấu sao, chạm chập giữa các pha với nhau ...) lúc này sẽ sinh hồ quang tại chỗ sự cố, hồ quang này sẽ "đốt cháy" dầu và dầu bị phân hủy thành khí Hydro bay lên và các phân từ Cacbon (nguyên nhân gây đen dầu).
      Trong các sự cố (phần trong ngoặc) thì 3 sự cố đầu tiên sẽ chủ yếu do rơ le hơi phát hiện ra (ngoại trừ chạm đất cuộn dây có trung tính nối đất trực tiếp), các sự cố còn lại thì do cả bảo ệ so lệch phát hiện được.
      - Như bạn trên nói, nếu bổ sung dầu không đúng quy định cũng gây khí trong dầu, tuy nhiên trong thực tế khi bổ sung dầu, người ta thường bơm từ dưới lên bằng máy, do đó việc sinh khí ít khi xảy ra.
      Tri thức là của nhân loại! - Biển học là vô bờ!

    5. Những thành viên đã cảm ơn nguyenhoanui vì bài viết hữu ích:


    6. #4
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      nhà của Papa và Maman
      Bài viết
      2,657
      Cảm ơn
      1,053
      Được cảm ơn 4,512 lần, trong 1,617 bài

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi combui_viahe Xem bài viết
      Em có một nguyên nhân làm sinh khí trong dầu máy biến áp, đó là khi châm dầu cho máy biến áp người ta châm sai quy tắc, theo quy tắc châm dầu thì dầu được bơm từ dưới lên, không được đổ từ trên xuống.
      Châm dầu sai nguyên tắc chỉ làm sót lại không khí bên trong máy, chứ không sinh khí.

      Chỉ sinh khí khi:

      1/. Dầu bị quá nhiệt lâu ngày, một phần chất hữu cơ lỏng và một phần giấy cách điện bị lão hóa, bị phân hủy tạo ra những bọt khí. Phần lớn bọt khí này lại hòa tan vào trong dầu trở lại. Phần khí sinh ra khá ít.

      2/. Hơi ẩm còn sót lại trong dầu hoặc trong chất cách điện khi nóng có thể bốc hơi sinh hơi (not khí). Khi nguội lại dọng lại thành những giọt nước nhỏ li ti trong dầu.

      3/. Khi có tia hồ quang do ngắn mạch hoặc chạm đất bên trong máy biến áp. Tia hồ quang này sẽ phân hủy dầu, và sinh khí mạnh mẽ.
      Nhóc thích xí xọn,
      Nhóc thích xì păm,
      Nhóc thích trêu các anh.
      Hi hi hi....

    7. Những thành viên đã cảm ơn cô Nhóc vì bài viết hữu ích:


    8. #5
      Tham gia
      08-06-2010
      Bài viết
      3
      Cảm ơn
      0
      Thanked 1 Time in 1 Post

      Mặc định

      Xin hỏi trong các khí sinh trong dầu máy biến áp là khí gì ? Cách xác định các loại khí đó và tình trạng của máy biến áp khi bị sinh khí sẽ ở tình trạng nào ? Căn cứ vào hàm luợng các khí đó ? Xin cám ơn !

    9. #6
      Tham gia
      04-04-2010
      Bài viết
      151
      Cảm ơn
      5
      Được cảm ơn 103 lần, trong 55 bài

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi HIOKI_VIETNAM Xem bài viết
      Xin hỏi trong các khí sinh trong dầu máy biến áp là khí gì ? Cách xác định các loại khí đó và tình trạng của máy biến áp khi bị sinh khí sẽ ở tình trạng nào ? Căn cứ vào hàm luợng các khí đó ? Xin cám ơn !
      - Trong trường hợp có khí tích tụ trong relay hơi, phải tiến hành lấy mẫu khí để phân tích và kiểm tra tính chất cháy của khí :
      + Nếu chất khí không màu, không mùi, không cháy phải xả hết khí và cho tái lập MBA. Trong trường hợp này relay hơi có thể phát tín hiệu nhầm do lọt khí vào MBA do có sơ hở trong hệ thống làm mát cưỡng bức hoặc không khí vào theo dầu khi lọc dầu hoặc bơm dầu mới chưa khử khí...
      + Nếu chất khí có màu có mùi hoặc cháy được phải xác định nguyên nhân và chỉ cho tái lập MBA khi thí nghiệm bảo đảm chất lượng vận hành của MBA
      + Nếu xác định relay tác động không phải do không khí bên ngoài lọt vào thì phải kiểm tra độ chớp cháy của dầu. Nếu độ chớp cháy giảm quá 5 độ C so với lần thí nghiệm trước chứng tỏ có sự cố bên trong MBA
       Đây là tài liệu copy bên ngành điện.
      CHUỘT CHẠY CÙNG SÀO MỚI VÀO CAO THẾ

    10. #7
      Tham gia
      04-04-2010
      Bài viết
      151
      Cảm ơn
      5
      Được cảm ơn 103 lần, trong 55 bài

      Mặc định

      Phân tích khí hoà tan trong dầu máy biến áp nhằm phát hiện các khí thành phần tạo ra trong quá trình vận hành máy biến áp, đặc biệt là máy biến áp lực. Các khí hình thành này là kết quả của quá trình phân huỷ vật liệu cách điện ( dầu hoặc giấy cách điện) dưới tác dụng của nhiệt độ cao, tia lửa điện, hồ quang điện. Sản phẩm của quá trình phân huỷ là các khí H2(Hydrogen), CH4(Metan), CO( cacbon mono-oxit), CO2 (cacbon dioxit), C2H4(Etylen), C2H6(Etan), C2H2(Acetylen). Hiện tượng bất thường xảy ra trong máy biến áp do nhiều nguyên nhân với mức độ khác nhau, nên thành phần khí sinh ra, tỷ lệ giữa chúng cũng khác nhau.
      - Thông qua kết quả phân tích sắc ký khí có thể xác định được hàm lượng của chúng. Từ kết quả phân tích sắc ký khí có thể chuẩn đoán được nguyên nhân sinh ra các khí thành phần để đề ra biện pháp cần thiết, trường hợp nguy hiểm có thể ngừng vận hành thiết bị tránh xảy ra sự cố lớn.
      Nồng độ khí giới hạn (ppm) trong các trường hợp
      1 2 3 4
      H2 100 101-700 701-1800 >1800
      CH4 120 121-400 401-1000 >1000
      C2H2 35 36-50 51-80 >80
      C2H4 50 51-100 101-200 >200
      C2H6 65 66-100 101-150 >150
      CO 350 351-570 571-1400 >1400
      CO2 2500 2500-4000 4001-10000 >10000
      TKC 720 721- 1920 1921- 4630 > 4630
      + TKC: tổng hàm lượng khí cháy (gồm: H2(Hydrogen), CH4(Metan), CO(cacbon mono-oxit), C2H4(Etylen), C2H6 (Etan), C2H2(Acetylen).
      CHUỘT CHẠY CÙNG SÀO MỚI VÀO CAO THẾ

    11. #8
      Tham gia
      08-06-2010
      Bài viết
      3
      Cảm ơn
      0
      Thanked 1 Time in 1 Post

      Mặc định

      Nguyên nhân sinh khí thì các bạn đều nói đầy đủ cả rồi ! Tuy nhiên thành phần khí này là những khí nào thì các bạn chưa nói đến .....?

      Nguời ta gọi những khí này là khí hòa tan trong dầu máy biến áp ( dissolved gas )thành phần khí hòa tan trong dầu gồm rất nhiều khí nhưng chỉ cần có 9 khí theo tiêu chuản IEC ( cái này VN đang áp dụng ) và 11 khí theo tiêu chuẩn của ASTM . Bao gồm 03 khí thường trong không khí : H2 , 02 , N2 và 06 khí Cacbua Hydro khác như : CO , CO2 , C2H2 , C2H4, C2H6 và C3H8 .

      Các khí này chủ yếu để đánh giá chất lựong MBA xem có thể phát nhiệt hay dẫn đến sự cố nổ máy hay không. Các khí khác thì có thể xuất hiện, riêng các khí Cacbua Hydro xuất hiện khi cuộn Coil có vấn đề và khi các lớp cách điện bị cháy thì nó cũng sinh ra khí này để đánh giá tuổi thọ của máy.

      Xin lắng nghe thêm ý kiến khác !

    12. Những thành viên đã cảm ơn HIOKI_VIETNAM vì bài viết hữu ích:


    13. #9
      Tham gia
      06-09-2008
      Địa chỉ
      HCM City
      Bài viết
      964
      Cảm ơn
      205
      Được cảm ơn 1,882 lần, trong 549 bài

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi HIOKI_VIETNAM Xem bài viết
      Nguyên nhân sinh khí thì các bạn đều nói đầy đủ cả rồi ! Tuy nhiên thành phần khí này là những khí nào thì các bạn chưa nói đến .....?

      Nguời ta gọi những khí này là khí hòa tan trong dầu máy biến áp ( dissolved gas )thành phần khí hòa tan trong dầu gồm rất nhiều khí nhưng chỉ cần có 9 khí theo tiêu chuản IEC ( cái này VN đang áp dụng ) và 11 khí theo tiêu chuẩn của ASTM . Bao gồm 03 khí thường trong không khí : H2 , 02 , N2 và 06 khí Cacbua Hydro khác như : CO , CO2 , C2H2 , C2H4, C2H6 và C3H8 .

      Các khí này chủ yếu để đánh giá chất lựong MBA xem có thể phát nhiệt hay dẫn đến sự cố nổ máy hay không. Các khí khác thì có thể xuất hiện, riêng các khí Cacbua Hydro xuất hiện khi cuộn Coil có vấn đề và khi các lớp cách điện bị cháy thì nó cũng sinh ra khí này để đánh giá tuổi thọ của máy.

      Xin lắng nghe thêm ý kiến khác !
      bác gửi cho em xem cái tiêu chuẩn IEC đó có được ko? em đang cần xem cái đó tí
      "Có thực mới vực đựơc đạo"

      Skype: combui_viahe
      " Nhớ nhắn thanks nếu thấy bài trả lời hữu ích nhá"

    14. #10
      Tham gia
      04-04-2010
      Bài viết
      151
      Cảm ơn
      5
      Được cảm ơn 103 lần, trong 55 bài

      Mặc định

      Đây nè em zai:
      ASTM D3487-00: Standard Specification for Mineral Insulating Oil Used in Electrical Apparatus.
      IEC 60422:2005 - Mineral insulating oil in electrical equipment- Supervision and maintenance guidance
      IEC 60599:2007- Mineral oil-impregnated electrical equipment in service- Guide to the interpretation of dissolved and free gases analysis.
      IEC 60296:2003- Fluids for electrotechnical application - Unused mineral insulating oil for transformers and switchgear.
      CHUỘT CHẠY CÙNG SÀO MỚI VÀO CAO THẾ

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Các Chủ đề tương tự

    1. Thảo luận - Những vấn đề trong sử dụng năng lượng trong sinh hoạt dân dụng
      Bởi manh89 trong diễn đàn HỆ THỐNG NĂNG LƯỢNG MỚI
      Trả lời: 1
      Bài cuối: 20-08-2015, 09:59
    2. Thảo Luận về vấn đề tiết kiệm điện sinh hoạt trong gia đình
      Bởi T_dragon trong diễn đàn Thiết bị tiết kiệm năng lượng điện
      Trả lời: 37
      Bài cuối: 09-10-2014, 16:01
    3. Trả lời: 1
      Bài cuối: 19-01-2013, 22:03
    4. Sinh viên ngành tự động hóa sẽ làm những gì trong lĩnh vực dầu khí ??
      Bởi vishiha trong diễn đàn CHIA SẺ HỌC TẬP, NGHỀ NGHIỆP
      Trả lời: 2
      Bài cuối: 20-02-2012, 10:01
    5. Trợ giúp - Các nguyên nhân sinh ra dòng rò trên thiết bị, trên toàn mạch, khắc phục
      Bởi tuan.atco trong diễn đàn Thiết bị đóng cắt và đo lường
      Trả lời: 1
      Bài cuối: 10-06-2011, 15:35

    Tag của Chủ đề này

    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016