• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp

      ntech.com.vn

  • Kết quả 1 đến 5 của 5
    1. #1
      Tham gia
      29-06-2010
      Bài viết
      42
      Cảm ơn
      1
      Được cảm ơn 13 lần, trong 9 bài

    2. #2
      Tham gia
      10-01-2013
      Bài viết
      223
      Cảm ơn
      54
      Được cảm ơn 82 lần, trong 66 bài

      Mặc định Ðề: máy phát honda K1200 10KVA

      hiện tượng bạn đề cập . tụ tui hay gọi nôm na là " bù dương ".đa số là bộ ổn áp AVR , nếu bạn duy trì tình trạng này lâu ngoài ảnh hưởng tới thiết bị còn hỏng luôn cái roto do hiện tượng quá kích thích .
      thao tác và thành công nhé bạn !

    3. #3
      Tham gia
      22-02-2014
      Địa chỉ
      Trường Tiểu học Văn Lý, Lý Nhân, Hà Nam
      Bài viết
      30
      Cảm ơn
      3
      Được cảm ơn 12 lần, trong 11 bài

      Mặc định Ðề: máy phát honda K1200 10KVA

      Giải thích thêm: Bù trừ điện áp suy giảm trên tải
      Khi máy phát điện đang làm việc, nếu tải tăng sẽ gây sụt áp, làm giảm chất lượng điện năng.
      Muốn giảm bớt tác hại này của hệ thống, bộ điều áp (AVR) phải dự đoán được khả năng sụt giảm của đường dây, và tạo ra điện áp bù trừ cho độ sụt giảm đó. Tác động bù này giúp cho điện áp tại một điểm nào đó giữa máy phát và tải sẽ được ổn định. Điện áp tại tải sẽ giảm trong khi điện áp tại đầu cực máy phát sẽ tăng đôi chút. Để có được tác động này, người ta đưa thêm một tín hiệu dòng điện vào trong mạch đo lường. Dòng điện từ thứ cấp của biến dòng đo lường sẽ được chảy qua một mạch điện R và L, tạo ra các sụt áp tương ứng với sụt áp trên R và L của đường dây từ máy phát đến điểm mà ta muốn giữ ổn định điện áp.
      Điện áp này được cộng thêm vào (bù dương) hoặc trừ bớt đi (bù âm) với điện áp đầu cực máy phát đã đo lường được. Bộ điều áp tự động (AVR) sẽ căn cừ vào điện áp tổng hợp này mà điều chỉnh dòng kích từ, sao cho điện áp tổng hợp nói trên là không đổi. Nếu các cực tính của biến dòng đo lường và biến điện áp đo lường được nối sao cho chúng trừ bớt lẫn nhau, ta sẽ có:
      Ump – Imp (r + jx) = const.
      Như vậy chiều đấu nối này làm cho điện áp máy phát sẽ tăng nhẹ khi tăng tải. Độ tăng tương đối được tính trên tỷ số giữa độ tăng phần trăm của điện áp máy phát khi dòng điện tăng từ 0 đến dòng định mức.
      Thí dụ: Khi dòng điện máy phát = 0, thì điện áp máy phát là 100%.
      Khi dòng điện máy phát = dòng định mức, điện áp máy phát là 104% điện áp định mức.
      Vậy độ tăng tương đối là + 4%. Độ tăng này còn gọi là độ bù (compensation). Độ bù của bộ điều áp càng cao, thì điểm ổn định điện áp càng xa máy phát và càng gần tải hơn.

    4. Những thành viên đã cảm ơn thvanly vì bài viết hữu ích:


    5. #4
      Tham gia
      26-02-2010
      Bài viết
      463
      Cảm ơn
      157
      Được cảm ơn 171 lần, trong 143 bài

      Mặc định Ðề: máy phát honda K1200 10KVA

      Trích dẫn Gửi bởi nguyenquangcuong Xem bài viết
      xin chao.
      1/May phat diên 1 pha, dộng cơ xăng, chay ko tai: dien ap ra U: 220 V
      2/ khi May phat khi chay co tai khoan 50%, 60 %, 70% phu tai
      Luc do dien ra U tang len.... , voi phu tai 70% khoan chung U: 250V
      Cac anh chi giao cach khac phục, ly do vi sao? co tai lai dien ap cang tang....
      mới nghe được nguyên lý thôi .chắc phải mua máy mới thôi bác à..

    6. Những thành viên đã cảm ơn thong55 vì bài viết hữu ích:


    7. #5
      Tham gia
      02-01-2014
      Bài viết
      108
      Cảm ơn
      43
      Được cảm ơn 40 lần, trong 30 bài

      Mặc định Ðề: máy phát honda K1200 10KVA

      Trích dẫn Gửi bởi thong55 Xem bài viết
      mới nghe được nguyên lý thôi .chắc phải mua máy mới thôi bác à..
      bạn thvanly nặng lý thuyết quá mình nghĩ bạn nói thế thì bạn nguyenquangcuong làm sao mà khắc phục và hiểu được.mà bạn cường nêu cái đề bài cũng không rõ ràng khó trợ giúp lắm,máy chạy xăng là máy chạy tụ hay chạy avr cũng ko nói cho rõ.thứ nhất với mức điện áp khi chạy có tải mà tăng lên 250v thì cũng chả anh hưởng gì đến thiêt bị hạ áp cả...mình chợ giúp cho bạn ntn nhé,nếu là máy chạy tụ,thông thường khi có tải sẽ gây xụt áp lúc ban đầu và dần dần ổn định,nếu bạn chạy ko tải tần số là 50hz và u là 220v thì mình nghĩ cái điều tốc của bạn đã có vấn đề,tỉ lệ giữa xăng và gió không đúng,điều chỉnh góc quay của tay kéo điều tốc chưa đúng,bạn nên kiểm tra tần số khi tải là 70% là khi điện áp là 250v xem tần số là bao nhiêu,nếu cao quá 50hz thì điên áp tăng lên là đúng,bạn chỉ cần giảm tần số đi bằng cách giảm lực căng của lò xo kéo điều tốc,khi đó điện áp sẽ tự giảm xuống,còn nếu bạn đo tần số thấy vẫn là 50hz khi có tải 70% mà điện áp 250v thì bạn thay cái tụ của bạn xuống 1 tí,(ví dụ bạn đang chạy tụ 31,5 mf thì bạn đổi tụ 30mf xem thế nào)mình nghĩ roto và stao của bạn ko sao cả đâu,bạn nên xem lại cái bướm gió và bướm xăng,chỉnh cho đúng tỉ lệ xăng và gió,có thể bướm gió có vấn đề đóng nhiều quá khiến xăng vào nhiều hơn và cháy mạnh hơn tần số lớn hơn khi có tải dẫn đến tăng điện áp lên(vì với máy chạy tụ điện áp và tần số tỉ lệ với nhau).với máy chạy avr thì mình nghĩ,khi chạy không tải u là 220v thì có tải là bao nhiêu avr cũng tự động điều chỉnh điện áp,dù tần là thấp hay cao,bạn thử chạy ko tải và đo tần số và chỉnh cho đúng 50hz rồi sau đó bạn quay ra chỉnh nút vôn ở avrcho đúng điện áp là 220v hoặc hơn tí cũng đc.sau đó bạn chạy có tải lên 70% như bạn nói xem đáp thế nào,nếu điện áp vẫn tăng lên 1 chút là 250v trong khoảng thời gian là 15 phút hoặc hơn thì mình nghĩ cũng ko ảnh hưởng gì cả,mình chỉ sợ là nó sẽ cứ tăng dần dần theo thời gian chạy máy,nếu bạn muốn chuẩn thì mua avr mới và avr xịn thay vào xem thế nào,còn nếu nó cứ tăng và tăng tiếp thì bạn kiểm tra xem roto và stato có phải quấn lại không.có khả năng là cách điện các quận dây bị giảm.

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Các Chủ đề tương tự

    1. Trợ giúp - xin sơ đồ trải rô-to củ đề xe số honda
      Bởi xuanthang108 trong diễn đàn Động cơ điện
      Trả lời: 1
      Bài cuối: 14-10-2014, 21:50
    2. Trợ giúp - máy phát honda 3.5kw điện áp không đủ
      Bởi tubui trong diễn đàn Động cơ điện
      Trả lời: 20
      Bài cuối: 27-12-2013, 18:36
    3. Cần bán - Bộ lưu điện UPS online 3 pha 10kva,20kva,30kva...10kva hyundai giá rẻ
      Bởi quannt trong diễn đàn Máy phát điện, ATS, MTS, UPS, bộ nguồn
      Trả lời: 0
      Bài cuối: 02-12-2013, 09:35
    4. Cần bán - Ups 10kva điện áp 1 pha 220Vac, ups 10kva inform RS232
      Bởi nhậtninh trong diễn đàn Máy phát điện, ATS, MTS, UPS, bộ nguồn
      Trả lời: 0
      Bài cuối: 10-05-2013, 08:54
    5. Trợ giúp - máy phát 10kva 3 pha 4 dây: lấy 1 pha ra dùng cho hệ thống chiếu sáng,công suất <=10kVA thì ổn khg?
      Bởi nguyenquangcuong trong diễn đàn Máy phát điện - ATS
      Trả lời: 15
      Bài cuối: 16-04-2011, 07:40
    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016