Cuộc thi ROBODNIC 2014 là một sân chơi cho học sinh nhằm cổ vũ cho phong trào sáng tạo Robot của các học sinh trong khu vực thành phố Đà Nẵng.
Đây là cuộc thi có yếu tố kỹ thuật và tính đối kháng chiến thuật cao, giúp cho các bạn học sinh thỏa sức sáng tạo KH&CN cũng như rèn luyện được những kỹ năng nghiên cứu, hợp tác, làm việc nhóm,… Cuộc thi sẽ khơi dậy được làn sóng sáng tạo và nghiên cứu KH&KT, tạo điều kiện phát huy mạnh mẽ sự sáng tạo của các học sinh. Đồng thời, qua cuộc thi sẽ giúp các bạn học sinh có một định hướng rõ ràng hơn cho niềm đam mê của mình cũng như định hướng trong tương lai. Từ những kiến thức kỹ thuật cơ bản trong chế tạo Robot, học sinh có thể ứng dụng vài nhiều đề tài nghiên cứu khoa học đơn giản thuộc các lĩnh vực điện tử, cơ khí, lập trình. Qua cuộc thi có thể phát hiện được những học sinh có đủ đam mê, nhiệt huyết, tài năng nghiên cứu khoa học,… từ đó có thể ươm mầm các bạn trẻ để trở thành những nhà khoa học trong tương lai.


Hình ảnh sân thi đấu ROBODNIC 2014

Qua hàng thế kỷ, với những diễn biến thăng trầm của lịch sử đã khẳng định quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Quần đảo Hoàng Sa còn được gọi là “Bãi cát vàng” gồm 37 đảo, đá, bãi cạn, bãi ngầm và một số đối tượng địa lý khác thuộc huyện đảo Hoàng Sa. Ban tổ chức cuộc thi ROBODNIC chọn chủ đề cho Cuộc thi Sáng tạo Robot dành cho học sinh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng lần thứ II năm 2014 là: “Chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa, Sức sáng tạo mới”. Với những thông điệp “Tuổi trẻ chúng ta phải ra sức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc đối với quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa và xây dựng nơi đây vươn đến một sức sống mới”

[YOUTUBE]9JdNQovfZ8c[/YOUTUBE]

Cuộc thi ROBODNIC được chủ trì bởi các đơn vị, tổ chức:
- Liên Hiệp các Hội KH&KT TP. Đà Nẵng.
- Sở KH&CN thành phố Đà Nẵng.
- Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng.
- Quỹ Khuyến khích Sáng tạo KHCN Hồ Nghinh
Đối tượng dự thi
- Học sinh trên địa bàn TP. Đà Nẵng.
- Học sinh từ các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Xem chi tiết tại: Đà Nẵng tổ chức cuộc thi Sáng tạo Robot Robodnic 2014

--------------------------------------------------------------------------------
Xem bài viết cùng chuyên mục: