• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp

      ntech.com.vn

  • Kết quả 1 đến 8 của 8
    1. #1
      Tham gia
      11-05-2011
      Bài viết
      33
      Cảm ơn
      6
      Được cảm ơn 27 lần, trong 4 bài

      Mặc định Nguyên nhân cháy motor

      Chào các anh chị em có vấn đề mong mấy anh chị giúp.
      Hôm nay, động cơ máy nén khí 75 KW bị cháy, em kiểm tra thấy có 2 cuộn chạm nhau và chạm vỏ.
      Động cơ khởi động sao/ tam giác. Contactor M1=M2 = 100A, M3 = 85A.
      Rơle nhiệt set tầm 85A.
      Kiểm tra tiếp điểm contactor thấy bị đen nhưng vẫn còn tiếp xúc tốt.
      Chổ hộp đấu dây động cơ thì ốc siết không chặt nên có 2 đầu cuộn dây bị lỏng, đầu cos cháy nám đen.
      Em có một số thắc mắc mong các anh giải đáp .
      1 .Trong tủ điện, rơle nhiệt được gắn vào contactor tam giác chứ không gắn vào contactor chính. Như vậy có vấn đề gì không ?
      2.Giá trị của 3 contactor như trên đã đúng chưa ? Nên chọn contactor có giá trị bao nhiêu ?
      3.Giá trị set của rơle nhiệt có đúng không ? Màn hình báo lỗi overload motor nhưng sao rơle nhiệt không nhảy ?Em đã nhấn nút test rơle nhiệt thấy nó còn hoạt động tốt.
      Cảm ơn các anh chị nhiều.

      --------------------------------------------------------------------------------
      Xem bài viết cùng chuyên mục:

      Hãy chia sẽ để được học hỏi nhiều hơn.

    2. #2
      Tham gia
      23-11-2012
      Bài viết
      2,714
      Cảm ơn
      412
      Được cảm ơn 1,487 lần, trong 1,157 bài

      Mặc định Ðề: Nguyên nhân cháy motor

      Trích dẫn Gửi bởi nnt_90 Xem bài viết
      Chào các anh chị em có vấn đề mong mấy anh chị giúp.
      Hôm nay, động cơ máy nén khí 75 KW bị cháy, em kiểm tra thấy có 2 cuộn chạm nhau và chạm vỏ.
      Động cơ khởi động sao/ tam giác. Contactor M1=M2 = 100A, M3 = 85A.
      Rơle nhiệt set tầm 85A.
      Kiểm tra tiếp điểm contactor thấy bị đen nhưng vẫn còn tiếp xúc tốt.
      Chổ hộp đấu dây động cơ thì ốc siết không chặt nên có 2 đầu cuộn dây bị lỏng, đầu cos cháy nám đen.
      Em có một số thắc mắc mong các anh giải đáp .
      1 .Trong tủ điện, rơle nhiệt được gắn vào contactor tam giác chứ không gắn vào contactor chính. Như vậy có vấn đề gì không ?
      2.Giá trị của 3 contactor như trên đã đúng chưa ? Nên chọn contactor có giá trị bao nhiêu ?
      3.Giá trị set của rơle nhiệt có đúng không ? Màn hình báo lỗi overload motor nhưng sao rơle nhiệt không nhảy ?Em đã nhấn nút test rơle nhiệt thấy nó còn hoạt động tốt.
      Cảm ơn các anh chị nhiều.
      Mấy cái rơle nhiệt em ?

      Chạy sao dòng 78 A (điện áp nguồn 660 V), M3 theo anh như vậy là hợp lí .

      Động cơ bị cháy , khi đo đương nhiên sẽ chạm vỏ (cách điện lúc này quá nhiệt nên dòn dễ vỡ vụn nếu tác động mạnh)

    3. #3
      Tham gia
      11-05-2011
      Bài viết
      33
      Cảm ơn
      6
      Được cảm ơn 27 lần, trong 4 bài

      Mặc định Ðề: Nguyên nhân cháy motor

      Chỉ sài 1 rơle nhiệt thôi anh, thường mạch khởi động sao/ tam giác người ta gắn rơle nhiệt trên contactor chính (M1), nếu gắn lên contactor chạy tam giác (M2), vậy nếu trong trường hợp lúc ta khởi động,contactor M1 và M3 đóng, nếu đầu nén máy nén khí bị kẹt thì rơle nhiệt đâu có bảo vệ được trong trường hợp này đâu.
      Động cơ đang sài điện cáp 400V nha anh.
      Hãy chia sẽ để được học hỏi nhiều hơn.

    4. #4
      Tham gia
      13-04-2014
      Bài viết
      61
      Cảm ơn
      1
      Được cảm ơn 17 lần, trong 17 bài

      Mặc định Ðề: Nguyên nhân cháy motor

      b nói như vậy là do nguyên nhân rất đơn giản là. siết ốc vào các đầu cốt bị lỏng gây tiếp xúc điện kém nguồn điện vào ko đủ sih nhiệt và gây ra nổ đầu cốt

    5. #5
      Tham gia
      11-05-2011
      Bài viết
      33
      Cảm ơn
      6
      Được cảm ơn 27 lần, trong 4 bài

      Mặc định Ðề: Nguyên nhân cháy motor

      Cái mình thắc mắc là sao role nhiệt không tác động ? Mình nhấn nút test thấy nó nhảy mà ?
      Hãy chia sẽ để được học hỏi nhiều hơn.

    6. #6
      Tham gia
      26-05-2014
      Bài viết
      1
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 0 lần, trong 0 bài

      Mặc định Ðề: Nguyên nhân cháy motor

      Contactor M1, M2 có 100 A thấy không ổn lắm. 75kw tính sơ sơ là dòng định mức trên 100A rồi.
      +++---o0o---+++
      Sẵn tiện cho e hỏi tí, có ae nào sử dụng bộ overload ZEV-XSW. Ý nghĩa các LASS là gì a?

    7. #7
      Tham gia
      24-07-2012
      Bài viết
      563
      Cảm ơn
      81
      Được cảm ơn 256 lần, trong 201 bài

      Mặc định Ðề: Nguyên nhân cháy motor

      Trích dẫn Gửi bởi nnt_90 Xem bài viết
      Chào các anh chị em có vấn đề mong mấy anh chị giúp.
      Hôm nay, động cơ máy nén khí 75 KW bị cháy, em kiểm tra thấy có 2 cuộn chạm nhau và chạm vỏ.
      Động cơ khởi động sao/ tam giác. Contactor M1=M2 = 100A, M3 = 85A.
      Rơle nhiệt set tầm 85A.
      Kiểm tra tiếp điểm contactor thấy bị đen nhưng vẫn còn tiếp xúc tốt.
      Chổ hộp đấu dây động cơ thì ốc siết không chặt nên có 2 đầu cuộn dây bị lỏng, đầu cos cháy nám đen.
      Em có một số thắc mắc mong các anh giải đáp .
      1 .Trong tủ điện, rơle nhiệt được gắn vào contactor tam giác chứ không gắn vào contactor chính. Như vậy có vấn đề gì không ?
      2.Giá trị của 3 contactor như trên đã đúng chưa ? Nên chọn contactor có giá trị bao nhiêu ?
      3.Giá trị set của rơle nhiệt có đúng không ? Màn hình báo lỗi overload motor nhưng sao rơle nhiệt không nhảy ?Em đã nhấn nút test rơle nhiệt thấy nó còn hoạt động tốt.
      Cảm ơn các anh chị nhiều.
      Đặt relay nhiệt trên cuộn tam giác là đúng rồi. Vì cuộn tam giác dòng sẽ nhỏ hơn dòng qua nguồn chính 1.73 lần(đặt relay nhiệt vừa an toàn lại giảm giá thành).
      Động cơ công suất 75kW tính sơ sơ như sau: I=75000/(1.73x400x0.86x0.9)=140A, contactor có 100A là quá thấp.
      dòng chạy qua cuộn tam giác: I=140/1.73=80A.
      Relay nhiệt cài giá trị cao so với giá trị tính toán.
      Đầu cos bị lỏng thì chắc chắn sẽ tỏa nhiệt lớn tại vị trí đó so với các vị trí khác

    8. #8
      Tham gia
      23-11-2012
      Bài viết
      2,714
      Cảm ơn
      412
      Được cảm ơn 1,487 lần, trong 1,157 bài

      Mặc định Ðề: Nguyên nhân cháy motor

      Trích dẫn Gửi bởi nikden Xem bài viết
      Đặt relay nhiệt trên cuộn tam giác là đúng rồi. Vì cuộn tam giác dòng sẽ nhỏ hơn dòng qua nguồn chính 1.73 lần(đặt relay nhiệt vừa an toàn lại giảm giá thành).
      Động cơ công suất 75kW tính sơ sơ như sau: I=75000/(1.73x400x0.86x0.9)=140A, contactor có 100A là quá thấp.
      dòng chạy qua cuộn tam giác: I=140/1.73=80A.
      Relay nhiệt cài giá trị cao so với giá trị tính toán.
      Đầu cos bị lỏng thì chắc chắn sẽ tỏa nhiệt lớn tại vị trí đó so với các vị trí khác


      Đây là hình ảnh đầy đủ Sao - Tam giác . Không sài KĐT .

      Khi sài KĐT - Thường người lắp ráp tủ dùng 2 cái song song .

      Nguồn từ lưới vào qua hai KĐT . Ở đây sài 1 cái Relay nhiệt , không biết lắp ở vị trí nào ?
      nikden tham khảo cái này chút để phân tích thì chuẩn men hơn .

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Các Chủ đề tương tự

    1. Trợ giúp - su khac nhau giua brake motor va geared motor
      Bởi hailuapro trong diễn đàn Động cơ điện
      Trả lời: 2
      Bài cuối: 11-12-2013, 15:40
    2. Trợ giúp - thay motor 37kw bang motor 90kw
      Bởi cunon2013 trong diễn đàn Động cơ điện
      Trả lời: 3
      Bài cuối: 28-11-2013, 18:19
    3. Cần bán - Động cơ xã màng DC, Motor DC 400W, Motor DC 750W, Motor DC 1000W, Hộp DC.
      Bởi vandung trong diễn đàn Thiết bị điện khác - Chưa phân loại
      Trả lời: 0
      Bài cuối: 08-11-2013, 09:39
    4. Trợ giúp - Có bạn nào biết rõ về motor HPM không ? (Hybrid Permanent Magnet motor)
      Bởi lesonspk trong diễn đàn Động cơ điện
      Trả lời: 1
      Bài cuối: 04-06-2011, 21:24
    5. Trả lời: 2
      Bài cuối: 26-09-2010, 23:25
    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016