• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp


  • Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 14
    1. #1
      Tham gia
      01-08-2009
      Bài viết
      8
      Cảm ơn
      1
      Thanked 2 Times in 1 Post

      Mặc định Hệ thống cấp nhiên liệu của máy phát điện: tại sao lại có 2 ống ( hồi dầu, cấp dầu)!!!!!!!!!

      Chào cả nhà!
      Mong mọi ngừoi chỉ giáo với.
      Hệ thống cấp dầu của máy phát điện, tại sao lại có 2 ống ( hồi dầu, cấp dầu) và cho mình hỏi ống hồi dầu có tác dụng gì?? Và nếu không có ống hồi dầu thì điều gì sẽ xảy ra??
      Ống hồi dầu và ống cấp dầu được lắp đạt như thế nào( về độ cao,độ dốc...)
      mong được mọi người giúp dỡ
      Thank so much!!

      --------------------------------------------------------------------------------
      Xem bài viết cùng chuyên mục:


    2. #2
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      Cung trăng
      Bài viết
      2,407
      Cảm ơn
      1,147
      Được cảm ơn 3,856 lần, trong 1,432 bài

      Mặc định Ðề: Hệ thống cấp nhiên liệu của máy phát điện!!!!!!!!!

      Nhiên liệu cấp cho máy phát điện thường không phải mức cố định, mà phải thay đổi theo tải. Bơm nhiên liệu phải có công suất cao hơn mức tiêu thụ cao nhất của tổ máy. Do đó khi vận hành thông thường luôn có 1 lượng công suất thừa.

      Đối với các loại dầu, để có được áp lực cao đưa vào buồng đốt thì bơm phải là loại bơm nén, tức là loại có lưu lượng cố định, thí dụ như bơm vis, bơm bánh răng hay bơm piston. Với những bơm này, không thể tiết giảm lưu lượng bằng cách thay đổi cửa van đầu hút hay đầu thoát được, vì sẽ làm tăng áp lực bơm nhưng không giảm bớt lưu lượng. Vì thế người ta sẽ thiết kế một đường trở về, để đưa lượng dầu dư không sử dụng về trước bơm.

      Người ta có thể điều chỉnh lưu lượng bằng cách cố định cửa van cấp dầu và thay đổi độ mở cửa van trở về.

      Van trở về có thể trở về ngay trước bơm, nhưng cũng có thể trở về bồn cấp. Trở về trước bơm sẽ ít tiêu tốn năng lượng hơn, nhưng sẽ dễ bị dao động khi hệ thống có đột biến.

      Đường dầu trở về, nếu trở về bồn thì lắp đặt bình thường như các đường khác.

    3. The Following 4 Users Say Thank You to quocthai For This Useful Post:


    4. #3
      Tham gia
      01-08-2009
      Bài viết
      8
      Cảm ơn
      1
      Thanked 2 Times in 1 Post

      Smile Ðề: Hệ thống cấp nhiên liệu của máy phát điện!!!!!!!!!

      Trích dẫn Gửi bởi quocthai Xem bài viết
      Nhiên liệu cấp cho máy phát điện thường không phải mức cố định, mà phải thay đổi theo tải. Bơm nhiên liệu phải có công suất cao hơn mức tiêu thụ cao nhất của tổ máy. Do đó khi vận hành thông thường luôn có 1 lượng công suất thừa.

      Đối với các loại dầu, để có được áp lực cao đưa vào buồng đốt thì bơm phải là loại bơm nén, tức là loại có lưu lượng cố định, thí dụ như bơm vis, bơm bánh răng hay bơm piston. Với những bơm này, không thể tiết giảm lưu lượng bằng cách thay đổi cửa van đầu hút hay đầu thoát được, vì sẽ làm tăng áp lực bơm nhưng không giảm bớt lưu lượng. Vì thế người ta sẽ thiết kế một đường trở về, để đưa lượng dầu dư không sử dụng về trước bơm.

      Người ta có thể điều chỉnh lưu lượng bằng cách cố định cửa van cấp dầu và thay đổi độ mở cửa van trở về.

      Van trở về có thể trở về ngay trước bơm, nhưng cũng có thể trở về bồn cấp. Trở về trước bơm sẽ ít tiêu tốn năng lượng hơn, nhưng sẽ dễ bị dao động khi hệ thống có đột biến.

      Đường dầu trở về, nếu trở về bồn thì lắp đặt bình thường như các đường khác.
      Cảm ơn sự chia sẻ của anh quocthai!
      Chúc anh làm việc vui vẻ! Và có nhiều bài viết hay

    5. #4
      Tham gia
      26-12-2009
      Bài viết
      111
      Cảm ơn
      112
      Được cảm ơn 137 lần, trong 52 bài

      Mặc định Ðề: Hệ thống cấp nhiên liệu của máy phát điện!!!!!!!!!

      nếu diesel lai máy phát chạy bằng dầu nặng ( FO, HFO) thì dầu phải được hâm đến nhiệt độ nhất định trước khi trước khi đưa đến vòi phun. cái đường dầu hồi dùng để cho dầu chạy tuần hoàn trong quá trình hâm để tránh cháy cục bộ. em suy luận thế không biết có đúng không?

    6. #5
      Tham gia
      02-11-2008
      Địa chỉ
      HCM City
      Bài viết
      394
      Cảm ơn
      234
      Được cảm ơn 1,695 lần, trong 227 bài

      Mặc định Ðề: Hệ thống cấp nhiên liệu của máy phát điện!!!!!!!!!

      Trích dẫn Gửi bởi quocthai Xem bài viết
      Nhiên liệu cấp cho máy phát điện thường không phải mức cố định, mà phải thay đổi theo tải. Bơm nhiên liệu phải có công suất cao hơn mức tiêu thụ cao nhất của tổ máy. Do đó khi vận hành thông thường luôn có 1 lượng công suất thừa.

      Đối với các loại dầu, để có được áp lực cao đưa vào buồng đốt thì bơm phải là loại bơm nén, tức là loại có lưu lượng cố định, thí dụ như bơm vis, bơm bánh răng hay bơm piston. Với những bơm này, không thể tiết giảm lưu lượng bằng cách thay đổi cửa van đầu hút hay đầu thoát được, vì sẽ làm tăng áp lực bơm nhưng không giảm bớt lưu lượng. Vì thế người ta sẽ thiết kế một đường trở về, để đưa lượng dầu dư không sử dụng về trước bơm.
      .....
      Van trở về có thể trở về ngay trước bơm, nhưng cũng có thể trở về bồn cấp. Trở về trước bơm sẽ ít tiêu tốn năng lượng hơn, nhưng sẽ dễ bị dao động khi hệ thống có đột biến.

      Đường dầu trở về, nếu trở về bồn thì lắp đặt bình thường như các đường khác.
      Em thấy thực tế dùng 1 cái bồn daily tank cấp dầu trực tiếp cho generator và dùng bơm dầu từ bồn dầu dự trữ lên cho bồn daily tank khoảng 1m3, thì cái đường hồi nó sẽ về cái bồn daily tank (như vậy là nó sẽ hồi dầu về phía trước bơm dầu - theo ý của bác). Nếu như vậy thì mình đk bơm dầu đó theo 2 mức High và Low, trường hợp như vậy thì mình đâu cần điều chỉnh lưu lượng của bơm phải ko bác và mình cũng chọn bơm có công suất theo mức tiêu hao nhiên liệu của máy phát, vd máy phát tiêu hao khoảng 500l/h thì mình chọn bơm khoảng 1m3/h được rồi phải ko bác.
      ah nhân tiện cho em hỏi là khi mình tính toán thì mình có tính dung lượng bồn dầu thì mình tính bao gồm= lượng dầu tiêu hao của máy + lượng dầu bôi trơn máy. Rồi sau đó mính x thời gian mình muốn cho máy chạy vd là 8h thì sẽ ra kích thước bồn dầu đúng ko bác.

      đây là hình:

      File cad:
      http://www.data.webdien.com/free/dow...077532fbd53c6f
      Mail: minhtuan1412@webdien.com
      Yahoo:minhtuan22_2004
      1 - Đề nghị viết Tiếng Việt có dấu
      2 - Viết đúng chuyên mục, chọn kiểu phân loại bài và ghi tiêu đề rõ ràng
      3 - Cố tình vi phạm, cho leo cột điện 30 ngày

    7. #6
      Tham gia
      23-09-2008
      Bài viết
      253
      Cảm ơn
      3
      Được cảm ơn 738 lần, trong 184 bài

      Mặc định Ðề: Hệ thống cấp nhiên liệu của máy phát điện!!!!!!!!!

      Trích dẫn Gửi bởi minhtuan1412 Xem bài viết
      Em thấy thực tế dùng 1 cái bồn daily tank cấp dầu trực tiếp cho generator và dùng bơm dầu từ bồn dầu dự trữ lên cho bồn daily tank khoảng 1m3, thì cái đường hồi nó sẽ về cái bồn daily tank (như vậy là nó sẽ hồi dầu về phía trước bơm dầu - theo ý của bác). Nếu như vậy thì mình đk bơm dầu đó theo 2 mức High và Low, trường hợp như vậy thì mình đâu cần điều chỉnh lưu lượng của bơm phải ko bác và mình cũng chọn bơm có công suất theo mức tiêu hao nhiên liệu của máy phát, vd máy phát tiêu hao khoảng 500l/h thì mình chọn bơm khoảng 1m3/h được rồi phải ko bác.
      ah nhân tiện cho em hỏi là khi mình tính toán thì mình có tính dung lượng bồn dầu thì mình tính bao gồm= lượng dầu tiêu hao của máy + lượng dầu bôi trơn máy. Rồi sau đó mính x thời gian mình muốn cho máy chạy vd là 8h thì sẽ ra kích thước bồn dầu đúng ko bác.

      đây là hình:

      File cad:
      http://www.data.webdien.com/free/dow...077532fbd53c6f
      Cái này Tuấn hiểu sai vấn đề rồi! Máy phát điện cơ chế rất giống máy Ô tô bạn ạ! Chủ yếu là cơ chế Piston. Dầu diesel dùng để đốt trong chu kỳ cuối cùng của động cơ 4 thì. Còn dầu bôi trơn cho các piston và segment thì nằm sẵn trong máy.
      Vì Diesel là chất lỏng rất khó bốc hơi như xăng nên cần phải có cơ chế mà dân gian hay gọi là con heo dầu. Cơ chế này bác Thái nói rất rõ ràng rồi. Để phun thành sương mù (một dạng hóa hơi dầu diesel), cần 1 bơm áp lực, nâng áp lên để tạo điều kiện cho bơm phun sương nâng áp 1 lần nữa. Tất nhiên là không điều chỉnh được lưu lượng nhất định nên bắt buộc phải có đường dầu hồi về bồn chứa. Như thế, bồn dầu phải bố trí sao cho mức dầu luôn nằm trên bơm tăng áp. Còn đường hồi về bồn là khi đó, áp lực khá lớn nên thực tế không cần cao độ và độ dốc gì. Tuy nhiên thực tế, với 1 bồn chứa, đường lấy nhiên liệu thường ở đáy bồn, đường hồi nhiên liệu nằm ở trên đỉnh bồn.
      Về Daily tank của bạn Tuấn thực ra đóng vai trò như bồn chứa thôi. Bồn này chỉ chứa khoảng 1 m3.
      Còn bồn lớn sẽ đặt ở ngoài xa để an toàn cháy nổ thôi. Để tính lưu lượng cho bơm dầu từ bồn chưa đến daily tank thì chỉ cần lưu lượng bơm phải lớn hơn lượng dầu tiêu thụ của máy phát. Đơn giản là ví dụ máy phát tiêu thụ 150l/h, daily tank chứa 750l, như thế daily tank có thể chứa 5 giờ làm việc của máy phát. Mức thấp của daily tank là 2 giờ tức là 300l, 450l dùng để cho máy phát hoạt động 3 giờ. Vậy thì bạn có thể chọn bơm với lưu lượng là 300l/h để cấp dầu từ bốn chứa sang daily tank. Khi đó để điền đầy dầu cho daily tank chỉ mất 3 tiếng nếu máy chạy và 1.5 tiếng nếu máy nghỉ.
      Về tính toán bồn chứa thì tùy theo số giờ mà máy chạy bạn có thể tính toán bồn chứa. Ngoài ra còn điều kiện cung cấp nhiên liệu mà có thể tính toán bồn này hợp lý! Ví dụ, điều kiện cung cấp nhiên liệu theo dự tính là sau khi báo hết dầu, 1 ngày là có thể cấp đầy dầu. Rõ ràng khi đó, lượng dầu bạn cần chứa là 2 ngày máy chạy. Tuy nhiên, nếu gọi là có xe dầu đến trong 1 giờ và chỉ tính cho ban ngày thì bạn có thể tính 24 giờ chạy máy. Trường hợp gọi nhiên liệu là có ngay bất kể ngày đêm thì rõ ràng bạn có thể tính bồn dầu ở 12 giờ máy chạy.
      Tuy thế, những quy chuẩn về chất lượng công trình cũng rất quan trọng. Ví dụ theo bảng phân hạng nhà thì nhà cao cấp quy định là có điện thường trực 24/24 thì bồn chứa chắc chắn lớn hơn 24 giờ máy chạy. Ngoài ra nếu điều kiện cấp dầu là 1 giờ có, chỉ ở ban ngày thì bạn phải công thêm 12 giờ máy chạy nữa vào bồn. Khi đó với 150l/h thì bồn của bạn phải chứa được: 150*36 = 5400l.
      Khoảng không thông khí của bồn tính là 10%, khi đó, bồn dầu ta chọn là bồn 6000l là thỏa mãn. Mấy điều góp ý cùng bạn!

    8. Những thành viên đã cảm ơn nguyenledung vì bài viết hữu ích:


    9. #7
      Tham gia
      01-08-2009
      Bài viết
      8
      Cảm ơn
      1
      Thanked 2 Times in 1 Post

      Mặc định Ðề: Hệ thống cấp nhiên liệu của máy phát điện!!!!!!!!!

      Trích dẫn Gửi bởi nguyenledung Xem bài viết
      Cái này Tuấn hiểu sai vấn đề rồi! Máy phát điện cơ chế rất giống máy Ô tô bạn ạ! Chủ yếu là cơ chế Piston. Dầu diesel dùng để đốt trong chu kỳ cuối cùng của động cơ 4 thì. Còn dầu bôi trơn cho các piston và segment thì nằm sẵn trong máy.
      Vì Diesel là chất lỏng rất khó bốc hơi như xăng nên cần phải có cơ chế mà dân gian hay gọi là con heo dầu. Cơ chế này bác Thái nói rất rõ ràng rồi. Để phun thành sương mù (một dạng hóa hơi dầu diesel), cần 1 bơm áp lực, nâng áp lên để tạo điều kiện cho bơm phun sương nâng áp 1 lần nữa. Tất nhiên là không điều chỉnh được lưu lượng nhất định nên bắt buộc phải có đường dầu hồi về bồn chứa. Như thế, bồn dầu phải bố trí sao cho mức dầu luôn nằm trên bơm tăng áp. Còn đường hồi về bồn là khi đó, áp lực khá lớn nên thực tế không cần cao độ và độ dốc gì. Tuy nhiên thực tế, với 1 bồn chứa, đường lấy nhiên liệu thường ở đáy bồn, đường hồi nhiên liệu nằm ở trên đỉnh bồn.
      Về Daily tank của bạn Tuấn thực ra đóng vai trò như bồn chứa thôi. Bồn này chỉ chứa khoảng 1 m3.
      Còn bồn lớn sẽ đặt ở ngoài xa để an toàn cháy nổ thôi. Để tính lưu lượng cho bơm dầu từ bồn chưa đến daily tank thì chỉ cần lưu lượng bơm phải lớn hơn lượng dầu tiêu thụ của máy phát. Đơn giản là ví dụ máy phát tiêu thụ 150l/h, daily tank chứa 750l, như thế daily tank có thể chứa 5 giờ làm việc của máy phát. Mức thấp của daily tank là 2 giờ tức là 300l, 450l dùng để cho máy phát hoạt động 3 giờ. Vậy thì bạn có thể chọn bơm với lưu lượng là 300l/h để cấp dầu từ bốn chứa sang daily tank. Khi đó để điền đầy dầu cho daily tank chỉ mất 3 tiếng nếu máy chạy và 1.5 tiếng nếu máy nghỉ.
      Về tính toán bồn chứa thì tùy theo số giờ mà máy chạy bạn có thể tính toán bồn chứa. Ngoài ra còn điều kiện cung cấp nhiên liệu mà có thể tính toán bồn này hợp lý! Ví dụ, điều kiện cung cấp nhiên liệu theo dự tính là sau khi báo hết dầu, 1 ngày là có thể cấp đầy dầu. Rõ ràng khi đó, lượng dầu bạn cần chứa là 2 ngày máy chạy. Tuy nhiên, nếu gọi là có xe dầu đến trong 1 giờ và chỉ tính cho ban ngày thì bạn có thể tính 24 giờ chạy máy. Trường hợp gọi nhiên liệu là có ngay bất kể ngày đêm thì rõ ràng bạn có thể tính bồn dầu ở 12 giờ máy chạy.
      Tuy thế, những quy chuẩn về chất lượng công trình cũng rất quan trọng. Ví dụ theo bảng phân hạng nhà thì nhà cao cấp quy định là có điện thường trực 24/24 thì bồn chứa chắc chắn lớn hơn 24 giờ máy chạy. Ngoài ra nếu điều kiện cấp dầu là 1 giờ có, chỉ ở ban ngày thì bạn phải công thêm 12 giờ máy chạy nữa vào bồn. Khi đó với 150l/h thì bồn của bạn phải chứa được: 150*36 = 5400l.
      Khoảng không thông khí của bồn tính là 10%, khi đó, bồn dầu ta chọn là bồn 6000l là thỏa mãn. Mấy điều góp ý cùng bạn!
      Chào bác ledung!
      Anh cho em hoi chut, với cái hình của ban tuân hỏi. Mfat se dc cung cáp dầu từ bon dau ngày(daily tank) do do lưu lượng dầu cung cấp mình có thể điều chỉnh dc.
      daily tank sẽ dc cung cấp từ bồn dầu dự trữ thông qua ht bơm dầu.
      bác có thể giải thich ve cơ chế phun sương (một dạng hóa hơi disel)?? vậy cái bơm đó nó nằm ở đâu??
      cam ơn bác nhìu!!

    10. #8
      Tham gia
      02-11-2008
      Địa chỉ
      HCM City
      Bài viết
      394
      Cảm ơn
      234
      Được cảm ơn 1,695 lần, trong 227 bài

      Mặc định Ðề: Hệ thống cấp nhiên liệu của máy phát điện!!!!!!!!!

      Trích dẫn Gửi bởi lenmang Xem bài viết
      Chào bác ledung!
      Anh cho em hoi chut, với cái hình của ban tuân hỏi. Mfat se dc cung cáp dầu từ bon dau ngày(daily tank) do do lưu lượng dầu cung cấp mình có thể điều chỉnh dc.
      daily tank sẽ dc cung cấp từ bồn dầu dự trữ thông qua ht bơm dầu.
      bác có thể giải thich ve cơ chế phun sương (một dạng hóa hơi disel)?? vậy cái bơm đó nó nằm ở đâu??
      cam ơn bác nhìu!!
      Alô alô lần sau post bài nhớ đánh gõ dấu tiếng việt đầy đủ nghen bạn (nhắc nhở lần thứ 1).
      Cái bơm mà bạn thắc mắc là hệ thống động cơ bên trong máy phát.nó sẽ nén dầu và phun vào buồng đốt của động cơ máy phát để đốt cháy nhiên liệu... chắc đến đây bạn đã hiểu rõ vấn đề rồi chứ. close topic này nha.
      (Hí hí mai nó lại hỏi cái ống khói cho mà xem)
      Mail: minhtuan1412@webdien.com
      Yahoo:minhtuan22_2004
      1 - Đề nghị viết Tiếng Việt có dấu
      2 - Viết đúng chuyên mục, chọn kiểu phân loại bài và ghi tiêu đề rõ ràng
      3 - Cố tình vi phạm, cho leo cột điện 30 ngày

    11. #9
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      Cung trăng
      Bài viết
      2,407
      Cảm ơn
      1,147
      Được cảm ơn 3,856 lần, trong 1,432 bài

      Mặc định Ðề: Hệ thống cấp nhiên liệu của máy phát điện!!!!!!!!!

      Với các máy diesel nho nhỏ, thì QT không nhớ rõ lắm. Nhưng bơm cao áp của nó, dân thợ gọi là "con heo dầu". Nó có nhiệm vụ vừa bơm, vừa phân phối dầu vào đúng buồng đốt ở đúng thì. Nhưng thôi cái này để pác nào rành rẽ sẽ nói rõ hơn.

      QT chỉ muốn nói đến hệ thống cấp dầu cho máy phát lớn như tua bin khí, và lò hơi nước.

      Tua bin khí thuòng có 2 hệ thống cấp dầu. Một hệ thống cấp dầu từ bồn chứa vào tổ máy. Hệ thống này thường dùng 2 bơm AC và 1 bơm DC. Nó có thể nâng áp lực từ áp lực bồn chứa (khoảng 1 kG/cm2 tùy chiều cao mức dầu trong bồn) lên khoảng 7, 8 atm. Sao đó hệ thống này được cấp vào hệ thống trong tổ máy. Bên trong có 1 bơm cơ khí, nối trục với tua bin, nâng áp suất lên cao hơn để có thể phun vào buồng đốt. Cùng với đường dầu này còn có đường khí, lấy từ đường thoát của máy nén, qua thêm 1 lần nén nữa bằng máy nén gió nghiền. Áp lực gió nghiền thường phải cao hơn áp lực dầu. Gió nghiền và dầu được đưa vào đầu vòi đốt. Cấu trúc của vòi làm cho dầu và gió nghiền xoáy theo 2 hướng ngược nhau, và gió nghiền sẽ tán nhuyễn dầu thành sương.

      Với lò hơi, thì không dùng gió nghiền, mà dùng hơi nước. Hơi này lấy từ hệ thống hơi phụ. Có áo suất khoảng 20 đến 30 atm tùy loại lò.

    12. #10
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      Cung trăng
      Bài viết
      2,407
      Cảm ơn
      1,147
      Được cảm ơn 3,856 lần, trong 1,432 bài

      Mặc định Ðề: Hệ thống cấp nhiên liệu của máy phát điện!!!!!!!!!

      Ở hệ thống dầu bên trong tổ máy Tua bin khí, bơm dầu cho ra áp suất khá cao và lưu lượng cố định. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người ta sẽ diều chỉnh van dầu trở về. Khi cần tiêu thụ lượng dầu tối đa, van trở về sẽ đóng hết. Khi cần tiêu thụ bớt đi, van trở về sẽ mở dần. Van này gọi là by pass valve, vì nó nối tắt từ ngõ ra trở về đầu hút của bơm.

      Như vậy, lưu lượng của tua bin khí thay đổi được trong khi lưu lượng của bơm sầu chính là cố định. Lưu lượng của bộ cấp dầu ngoài sẽ thay đổi theo nhu cầu của tua bin khí. Do đó, bơm dầu ngoài cũng cần có đường dầu trở về.

      Hệ thống dầu trở về của bơm dầu ngoài được điều khiển sao cho giữ vững áp lực thoát của bơm. Thường hệ thống hồi dầu ngoài sẽ trở về bồn chứa. Do đó đường ống dầu từ bồn chứa đến TBK sẽ đi 2 ống song song với nhau. 1 ống cấp dầu và 1 ống hồi dầu.

      Đay là hệ thống mà QT biết. Tuy nhiên TBK co nhiều chủng loại khác nhau, nên cũng nhiều dạng cấp dầu khác nhau.

    Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Các Chủ đề tương tự

    1. Trợ giúp - Bộ chuyển đổi nhiệt độ PT100, Can nhiệt K, S, R, T... 4-20mA
      Bởi huyvinh trong diễn đàn Thiết bị điện khác...
      Trả lời: 2
      Bài cuối: 14-08-2014, 08:52
    2. Trợ giúp - PT100 đo nhiệt độ trong MBA dầu: bạn nào biết chỉnh hiển thị nhiệt độ thì chia sẻ cho mình.
      Bởi phungdt trong diễn đàn Máy biến áp, máy biến dòng
      Trả lời: 6
      Bài cuối: 23-04-2014, 11:38
    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016