Kết quả 1 đến 6 của 6
Chủ đề: bình điện 12v dùng trong ô tô
-
01-07-2010, 10:39 #1
bình điện 12v dùng trong ô tô
chào các cao thủ đồng đạo:
cho mình cao kiếm một chút nhaa
hôm trước xe con 6 chổ ngồi ........Bộ đề để xe khởi động có vấn đề
Như thế này : ấn núp đề thì có hiện tượng chạy yếu ,,,rì rì ,,,,chạy ko nổi thì phải......mình đo điện DC 11 v so với bình 12v là ok rồi...kết luân ko phải do bình điện.
nhưng mình đoán là hết than đề ...........khi đi ra tiện sữa thì người ta nói ko có DÒNG là sao nhiiiiiiiiii( mình chỉ hỏi lại BÁC lái xe thui)
Vô lý......có điện chạy qua cuộn đề làm cho bộ đề có chạy mà yếu kô đủ vòng quay đề khởi động máy được.....thế là có dòng rồi ginữa
-------------------------------------------------------------------------------- Xem bài viết cùng chuyên mục:
- Mạch kích cá dao động nghẹt dùng D718 1 vế
- Nguyên lý hoạt động của bình chít cá và vợt đập muỗi
- Samus725mp
- UPS ơi, 1001 thắc mắc của người tiêu dùng đây nè!
- tìm hiểu về mêgôm mét
- Nên sử dụng thiết bị điện Trung Quốc vì giá rẻ không?
- Tổng hợp các thắc mắc- giải đáp về ups
- hỏi về sơ đồ chân Rơ-le thời gian và trung gian
- đồng hồ vạn năng: Hình dạng? Công dụng?
- hỏi về cách dùng role trung gian trong mạch Điều Khiển
- Giới thiệu về Governor Tua bin khí
- Hỏi về role kiếng!
- Công thức tính tụ điện gắn vào động cơ một pha
- cách thay trục và bạc quạt điện
- Tất tần tật về LED
-
Những thành viên đã cảm ơn nguyenquangcuong vì bài viết hữu ích:
-
-
09-07-2010, 15:08 #2
Ðề: bình điện 12v
alo
alo
-
09-07-2010, 16:04 #3
Ðề: bình điện 12v
Nếu kiểm bộ đề mà không có vấn đề gì thì chỉ còn tại Bình thôi. Do bình yếu, không cung cấp đủ dòng. Bình 12V khi hở mạch thì phải đo được 13,2V Khi đang nạp sẽ cao hơn, lên đến 13,8V. Khi đề giảm xuống không quá 10V.
Anh đo lại điện áp bình lúc đang đề đi. Nếu thấp quá, thì kiểm tra mực dung dịch trong bình. Nếu thiếu nước thì châm thêm nước cất và nạp lại cho đủ, sau đó đề lại thử. Nếu nạp lại đề tốt thì phải kiểm tra mạch nạp của xe.
Nếu mọi thứ OK mà bình vẫn không đề được thì phải đem bình ra phục hồi theo quy trình khử sulphat. Nếu không phải mua bình mới.
Bình ắc quy khi mất dung lượng hoặc khi thiếu nước sẽ có hiện tượng: khi hở mạch, điện áp thấp. Khi có tải, điện áp sụt rất nhanh, rất thấp. khi nạp dòng rất nhỏ và điện áp tăng rất nhanh, tăng cao hơn bình thường.Nhóc thích xí xọn,
Nhóc thích xì păm,
Nhóc thích trêu các anh.
Hi hi hi....
-
09-07-2010, 19:12 #4
Ðề: bình điện 12v
tớ đoán cái này là do bình acu chứ không phải do than đề vi nếu nhấn nút mà thấy động cơ có hoạt động nhưng yếu không đề nổi máy thì động cơ và than đề vẫn còn và vấn đề bây giờ là quan tâm đến cái acu. để kiểm tra một hệ thống nào đó thì bạn nên kiểm tra từ những cái đơn gian nhất đầu tiên là thay cái bình khác vào nếu nó hoạt động được là do bình acu rồi mới tới nút nhấn+ relay (kiểm tra cái này bằng cách ráp // với động cơ cái bóng đèn nếu bóng đèn hoạt động tốt, không chập chờn thí nút nhấn và relay vẫn hoạt động) và cuối cùng là tháo cục đề ra kiểm tra.
Note: mặc dù bình acu đã hết hẳn dung lượng nhưng khi đó áp thì nó vẫn còn khoảng 10-11V nên nếu đo áp mà thấy điện áp này thì đừng nên kết luận vội.Cao Văn Hưởng
Email: vanhuongcao@gmail.com
-
09-07-2010, 23:13 #5
Ðề: bình điện 12v
Mình có cái tải 2.5 tấn của china, xài bình 12v như xe bạn. hôm trước cũng bị như vậy (đèn pha còn sáng, khi đề thì có chạy nhưng chạy không nổi giống hết bình, )mang ra thợ(đẩy cho nổ máy rồi chạy bình thường). Thấy thợ tháo chổ dây mát(dây -) tiếp xúc với sườn xe ra vệ sinh xong bôi mỡ bò(chắc để chống gỉ sét) rồi bắt lại như cũ => đề được ngay. (mình không biết gì về điện nên không hiểu lắm, nghe thợ nói thiếu mát). còn 1 trường hợp nữa (xài hàng china mà, hư lãng xẹt hoài), xe mình đang hoạt động bình thường, sắp hàng chờ phà nên tắt máy cho đỡ hao dầu, 1 phút sau đề lại không nghe tăm hơi gì(đèn pha rất sáng, nhưng đề không quay dù 1 tí xíu, lại bị lu mờ đèn táp lô và tắt lịm mấy đèn đờ mi). may nhờ có ông bác kia tài xế xe tải bảo nâng cabin lên. ông ấy lấy 1 sợi dây điện rất nhỏ dài ~5cm (loại dây xe tải dùng kẹp bình thắp sáng bóng 12v 10w) nối 2 đầu ốc vít của cái rờ le đề(cục nhỏ ~cái trứng gà gần cục đề, có dây điện dẫn vao cục đề) xong bao mình đề lên (ông ấy vẫn giữ dây nối khi mình đang đề). kết quả đề được, tắt máy đề lại cũng được .ông bác tài xế đó nói do cái mạch vít gì đó trong rờ le bị dơ, nên tháo ra vệ sinh hoặc thay cái mới (2 tháng rồi chưa bị lại dù mình không sữa chữa thay thế cái rờ le đó)
Mình viết dài dòng ra để các bạn có thể tìm ra nguyên nhân nếu xe các bạn gặp phải vấn đề tương tự
-
09-07-2010, 23:17 #6
Ðề: bình điện 12v
Cái đó gọi là con cóc đề. Nó là cái rơ le có tiếp điểm tròn gọi là đồng tiền. Các xe lớn, thì nó vừa đóng điện cho động cơ, vừa đẩy bánh xe răng trái khế vào để quay.
-
Những thành viên đã cảm ơn quocthai vì bài viết hữu ích:
Trả lời với tài khoản Facebook
Các Chủ đề tương tự
-
Structure Tag trong Wincc và Supper Tag trong Intouch Wonderware
Bởi khongbaogio trong diễn đàn SCADA - HMITrả lời: 8Bài cuối: 08-06-2013, 16:04 -
Thảo luận - về các sự cố hay xảy ra trong khi vận hành hệ thống xử lý nước cũng như lò hơi trong nhà máy nhiẹt điện
Bởi nguyenquanghoe trong diễn đàn Nhà máy điện - Trạm biến ápTrả lời: 4Bài cuối: 09-02-2012, 10:11 -
Trợ giúp - Xin bảng tra R và S trong phần kiểm tra thiết kế chiếu sáng trong nhà
Bởi dcdien90 trong diễn đàn Hệ thống chiếu sángTrả lời: 0Bài cuối: 28-09-2011, 09:29 -
Thảo luận - Những vấn đề trong sử dụng năng lượng trong sinh hoạt dân dụng
Bởi manh89 trong diễn đàn HỆ THỐNG NĂNG LƯỢNG MỚITrả lời: 0Bài cuối: 13-08-2011, 17:02 -
Lỗi trong graphic desiger trong wincc
Bởi bichhien082008 trong diễn đàn SCADA - HMITrả lời: 1Bài cuối: 18-04-2011, 22:52