• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp


  • Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 11
    1. #1
      Tham gia
      12-06-2009
      Địa chỉ
      Thái Bình
      Bài viết
      175
      Cảm ơn
      19
      Được cảm ơn 492 lần, trong 113 bài

      Mặc định Độ tăng nhiệt độ dầu Máy biến áp

      Các bạn cho mình hỏi điều này:
      Trong các tài liệu của nhà sản xuất đều ghi là "Độ tăng nhiệt độ của lớp dầu trên cùng: 55 độ C" (MBA của UNIDO, THỦ ĐỨC, ABB ...). Khi đo nhiệt độ lớp dầu trên cùng, thông thường dùng cảm biến nhiệt lắp trực tiếp vào một cái lỗ hõm xuống trên mặt MBA, vậy thì nhiệt độ đo được là nhiệt độ thực của lớp dầu trên cùng hay đó là độ tăng nhiệt độ của lớp dầu trên cùng. Việc khởi động các động cơ làm mát cưỡng bức được lấy từ đồng hồ hiển thị nhiệt độ này, vậy khi đồng hồ chỉ 55 độ C thì phải khởi động làm mát hay khi đồng hồ chỉ 70-80 độ mới khởi động (chỉnh định tại đồng hồ í).
      Mong các bạn giúp đỡ!
      Trân trọng!

      --------------------------------------------------------------------------------
      Xem bài viết cùng chuyên mục:

      Tri thức là của nhân loại! - Biển học là vô bờ!

    2. #2
      Tham gia
      04-04-2010
      Bài viết
      147
      Cảm ơn
      4
      Được cảm ơn 104 lần, trong 56 bài

      Mặc định Ðề: Độ tăng nhiệt độ dầu MBA.

      khi đồng hồ chỉ 70-80 độ mới khởi động (chỉnh định tại đồng hồ í). :cái này chính xác
      Trên thực tế vận hành tại các trạm quan trọng, phụ tải cao thì thường sử dụng chế độ Manual chứ không ai xài auto.Vd: 70 :nhóm 1 chạy, 80: nhóm 2 chạy, 90: alarm, 105: trip. Thì khi nhiệt độ lên khoản 60 thì đã cho chạy cả 2 nhóm vì khi tải cao nhiệt độ tăng từ 70 lên 90 rất nhanh, trong khoản ít phút là tăng khoản 10 độ. Để đảm bảo an toàn vận hành thì việc cho chạy sớm quạt là cần thiết, tốn 1 ít điện tự dùng thì không thành vấn đề.
      CHUỘT CHẠY CÙNG SÀO MỚI VÀO CAO THẾ

    3. Những thành viên đã cảm ơn Lam_dien vì bài viết hữu ích:


    4. #3
      Tham gia
      12-06-2009
      Địa chỉ
      Thái Bình
      Bài viết
      175
      Cảm ơn
      19
      Được cảm ơn 492 lần, trong 113 bài

      Mặc định Ðề: Độ tăng nhiệt độ dầu MBA.

      Trích dẫn Gửi bởi Lam_dien Xem bài viết
      khi đồng hồ chỉ 70-80 độ mới khởi động (chỉnh định tại đồng hồ í). :cái này chính xác
      Trên thực tế vận hành tại các trạm quan trọng, phụ tải cao thì thường sử dụng chế độ Manual chứ không ai xài auto.Vd: 70 :nhóm 1 chạy, 80: nhóm 2 chạy, 90: alarm, 105: trip. Thì khi nhiệt độ lên khoản 60 thì đã cho chạy cả 2 nhóm vì khi tải cao nhiệt độ tăng từ 70 lên 90 rất nhanh, trong khoản ít phút là tăng khoản 10 độ. Để đảm bảo an toàn vận hành thì việc cho chạy sớm quạt là cần thiết, tốn 1 ít điện tự dùng thì không thành vấn đề.
      Xin cảm ơn bạn đã góp ý, tuy nhiên mình hỏi là: Độ tăng nhiệt độ của lớp dầu trên cùng là số chỉ của cái đồng hồ nhiệt độ kia hay là lấy số chỉ đó cộng thêm với nhiệt độ môi trường nữa cơ mà.
      Trân trọng!
      Tri thức là của nhân loại! - Biển học là vô bờ!

    5. #4
      Tham gia
      03-08-2010
      Bài viết
      31
      Cảm ơn
      3
      Được cảm ơn 46 lần, trong 20 bài

      Mặc định Ðề: Độ tăng nhiệt độ dầu MBA.

      Nhiệt độ trên đồng hồ là nhiệt độ thực tế (đã bao gồm cả nhiệt độ môi trường). Còn 55oC chỉ là độ tăng nhiệt độ, thường lấy nhiệt độ moi trường mã là 40oC do đó nhiệt độ dầu cho phép tối đa là 95oC (đối với MBA dầu)

    6. #5
      Tham gia
      12-06-2009
      Địa chỉ
      Thái Bình
      Bài viết
      175
      Cảm ơn
      19
      Được cảm ơn 492 lần, trong 113 bài

      Mặc định Ðề: Độ tăng nhiệt độ dầu MBA.

      Trích dẫn Gửi bởi dd93 Xem bài viết
      Nhiệt độ trên đồng hồ là nhiệt độ thực tế (đã bao gồm cả nhiệt độ môi trường). Còn 55oC chỉ là độ tăng nhiệt độ, thường lấy nhiệt độ moi trường mã là 40oC do đó nhiệt độ dầu cho phép tối đa là 95oC (đối với MBA dầu)
      Một số MBA của Liên Xô (cũ) vẫn đặt quạt làm mát khởi động ở 55 độ C, thế nên mình mới thắc mắc.
      Theo mình biết thì người ta thường lấy 25 độ C làm nhiệt độ cơ sở chứ nhỉ? Nhiệt độ môi trường mã là gì, lần đầu tiên mình nghe thấy, bạn có thể nói rõ hơn không?
      Trân trọng!
      Tri thức là của nhân loại! - Biển học là vô bờ!

    7. #6
      Tham gia
      04-04-2010
      Bài viết
      147
      Cảm ơn
      4
      Được cảm ơn 104 lần, trong 56 bài

      Mặc định Ðề: Độ tăng nhiệt độ dầu MBA.

      Mình cung nghe xếp nhắc tới các loại máy Liên Xô này, theo mình biết khi mang về VN thường phải chỉnh định lại đồng hồ tại vì như nhiệt độ trung bình tại VN cho 25 độ thì tại Liên Xô khoản (vi dụ thôi nha) 10 độ (Liên Xô ở khu vực ôn đới), như vậy không thể căn cứ vào nhiệt độ tại LX mà áp dụng cho VN, các công việc chỉnh định lại do Trung tâm thí nghiệm điện thực hiện.
      CHUỘT CHẠY CÙNG SÀO MỚI VÀO CAO THẾ

    8. #7
      Tham gia
      12-06-2009
      Địa chỉ
      Thái Bình
      Bài viết
      175
      Cảm ơn
      19
      Được cảm ơn 492 lần, trong 113 bài

      Mặc định Ðề: Độ tăng nhiệt độ dầu MBA.

      Trích dẫn Gửi bởi Lam_dien Xem bài viết
      Mình cung nghe xếp nhắc tới các loại máy Liên Xô này, theo mình biết khi mang về VN thường phải chỉnh định lại đồng hồ tại vì như nhiệt độ trung bình tại VN cho 25 độ thì tại Liên Xô khoản (vi dụ thôi nha) 10 độ (Liên Xô ở khu vực ôn đới), như vậy không thể căn cứ vào nhiệt độ tại LX mà áp dụng cho VN, các công việc chỉnh định lại do Trung tâm thí nghiệm điện thực hiện.
      OK, mình công nhận vậy, việc đó trong nghành gọi là nhiệt đới hóa thiết bị đó. Ý mình nói là HIỆN TẠI các MBA Liên Xô vẫn chỉnh định nhiệt độ tự động đóng quạt là 55 độ C mà.
      Tri thức là của nhân loại! - Biển học là vô bờ!

    9. #8
      Tham gia
      03-08-2010
      Bài viết
      31
      Cảm ơn
      3
      Được cảm ơn 46 lần, trong 20 bài

      Mặc định Ðề: Độ tăng nhiệt độ dầu MBA.

      40oC là nhiệt độ max của môi trường tại VN (chữ mã do lỗi kiểu gỏ)

    10. Những thành viên đã cảm ơn dd93 vì bài viết hữu ích:


    11. #9
      Tham gia
      04-04-2010
      Bài viết
      147
      Cảm ơn
      4
      Được cảm ơn 104 lần, trong 56 bài

      Mặc định Ðề: Độ tăng nhiệt độ dầu MBA.

      Cái này chắc phải hỏi ý kiến của chỗ bác nào có MBA Liên Xô và mấy bác làm bên thí nghiệm điện thôi, bàn qua bàn lại cũng đi vào ngõ cụt
      CHUỘT CHẠY CÙNG SÀO MỚI VÀO CAO THẾ

    12. #10
      Tham gia
      10-08-2010
      Bài viết
      13
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 45 lần, trong 6 bài

      Mặc định Ðề: Độ tăng nhiệt độ dầu MBA.

      Trích dẫn Gửi bởi Lam_dien Xem bài viết
      khi đồng hồ chỉ 70-80 độ mới khởi động (chỉnh định tại đồng hồ í). :cái này chính xác
      Trên thực tế vận hành tại các trạm quan trọng, phụ tải cao thì thường sử dụng chế độ Manual chứ không ai xài auto.Vd: 70 :nhóm 1 chạy, 80: nhóm 2 chạy, 90: alarm, 105: trip. Thì khi nhiệt độ lên khoản 60 thì đã cho chạy cả 2 nhóm vì khi tải cao nhiệt độ tăng từ 70 lên 90 rất nhanh, trong khoản ít phút là tăng khoản 10 độ. Để đảm bảo an toàn vận hành thì việc cho chạy sớm quạt là cần thiết, tốn 1 ít điện tự dùng thì không thành vấn đề.
      Theo mình thì ý của bạn là không hoàn toàn chuẩn xác. Theo mình được biết thì mạch làm mát của máy biến áp căn cứ vào 2 vấn đề:
      - Thứ nhất là căn cứ vào dòng điện( Dùng relay time kiểm tra để đảm bảo đó là dòng điện làm việc...vì loại trừ khả năng đóng tải dòng tăng đột ngột...). Cái này giờ ít dùng
      - Thứ hai là căn cứ vào nhiệt độ, ở đây mình ko đồng ý là làm bằng manual, mà thực tế tại box điều khiển làm mát thì nó đã có mạch auto làm bằng relay trung gian rồi. Tùy theo mức độ nhiệt độ cao bao nhiêu nó có thể khởi động h.thống quạt 1 hoặc cả 2. Cũng như làm mát bằng dầu. Thanks

    Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Các Chủ đề tương tự

    1. Trợ giúp - động cơ cho quạt hút: khi em gỡ đầu hút của nó ra thì dòng đột nhiên bị tăng cao?
      Bởi combui_viahe trong diễn đàn Động cơ điện
      Trả lời: 2
      Bài cuối: 05-03-2022, 02:18
    2. Trợ giúp - Nhiệm vụ của điều tốc khi tần số lưới tăng giảm
      Bởi Bibok6 trong diễn đàn Các vấn đề khác trong hệ thống điện
      Trả lời: 2
      Bài cuối: 01-04-2014, 22:01
    3. Trợ giúp - Khi động cơ bị quá tải ???dòng tăng đến bao nhiêu thì động có sẽ cháy?
      Bởi duonghuyhoang trong diễn đàn Bảo vệ hệ thống điện
      Trả lời: 26
      Bài cuối: 27-03-2013, 20:13
    4. Thảo luận - tại sao ở Việt Nam dùng nhiều tăng phô cơ hơn là tăng phô điện tử ?
      Bởi ngoclinh_xl trong diễn đàn Hệ thống chiếu sáng
      Trả lời: 44
      Bài cuối: 12-03-2013, 22:14
    5. Trả lời: 2
      Bài cuối: 21-09-2010, 16:24
    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016