• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp


  • Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 11
    1. #1
      Tham gia
      27-05-2008
      Bài viết
      131
      Cảm ơn
      55
      Được cảm ơn 71 lần, trong 32 bài

      Mặc định Một số câu hỏi về động cơ cần giải thích?

      Đầu tiên em xin chào các anh trong web điện!
      Em là dân i tờ về động cơ nên có một số câu hỏi về đc mong được các anh giải đáp.

      1. Số cực từ khác với số bước cực ở chỗ nào? ý nghĩa của số cực từ (có phải là để quyết định số vòng quay của động cơ không ạ vì em dc biết n = (60f)/p)

      2. Tại sao người ta chế tạo động cơ 1 pha và 3 pha, động cơ 3 pha có ưu điểm hơn động cơ 1 pha ở chỗ nào trong khi tốc độ thì có thể là bằng nhau (n = (60f)/p). (có phải là công suất đc 3 pha lớn hơn 1 pha không ạ)?

      3. Nếu động cơ bị cháy thì làm sao phân biệt được là do nguyên nhân quá tải hay do nguồn điện bị ngắn mạch?

      4. Cách xác định các cuộn dây của đc 3 pha khi bị mất hết các ký hiệu?

      5. Các anh có thể cho em xin sơ đồ đấu dây cách chuyển động cơ 3 pha thành động cơ 1 pha không ạ?

      6. Trong động cơ 1 pha thì số vòng dây của cuộn để lớn hơn hay bé hơn số vòng dây của cuộn chạy? Nếu muốn chuyển cuộn đề thành cuộn chạy thì dc không?


      Mong các anh trong web điện giúp đỡ em, nếu anh em nào có tài liệu về đc thì có thể gửi vào mail dinhquyet8707@gmail.com em xin cảm ơn!

      --------------------------------------------------------------------------------
      Xem bài viết cùng chuyên mục:


    2. #2
      Tham gia
      16-01-2010
      Bài viết
      53
      Cảm ơn
      51
      Được cảm ơn 76 lần, trong 31 bài

      Mặc định Ðề: Một số câu hỏi về động cơ cần giải thích?

      theo những kiến thức mà mình đã được học và rút ra từ thực tế mình trả lời những câu hỏi này như sau:
      1, Số cực từ là số các cực từ của động cơ còn bước cực từ là số rãnh của stato để hình thành nên 1 cực từ ( ví dụ stato động cơ có 16 rãnh, có 4 cực từ, thì mỗi cực từ sẽ chiếm 4 rãnh => như vậy ta nói bước cực từ bằng 4).
      2, động cơ 3 pha có ưu điểm hơn động cơ 1 pha ở chỗ là dòng điện 3 pha đi vào 3 cuộn dây stato sẽ sinh ra từ trường quay, còn dòng điện 1 pha đi vào cuộn dây 1 pha không sinh ra từ trường quay mà chỉ sinh ra từ trường đập mạch, từ trường này không tự làm cho roto quay được mà phải nhờ vào cuộn dây phụ (cuộn đề) và tụ điện mới tạo ra được từ trường quay. . . .=>
      3, Nguồn điện bị ngắn mạch thì động cơ không bao giờ bị cháy đâu! mà nó bị cháy là do quá tải hoặc bị chập mạch (ngắn mạch) trong cuộn dây stato. Nếu muốn biết là lí do nào thì mở động cơ ra xem nếu bị chập mạch trong cuộn dây stato thì sẽ có dấu vết. còn không có dấu vết gì thì là do quá tải.
      Hôm nay chỉ đến thế thôi hôm sau trả lời tiếp.
      nếu có gì chưa chính xác mong các bác đính chính hộ cho cái.

    3. Những thành viên đã cảm ơn ldtam1109 vì bài viết hữu ích:


    4. #3
      Tham gia
      27-05-2008
      Bài viết
      131
      Cảm ơn
      55
      Được cảm ơn 71 lần, trong 32 bài

      Mặc định Ðề: Một số câu hỏi về động cơ cần giải thích?

      Trích dẫn Gửi bởi ldtam1109 Xem bài viết
      theo những kiến thức mà mình đã được học và rút ra từ thực tế mình trả lời những câu hỏi này như sau:
      1, Số cực từ là số các cực từ của động cơ còn bước cực từ là số rãnh của stato để hình thành nên 1 cực từ ( ví dụ stato động cơ có 16 rãnh, có 4 cực từ, thì mỗi cực từ sẽ chiếm 4 rãnh => như vậy ta nói bước cực từ bằng 4).
      2, động cơ 3 pha có ưu điểm hơn động cơ 1 pha ở chỗ là dòng điện 3 pha đi vào 3 cuộn dây stato sẽ sinh ra từ trường quay, còn dòng điện 1 pha đi vào cuộn dây 1 pha không sinh ra từ trường quay mà chỉ sinh ra từ trường đập mạch, từ trường này không tự làm cho roto quay được mà phải nhờ vào cuộn dây phụ (cuộn đề) và tụ điện mới tạo ra được từ trường quay. . . .=>
      3, Nguồn điện bị ngắn mạch thì động cơ không bao giờ bị cháy đâu! mà nó bị cháy là do quá tải hoặc bị chập mạch (ngắn mạch) trong cuộn dây stato. Nếu muốn biết là lí do nào thì mở động cơ ra xem nếu bị chập mạch trong cuộn dây stato thì sẽ có dấu vết. còn không có dấu vết gì thì là do quá tải.
      Hôm nay chỉ đến thế thôi hôm sau trả lời tiếp.
      nếu có gì chưa chính xác mong các bác đính chính hộ cho cái.
      Cảm ơn bạn nhiều!
      Bạn có thể cho mình hỏi là động cơ 3 pha có phải có công suất lớn hơn động cơ 1 pha không? Nếu có thì bạn có thể cho mình công thức để chứng minh được không?

    5. #4
      Tham gia
      27-05-2008
      Bài viết
      131
      Cảm ơn
      55
      Được cảm ơn 71 lần, trong 32 bài

      Mặc định Ðề: Một số câu hỏi về động cơ cần giải thích?

      Có bạn nào giải thích giùm mình không?thank

    6. #5
      Tham gia
      06-09-2008
      Địa chỉ
      HCM City
      Bài viết
      962
      Cảm ơn
      205
      Được cảm ơn 1,887 lần, trong 550 bài

      Mặc định Ðề: Một số câu hỏi về động cơ cần giải thích?

      Trích dẫn Gửi bởi dinhquyet Xem bài viết
      Cảm ơn bạn nhiều!
      Bạn có thể cho mình hỏi là động cơ 3 pha có phải có công suất lớn hơn động cơ 1 pha không? Nếu có thì bạn có thể cho mình công thức để chứng minh được không?
      Cái này bác chỉ cần công thức chứng minh ra dòng điện là biết thôi, dòng điện 1 pha gấp 3 lần dòng 3 pha, vì vậy dây và kích thước của nó cũng lớn hơn rất nhiều. để kinh tế người ta sản xuất động cơ 3 pha có công suất lớn, đây là bài toán kinh tế thôi, chứ bác muốn chế tạo lớn thì cũng được chỉ có 1 điều bác mua hơi đắt
      "Có thực mới vực đựơc đạo"

      Skype: combui_viahe
      " Nhớ nhắn thanks nếu thấy bài trả lời hữu ích nhá"

    7. Những thành viên đã cảm ơn combui_viahe vì bài viết hữu ích:


    8. #6
      Tham gia
      27-05-2008
      Bài viết
      131
      Cảm ơn
      55
      Được cảm ơn 71 lần, trong 32 bài

      Mặc định Ðề: Một số câu hỏi về động cơ cần giải thích?

      Trích dẫn Gửi bởi combui_viahe Xem bài viết
      Cái này bác chỉ cần công thức chứng minh ra dòng điện là biết thôi, dòng điện 1 pha gấp 3 lần dòng 3 pha, vì vậy dây và kích thước của nó cũng lớn hơn rất nhiều. để kinh tế người ta sản xuất động cơ 3 pha có công suất lớn, đây là bài toán kinh tế thôi, chứ bác muốn chế tạo lớn thì cũng được chỉ có 1 điều bác mua hơi đắt
      Theo như bác thì người ta chế tạo động cơ 3 pha ra để kinh tế hơn so với động cơ 1 pha phải không? ngoài ra còn lý do nào nữa không hả bác, như về chế độ làm việc, đặc tính cơ ... Giờ em mới tìm hiểu nên mong các bác giải thích kỹ cho, em xin cảm ơn

    9. #7
      Tham gia
      21-09-2010
      Bài viết
      3
      Cảm ơn
      2
      Thanked 1 Time in 1 Post

      Mặc định Ðề: Một số câu hỏi về động cơ cần giải thích?

      bác combui noi hay quá.......dong điện 1 pha ko thể gấp 3 lần dòng 3 pha được.

    10. #8
      Tham gia
      30-05-2010
      Bài viết
      149
      Cảm ơn
      70
      Được cảm ơn 92 lần, trong 58 bài

      Mặc định Ðề: Một số câu hỏi về động cơ cần giải thích?

      Trích dẫn Gửi bởi dinhquyet Xem bài viết
      Theo như bác thì người ta chế tạo động cơ 3 pha ra để kinh tế hơn so với động cơ 1 pha phải không? ngoài ra còn lý do nào nữa không hả bác, như về chế độ làm việc, đặc tính cơ ... Giờ em mới tìm hiểu nên mong các bác giải thích kỹ cho, em xin cảm ơn
      BẠn nên đứng trên phương diện công suất để phân tích vấn đề này,ĐC 1 pha có mỗi cuộn LV tất nhiên là không thể chịu dòng tốt như 3 cuộn dây của ĐC KĐB 3 pha được,mà 1 cuộn dây chịu dòng lớn chắc nó phải to lém (he he).
      Nếu bạn muốn phân tích sâu hơn thì bạn để ý sự phân bố sức từ động trong dq 3 pha so với dq 2 pha xem (thật ra từ trường trong đc 1 pha là từ trường của 2 cuộn dây mà),biên độ sức từ động của dq 3 pha lúc nào cũng lớn hơn 1,5 lần biên độ của Stđ dq 2 pha,còn nữa,bạn để ý sự phân bố của chúng trong không gian và theo theo thời gian xem cái nào làm việc ổn định hơn (ha ha),còn nữa động cơ KDB 3 pha thì dễ dàng điều chỉnh tốc độ và Moment hơn nhìu so với ĐC 1 pha.....
      Còn nhìu lém,các bạn thử nghĩ típ xem.

    11. Những thành viên đã cảm ơn Khỏicầnyêu vì bài viết hữu ích:


    12. #9
      Tham gia
      27-05-2008
      Bài viết
      131
      Cảm ơn
      55
      Được cảm ơn 71 lần, trong 32 bài

      Mặc định Ðề: Một số câu hỏi về động cơ cần giải thích?

      Cảm ơn bạn Khỏicầnyêu, bạn giải thích rất hay. Các bạn vào cho ý kiến tiếp nào, thank

    13. #10
      Tham gia
      16-01-2010
      Bài viết
      53
      Cảm ơn
      51
      Được cảm ơn 76 lần, trong 31 bài

      Mặc định Ðề: Một số câu hỏi về động cơ cần giải thích?

      Trích dẫn Gửi bởi dinhquyet Xem bài viết
      Cảm ơn bạn nhiều!
      Bạn có thể cho mình hỏi là động cơ 3 pha có phải có công suất lớn hơn động cơ 1 pha không? Nếu có thì bạn có thể cho mình công thức để chứng minh được không?
      Không phải như bạn nghĩ đâu: Nếu động cơ 3 pha và 1 pha đều có cùng 1 công suất thì nó truyền tải công suất cho cơ cấu chấp hành là như nhau, có điểm khác nhau là kích thước của động cơ 3 pha sẽ nhỏ hơn động cơ 1 pha, đường kính dây stato sẽ nhỏ hơn, => có thể giá thành động cơ 3 pha giảm hơn, ít sự cố xảy ra hơn vì không có tụ.

    Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016