• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp


  • Trang 1 của 11 1234 ... CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 108
    1. #1
      Tham gia
      06-09-2010
      Bài viết
      657
      Cảm ơn
      77
      Được cảm ơn 422 lần, trong 213 bài

      Mặc định EOCR và cách sử dụng

      EOCR là 1 thương hiệu của Schneider electric. là thiết bị dùng bảo vệ động cơ thay cho relay nhiệt.
      Tại sao phải dùng EOCR thay cho relay nhiệt ? RN là thiết bị cổ điển, được sử dụng từ rất lâu tuy công nghệ có thay đổi cho tốt hơn nhưng vẫn có các ựu và nhược điểm sau :
      + Ưu điểm : rất phổ thông, phổ biết, cổ điển, giá thành hạ, lắp đặt dễ dàng do thường được lắp trên CTT, nếu được chế tạo tốt thì đường cong đặc tuyết phát nhiệt của RN trùng với Đc khi đó RN sẽ bảo vệ rất tốt.

      Khuyết điểm của RN:
      khuyết điểm lớn nhất là khả năng hỗ trợ người sử dụng. RN là thiết bị thụ động, nó chỉ trang bị 1 nút chỉnh duy nhất để chỉnh dòng bảo vệ theo tính toán của người sử dụng. Ví dụ: ngưới sử dụng tính toán dòng hoạt động của động cơ là 20A, sau đó chỉnh RN lên 20A theo mức vạch sẵn trên RN mà không thể kiểm tra xem mức đó có chính xác là 20A hay không.

      --------------------------------------------------------------------------------
      Xem bài viết cùng chuyên mục:

      Sửa lần cuối bởi eocr; 07-10-2010 lúc 20:22.

    2. The Following 4 Users Say Thank You to eocr For This Useful Post:


    3. #2
      Tham gia
      06-09-2010
      Bài viết
      657
      Cảm ơn
      77
      Được cảm ơn 422 lần, trong 213 bài

      Mặc định Ðề: EOCR và cách sử dụng

      Do RN không trang bị các timer nên nó hoạt động thụ động 1 cách thuần túy. Không thể chỉnh RN ở mức chính xác vì như thế RN sẽ nhảy suốt khi khởi động. RN hoạt động dựa vào đường cong phát nhiệt của lưỡng kim bên trong relay nên khi quá tải nặng thì relay nhảy nhanh nhưng quá tải nhẹ thì hầu như không nhảy.
      Do dùng lưỡng kim nhiệt nên phụ thuộc vào yếu tố
      + Môi trường : nhiệt độ môi trường làm ảnh hưởng đến RN, các mùa khác nhau RN sẽ có độ chính xác khác nhau.
      Không có chức năng tự kiểm tra (nút test trên RN chủ yếu là để xem tiếp điểm có bị kẹt hay không thôi) nên không có cách nào biết RN có còn tốt hay không do vậy tuổi thọ của RN là rất lâu vì nó đâu có kêu hư đâu mà thay. Chỉ khi động cơ bị cháy hoài thì mới lôi RN ra thay thôi
      Sửa lần cuối bởi eocr; 07-10-2010 lúc 20:23.

    4. #3
      Tham gia
      27-09-2010
      Bài viết
      23
      Cảm ơn
      0
      Được cảm ơn 6 lần, trong 5 bài

      Mặc định Ðề: EOCR và cách sử dụng

      Thấy bác có vẻ thích và quá đam mê với eocr nên hỏi một câu chơi.
      Sự khác nhau giữa eocr và role nhiệt?
      Ưu và khuyết điểm của từng loại.?
      Hiện trên thị trường VN có bao nhiêu % sử dụng EOCR và role nhiệt?
      Em tấm cám bác

    5. Những thành viên đã cảm ơn Chí Phèo@ vì bài viết hữu ích:


    6. #4
      Tham gia
      06-09-2010
      Bài viết
      657
      Cảm ơn
      77
      Được cảm ơn 422 lần, trong 213 bài

      Mặc định Ðề: EOCR và cách sử dụng

      RN là thiết bị đơn, nó chỉ bảo vệ quá tải mà phải là quá tải nặng. Nếu cần thêm các yêu cầu khác phải trang bị thêm thiết bị như mất pha, đảo pha, ngắn mạch, chạm đất thì RN trở nên đắt và phức tạp so với các loại relay điện tử khác khi đó toàn bộ các ưu điểm của RN trở nên vô nghĩa.

    7. #5
      Tham gia
      06-09-2010
      Bài viết
      657
      Cảm ơn
      77
      Được cảm ơn 422 lần, trong 213 bài

      Mặc định Ðề: EOCR và cách sử dụng

      Với công nghệ điện tử CN, EOCR được chế tạo để khắc phục các điểm yếu của relay nhiệt. Tuy nhiên nó vẫn có các khuyết điểm sau :
      + Do là mạch điện tử nên tuổi thọ kém hơn RN, và cũng do nó có chế độ tự kiểm tra nên nó sẽ tự loại bỏ thay vì phải hy sinh động cơ để phát hiện RN bị hư. Nhiều ngừoi nói đây là điểm yếu nhưng em lại xem nó là điểm mạnh vì không phải tốn công đi kiểm tra từng cái Rn để xem cái nào bị hư. Tiền công kiểm tra đắt hơn nhiều lần tiền thay thế.
      + Với loại phổ thông thì EOCR không cung cấp khả năng chạy ở chế độ theo đường cong phát nhiệt nên với tải dùng theo dạng quá tải lập lại thì EOCR thường phải trang bị thêm đầu dò nhiệt để phát hiện quá nhiệt tại động cơ (theo tiêu chuẩn IEC cho EOCR).

      Ưu điểm
      + không bị ảnh hưởng bởi môi trường làm việc và điều kiện làm việc.
      + Độ chính xác cao, dải điều chỉnh rộng, thay thế đơn giản và dễ dàng.
      Sửa lần cuối bởi eocr; 07-10-2010 lúc 20:24.

    8. #6
      Tham gia
      05-10-2010
      Bài viết
      36
      Cảm ơn
      3
      Được cảm ơn 9 lần, trong 9 bài

      Mặc định Ðề: EOCR và cách sử dụng

      bác eocr có cung cấp rơ le chống nghịch pha không vậy?

    9. #7
      Tham gia
      06-09-2010
      Bài viết
      657
      Cảm ơn
      77
      Được cảm ơn 422 lần, trong 213 bài

      Mặc định Ðề: EOCR và cách sử dụng

      Trích dẫn Gửi bởi trandinhtrungdp Xem bài viết
      bác eocr có cung cấp rơ le chống nghịch pha không vậy?
      Dạ có bác ah, nghịch pha của bác là nghĩa đảo pha hay công suất ngược nếu là công suất ngược thì không có bác ah.

    10. #8
      Tham gia
      06-09-2010
      Bài viết
      657
      Cảm ơn
      77
      Được cảm ơn 422 lần, trong 213 bài

      Mặc định Ðề: EOCR và cách sử dụng

      Ở đây xin nói rõ về khả năng hỗ trợ NV kỹ thuật của EOCR.
      khi dùng RN, nếu RN trip thì NV KT phải tìm hiểu xem vì sao bị trip : do quá tải, mất pha .... đôi khi và hầu như rất khó tìm ra được nguyên nhân chính xác và NVKT thường chỉ đo sơ rồi cho động cơ chay lại. nếu ĐC bị cháy thì kiểm tra toàn bộ cố tìm nguyên nhân nếu không tìm được vẫn phải thay động cơ khác vào để chạy tiếp ( và có thể cháy tiếp).
      Khi dùng EOCR, nếu EOCR Trip nó sẽ báo do đâu bị trip.
      Mất pha : pha nào mất, dòng tại các pha là bao nhiêu.
      Quá tải : dòng là bao nhiêu, thời gian quá tải là bao nhiêu ...
      Do vậy NVKT thường chỉ mất vài phút là xác định chính xác nguyên nhân sự cố và ra quyết định rất nhanh. Điều này cực kỳ hữu ích trong trường hợp mất pha do CTT đóng không dứt khoát hay tiếp điểm CTT bị rỗ.

      EOCR cũng cung cấp khả năng cảnh báo trước cho NVKT đánh giá tình hình trước khi sự cố quá tải có thể xảy ra. VD : bình thường ĐC chạy 85A, dòng bảo vệ của EOCR là 100A. nếu ĐC chạy tới 90 hay 95 A là động cơ đã có vấn đề nhưng không làm cháy động cơ được (do Đc nào cũng có độ dự trữ) do vậy không cần thiết phải dừng ngay Đc (trong nhiều trường hợp dừng động cơ gây tổn thất cao hơn rất nhiều so với để động cơ bị cháy) mà chờ hết ca sx rồi dừng để kiểm tra. Như vậy, vừa không bị tổn thất do dừng sản xuất vừa không bị cháy ĐC.

      với EOCR cũng cho phép cài đặt chỉ cho Đc chạy trong phạm vi nào đó thôi như ĐC máy bơm, ĐC dùng dây cu roa ... các loại ĐC này khi không tải cũng gây hại cho ĐC ( máy bơm khi hụt nước sẽ bị cháy), dây cu roa đứt hay lỏng. EOCR gọi trường hợp này là thấp tải (undercurrent)
      Sửa lần cuối bởi eocr; 07-10-2010 lúc 13:24.

    11. Những thành viên đã cảm ơn eocr vì bài viết hữu ích:


    12. #9
      Tham gia
      05-10-2010
      Bài viết
      36
      Cảm ơn
      3
      Được cảm ơn 9 lần, trong 9 bài

      Mặc định Ðề: EOCR và cách sử dụng

      không phài công suất ngược, mà là đảo pha thôi bác.tại nguồn của em hay đổi lắm.

    13. #10
      Tham gia
      06-09-2010
      Bài viết
      657
      Cảm ơn
      77
      Được cảm ơn 422 lần, trong 213 bài

      Mặc định Ðề: EOCR và cách sử dụng

      Việc cài đặt thông số cho EOCR cũng rất dễ dàng gần như không phải tính toán hay đo lường gì.

      VD : http://www.eocr.com/new/new_eng/02_p...?uid=38&code=1

      Với EOCR-SS : việc cài đặt thông số tốt nhất cho ĐC hoàn toàn chỉ là cho động cơ tự cài đặt như sau :
      Bước 1 :
      Với động cơ mới lắp đặt vào hệ thống hay mới quấn lại : chỉnh nút LOAD trên EOCR, Otime ở mức Max. Cho động cơ chạy, theo dõi động cơ chạy ổn định với độ phát nhiệt cho phép. Chỉnh nút Load giảm dần cho đến khi đèn đỏ báo sáng. Chỉnh tăng trở lại cho đèn đỏ vừa tắt là xong việc cài đặt.
      Phương pháp này rất hữu dụng cho các Đc mất tem hay quấn lại.
      Với động cơ đang sử dụng ổn định hoặc mới lắp EOCR thay cho RN : chỉnh nút LOAD, O time trên EOCR ở mức Max. Cho ĐC chạy rồi , Chỉnh nút Load giảm dần cho đến khi đèn đỏ báo sáng. Chỉnh tăng trở lại cho đèn đỏ vừa tắt là xong việc cài đặt.
      Với động cơ mới tinh với các thông số cài đặt có sẵn : chỉnh nút LOAD trên EOCR ở mức Max. Chỉnh nút Load giảm dần cho đến khi đèn đỏ báo sáng. Đọc giá trị tại nút Load và so sánh với giá trị đã có. nếu chênh lệnh quá 20% thì nên dùng theo EOCR. Nếu bắt phải cài theo giá trị cho trước thì chỉnh nút Load lên giá trị đó.
      Bước 2 :
      Chỉnh Otime tới giá trị cần thiết, O time tính bằng giây : thời gian cho phép quá tải, trong thời gian này EOCR không tác động nếu quá tải.
      Bước 3 :
      Chỉnh Dtime tới giá trị cần thiết, Dtime tính bằng giây : thời gian cho phép khởi động là thời gian cần thiết để ĐC đạt tới tốc độ định mức. Tùy tính chất tải và phương pháp khởi động mà thời gian khởi động lâu hay mau. Trong thời gian này EOCR không tác động bảo vệ.
      Làm sao để xác định Dtime: đơn giản là cho động cơ khởi động, dùng ampe kềm loại kim theo dõi và bấm giờ, sẽ thấy dòng khởi động tăng cao rồi giảm dần về ổn định, khi dòng đã ổn định là thời đã qua giai đoạn khởi động. Lấy thời gian này cài cho Dtime. Nếu không quá cần thiết thì kg cần ampe kềm mà chỉ cần nghe tiếng gầm của ĐC cũng xác định được khoảng thời gian này 1 cách tương đối chính xác.

      VD : EOCR-SS có Load: 4A; Otime : 3; Dtime : 4.
      Khi khởi động : dòng điện của ĐC lớn hơn 4A trong vòng 3 giây thì OK. Nếu quá 4 giây (tương đương với giá trị tại Dtime) mà dòng vẫn lớn hơn 4A thì EOCR sẽ chờ thêm 3 giây nữa (tương đương với giá trị tại Otime) nếu không giảm thì EOCR sẽ trip.
      Khi ĐC đang chạy : nếu dòng tăng lên 6A trong thời gian nhỏ hơn Otime ( 3 giây) thì EOCR bỏ qua, Nếu quá Otime thì EOCR sẽ trip và đèn đỏ sáng liên tục.

      EOCR-SS cung cấp 2 timer :
      - 1 timer chỉnh thời gian cho phép động cơ khởi động gọi là D time, trong thời gian này EOCR kg bảo vệ quá tải. Nhờ tính năng này mà ta có thể chỉnh dòng bảo vệ ở mức rất sát so với dòng tải của ĐC.
      - 1 timer chỉnh thời gian cho phép quá tải : EOCR sẽ bỏ qua các quá tải mang tính nhất thời thoáng qua giúp hệ thống vận hành ổn định và tin cậy hơn.

      Hình em EOCR-SS đây :
      Sửa lần cuối bởi eocr; 11-10-2010 lúc 13:47.

    14. The Following 3 Users Say Thank You to eocr For This Useful Post:


    Trang 1 của 11 1234 ... CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Các Chủ đề tương tự

    1. Rơle EOCR-3MZ
      Bởi doanlonghumg trong diễn đàn Bảo vệ hệ thống điện
      Trả lời: 4
      Bài cuối: 26-04-2016, 20:41
    2. Trợ giúp - Bảo vệ động cơ bằng eocr
      Bởi amokachi trong diễn đàn Thiết bị đóng cắt và đo lường
      Trả lời: 3
      Bài cuối: 27-08-2014, 14:07
    3. Thảo luận - chuyển đổi mục đích của EOCR-ss từ bảo vệ quá dòng thành bảo vệ thấp tải
      Bởi hatakekakashiht88 trong diễn đàn Thiết bị đóng cắt và đo lường
      Trả lời: 12
      Bài cuối: 06-01-2014, 09:48
    4. Thảo luận - Cách đấu EOCR LT 47
      Bởi bold9900 trong diễn đàn Thiết bị đóng cắt và đo lường
      Trả lời: 3
      Bài cuối: 04-11-2013, 17:05
    5. Cần bán - EOCR DS3 mới 98%
      Bởi viettuan224 trong diễn đàn Cáp điện, Tủ bảng, thang máng cáp
      Trả lời: 1
      Bài cuối: 27-03-2013, 13:35
    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016