• Webdien.com - Cầu nối dân điện


    1. [HOT] - Webdien đang tuyển các vị trí quản lý cao cấp


  • Trang 1 của 16 123411 ... CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 10 của 153
    1. #1
      Tham gia
      06-07-2008
      Bài viết
      9
      Cảm ơn
      4
      Được cảm ơn 6 lần, trong 3 bài

    2. The Following 4 Users Say Thank You to daoanhquan For This Useful Post:


    3. #2
      Tham gia
      20-06-2008
      Bài viết
      57
      Cảm ơn
      15
      Được cảm ơn 43 lần, trong 17 bài

      Mặc định

      mình nghĩ cái động cơ sẽ không chạy
      Sửa lần cuối bởi phuongnamij; 16-05-2009 lúc 16:06.

    4. The Following 3 Users Say Thank You to phuongnamij For This Useful Post:


    5. #3
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      nhà của Papa và Maman
      Bài viết
      2,597
      Cảm ơn
      1,022
      Được cảm ơn 4,481 lần, trong 1,584 bài

      Mặc định

      Khi động cơ chưa chạy, mà đấu vào nguồn 3 pha bị mất 1 pha, thì nó sẽ hành xử như 1 động cơ 1 pha không có mạch khởi động. Nghĩa là từ trường của nó sẽ là từ trường đập mạch.

      Nếu động cơ nối tam giác, sẽ có một cuộn ẵm trọn điện thế nguồn như cũ, hai cuộn còn lại sẽ bị giảm dòng xuống, và dòng của 2 cuộn này vẫn cùng pha với cuộn kia. Vì thế tổng các sức từ động này sẽ là sức từ động 1 pha, có dạng đập mạch.

      Nếu động cơ nối sao, sẽ có 1 cuộn hoàn toàn không có dòng. Hai cuộn còn lại sẽ có dòng đồng pha (hoặc đối pha, tùy theo mạch vòng nào được xét). Tổng các sức từ động của 2 cuộn này cũng thành 1 sức từ động đập mạch.

      Khi động cơ đang chạy bình thường mà do sự cố nguồn bị mất 1 pha, tình hình sẽ khá phức tạp:

      Sức từ động trong động cơ sẽ bao gồm 2 thành phần: sức từ động của Stator, do dòng điện Stator sinh ra, và sức từ động của Rotor, do phản ứng phần ứng sinh ra.

      Sức từ động của Stator sẽ là sức từ động 1 pha, nghĩa là tạo ra từ trường đập mạch. Trong khi đó, sức từ động do rotor sinh ra lại là sức từ động quay.

      Tổng 2 sức từ động này sẽ sinh ra một từ trường quay với biên độ không đều, hay nói cách khác là từ trường quay không tròn đều.

      Từ trường tổng hợp này sẽ sinh ra sức phản điện động. Sức phản điện động này xuất hiện ở cả cuộn dây của pha bị mất. Do đó ở pha bị mất điện áp nếu anh đo lúc đó, sẽ vẫn có điện áp với trị số nhỏ hơn bình thường.
      Nhóc thích xí xọn,
      Nhóc thích xì păm,
      Nhóc thích trêu các anh.
      Hi hi hi....


    6. #4
      Tham gia
      06-09-2008
      Địa chỉ
      HCM City
      Bài viết
      904
      Cảm ơn
      192
      Được cảm ơn 1,745 lần, trong 518 bài

      Mặc định

      Cái đó không phải là từ trường đập mạch đâu cô nhóc ah, cái từ trường trong nó là dạng từ trường không đều, Bác có thể chứng minh được bằng các phương pháp đại số, các động cơ có công suất nhỏ hơn 4,5kw vẫn có thể tự chạy được nhờ vào từ trường dư trong động cơ mà không cần tạo moment ban đầu cho nó. những cái lớn hơn phải tạo moment ban đâu để cho nó chạy nhưng cái động cơ sẽ bị phát nhiệt nhanh, dẫn đến cháy động cơ

    7. The Following 10 Users Say Thank You to combui_viahe For This Useful Post:


    8. #5
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      nhà của Papa và Maman
      Bài viết
      2,597
      Cảm ơn
      1,022
      Được cảm ơn 4,481 lần, trong 1,584 bài

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi combui_viahe Xem bài viết
      Cái đó không phải là từ trường đập mạch đâu cô nhóc ah, cái từ trường trong nó là dạng từ trường không đều, Bác có thể chứng minh được bằng các phương pháp đại số, các động cơ có công suất nhỏ hơn 4,5kw vẫn có thể tự chạy được nhờ vào từ trường dư trong động cơ mà không cần tạo moment ban đầu cho nó. những cái lớn hơn phải tạo moment ban đâu để cho nó chạy nhưng cái động cơ sẽ bị phát nhiệt nhanh, dẫn đến cháy động cơ
      Nó sẽ là từ trường đập mạch anh à, vì dòng của 2 pha còn lại không lệch nhau 120 º nữa, mà là 0 hoặc 180 º.
      Nhóc thích xí xọn,
      Nhóc thích xì păm,
      Nhóc thích trêu các anh.
      Hi hi hi....

    9. The Following 7 Users Say Thank You to cô Nhóc For This Useful Post:


    10. #6
      Tham gia
      03-06-2009
      Bài viết
      71
      Cảm ơn
      18
      Được cảm ơn 44 lần, trong 24 bài

      Mặc định

      bạn có thể trình bày rõ ràng từng phương pháp được không , ưu và nhược điểm của từng phương pháp
      Vì một ngày mất em, con tim yếu mềm,Giật mình tỉnh giấc, khóc suốt trong màn đêm,anh muốn quên đi.

    11. The Following 2 Users Say Thank You to guest For This Useful Post:


    12. #7
      Tham gia
      14-06-2009
      Địa chỉ
      Hanoi University of Science and Technology
      Bài viết
      969
      Cảm ơn
      500
      Được cảm ơn 1,482 lần, trong 551 bài

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi xuantruong Xem bài viết
      Phương pháp điều chỉnh tốc độ động cơ không đồng bộ ba pha bằng cách thay đổi điện trở phụ mạch roto có các ưu điểm sau:
      - Có tốc độ phân cấp.
      - Tốc độ điều chỉnh nhỏ hơn tốc độ cơ bản.

      - Tự động hóa trong điều chỉnh được dể dàng.
      - Hạn chế được dòng mở máy.
      - Làm tăng khả năng mở máy của động cơ khi đưa điện trở phụ vào mạch roto
      - Các thao tác điều chỉnh đơn giản.
      - Giá thành chi phí vận hành, sữa chữa thấp.

      Mặc dù có các ưu điểm như trên nhưng vẫn còn các nhược điểm sau:
      • Tốc độ ổn định kém
      • Tổn thất năng lượng lớn.
      Ứng Dụng
      Đây là phương pháp được sử dụng rộng rải, mặc dù không được kinh tế lắm. Thường được dùng đối với các hệ thống làm việc ngắn hạn hay ngắn hạn lặp lại và dùng trong các hệ thống với yêu cầu tốc độ không cao như cầu trục, cơ cấu nâng, cần trục, thang máy và máy xúc …
      Hai cái màu đỏ đó mà là ưu điểm sao hả anh?

    13. The Following 3 Users Say Thank You to baohuy_pla For This Useful Post:


    14. #8
      Tham gia
      11-06-2009
      Bài viết
      72
      Cảm ơn
      62
      Được cảm ơn 283 lần, trong 34 bài

      Mặc định

      MẠCH ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ XOAY CHIỀU MỘT PHA
      Khi sử dụng động cơ điện xoay chiều một pha, Người ta phảI điều khiển nhiều chế độ như điều khiển tốc độ, mở máy, đảo chiều , hãm..ở đây chỉ giới thiệu về điều khiển tốc độ động cơ.
      Để điều khiển tốc độ động cơ một pha, người ta có thể sử dụng các phương pháp sau :
      Thay đổi số vòng dây của stato.
      Điều khiển điện áp đưa vào động cơ.
      Điều khiển tần số nguồn điện đưa vào động cơ.( trong trường hợp này, điện áp cũng phảI thay đổi cho phù hợp)

      Hiện nay việc sử dụng các mạch điện tử điều khiển tốc độ động cơ điện xoay chiều một pha bằng cách ĐK tần số và điện áp đưa vào động cơ ngày phổ biến.






      Sửa lần cuối bởi quochungktb; 18-06-2009 lúc 22:15.
      Lê Quốc Hùng
      Chúc các bạn thành công
      Thân chào

    15. The Following 8 Users Say Thank You to quochungktb For This Useful Post:


    16. #9
      Tham gia
      30-05-2008
      Địa chỉ
      nhà của Papa và Maman
      Bài viết
      2,597
      Cảm ơn
      1,022
      Được cảm ơn 4,481 lần, trong 1,584 bài

      Mặc định

      Thực ra điều chỉnh điện trở rotor của động cơ chỉ được sử dụng để khởi động. Chứ đang vận hành thì điều khiển cách này có rất nhiều hạn chế.
      Nhóc thích xí xọn,
      Nhóc thích xì păm,
      Nhóc thích trêu các anh.
      Hi hi hi....

    17. The Following 3 Users Say Thank You to cô Nhóc For This Useful Post:


    18. #10
      Tham gia
      14-06-2009
      Địa chỉ
      Hanoi University of Science and Technology
      Bài viết
      969
      Cảm ơn
      500
      Được cảm ơn 1,482 lần, trong 551 bài

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi cô Nhóc Xem bài viết
      Thực ra điều chỉnh điện trở rotor của động cơ chỉ được sử dụng để khởi động. Chứ đang vận hành thì điều khiển cách này có rất nhiều hạn chế.
      Có hai hạn chế cơ bản nhất khi điều khiển bằng điện trở rotor:

      - Làm mềm đặc tính cơ của động cơ. Khi thêm điện trở phụ vào mạch rotor, thì điểm tốc độ không tải lý tưởng (tốc độ cơ bản) của động cơ trên trục tung giữ nguyên nhưng dòng điện ngắn mạch (moment mở máy) trên trục hoành sẽ nhỏ đi khiến cho đặc tính cơ trở lên mềm hơn. Về cơ bản, khi điều khiển động cơ, ta muốn đặc tính cơ càng cứng càng tốt nên điều này là một hạn chế.

      - Gây tổn thất rất lớn. Dòng điện rotor làm nóng các điện trở phụ thêm vào, đây là tổn thất không mong muốn. Nhìn trên quan điểm năng lượng, điều khiển bằng điện trở rotor chính là điều khiển tổn thất. Tổng công suất cấp cho động cơ không đổi, ta thêm điện trở rotor vào để làm tăng tổn hao trên nó, dẫn đến công suất có ích đưa ra trục động cơ giảm dẫn đến tốc độ giảm. Như vậy là ta điều khiển bằng cách vứt bớt năng lượng đi, rõ ràng là một cách ném tiền qua cửa sổ.

      Điều khiển bằng phương pháp điện trở rotor dùng các relay điện từ có hạn chế nữa là sẽ phải điều khiển hữu cấp, tức là tốc độ thay đổi theo từng nấc cố định. Điều này không tốt, trong điều khiển, mục tiêu là điều khiển vô cấp.

      Tuy nhiên, phương pháp điện trở rotor cũng có thể điều khiển vô cấp theo phương pháp xung điện trở, tức là dùng một khoá bán dẫn đóng điện trở vào mạch rotor điều khiển bằng xung PWM. Tuy nhiên, nó vẫn có 2 hạn chế cơ bản nêu trên.


    19. The Following 2 Users Say Thank You to baohuy_pla For This Useful Post:


    Trang 1 của 16 123411 ... CuốiCuối

    Trả lời với tài khoản Facebook

    Các Chủ đề tương tự

    1. Thuật ngữ trong ngành điện!
      Bởi thangtdh trong diễn đàn NGOẠI NGỮ CHO DÂN ĐIỆN
      Trả lời: 17
      Bài cuối: 27-04-2014, 16:09
    2. Trợ giúp - dụng cụ trong nhà máy thuỷ điện
      Bởi duccanh381 trong diễn đàn Nhà máy điện - Trạm biến áp
      Trả lời: 0
      Bài cuối: 24-02-2014, 15:51
    3. Trợ giúp - Vấn đề kỹ thuật an toàn điện trong nhà máy dệt
      Bởi mrlmc trong diễn đàn AN TOÀN LAO ĐỘNG
      Trả lời: 1
      Bài cuối: 26-06-2012, 02:16
    4. Trợ giúp - Tại sao chiều dầy lá thép kĩ thuật điện của lõi thép trong MBA lại phải phụ thuộc vào tần số
      Bởi E=mc^2 trong diễn đàn Máy biến áp, máy biến dòng
      Trả lời: 3
      Bài cuối: 16-02-2011, 10:29
    5. các bước làm ở phòng kĩ thuật -kĩ thuật an toàn trong điện lực
      Bởi hungxeo trong diễn đàn CHIA SẺ HỌC TẬP, NGHỀ NGHIỆP
      Trả lời: 6
      Bài cuối: 27-10-2010, 08:13

    Tag của Chủ đề này

    Văn Võ Trạng Nguyên
    Hắc Hiệp Đại Chiến Thánh Bài 2
    Đặc Cảnh Diệt Ma
    Khử Ma Đạo Trưởng
    Cương Thi Diệt Tà
    Sự Hình Thành Của Đế Chế Mông Cổ
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA GIẢI GOLF PHÚ MỸ HƯNG 2016